Thảo Luận Chung done

Hạng F
29/8/07
7.979
27.102
113
BHVC UIC bác chủ mua chỉ đền khi bác chủ sai. Còn bác chủ đúng, bên container sai thì người ta ko có trách nhiệm là đúng rồi. Cái này thì bên BHTN của xe container phải thay chủ xe container đền cho bác trong mức tối đa. Sau đó số còn lại thì chủ xe container đền.
Bác chủ lưu ý bác cứ từ từ, khoan tự ý đi cọc, ko ký bất cứ giấy tờ bãi nại gì cho anh container trừ khi ảnh chồng đủ 158 chai cho bác hoặc là khi xe bác đã xong.
 
Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
giờ như vầy, xe bác dù gì cũng đã nằm trong hãng, cũng ko sợ nắng mưa gì cả. xe bác có 650tr. chiếc container kia 2 tỉ 3. xe bác mỗi ngày dữ lắm cũng thu 1tr. chiếc container kia chắc chắn phải hơn.
giờ nếu bác có nhu cầu đi lại thì thuê hẳn xe tự lái.
xe bác cứ để trong hãng, ko sợ mưa nắng gì hết
để coi ai lì hơn ai

về bảo hiểm UIC hay bất kì hãng nào khác. trong trường hợp lỗi thuộc về container thì nó ko có trách nhiệm bồi hoàn gì hết. vấn đề là giờ cái thằng bảo hiểm của container có chịu bồi hoàn và bồi hoàn bao nhiêu. và chủ xe container phải bồi hoàn phần còn lại.

rất rất nhiều người cứ lí do ngại ngày ngại kia, rồi tự bỏ tiền túi sửa, rồi hứa hẹn, rồi xong mất tiền còn ôm cục tức vào người. bác cứ ngâm xe đó đi. coi thằng nào xón dái trước.

và bác cũng lưu ý, nếu thằng container muốn bác kí giấy bãi nại trong khi bảo hiểm của nó chưa chốt giá thì bác tuyệt đối không nhé. nếu muốn kí thì bác kêu nó chồng tiền cho bác đủ 158tr. sau này bảo hiểm trả lại cho nó.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.490
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
theo em hiểu thì hãng BH bên bác sẽ phải ứng tiền sửa xe cho bác rồi đòi tiền bên xe cont ( bằng pháp lý)
Tư vấn của bác chuẩn và có tâm nhất :D, đúng theo giáo trình trước đây em đã từng dịch cho Bảo Việt, công ty đầu đàn trong ngành bảo hiểm Việt Nam.

Hãy tham gia bảo hiểm 1 cách văn minh vì bảo hiểm là sản phẩm của thế giới văn minh.

Thứ tự giải quyết vụ tai nạn này là:

-BH tự nguyện (vật chất xe) của bác chủ (UIC) chịu mọi chi phí sửa chữa.
- Bác chủ giúp ký giấy ủy quyền cho UIC được thay mặt đòi bồi thường từ bên thứ 3.
- UIC bồi thường cho xe bác chủ trở về tình trạng như chưa hề có cuộc tông nhau và sau đó căn cứ theo biên bản tai nạn để đòi BH bên Container bồi thường, nếu vượt quá giới hạn thì đòi tiếp chủ xe. Bên xe Cont chỉ chịu chi phí tương ứng với tỷ lệ lỗi của họ.
- Nếu Cont không lỗi, UIC ăn cho hết.

UIC chỉ không bồi thường nếu bác chủ phạm phải các điều Loại trừ có ghi rõ trong hợp đồng / quy tắc bảo hiểm.

Kể từ khi gặp nhân viên BH UIC, bác chủ không cần phải làm việc với chủ xe Cont.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Vừa rồi ngày 20/10 e có va chạm với xe container. Thiệt hại xe e bị nát đầu, e gọi Bh UIC lên chụp hiện trường và phía cagt lên làm việc, Sau vài ngày làm việc cagt kết luận phía xe container sai. Bên xe container có mua BHDS [pagebreak][/pagebreak]
Sau khi cẩu lên hãng thì có nv bh bên xe container và phía hãng bắt đầu tháo ra giám định thiệt hại, phía honda oto báo cho e là phụ tùng thay thế và sửa chữa hết 158 triệu. Nhưng tính từ lúc bảo hiểm dân sự bên chủ xe container lên làm việc tới giờ là 1 tuần nhưng vẫn chưa có câu trả lời mức đền bù cho xe e để honda ng ta tiến hành sửa chữa. E dc biết bhds đền tối đa 100t/ vụ. Phần 58t còn lại bên chủ xe và tài xế container phải chịu. Nhưng đang đợi bên bhds báo mức giá đền bù thì giữa phía e và xe container mới làm việc tiếp dc, E thắc mắc là vụ này bảo hiểm uic bên e ko giúp đỡ dc gì và chối toàn bộ trách nhiệm để hổ trợ, và ko biết vụ này bhds bên container có hỗ trợ dc 100tr ko các bác, e bị lần đầu ko rành gì về bảo hiểm cả. Ai có kinh nghiệm gì hay giải quyết vụ này giúp đở e với
Áp dụng điều khoản chuyển quyền đòi bồi thường người thứ 3
 
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
Tư vấn của bác chuẩn và có tâm nhất :D

Thứ tự giải quyết vụ tai nạn này là:

-BH tự nguyện (vật chất xe) của bác chủ (UIC) chịu mọi chi phí sửa chữa.
- Bác chủ giúp ký giấy ủy quyền xử lý cho UIC.
- UIC căn cứ theo biên bản tai nạn để đòi BH bên Container bồi thường, nếu vượt quá giới hạn thì đòi tiếp chủ xe. Bên xe Cont chỉ chịu chi phí tương ứng với tỷ lệ lỗi của họ.
- Nếu Cont không lỗi, UIC ăn cho hết.

UIC chỉ không bồi thường nếu bác chủ phạm [hair các điều Loại trừ có ghi rõ trong hợp đồng.

Kể từ khi gặp nhân viên BH UIC, bác chủ không cần phải làm việc với chủ xe Cont.

Em ngu luật BH mà nghe 2 bác nói em tâm tư quá !!!

Em phải theo bác nào đây ạ ? :eek:
 
Hạng F
16/7/15
6.383
27.767
113
Thông thường phải chờ bên bh xe cont duyệt giá. Tùy theo bên kia mua bhds như thế nào mà bh sẽ đền và có khấu trừ hay không là dựa vào năm mua xe của anh chủ (1-3 năm là giảm 10-15%.... Cái này luật bh qui định) và chắc chắn phần còn lại chủ xe/tài xế phải đền đủ cho anh chủ.

Nếu chờ lâu quá, anh chủ nên lấy hợp đồng ra xem lại, nếu có đk ủy quyền thì nên áp dụng, bắt bh bên anh đền trước. Lấy lại tiền như thế nào thì kệ bh.
 
Tập Lái
29/11/13
11
13
3
cả tự nguyện lẫn thân vỏ bác ạ, nhân viên có xuống hiện trường làm hồ sơ, e củng mời cafe khí thế mà khi hỏi chuyện giúp đở dc gì trong trường hợp này ko thì nv say no bác ạ

Bác xem kỹ phần miễn trừ hay miễn thường trong hđ xem trường hợp tai nạn không phải do lỗi chủ xe thì UIC có được miễn trách nhiệm không. Nếu không có quy định như vậy thì cứ làm tới với UIC đi bác. Đừng chỉ nghe nv bh nó nói.
 
  • Like
Reactions: tenxo and nta139