Chủ đề tương tự
- Tags
- dầu động cơ dầu
Động cơ xăng + động cơ điện là đủ đáp ứng nhu cầu moment xoắn cho xe dân dụng bình thường (kể cả các loại xe đòi hỏi moment xoắn lớn để off-road) nên chắc động cơ diesel khó hấp dẫn được người dùng lắm.
Còn với các loại xe tải lớn, xe công trình, xe chuyên dụng thì diesel vẫn hiệu quả hơn nhiều
Còn với các loại xe tải lớn, xe công trình, xe chuyên dụng thì diesel vẫn hiệu quả hơn nhiều
Mình cũng thích xe chạy xăng hơn, chạy dầu nó đc cái tiết kiệm chi phí vì dầu rẻ hơn xăng nhưng đi kèm đó là 1 đống nhược điểm:
*Chi phí sửa chữa cao vì máy dầu cần độ chính xác cao
*Dơ
*công suất ko cao
*ồn
*một số xe khí thải bị hôi
...còn gì nữa ko nhie
*Chi phí sửa chữa cao vì máy dầu cần độ chính xác cao
*Dơ
*công suất ko cao
*ồn
*một số xe khí thải bị hôi
...còn gì nữa ko nhie
Ở VN, người ta không quan tâm đến môi trường nhé. Tốn ít tiền là được.
Mà có chạy gần 1 chiếc xe chạy dầu mới hiểu tại sao người ta đang dần loại bỏ nó.
Mà có chạy gần 1 chiếc xe chạy dầu mới hiểu tại sao người ta đang dần loại bỏ nó.
Máy nào cũng cần độ chính xác cao, nhưng máy dầu mắc hơn là do tỉ số nén cao hơn nên phải làm phần chịu lực chắc hơn, hệ thống phun nhiên liệu áp suất cao cũng tốn bộn tiền.Mình cũng thích xe chạy xăng hơn, chạy dầu nó đc cái tiết kiệm chi phí vì dầu rẻ hơn xăng nhưng đi kèm đó là 1 đống nhược điểm:
*Chi phí sửa chữa cao vì máy dầu cần độ chính xác cao
*Dơ
*công suất ko cao
*ồn
*một số xe khí thải bị hôi
...còn gì nữa ko nhie
Xem lại vụ công suất không cao nhé
Trời ơi, sắp khổ thân mấy chú mở miệng là người phụ vụ xe hay xe phục vụ người mà lại chấp nhận cho gia đình và xã hội ngửi cái mùi dầu + khói bụi chỉ vì giảm được vài chục ngàn trên 100km. Còn có cái lý luận xe dầu tiết kiệm phù hợp với gia đình nữa chứ 
"Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy động cơ dầu không sản sinh nhiều khí CO2 như động cơ xăng, nhưng nó lại tạo ra nhiều khí NO - loại khí khá nguy hại tới sức khỏe của con người. Các nghiên cứu này thấy rằng có hơn 40.000 ca tử vong sớm tại Anh Quốc đều có liên quan đến ô nhiễm môi trường."
>> 40.000 ca tử vong này có liên quan người lái và gia đình họ không nhỉ
>> 40.000 ca tử vong này có liên quan người lái và gia đình họ không nhỉ
Em nghĩ nếu đi đường dài thì dầu, chạy ngắn như trong thành phố thì xăng
Hây dà nhưng mà dân châu Âu thủ cựu ngày ngày vẫn đi mua xe dầu chứ không có mấy người mua xe xăng đâu, kể cả đi mua Mercedes hay BMW, Audi họ cũng vẫn lựa các xe có cấu hình máy dầu. Lí do dầu rẻ hơn xăng (Cái này giống Việt Nam, Mỹ thì ngược lại), uống ít nhiên liệu hơn máy xăng cùng dung tích xi lanh. Và vì chi phí nhiên liệu ở châu Âu đã vốn mắc mỏ, nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó.
Xe dầu của các hãng xe Đức thì khỏi nói về độ êm và ít mùi rồi. Cũng do một phần dầu ở châu Âu có chuẩn rất tốt, dưới 10mg Lưu huỳnh/1L dầu. Thậm chí ở Đức người ta đo đạc nồng độ Lưu huỳnh ở các cây xăng đều bán ra dầu nằm ở ngưỡng 3-6mg/L, quá thấp. Dầu ở Việt Nam đang xài chuẩn DO 0,05S, tức là 500mg/1L đấy, ghê chưa
. Xe Merc máy dầu BLUETEC về VN bị cá vàng liên tục, nên hiện tại nếu để ý các xe máy dầu Merc bán ra chính hãng ở VN đã bị bỏ bớt cái BLUETEC
.
Nhược điểm so với máy xăng cùng dung tích thì nặng hơn, cồng kềnh hơn, tốn tiền bảo dưỡng hơn, hư turbo thì phải thay cả cụm tốn tiền hơn (tốn hơn so với xe xăng khí nạp tự nhiên, không turbo), mùa đông khó khởi động.
Xe dầu của các hãng xe Đức thì khỏi nói về độ êm và ít mùi rồi. Cũng do một phần dầu ở châu Âu có chuẩn rất tốt, dưới 10mg Lưu huỳnh/1L dầu. Thậm chí ở Đức người ta đo đạc nồng độ Lưu huỳnh ở các cây xăng đều bán ra dầu nằm ở ngưỡng 3-6mg/L, quá thấp. Dầu ở Việt Nam đang xài chuẩn DO 0,05S, tức là 500mg/1L đấy, ghê chưa
Nhược điểm so với máy xăng cùng dung tích thì nặng hơn, cồng kềnh hơn, tốn tiền bảo dưỡng hơn, hư turbo thì phải thay cả cụm tốn tiền hơn (tốn hơn so với xe xăng khí nạp tự nhiên, không turbo), mùa đông khó khởi động.
Dân nó sợ ô nhiễm. Còn ở ta mong mua được xe chạy dầu để tiết kiệm nhiên liệu.