Tập Lái
6/7/22
30
39
18
Nhưng không phãi là tốc độ tối đa 80 mà bạn cứ ôm lane ngoài với tốc độ 80 của bạn.

Trường hợp các lane trống bên trong thì bạn nên ...tập thói quen vào lane trong. Có thể là ở Vn không rỏ ràng, nhưng nếu với thói quen nầy ra khỏi VN thì dể bị phạt lắm.

Đó là lời khuyên không chỉ của tôi và có thể là các bạn khác khi đã cầm lái
rồi 2 lane, xe nào cũng chạy 80 mà xe sau cứ nhao nhao đòi vượt thì sao anh trai
 
  • Haha
Reactions: tư búa
Hạng B2
21/12/16
108
166
43
49
cho chạy tối đa 80, mở cruise control 78-80 rồi mà mấy anh vẫn nhăm nhe đòi vượt. quá nản
Như CT Trung Lương - Mỹ Thuận cho tối đa 80 mà bác để 80 là đúng, thằng nào muốn vượt thì cứ lách phải mà vượt, quá tốc độ ăn biên bản ráng chịu.
Chỉ tức là đường CT LT-DG cho max 120 mà một số A cứ ôm làn trái chạy 60-70 thì đúng ức chế!
 
Hạng F
29/10/16
11.620
22.469
113
Pháp
rồi 2 lane, xe nào cũng chạy 80 mà xe sau cứ nhao nhao đòi vượt thì sao anh trai
Bạn thử một lần cầm lái ngoài VN, thì lúc đó sẽ hiểu. Nhất là cao tốc Đức thậm chí Mỹ ... mà hệ lụy rất cao , bạn nên tìm các tai nạn giao thông ở nước ngoài, ngay cả chúng nó chơi nhau thì bạn sẽ hiểu.

Còn ai muốn vượt thì cứ vượt, tiền phạt chúng nó trã

Tôi chỉ khuyên là nếu lane trong mà nó trống, thì tập thói quen vào lane trong
Cũng như tập thói quen signal, tránh vào đường khẩn cấp.
Luật Vn chưa có rỏ ràng thôi bạn à, Nhưng tương lai sẽ có mà thôi.
 
7/9/16
1.028
2.631
113
33
Chị kia gặp được bác là may mắn rồi, nhiều người cũng sẽ muốn giúp đỡ nhưng quả thực ít người có quyết tâm và không ngại nguy hiểm, phiền phức như bác, nhất là trên xe lại đang có khách nữa, em xin có lời khen dành tặng bác!
Lúc đó em chỉ nghĩ dc việc là phải đem cái xe đó vào trong làn dừng khẩn cấp, vì tình huống như vậy rất nguy hiểm! Tại vì e xem clip tai nạn rất nhiều, và mình chứng kiến cũng nhiều vụ, nên em tấp làn dừng khẩn cấp và chỉ kịp nói với khách là đợi em một chút! E chạy ngay đến xe chị đó mà ko kịp nghĩ là ghi hình lại nên ko đem theo đt! Những việc hỗ trợ xe khác thì e làm rất nhiều lần nhưng chỉ trên đường ql, ngay cả việc đi xe máy e cũng trang bị dụng cụ sơ cứu sẵn trong cốp xe
 
7/9/16
1.028
2.631
113
33
Bạn thử một lần cầm lái ngoài VN, thì lúc đó sẽ hiểu. Nhất là cao tốc Đức thậm chí Mỹ ... mà hệ lụy rất cao , bạn nên tìm các tai nạn giao thông ở nước ngoài, ngay cả chúng nó chơi nhau thì bạn sẽ hiểu.

