Cuối cùng không biết là để máy nổ hay tắt rồi đề máy lại cái nào nguy hiểm hơn cái nào, vậy thì cứ để máy nổ (có gì nhảy lên xe vọt cho lẹ).
hehe, đó là cái e rút ra cho bản thân đấy vì:
- lập luận bảo vệ cho tắt máy đề lại chưa có căn cứ khoa học, thật ra chỉ giảm nguy cơ cháy so với để nổ máy thì "nguy cơ cháy có thể xảy ra trong thời gian 5-10p" (5/100.000 so với 1/100.000 về thời gian), nhưng nếu có xảy ra rò rỉ chập điện khi đề máy (khoảng 3-5s) thì xác suất cháy lại cao hơn về độ bén lửa (5/100.000 so với 1/100.000). Tính chung xác suất là 1/100.000 x 5/100.000= 5/10.000.000.000.
- lập luận bảo vệ cho để nổ cũng chưa có căn cứ khoa học, cũng chỉ là phản biện thực tế từ việc cấm bật tắt khi dò gas. Xác suất tính chung cho thời gian là 5/100.000 x 1/100.000 = 5/10.000.000.000.
Vậy thì cũng như nhau thôi.
Dưng em chọn cách để nổ máy vì chạy ra nhanh hơn, hehe. Mấy vụ xe bồn bơm xăng cháy đều là tắt máy bơm vào bồn, nhưng do chập điện, hút thuốc đâu đó mà bắt lửa....cuống cuồng chạy k kịp.