Thảo Luận Chung done

Tập Lái
29/11/13
11
13
3
giấy tờ bh công an giữ hết rồi, e còn tấm photo này ko biết có phải loại này ko

Hợp đồng hay quy tắc bảo hiểm đó bác, không phải cái giấy chứng nhận này. Nếu bác không còn giữ thì bác hỏi thẳng UIC dựa vào căn cứ nào trong hđ ký với bác để từ chối bh. Kêu nó đưa giấy trắng mực đen cho bác xem luôn.
 
Hạng C
5/3/13
592
1.225
93
Không biết UIC thế nào, chứ mình mua Liberty thấy có điều khoản chủ xe không được tự thương lượng với bên gây tai nạn, chủ thớt đừng quan tâm tới xe cont làm gì, Bác cứ túm bảo hiểm UIC mà làm việc, bắt nó đền cho Bác , chỉ khi nào bác say, ngáo đá... động đất, sóng thần... nó mới có quyền từ chối BH cho Bác...
 
Hạng F
29/8/07
7.979
27.102
113
Cảm ơn 2 bác. Giờ em mới biết vụ này. Cái này nó có nằm trong hợp đồng BH hay quy tắc bh ko các bác ? Để lở mai mốt có xui em còn biết móc cái gì ra nói chuyện với bên BH
Tư vấn của bác chuẩn và có tâm nhất :D, đúng theo giáo trình trước đây em đã từng dịch cho Bảo Việt, công ty đầu đàn trong ngành bảo hiểm Việt Nam.

Hãy tham gia bảo hiểm 1 cách văn minh vì bảo hiểm là sản phẩm của thế giới văn minh.

Thứ tự giải quyết vụ tai nạn này là:

-BH tự nguyện (vật chất xe) của bác chủ (UIC) chịu mọi chi phí sửa chữa.
- Bác chủ giúp ký giấy ủy quyền cho UIC được thay mặt đòi bồi thường từ bên thứ 3.
- UIC bồi thường cho xe bác chủ trở về tình trạng như chưa hề có cuộc tông nhau và sau đó căn cứ theo biên bản tai nạn để đòi BH bên Container bồi thường, nếu vượt quá giới hạn thì đòi tiếp chủ xe. Bên xe Cont chỉ chịu chi phí tương ứng với tỷ lệ lỗi của họ.
- Nếu Cont không lỗi, UIC ăn cho hết.

UIC chỉ không bồi thường nếu bác chủ phạm phải các điều Loại trừ có ghi rõ trong hợp đồng / quy tắc bảo hiểm.

Kể từ khi gặp nhân viên BH UIC, bác chủ không cần phải làm việc với chủ xe Cont.

Dạ, hoá ra tụi Liberty nó lừa em, lâu này mần vậy là sai à
 
Tập Lái
16/9/16
28
21
8
37
2 bác là hạng C và hạng F chắc có nhiều kinh nghiệm xa trường nhỉ.
Cho em hỏi một câu thật lòng là 2 bác "nghe nói" hay là "đã trải qua thực tế" chuyện này rồi ạ?
Nếu đã trải qua thì bảo hiểm 2 bác mua là gì, nói để em và nhiều anh em trên này được biết quý danh mà... xa lánh cho nhanh và lành ạ.

Đúng là bảo hiểm tự nguyện của xe bị gây tai nạn sẽ không phải bỏ tiền ra,... họ chỉ có trách nhiệm ứng và truy thu với bên phía gây tai nạn (chủ thể hoặc đại diện bảo hiểm của chủ thể).

BHVC UIC bác chủ mua chỉ đền khi bác chủ sai. Còn bác chủ đúng, bên container sai thì người ta ko có trách nhiệm là đúng rồi. Cái này thì bên BHTN của xe container phải thay chủ xe container đền cho bác trong mức tối đa. Sau đó số còn lại thì chủ xe container đền.
Bác chủ lưu ý bác cứ từ từ, khoan tự ý đi cọc, ko ký bất cứ giấy tờ bãi nại gì cho anh container trừ khi ảnh chồng đủ 158 chai cho bác hoặc là khi xe bác đã xong.

giờ như vầy, xe bác dù gì cũng đã nằm trong hãng, cũng ko sợ nắng mưa gì cả. xe bác có 650tr. chiếc container kia 2 tỉ 3. xe bác mỗi ngày dữ lắm cũng thu 1tr. chiếc container kia chắc chắn phải hơn.
giờ nếu bác có nhu cầu đi lại thì thuê hẳn xe tự lái.
xe bác cứ để trong hãng, ko sợ mưa nắng gì hết
để coi ai lì hơn ai

về bảo hiểm UIC hay bất kì hãng nào khác. trong trường hợp lỗi thuộc về container thì nó ko có trách nhiệm bồi hoàn gì hết. vấn đề là giờ cái thằng bảo hiểm của container có chịu bồi hoàn và bồi hoàn bao nhiêu. và chủ xe container phải bồi hoàn phần còn lại.

rất rất nhiều người cứ lí do ngại ngày ngại kia, rồi tự bỏ tiền túi sửa, rồi hứa hẹn, rồi xong mất tiền còn ôm cục tức vào người. bác cứ ngâm xe đó đi. coi thằng nào xón dái trước.

và bác cũng lưu ý, nếu thằng container muốn bác kí giấy bãi nại trong khi bảo hiểm của nó chưa chốt giá thì bác tuyệt đối không nhé. nếu muốn kí thì bác kêu nó chồng tiền cho bác đủ 158tr. sau này bảo hiểm trả lại cho nó.
 
Tập Lái
19/7/17
1
7
3
41
Cái này không biết có giúp được bác không ah? Bác xem trong hợp đồng của bác có thông tin này không?
Điều 7. Tai nạn liên quan đến trách nhiệm của người thứ ba (người có lỗi gây thiệt hại)

Trường hợp tổn thất xảy ra có liên quan đến trách nhiệm của người thứ ba (bên có lỗi gây thiệt hại) thì Chủ xe phải bảo lưu quyền khiếu nại và chuyển quyền đòi bồi thường cho Bảo Việt kèm theo toàn bộ hồ sơ, các căn cứ, chứng từ cần thiết và hợp tác chặt chẽ với Bảo Việt đòi lại người thứ ba trong phạm vi số tiền đã hoặc sẽ được Bảo Việt bồi thường.
Trường hợp người thứ ba đã bồi thường cho Chủ xe số tiền thấp hơn số tiền bồi thường theo tính toán của Bảo Việt, thì Bảo Việt sẽ thanh toán nốt phần chênh lệch giữa số tiền bồi thường và số tiền chủ xe đã nhận được từ người thứ ba. Trường hợp người thứ ba đã bồi thường bằng hoặc lớn hơn số tiền bồi thường theo tính toán của Bảo Việt, thì Bảo Việt sẽ không phải bồi thường cho Chủ xe vì thiệt hại đã được bên thứ ba bồi thường.