Chủ đề tương tự
Trong lúc các bên vẫn còn đang tranh cãi chưa có kết luận, theo em tốt nhất là không nên sử dụng kem đánh răng Colgate Total các bác ạ!
Lo ngại chất triclosan gây ung thư có trong kem đánh răng Colgate Total
Bộ Y tế yêu cầu Colgate Palmolive VN báo cáo về chất lượng kem đánh răng
Bloomberg ngày 14.8 đưa tin nhiều tổ chức đại diện người tiêu dùng ở Mỹ đang vận động các tập đoàn bán lẻ loại bỏ những sản phẩm có chứa hoạt chất kháng khuẩn triclosan, trong đó nhiều người đang lo ngại về kem đánh răng Colgate Total của Colgate Palmolive cũng có chất này.
Sản phẩm kem đánh răng Colgate Total bị cho là có chứa hóa chất gây ung thư - Ảnh chụp màn hình Bloomberg
Động thái trên được đưa ra sau khi Bloomberg đăng bài viết về nguy cơ triclosan có liên quan đến ung thư và nhiều nguy cơ sức khỏe khác. Cơ quan Thuế và Hải quan Hồng Kông cũng thông báo đang điều tra về thông tin trên, đồng thời chờ ý kiến chuyên môn từ Sở Y tế đặc khu, theo tờ The South China Morning Post.
Ngoài Colgate Total, chính quyền Hồng Kông hôm qua cũng thông báo còn 2 loại kem đánh răng khác có chứa triclosan là Totalcare with Fluoride Whitening và Beverly Hills Formula Total Protection Whitening nhưng cả 3 đều trong ngưỡng cho phép.
Trong thông cáo phản hồi, Colgate Palmolive khẳng định công thức của Colgate Total chứa triclosan hoàn toàn an toàn và sản phẩm này đã được Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) thông qua vào năm 1997. Tuy nhiên, theo Bloomberg, một cuộc điều tra của hãng tin này cho thấy kết luận thông qua của FDA “dựa trên những dữ liệu do các nhà khoa học có liên hệ với Colgate cung cấp”. Cuối năm ngoái, FDA cũng công bố 2 báo cáo trên các trang Fda.gov/ForConsumers/ConsumerUpdates/ucm205999.htm và Fda.gov/ForConsumers/ConsumerUpdates/ucm378393.htm nói chưa có bằng chứng cho thấy triclosan có hại cho sức khỏe con người nhưng các cuộc thí nghiệm trên động vật cho kết quả rằng hoạt chất này tác động đến hormones, xương, lượng tinh trùng của chuột đồng thời tăng tính kháng thuốc của vi khuẩn. Mặc dù vậy, FDA cũng cho biết một cuộc nghiên cứu hồi năm 1997 đã “giải tỏa các lo ngại về sự liên hệ giữa triclosan với ung thư”. Từ đó, FDA kết luận cơ quan này vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu và cập nhật liên tục về triclosan và vào thời điểm công bố báo cáo (tháng 11.2013), chưa đủ dữ liệu để khuyến cáo có nên ngừng dùng các sản phẩm chứa triclosan hay không.
Đến hôm qua, người phát ngôn của Colgate Palmolive là Thomas DiPiazza phản hồi với Bloomberg rằng nhiều cuộc nghiên cứu quy mô với tổng cộng 19.000 người tham gia cộng với thực tế thời gian qua cho thấy Colgate Total “hoàn toàn an toàn cho người sử dụng”.
Trả lời Thanh Niên hôm qua, lãnh đạo Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết đã yêu cầu Công ty Colgate Palmolive VN khẩn trương có báo cáo về chất lượng kem đánh răng nhãn hiệu Colgate lưu hành tại VN.
(Theo báo Thanh Niên)
Lo ngại chất triclosan gây ung thư có trong kem đánh răng Colgate Total
Bộ Y tế yêu cầu Colgate Palmolive VN báo cáo về chất lượng kem đánh răng
Bloomberg ngày 14.8 đưa tin nhiều tổ chức đại diện người tiêu dùng ở Mỹ đang vận động các tập đoàn bán lẻ loại bỏ những sản phẩm có chứa hoạt chất kháng khuẩn triclosan, trong đó nhiều người đang lo ngại về kem đánh răng Colgate Total của Colgate Palmolive cũng có chất này.
