Xe bác chủ có mua BH vật chất xe: thì BH chịu trách nhiệm chi 158 tr bồi thường sửa chữa cho bác, điều đó là hiển nhiên. Sau đó, thằng BH1 này sẽ lãnh cái quyền đi đòi bồi hoàn từ bên có lỗi gây ra thiệt hại: là thằng chủ xe cont. Thằng chủ xe cont đền cho thằng BH1 158 tr, và nếu cont có mua BH trách nhiệm dân sự-BH2 hạn mức 100 tr, thì cont sẽ đòi BH2 bồi hoàn 100, tự chịu 58 tr. Dây chuyền nó là như thế, còn việc xử lý thì thường thông báo, bàn bạc, phối hợp cùng nhau để tránh bất đồng trong định giá thiệt hại, giấy tờ hồ sơ. Nhưng thằng BH1 thì buộc phải xử lý chứ không được lấy lý do này nọ, chờ chủ xe cont, chờ BH xe cont....để thoái thác.
Hoàn toàn chính xác từ trang 1 tới bây giờ.Xe bác chủ có mua BH vật chất xe: thì BH chịu trách nhiệm chi 158 tr bồi thường sửa chữa cho bác, điều đó là hiển nhiên. Sau đó, thằng BH1 này sẽ lãnh cái quyền đi đòi bồi hoàn từ bên có lỗi gây ra thiệt hại: là thằng chủ xe cont. Thằng chủ xe cont đền cho thằng BH1 158 tr, và nếu cont có mua BH trách nhiệm dân sự-BH2 hạn mức 100 tr, thì cont sẽ đòi BH2 bồi hoàn 100, tự chịu 58 tr. Dây chuyền nó là như thế, còn việc xử lý thì thường thông báo, bàn bạc, phối hợp cùng nhau để tránh bất đồng trong định giá thiệt hại, giấy tờ hồ sơ. Nhưng thằng BH1 thì buộc phải xử lý chứ không được lấy lý do này nọ, chờ chủ xe cont, chờ BH xe cont....để thoái thác.
Em gặp trường hợp tương tự rồi, chỉ có điều thiệt hại nhẹ nhơn nhiều. BH của mình sẽ để cho BH của bên có lỗi đền cho bác. Trường hợp cuối cùng bên có lỗi nhây không chịu đền thì BH của mình mới ứng chi phí sửa cho mình và được mình ủy quyền đi đòi tiền bên có lỗi ( đấy là em thắc mắc sao lại không có trách nhiệm gì thì bên BH trả lời vậy)
Trong việc đi đòi bên có lỗi đền bù thì mình phải tự thân vận động, tự làm hết mọi việc, BH của mình chả hỗ trợ con mẹ gì hết. Lúc nào cũng chỉ ra rả cái mồm : Anh không được tự ý thỏa thuận với bên kia, anh phải chờ giám định công an xem lỗi bên kia thế nào, tất cả đều dựa trên biên bản công an hết. Mà dính dáng tới CA thì các bác biết là phiền hà thế nào rồi. Bên có lỗi hay lấy việc chờ CA giám định phải giam luôn xe mình ra để hù ( tâm lí không ai muốn xe mình bị giam, dù mình không có lỗi ), yêu cầu mình kí bãi nại, 2 bên tự thỏa thuận đền bù. Nhưng lưu ý nếu mình làm thế chẳng khác nào tự thả gà ra rồi đuổi, nếu bên kia cứ dây dưa không chịu bồi thường.
Tóm lại những vụ kiểu này là mình rất mệt, dù mình không có lỗi, và đừng mong chờ gì ở Bh bên mình nhé các bác.
Do bác hiền á. Xe nhà em bị thằng khác đâm vào sửa mất 200 chai, BH bên em trả tiền xong tự đi mà đòi bên gây tai nạn, nhà em ko phải dính dáng gì đến vụ đi đòi ngoài việc ký cho BH cái giấy uỷ quyền. Ăn thua do bác rắn hay ko thôi, mềm nắn rắn buông nhé. Lưu ý là làm việc bằng văn bản nhé, nói mồm ko có giá trị gì hết nên kệ cho mấy anh BH hù doạ hót
bác dại quá, có lần sau nhớ rút kinh nhen:
1) Khi gặp tai nạn không đưa cho bất cứ thèng CAGT nào cái giấy bảo hiểm thân vỏ, chỉ đưa giấy bảo hiểm bắt buộc thôi.
