Hạng F
28/8/19
6.742
11.470
113
Palm Beach, Florida, US
Cụ này phân tích rất chuẩn. Động cơ tăng áp để né tiêu chuẩn khí thải là chính nhưng ko bền.
Đó là chưa kể CN mới khi hư hỏng đòi hỏi chi phí sửa chữa cao hơn. Tuổi thọ Đc Diesel hút khí tự nhiên cũng cao hơn! Chi phí nuôi tính mỗi 5 năm cũng thấp hơn!
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng D
22/1/19
4.148
7.006
113
Theo mình nghĩ 138-139 là vừa đủ cho nhu cầu. Người ta muốn phát triển động cơ theo hướng giữ nguyên công suất nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thế nên không thể nói là động cơ vẫn vậy được.
Công suất vẫn vậy nhưng động cơ mới, xông nghệ mới cho mức tiêu thụ thấp hơn.
Đúng rồi, một con sedan cỡ C, giá bán chưa tới 800tr như Civic 1.8 mà động cơ gần 140HP là ngon rồi. Không hiểu sao nhiều người vẫn muốn mạnh hơn ... Đôi khi chưa hẳn nó là động cơ cũ của phiên bản cách đây 10 năm, có thể chỉ dùng lại thân máy và piston thôi. Con số công suất không thay đổi là do nhà sản xuất muốn vậy. Bản thân cái động cơ mới có thể đạt công suất và torque cao hơn nhưng họ cố tình điều chỉnh phần mềm và hệ thống valve nạp - xả, ... để giữ nó ở mức vừa đủ. Nhờ vậy mà động cơ vận hành êm ái hơn, tiết kiệm xăng hơn và bền hơn.
 
Hạng C
25/6/14
627
767
93
Nếu anh là chủ doanh nghiệp, tốn nhiều tiền để R&D cái động cơ đó rồi anh có muốn xài 1 vài năm lại R&D tiếp cái mới hay là giữ nó xài tiếp
 
Hạng C
27/2/08
639
261
78
t
Theo mình nghĩ 138-139 là vừa đủ cho nhu cầu. Người ta muốn phát triển động cơ theo hướng giữ nguyên công suất nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thế nên không thể nói là động cơ vẫn vậy được.
Công suất vẫn vậy nhưng động cơ mới, xông nghệ mới cho mức tiêu thụ thấp hơn.
turbo khi hoạt động vòng quay cao và nóng nên sẽ ko bền.được cái giảm khí thải chứ tiết kiệm chắc cũng ko bao nhiêu.
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng D
22/1/19
4.148
7.006
113
turbo khi hoạt động vòng quay cao và nóng nên sẽ ko bền.được cái giảm khí thải chứ tiết kiệm chắc cũng ko bao nhiêu.
Cùng công suất thì động cơ turbo nó phải tiết kiệm hơn chứ, bác nói giảm khí thải tức là nó cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn rồi đó. Còn nếu lấy tiêu chí cùng dung tích buồng đốt ra để so thì chắc chắn turbo nó phải hao hơn rồi, vì nó đốt nhiều nhiên liệu hơn mà.
 
Hạng C
10/12/12
902
2.053
93
haizzz, chứ con mazda 323 đời 2003 của mình theo giấy là 105hp. mazda 3 giờ 110hp. 17 năm tăng có 5hp đó sao, kaka. Có chăng khác về công nghệ....
 
26/10/16
503
289
73
44
Động cơ cũ có cải tiến, giảm nhiên liệu. Còn cái mã lực cũng đừng đòi hỏi quá. Xe ngon là được. Giá êm là đẹp. Đừng ra oai gì cái mã lực. Các cụ taxi 80 mã cũng nhét 6, 7 người đó thôi!