Sản phẩm kem đánh răng Colgate Total bị cho là có chứa hóa chất gây ung thư - Ảnh chụp màn hình Bloomberg
Động thái trên được đưa ra sau khi Bloomberg đăng bài viết về nguy cơ triclosan có liên quan đến ung thư và nhiều nguy cơ sức khỏe khác. Cơ quan Thuế và Hải quan Hồng Kông cũng thông báo đang điều tra về thông tin trên, đồng thời chờ ý kiến chuyên môn từ Sở Y tế đặc khu, theo tờ The South China Morning Post.
Ngoài Colgate Total, chính quyền Hồng Kông hôm qua cũng thông báo còn 2 loại kem đánh răng khác có chứa triclosan là Totalcare with Fluoride Whitening và Beverly Hills Formula Total Protection Whitening nhưng cả 3 đều trong ngưỡng cho phép.
Trong thông cáo phản hồi, Colgate Palmolive khẳng định công thức của Colgate Total chứa triclosan hoàn toàn an toàn và sản phẩm này đã được Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) thông qua vào năm 1997. Tuy nhiên, theo Bloomberg, một cuộc điều tra của hãng tin này cho thấy kết luận thông qua của FDA “dựa trên những dữ liệu do các nhà khoa học có liên hệ với Colgate cung cấp”. Cuối năm ngoái, FDA cũng công bố 2 báo cáo trên các trang Fda.gov/ForConsumers/ConsumerUpdates/ucm205999.htm và Fda.gov/ForConsumers/ConsumerUpdates/ucm378393.htm nói chưa có bằng chứng cho thấy triclosan có hại cho sức khỏe con người nhưng các cuộc thí nghiệm trên động vật cho kết quả rằng hoạt chất này tác động đến hormones, xương, lượng tinh trùng của chuột đồng thời tăng tính kháng thuốc của vi khuẩn. Mặc dù vậy, FDA cũng cho biết một cuộc nghiên cứu hồi năm 1997 đã “giải tỏa các lo ngại về sự liên hệ giữa triclosan với ung thư”. Từ đó, FDA kết luận cơ quan này vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu và cập nhật liên tục về triclosan và vào thời điểm công bố báo cáo (tháng 11.2013), chưa đủ dữ liệu để khuyến cáo có nên ngừng dùng các sản phẩm chứa triclosan hay không.
Đến hôm qua, người phát ngôn của Colgate Palmolive là Thomas DiPiazza phản hồi với Bloomberg rằng nhiều cuộc nghiên cứu quy mô với tổng cộng 19.000 người tham gia cộng với thực tế thời gian qua cho thấy Colgate Total “hoàn toàn an toàn cho người sử dụng”.
Trả lời Thanh Niên hôm qua, lãnh đạo Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết đã yêu cầu Công ty Colgate Palmolive VN khẩn trương có báo cáo về chất lượng kem đánh răng nhãn hiệu Colgate lưu hành tại VN.
(Theo báo Thanh Niên)
Nếu chạy xe gắn máy, toàn bộ cơ thể tiếp xúc với tia UV thì nguy cơ ung thư da cao hơn kg?
Em hiểu rằng để da bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào trong thời gian dài thì nguy cơ bị ung thư da cao, cả khi đi tắm biển cũng vậy. Cho nên khi phải tiếp xúc trực tiếp với anh nắng mặt trời thì chúng ta đều phải sử dụng các biện pháp chặn bớt tia UV: che nắng, bao tay, kem chống nắng .... Theo em hiểu sơ sơ thì như vậy.
Thiên thạch khổng lồ đang lao nhanh về phía trái đất, các bác có gì chưa hưởng thụ hoặc sướng chưa hết thì nhanh nhanh hưởng thụ đi nhé!
Thiên thạch khổng lồ mang mã số 1950 DA có đường kính 1.000 m đang lao nhanh trong vũ trụ với vận tốc gần 40.000 dặm một giờ và có thể đâm vào trái đất.
Theo Daily Star, va chạm này xảy ra có thể sẽ gây nên một vụ nổ lớn chưa từng có kéo theo những đợt sóng thần khủng khiếp có thể cuốn phăng nhiều thành phố. Thiên thạch này có 1/300 cơ hội đâm vào trái đất nếu điều đó xảy ra vào 16/3/2880.
NASA xếp loại bất kỳ thiên thạch nào đường kính trên 50 m đều được coi là "kẻ hủy diệt thành phố" nên 1950 DA rất nguy hiểm.