2) Đừng gọi điện liền cho thèng cò mồi đã bán bảo hiểm cho bác, tránh trường hợp nó biết chuyện tai nạn có CAGT dính vào thì nó sẽ nói phải có giấy tờ của bên CAGT.
3) Sau khi xác nhận bên kia lỗi thì bác mới alo làm việc bên bảo hiểm 2 chiều thân vỏ, nói tui đang lái ngứa đít quá lo gãi nên tự lạc tay lái đâm vào cột điện, bây giờ mấy ông lo mà đền tiền bảo hiểm cho tui đi.
4) Nếu tụi bảo hiểm bắt đầu kiếm chuyện thì lôi cái hợp đồng ra ngồi đọc lại (vì 99% mấy bác mua bảo hiểm thân vỏ mà không đời nào đọc xem hợp đồng nó ghi gì), nếu tự lái mà hư hỏng nó phải đền tiền sửa chữa thì gọi điện chửi nó.
Không dễ ăn vậy đâu bác. T/H thiệt hại nhỏ dưới 20 củ củ thì còn khai vậy được, sau đó ra công an Phường nhờ mấy ảnh làm cái xác nhận trình báo, chịu khó cafe cho mấy anh BH, mấy ảnh nhắm mắt cho qua. Còn hơn 100 củ như bác chủ thì BH chắc chắn sẽ phải xuống hiện trường xác minh tai nạn ... chưa kể nó điều tra và kết luận mình khai báo không trung thực là từ chối hoặc chế tài 50 - 70 % luôn. Vì vậy lúc bị cứ chụp hình hiện trường và thông báo ngay cho Hotline, nếu có ghi âm càng tốt.
1/Trường hợp của bác BH vật chất ( tức bh mà bác mua giá cao đó )sẽ từ chối bh do Container có lỗi.Vừa rồi ngày 20/10 em có va chạm với xe container. Thiệt hại xe em bị nát đầu, em gọi Bh UIC lên chụp hiện trường và phía CAGT lên làm việc, Sau vài ngày làm việc CAGT kết luận phía xe container sai. Bên xe container có mua BHDS [pagebreak][/pagebreak]
Sau khi cẩu lên hãng thì có nhân viên bảo hiểm bên xe container và phía hãng bắt đầu tháo ra giám định thiệt hại, phía Honda oto báo cho em là phụ tùng thay thế và sửa chữa hết 158 triệu. Nhưng tính từ lúc bảo hiểm dân sự bên chủ xe container lên làm việc tới giờ là 1 tuần nhưng vẫn chưa có câu trả lời mức đền bù cho xe em để Honda người ta tiến hành sửa chữa.
Em dc biết bhds đền tối đa 100t/ vụ. Phần 58t còn lại bên chủ xe và tài xế container phải chịu. Nhưng đang đợi bên bhds báo mức giá đền bù thì giữa phía em và xe container mới làm việc tiếp dc. Em thắc mắc là vụ này bảo hiểm UIC bên e ko giúp đỡ dc gì và chối toàn bộ trách nhiệm để hỗ trợ, và ko biết vụ này bhds bên container có hỗ trợ dc 100tr ko các bác, em bị lần đầu ko rành gì về bảo hiểm cả.
Ai có kinh nghiệm gì hay giải quyết vụ này giúp đỡ em với.
View attachment 839387 View attachment 837335 View attachment 839374
2/ Xe bác sẽ do Honda báo giá cho bên bh và xe container. Đó là chuyện của họ. Phần của bác chỉ việc làm với Honda và xe Container thoả thuận sao cho việc sữa chữa xe bác là tốt nhất theo ý của bác
Bá mua bảo hiểm hãng nào vậy bác,lần sau em sẽ mua.Do bác hiền á. Xe nhà em bị thằng khác đâm vào sửa mất 200 chai, BH bên em trả tiền xong tự đi mà đòi bên gây tai nạn, nhà em ko phải dính dáng gì đến vụ đi đòi ngoài việc ký cho BH cái giấy uỷ quyền. Ăn thua do bác rắn hay ko thôi, mềm nắn rắn buông nhé. Lưu ý là làm việc bằng văn bản nhé, nói mồm ko có giá trị gì hết nên kệ cho mấy anh BH hù doạ hót
Nếu container không bồi được cho anh thì anh ủy quyền đòi người thứ 3 lại chi BH, và BH sẽ phải có trách nhiệm bồi đủ cho xe mình ( tất nhiên trừ đi dân sự đã bồi)