Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
...

Xác xuất rủi ro 1/1.000.000 cho dù là nhỏ nhưng là tồn tại. Cái quan trọng là nó có thể xảy ra ở ngay lần thử đầu tiên chứ không chờ đến lần thứ 1 triệu. Chính vì vậy về nguyên tắc là CẤM nếu có thể!

Chúc bác ngủ ngon ạ!

Đoạn này đồng ý với bác. Theo em an toàn nhất thì phải là tắt máy, đẩy vào cây xăng, đổ xong, đẩy ra khỏi cây xăng rồi đề máy, bác đồng ý vậy k?
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Cuối cùng không biết là để máy nổ hay tắt rồi đề máy lại cái nào nguy hiểm hơn cái nào, vậy thì cứ để máy nổ (có gì nhảy lên xe vọt cho lẹ).
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Cuối cùng không biết là để máy nổ hay tắt rồi đề máy lại cái nào nguy hiểm hơn cái nào, vậy thì cứ để máy nổ (có gì nhảy lên xe vọt cho lẹ).
hehe, đó là cái e rút ra cho bản thân đấy vì:
- lập luận bảo vệ cho tắt máy đề lại chưa có căn cứ khoa học, thật ra chỉ giảm nguy cơ cháy so với để nổ máy thì "nguy cơ cháy có thể xảy ra trong thời gian 5-10p" (5/100.000 so với 1/100.000 về thời gian), nhưng nếu có xảy ra rò rỉ chập điện khi đề máy (khoảng 3-5s) thì xác suất cháy lại cao hơn về độ bén lửa (5/100.000 so với 1/100.000). Tính chung xác suất là 1/100.000 x 5/100.000= 5/10.000.000.000.
- lập luận bảo vệ cho để nổ cũng chưa có căn cứ khoa học, cũng chỉ là phản biện thực tế từ việc cấm bật tắt khi dò gas. Xác suất tính chung cho thời gian là 5/100.000 x 1/100.000 = 5/10.000.000.000.

Vậy thì cũng như nhau thôi.

Dưng em chọn cách để nổ máy vì chạy ra nhanh hơn, hehe. Mấy vụ xe bồn bơm xăng cháy đều là tắt máy bơm vào bồn, nhưng do chập điện, hút thuốc đâu đó mà bắt lửa....cuống cuồng chạy k kịp.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng B2
5/11/05
179
24
18
Vậy cuối cùng sau khi em đọc hết 5 trang cũng không biết nên nổ máy hay tắt máy. Chắc vác xe máy ra trạm xăng mua can nhựa 50 lít về nhà đổ đầy bình oto :)............chạy giữa đường gặp thằng đi xe máy kế bên nó hút thuốc.... XONG
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Mình thì vào cây xăng thì vẫn để máy nổ đổ xăng xong là dzọt vì có muốn tắt máy cũng không được vì tắt máy đổ xăng xong là đề kiểu éo giề cũng không nổ (éo biết tại sao) xe bỏ cả tuần không đi nhưng sáng leo lên đề 1 phát nổ ngay. Cả ngày dừng bao nhiêu lần đề cũng phát 1 chỉ riêng vào cây xăng nếu tắt máy đổ xăng xong đề lại là éo bao giờ nổ bị 3 lần như vậy nên giờ khỏi tắt máy! :3dmong:
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Vậy cuối cùng sau khi em đọc hết 5 trang cũng không biết nên nổ máy hay tắt máy. Chắc vác xe máy ra trạm xăng mua can nhựa 50 lít về nhà đổ đầy bình oto :)............chạy giữa đường gặp thằng đi xe máy kế bên nó hút thuốc.... XONG

hehe, bổ sung thêm là e xuống xe, để nổ máy, nhưng xuống canh me họ đổ để k bị ăn gian, đồng thời k để xăng bị tràn. Xong trả tiền lên xe đi tiếp. Vậy thôi.
Ngay cả các lập luận bác clieduyet cũng chỉ phòng trường hợp xăng tràn, rò rỉ thôi. Mình đứng canh thì giảm thiểu nguy cơ trường hợp này.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Mình thì vào cây xăng thì vẫn để máy nổ đổ xăng xong là dzọt vì có muốn tắt máy cũng không được vì tắt máy đổ xăng xong là đề kiểu éo giề cũng không nổ (éo biết tại sao) xe bỏ cả tuần không đi nhưng sáng leo lên đề 1 phát nổ ngay. Cả ngày dừng bao nhiêu lần đề cũng phát 1 chỉ riêng vào cây xăng nếu tắt máy đổ xăng xong đề lại là éo bao giờ nổ bị 3 lần như vậy nên giờ khỏi tắt máy! :3dmong:
Chắc xe nó cũng sợ đề lại trong cây xăng, kaka.

P/S: đốt xe đi bean. hehe. t7 đi Châu đốc mùa lũ k? trưa t7 xuất phát, t2 về?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
E lúc nào đổ xăng cũng tắt máy, khóa cửa nếu đi 1 mình, liếc nhìn đồng hồ xăng.
Em thì thấy cái này: Nghị định 52/2012/NĐCP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, trong đó hành vi sử dụng điện thoại tại các cây xăng có mức phạt từ 2-5 triệu đồng, đã chính thức có hiệu lực từ ngày 5/8.
và link này mời các bác tham khảo.Tại sao nghe điện thoại tại cây xăng có thể gây cháy nổ?
http://petrotimes.vn/news/vn/nhung-...en-thoai-tai-cay-xang-co-the-gay-chay-no.html
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
E lúc nào đổ xăng cũng tắt máy, khóa cửa nếu đi 1 mình, liếc nhìn đồng hồ xăng.
Em thì thấy cái này: Nghị định 52/2012/NĐCP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, trong đó hành vi sử dụng điện thoại tại các cây xăng có mức phạt từ 2-5 triệu đồng, đã chính thức có hiệu lực từ ngày 5/8.
và link này mời các bác tham khảo.Tại sao nghe điện thoại tại cây xăng có thể gây cháy nổ?
http://petrotimes.vn/news/vn/nhung-...en-thoai-tai-cay-xang-co-the-gay-chay-no.html

Vụ đt thì cứ k dùng, lý do là bị cấm theo luật, vậy cho nhanh.
Nhưng cũng từ đó cho thấy, tại sao luật k cấm/xử phạt để máy nổ khi đổ xăng?
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.568
113
54
nhưng nghe nói lúc đề máy còn nguy hiểm hơn để máy nổ?

Uh em nghĩ vậy, đề máy chắc tia lửa điện nếu có sẽ nguy hiểm hơn đang nổ máy :)
Đổ xăng mà nổ máy nguy hiểm thì phải cảnh báo bla.bla..rồi chứ :)
Em đồng ý tài xế (và người nhà nên xuống xe), tắt máy rồi mở cửa thì mùi xăng quá cha :)