Với vận tốc di chuyển lớn và tốc độ tự quay quanh mình rất nhanh, thiên thạch này bình thường sẽ phải tự vỡ ra thành từng mảnh nhưng các mảnh của thiên thạch này lại được liên kết với nhau bằng lực van der Waals giúp chúng luôn tồn tại ở dạng khối liên kết. Đây là hiện tượng chưa bao giờ gặp ở thiên thạch trước đây.
Cách đây 66 triệu năm, một thiên thạch cực lớn đã đâm xuống Mexico và hủy diệt sự sống của những con khủng long cuối cùng cũng như hầu hết sự sống trên Trái Đất
(Theo vnexpress.net)
Thiên thạch khổng lồ mang mã số 1950 DA có đường kính 1.000 m đang lao nhanh trong vũ trụ với vận tốc gần 40.000 dặm một giờ và có thể đâm vào trái đất.
Theo Daily Star, va chạm này xảy ra có thể sẽ gây nên một vụ nổ lớn chưa từng có kéo theo những đợt sóng thần khủng khiếp có thể cuốn phăng nhiều thành phố. Thiên thạch này có 1/300 cơ hội đâm vào trái đất nếu điều đó xảy ra vào 16/3/2880.
NASA xếp loại bất kỳ thiên thạch nào đường kính trên 50 m đều được coi là "kẻ hủy diệt thành phố" nên 1950 DA rất nguy hiểm.
Với vận tốc di chuyển lớn và tốc độ tự quay quanh mình rất nhanh, thiên thạch này bình thường sẽ phải tự vỡ ra thành từng mảnh nhưng các mảnh của thiên thạch này lại được liên kết với nhau bằng lực van der Waals giúp chúng luôn tồn tại ở dạng khối liên kết. Đây là hiện tượng chưa bao giờ gặp ở thiên thạch trước đây.
Cách đây 66 triệu năm, một thiên thạch cực lớn đã đâm xuống Mexico và hủy diệt sự sống của những con khủng long cuối cùng cũng như hầu hết sự sống trên Trái Đất
(Theo vnexpress.net)
Từ 28-8, rút ngắn đường vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
TTO - Từ ngày 28-8 các loại xe vào đường cao tốc TP HCM-Long Thành - Dầu Giây sẽ đi theo tuyến đường mới.
Tại TP.HCM xe đi đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9) rẽ vào đường cao tốc sẽ được rút ngắn gần 2 km so với trước đây đi vòng đường vành đai 2.
Còn ở Đồng Nai xe vào đường cao tốc ở Q.lộ 51 sẽ rút ngắn khoảng 500 m so với trước đây.
Theo qui định tốc độ xe từ trong các nhánh ra, vào đường cao tốc là 40 Km/h.
Hướng lưu thông ở TP.HCM vào đường cao tốc về Long Thành như sau:
Xe chạy từ cầu Phú Mỹ vào đường Nguyễn Duy Trinh rẽ phải vào nhánh A 2, C1 để lên đường cao tốc.
Xe từ ngã tư Bình Thái (xa lộ Hà Nội) đến đường Nguyễn Duy Trinh đi thẳng đến đường Nguyễn Duy Trinh-vành đai 2 rồi quay đầu theo xòng xoay trở ngược lại sau đó rẽ phải vào nhánh A 2, C1.
Xe đi đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ Q.2 sang Q.9 đi tới ngã tư Nguyễn Duy Trinh-vành đai 2 thì rẽ trái vào đường vành đai 2 và sau đó rẻ phải vào nhánh A 2, C1.
Xe đi đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ Q.9 sang Q.2 khi tới ngã tư Nguyễn Duy Trinh-vành đai 2 thì rẽ phải vào đường vành đai 2 và sau đó rẽ vào nhánh A 2, C1.
Các xe đi đường cao tốc hướng từ Long Thành về TP HCM khi tới nút đường vành đai 2 thì rẽ xuống nhánh B 1a và B 2 để xuống đường vành đai 2 để đi vào các đường trong TP.
Hướng lưu thông ở Đồng Nai vào đường cao tốc về TP.HCM như sau:
Xe chạy trên Quốc lộ 51 hướng từ Vũng Tàu về Biên Hóa khi chạy tới nút giao Quốc lộ 51 thì rẻ trái vào nhánh A để vào đường cao tốc đi TP HCM.
Loại xe tải dưới 10 tấn và xe khách dưới 30 chỗ đi trên Quốc lộ 51 hướng Vũng Tàu-Biên Hòa khi tới nút giao Quốc lộ 51 thì rẽ phải vào nhánh C sau đó quay đầu rẽ trái để vào đường cao tốc đi TP HCM.