Còn ai muốn vượt thì cứ vượt, tiền phạt chúng nó trã

Tôi chỉ khuyên là nếu lane trong mà nó trống, thì tập thói quen vào lane trong
Cũng như tập thói quen signal, tránh vào đường khẩn cấp.
Luật Vn chưa có rỏ ràng thôi bạn à, Nhưng tương lai sẽ có mà thôi.
Thật sự giải thích và nói nhiều lần nhưng nhiều người vẫn cứ cố chấp! Và họ không thể hiểu được sự an toàn từ việc chạy làn phải và vượt làn trái! Nếu tuân thủ đúng quy định chạy xe thì giảm tai nạn rất nhiều! Em thấy nhiều người cố chấp chạy kiểu đó và chửi lại mình thì em chỉ thấy họ rất tội nghiệp thôi, không giận gì họ cả!
 
Tập Lái
6/7/22
30
39
18
Bạn thử một lần cầm lái ngoài VN, thì lúc đó sẽ hiểu. Nhất là cao tốc Đức thậm chí Mỹ ... mà hệ lụy rất cao , bạn nên tìm các tai nạn giao thông ở nước ngoài, ngay cả chúng nó chơi nhau thì bạn sẽ hiểu.

Còn ai muốn vượt thì cứ vượt, tiền phạt chúng nó trã

Tôi chỉ khuyên là nếu lane trong mà nó trống, thì tập thói quen vào lane trong
Cũng như tập thói quen signal, tránh vào đường khẩn cấp.
Luật Vn chưa có rỏ ràng thôi bạn à, Nhưng tương lai sẽ có mà thôi.
ghi nhận ý kiến đóng góp của anh
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.620
22.469
113
Pháp
Thật sự giải thích và nói nhiều lần nhưng nhiều người vẫn cứ cố chấp! Và họ không thể hiểu được sự an toàn từ việc chạy làn phải và vượt làn trái! Nếu tuân thủ đúng quy định chạy xe thì giảm tai nạn rất nhiều! Em thấy nhiều người cố chấp chạy kiểu đó và chửi lại mình thì em chỉ thấy họ rất tội nghiệp thôi, không giận gì họ cả!
Em từng viết, và không biết các bác nào thử chưa.
Trên cao tốc từ 2 lanes trở lên ....cho mỗi bên

Nếu như đường trống, các bác cứ vào lane trong....sau đó nhìn kính hậu

Tay lái mình nằm trái (tài), từc là khi lái lane ngoài góc nhìn bên phải sẽ hẹp , và bên trái hầu như không thấy cái gì hết (vì chỉ ....thấy con lươn), và bên phải thì góc rất nhỏ

Còn khi mình cầm lái vào lane trong (phải) thì góc nhìn bên trái sẽ rộng hơn, và dỉ nhiên không cần nghiên đầu để nhìn (khác với liếc để xem)

Các bác thử ít nhất 1 lần sẽ trãi nghiệm ....và sẽ thấy nên hay không nên vào lane phải (dĩ nhiên là đường trống) và cho em biết ý kiến
 
Hạng C
7/12/17
800
1.089
93
36
Nên quy định làn vs tốc độ luôn. Làn phải tối thiểu 80 - xe tải. Làn trái tối thiểu 100, ct thì nên dẹp luôn biển 60 chứ lên ct bò 60 thì nên xuống ql chạy.
 
Hạng F
29/10/16
11.620
22.469
113
Pháp
rồi 2 lane, xe nào cũng chạy 80 mà xe sau cứ nhao nhao đòi vượt thì sao anh trai
Nên quy định làn vs tốc độ luôn. Làn phải tối thiểu 80 - xe tải. Làn trái tối thiểu 100, ct thì nên dẹp luôn biển 60 chứ lên ct bò 60 thì nên xuống ql chạy.
Đây mới là vấn đề ...nó cho 80 , nhưng tôi thích lái 80 ở lane ngoài, mặc dầu đúng luật ...VN

Hy vọng là các bác cũng dùng tư duy đó..mà lái bên tây phương, với 80 lane ngoài..là xong hàng.

Các bác nào chống đối em, nhất là chỉ trích cá nhân thì em khó trã lời
Phải đụng, phải hưởng, phải tiếp xúc, phải đụng chạm ...để hiểu nha các bác