Hạng C
15/1/08
715
9
18
16
California
có turbo thì 2.0 đạt được 270hp thì đâu có gì lạ. Evolution chẳng hạn, cũng 2.0 turbo, nhưng tới gần 300hp lận,
còn Rx-8 thì lại là 1 chuyện khác, máy tuy là 1.3 nhưng là rotary engine, nên chuyện 230hp là rất bình thường. (tốn xăng kinh :()
 
Hạng D
25/3/05
3.982
33
38
53
HCM city
mitsu EVO máy 2.0 turbo mà độ thỉ cũng lên được 400-450hp , nếu troke 2.3 + GT42R dư sức 600HP ,FYI: mà máy 2.0 turbo của huyndai là dựa trên công nghệ của mitsubishi nhé, mitsu hợp tác với huyndai :)
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.182
15.306
113
botay nói:
....trên thế giới không có hảng nào sản xuất được 2 lít mà cho ra 271 mã lực. Kiếu này Mer, Bmw, Audi.... phải mua các động cơ này về mổ, sẻ... học hỏi nhé
Đúng là

D891E4AFC92D4A03A6FBAA2605BDE717.jpg


21.gif
21.gif
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.976
113
càng ép thì tuổi thọ càng giảm thôi.. xe Jeep có 2.2 lit, khỏang 60 HP nên nồi đồng cối đá ve kêu..
 
Hạng C
16/5/11
595
59
28
32
Mun nói:
botay nói:
....trên thế giới không có hảng nào sản xuất được 2 lít mà cho ra 271 mã lực. Kiếu này Mer, Bmw, Audi.... phải mua các động cơ này về mổ, sẻ... học hỏi nhé
Đúng là  

D891E4AFC92D4A03A6FBAA2605BDE717.jpg


21.gif
21.gif
Bác chơi sỏ Em nhé. Em nghi rỏ là xe thương mại, bác ăn mất chử của Em. Bác có biết phân biệt giửa xe thương mại và xe nâng cấp AMG, BRABUS...., xe đua không. Chiếc xe có thể chạy hàng ngày, mổi ngày, 700-800km/ngày từ ngày này sang ngày khác... Chứ không phải để chạy trên đường đua nhé. Em thấy Hyundai làm được động cơ này là 1 bước tiến đáng nể chứ không đơn giản.


grenade nói:
càng ép thì tuổi thọ càng giảm thôi.. xe Jeep có 2.2 lit, khỏang 60 HP nên nồi đồng cối đá ve kêu..
Cái Em quan tâm đúng như ý Bác. Sonata bán rất tốt ở Mỷ. Làm không tốt mất thị trường như chơi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
33
Một số động cơ khác của Hyundai cũng cho công suất cao hơn so với động cơ xe cùng hạng tại VN :
Động cơ xăng DOHC V6 2.7 của SantaFe có CS tối đa 188HP so với Động cơ xăng 2.7 của Fortuner chỉ có CS 158HP
Động cơ dầu 2.2 CRDI của Hyundai SF 2011 có CS cực đại 197hp so với động cơ diesel 2.5 của Fortuner chỉ có CS cực đại 100,5HP, diesel 2.5 của Mitsu Pajero Sport có CS cực đại 136HP.
Xu hướng sử dụng động cơ dung tích nhỏ cho CS lớn cũng đang là xu hướng chung của công nghiệp ô tô thế giới :
Động cơ Mer C200 Blueefficiency 1.8l cho CS 184HP
Động cơ Ecoboots của Ford dành cho Explorer 2012 có dung tích 2.0L cho CS 275HP.

Nhìn chung, động cơ dung tích nhỏ cho CS cao giúp xe mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng thiết kế phức tạp, vật liệu chế tạo yêu cầu cao,sửa chữa cần trình độ thợ phải cao, chất lượng nhiên liệu phải đảm bảo, chi phí nghiên cứu, phát triển rất tốn kém -------> tăng giá thành, ở các thị trường nhỏ các hãng xe thường sử dụng các động cơ đời cũ nhằm giảm giá thành, dễ sửa chữa, nhiên liệu không yêu cầu chất lượng quá cao.
 
Last edited by a moderator: