PM6 confirmed
Hạng D
9/10/07
1.016
18
38
Ho Chi Minh
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

@TamPhan: phục bác, rất biết cách chơi xe....
 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

TTTran nói:
Cám ơn bác đã ủn phụ em tấm hình này. Đây là tấm hình cơ bản giải thích cách vận hành của động cơ Rotary!
Nhân đây em cũng xin phép mấy bác cho thằng bạn em ăn ké vài tấm hình xe của nó!
Số là hồi trưa đang ngồi post phần 2 thì nó đến,bảo cho tao mượn đồ nghề 1 tí. Tưởng gì chạy xuống thấy nó đem cái xe nó đến với 1 câu nói ngắn gọn mà hàm xúc "Chắc sơn lại cái xe ăn Tết".
Nghe xong 1 phát là hiểu hôm nay hết làm ăn gì rồi,khỏi ăn trưa luôn. Thôi được,máu xe mà,cỡ nào cũng chơi hết!
Bắt đầu với phần "chà chét"
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Do xe nó còn mới..........hơn 15 năm chưa sơn nên chét bột cũng hơi ít. Chà xong cái xe muốn xỉu luôn!!!
Xong đến phần dán báo,tháo đèn:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Xe em nó dù còn cứng ngắt (toàn bằng sắt mà sao không cứng được) nhưng vì tuổi đời đã gần 20 tuổi nên tháo đồ xe này phải hết sức cẩn thận. Chứ không sẽ rơi vào cảnh "mở đến đâu,vỡ đến đấy".
Sau hơn 1 tiếng dán kính và tháo đèn. Bắt đầu công đoạn sơn. Nhưng vì đây là thể loại DIY (Do It Yourself) nên phải để thằng bạn nó tự làm. Phần em thì lên lầu post hình tiếp...2 tiếng sau trở xuống nhà thấy em nó đã khác hẳn. Vì sơn lại màu zin nên không cần sơn lót và cũng không quá khó khăn.
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Mua bộ đèn mới gắn vào (mua ở khu Trần Bình Trọng - Hùng Vương) hàng Taiwan nhưng khá đẹp và chuẩn:
DIY: Ký sự Mazda RX-8!!! Up hình độ động cơ trang 20

Chia tay thằng bạn thân có cùng sở thích....nó thì đi về khoe vợ thành quả lao động cả ngày...còn em thì lủi thủi thu dọn đồ đạc.
Lại 1 ngày bận rộn và mệt mỏi nhưng thấy cực vui...đặc biệt là nhìn mặt thằng bạn em rạng ngời vẻ tự hào đắt ý và sung sướng!!!
Em thiết nghĩ có bao nhiêu tiền đi chăng nữa cũng chưa chắc có được cái cảm giác lâng lâng thế này...Em tin chắc thằng bạn em nó hạnh phúc lắm! Bây giờ có cho nó ngồi Mer hay BMW cũng chưa chắc vui như bây giờ (qua ngày mai thì em không dám nói à). Nó bảo mai tao lại ghé mày thay vài món đồ linh tinh đón Tết nữa...
Ừ thì với em đã đam mê và chơi xe thì phải như thế!!!
 
Hạng D
1/10/04
3.741
2.945
113
46
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

TamPhan nói:
@vioswhite và trongvu: ngược lại với động cơ piston chuyển động tịnh tiến thông thường. Động cơ Rotary có áp suất và tính ổn định cao ở vòng tua cao. Kẻ thù số 1 của động cơ dạng này là cặn bám Carbon.
Theo khuyến cáo của chính hãng Mazda và nhiều hãng chuyên độ động cơ loại này khuyến cáo ít nhất 1 lần redline (đạp hết xí quách) trong mỗi lần đem xe ra chạy (cái này khó thực hiện ở thành phố mình) nhưng cũng may mắn là nhà em ở q10 nên mỗi khi đi đâu về em lại chạy 1 vòng ra Thành Thái redline số 1 một cái trước khi đem về nhà. (những người sống quanh đây không hiểu chắc bảo em nông nổi và thích thể hiện,chắc lại có bác báo công an đón sẵn không chừng).
Thế nên em mới nói là sử dụng xe RX-8 đúng cách đôi khi còn "mệt" hơn đi Bentley (Ferrari và Larmbo cũng đòi hỏi chuyện này nha các bác,thế nên các siêu xe ở Vietnam hay hư do không được vận hành đúng cách là như vậy.)
Em không có ý so sánh xe ghẻ của em với các siêu xe đâu nha,chỉ là em thấy cách sử dụng giống nhau chỗ này nên em nói thế thôi.
Thêm 1 vấn đề quan trọng nữa là riêng với động cơ Rotary,không được tắt máy khi máy chưa nóng!!! (cái này là em quê nhất,đôi khi chỉ dời xe từ trong nhà ra ngoài sân mà cũng phải để máy nổ hết 10ph rồi mới tắt máy được...hao xăng quá!)
Lại thêm 1 chuyện cần lưu ý nữa là trước khi tắt máy phải "nẹt pô" 1 cái (đưa tua lên tối thiểu 3000v/ph) rồi tắt. Cái này thì với động cơ thông thường họ khuyến cáo không nên làm vì sẽ hại máy nhưng với động cơ Rotary,do cấu tạo không có valve nạp và xả (giống động cơ 2 thì) nên đưa tua máy lên cao rồi tắt máy ==> ngắt phun xăng,đánh lửa và phun nhớt,động cơ vẫn quay,gió vẫn được nạp vào housing (xy-lanh) ==> đẩy xăng dư,muội than do quá trình cháy sinh ra ra khỏi động cơ.


chắc đầu e có vấn đề hay sao í ..
20.gif
bash.gif


đọc gần hết đoạn tiểu thuyết trên e vẫn chưa hiểu là e gà móng đỏ xinh tươi đang phục hồi nhân phẩm trên đóa đóa ... có đạp hết ga được hok ?
19.gif
24.gif
033102bebe_1_prv.gif

 
T
TamPhan
Guest
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

@Vioswhite: hình như đầu óc em mới là có vấn đề hay sao á! Em vẫn chưa hiểu được ý bác thế nào. Chắc do em đang máu quá nên lúc bác chọc em,em cứ nghĩ là bác hỏi thật nên phăng luôn 1 tràng. Em xin lỗi bác nhiều nhé!
 
Hạng B1
23/1/14
76
4
8
Vietnam
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Với các bác DIY, e chỉ có 02 từ "cảm phục". E chỉ làm được cái DIY là tự rửa xe. Hê hê
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Bác hay quá, xử trước cửa nhà luôn.
 
Hạng F
11/12/06
7.284
23.222
113
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

Thật nể bác chủ quá, bác rất máu, có thời gian và ...rất có sức khoẻ :) !!! Hai điểm cuối thì em chịu
p/s: thấy bạn của bác luộc con "la" có một ngày, em cũng có con "na" tuổi đời tương đương, hok bít luộc mấy ngày mới xong đây...:)
 
Hạng D
Re: DIY (Do It Yourself): Ký sự Mazda RX-8!!!

TamPhan nói:
@Vioswhite: hình như đầu óc em mới là có vấn đề hay sao á! Em vẫn chưa hiểu được ý bác thế nào. Chắc do em đang máu quá nên lúc bác chọc em,em cứ nghĩ là bác hỏi thật nên phăng luôn 1 tràng. Em xin lỗi bác nhiều nhé!
Ý bác ấy hỏi hiện giờ xe em đạp hết ga dc ko? Và được bao nhiêu km/h đó mà :D