Xe đi trên Quốc lộ 51 hướng Biên Hòa-Vũng Tàu khi chạy tới nút giao thông Quốc lộ 51 phải vào nhánh A để vào đường cao tốc.
Các xe từ TP HCM đi đường cao tốc đến nút giao Quốc lộ 51 thì rẻ phải vào nhánh D để ra Quốc lộ 51.
Theo Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) bắt đầu từ ngày 28-8-2014 sẽ cho tất cả các loại xe tải, xe rơmoóc chở container đi trên đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây, thay vì hiện nay chỉ cho xe từ 10 tấn trở xuống đi.
Hiện nay, Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN đang trình Bộ Tài chính về mức thu phí các loại xe tải trên 10 tấn, xe rơmoóc chở container. Do đó mức phí cụ thể sẽ được công bố trong những ngày tới.
Link cụ thể Ở ĐÂY, bao gồm cả sơ đồ đường đi.
TTO - Từ ngày 28-8 các loại xe vào đường cao tốc TP HCM-Long Thành - Dầu Giây sẽ đi theo tuyến đường mới.
Tại TP.HCM xe đi đường Nguyễn Duy Trinh (Q.9) rẽ vào đường cao tốc sẽ được rút ngắn gần 2 km so với trước đây đi vòng đường vành đai 2.
Còn ở Đồng Nai xe vào đường cao tốc ở Q.lộ 51 sẽ rút ngắn khoảng 500 m so với trước đây.
Theo qui định tốc độ xe từ trong các nhánh ra, vào đường cao tốc là 40 Km/h.
Hướng lưu thông ở TP.HCM vào đường cao tốc về Long Thành như sau:
Xe chạy từ cầu Phú Mỹ vào đường Nguyễn Duy Trinh rẽ phải vào nhánh A 2, C1 để lên đường cao tốc.
Xe từ ngã tư Bình Thái (xa lộ Hà Nội) đến đường Nguyễn Duy Trinh đi thẳng đến đường Nguyễn Duy Trinh-vành đai 2 rồi quay đầu theo xòng xoay trở ngược lại sau đó rẽ phải vào nhánh A 2, C1.
Xe đi đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ Q.2 sang Q.9 đi tới ngã tư Nguyễn Duy Trinh-vành đai 2 thì rẽ trái vào đường vành đai 2 và sau đó rẻ phải vào nhánh A 2, C1.
Xe đi đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ Q.9 sang Q.2 khi tới ngã tư Nguyễn Duy Trinh-vành đai 2 thì rẽ phải vào đường vành đai 2 và sau đó rẽ vào nhánh A 2, C1.
Các xe đi đường cao tốc hướng từ Long Thành về TP HCM khi tới nút đường vành đai 2 thì rẽ xuống nhánh B 1a và B 2 để xuống đường vành đai 2 để đi vào các đường trong TP.
Hướng lưu thông ở Đồng Nai vào đường cao tốc về TP.HCM như sau:
Xe chạy trên Quốc lộ 51 hướng từ Vũng Tàu về Biên Hóa khi chạy tới nút giao Quốc lộ 51 thì rẻ trái vào nhánh A để vào đường cao tốc đi TP HCM.
Loại xe tải dưới 10 tấn và xe khách dưới 30 chỗ đi trên Quốc lộ 51 hướng Vũng Tàu-Biên Hòa khi tới nút giao Quốc lộ 51 thì rẽ phải vào nhánh C sau đó quay đầu rẽ trái để vào đường cao tốc đi TP HCM.
Xe đi trên Quốc lộ 51 hướng Biên Hòa-Vũng Tàu khi chạy tới nút giao thông Quốc lộ 51 phải vào nhánh A để vào đường cao tốc.
Các xe từ TP HCM đi đường cao tốc đến nút giao Quốc lộ 51 thì rẻ phải vào nhánh D để ra Quốc lộ 51.
Theo Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) bắt đầu từ ngày 28-8-2014 sẽ cho tất cả các loại xe tải, xe rơmoóc chở container đi trên đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây, thay vì hiện nay chỉ cho xe từ 10 tấn trở xuống đi.
Hiện nay, Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN đang trình Bộ Tài chính về mức thu phí các loại xe tải trên 10 tấn, xe rơmoóc chở container. Do đó mức phí cụ thể sẽ được công bố trong những ngày tới.
Link cụ thể Ở ĐÂY, bao gồm cả sơ đồ đường đi.
Chỉnh sửa cuối: