Hạng F
29/10/16
12.512
28.645
113
Pháp
Turbo mà bác nói chắc xe chết máy quá :))

Nói cho dễ hiểu nó là 2 cánh quạt đồng trục được cách ly hoàn toàn. Khí xả sẽ kéo 1 cánh quạt quay làm cánh kia quay nén khí hút.

Nó còn hệ thống van để điều chỉnh lưu lượng khí và két nước tản nhiệt cho khí nữa nhưng cơ bản là vậy.
Bao nhiêu ngưòi hiểu rỏ bạn viết là gì? Ngay cả tôi "2 cánh quạt đồng trục được cách ly hoàn toàn" ///// tiếng việt mà chặng hiểu gì ráo /// Viết cho dân kh chuyên ngành hiểu chứ ... KKKK như dân ngu như tôi vậy
 
Hạng C
9/9/16
557
453
78
Bao nhiêu ngưòi hiểu rỏ bạn viết là gì? Ngay cả tôi "2 cánh quạt đồng trục được cách ly hoàn toàn" ///// tiếng việt mà chặng hiểu gì ráo /// Viết cho dân kh chuyên ngành hiểu chứ ... KKKK như dân ngu như tôi vậy
Thân bác, e đã tự biết nên đã xoá comment. Mong bác thông cảm :)
 
Tập Lái
17/8/19
3
0
0
35
Về cơ bản các hãng xe phát triển động cơ mild hybrid, turbo, tăng tỷ số nén... Đều chỉ để phù hợp tiêu chuẩn khí thải mới, giảm mức thuế bị áp thôi
Chứ thực ra là động cơ hút khí tự nhiên, phun xăng đa điểm là bền bỉ nhất. Xe cỏ cũng chẳng cần quá mạnh. 1.8 139hp là vừa đủ
Chứ mấy cái động cơ tăng áp được cái moment xoắn lớn nên đề pa sướn, chứ về lâu dài ko bền bằng mpi, chi phí cũng tốn kém
Nên cụ ko có ý định chạy kiểu hổ báo, tiết kiệm 1-2 lít xăng thì ko cần quan trọng mấy cái công nghệ mới đâu
Quá đúng nha a.
 
Hạng F
29/10/16
12.512
28.645
113
Pháp
OS giờ có nhiều thành phần lạ quá bác! Lại còn lấy khí thải vô đốt lại để tăng công cmn suất

Nếu bạn vào tạm 2 links dưới đây sẽ hiểu, và tại sao có EURO6 và tương lai EURO7

http://www.fiches-auto.fr/articles-auto/fonctionnement-d-une-auto/s-728-fonctionnement-du-turbo.php

Tiếng Pháp (dùng gu gờ dịch nha)

https://www.explainthatstuff.com/how-turbochargers-work.html

Tiếng anh (nếu các bạn rành thì khỏi cần dịch)

Tôi không đi vào chi tiết vì không cần thiết, Do đó tôi chỉ giải thích kiểu bình dân cho các bạn nào không nằm trong phần kỹ thuật có thể hiểu nguyên lý.

Bác nói thật hay đùa vậy
Sai tè le ra rồi
Turbo là gắn thêm một mô tơ ở trong hệ thống ống xả. Khi ta đạp ga thì áp lực ở ống xả làm quay mô tơ này.
Mô tơ này có tác dụng nén thêm không khí vào buồng đốt (nên còn tên là tăng áp, áp suất) từ đó tăng công suất
Vì tăng áp nên có thể nói ở động cơ turbo áp lực nổ lớn hơn nhiều so với hút khí tự nhiện, nên động cơ turbo cần cấu tạo bằng vật liệu bền hơn.
Bác phát biểu lung tung quá

Bạn bắt đầu vào kỹ thuật, nhưng bạn có xem hình
fonctionnement-turbo-turbocompresseur.gif


Đúng là khí thải được đẩy ra từ ống xả (như bạn viết là xả càng nhiều thì sức ép trên cánh quạt càng nhiều) tăng áp.
Và sau đó có nút thắt rất quang trọng đó là EGR để lấy lại khí từ ống xả và nạp lại cho buồng đốt. Do đó lượng COx, NOx sẽ giảm bớt vì "đốt lại", điều nầy phù hợp cho những đông cơ EURO6, Nếu như EGR không để vào thì lượng khí thải độc hại sẽ nhiều hơn (xem hình nha) . Tôi không biết xe VN có gắng hệ thống nầy khônbg mà xe mới chỉ đạt được EURO4 mà thôi
Schema_moteur_ENG.jpg


Ngoài lề, trước khi ra ngoài thì nó được qua 2 lọc được gọi là catalytic và particulate . 2 bộ nầy có thể lọc được một số ít NOx và COx, tôi nghĩ VN có để nhưng chỉ là giãm tiếng động mà thôi chứ 2 lọc nầy giá kh hề rẻ. (cắt bớt)

- Cuối cùng để đạt đến độ khí thải dành cho bộ máy đốt trong thì có Adblue (dành cho xe .... tải và xe dầu) tôi tin chắc là xe con 4B (dầu) ở VN thời điểm hiện tại không bao giờ có

adblue_fp_en.jpg


Nếu ở VN hệ thống nầy hoàn toàn cắt bỏ

Hy vọng các bạn không phải chuyên môn về kỹ thuật sẽ hiểu rỏ hơn . Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng D
22/1/19
4.937
10.543
113
Nếu bạn vào tạm 2 links dưới đây sẽ hiểu, và tại sao có EURO6 và tương lai EURO7

http://www.fiches-auto.fr/articles-auto/fonctionnement-d-une-auto/s-728-fonctionnement-du-turbo.php

Tiếng Pháp (dùng gu gờ dịch nha)

https://www.explainthatstuff.com/how-turbochargers-work.html

Tiếng anh (nếu các bạn rành thì khỏi cần dịch)

Tôi không đi vào chi tiết vì không cần thiết, Do đó tôi chỉ giải thích kiểu bình dân cho các bạn nào không nằm trong phần kỹ thuật có thể hiểu nguyên lý.



Bạn bắt đầu vào kỹ thuật, nhưng bạn có xem hình
fonctionnement-turbo-turbocompresseur.gif


Đúng là khí thải được đẩy ra từ ống xả (như bạn viết là xả càng nhiều thì sức ép trên cánh quạt càng nhiều) tăng áp.
Và sau đó có nút thắt rất quang trọng đó là EGR để lấy lại khí từ ống xả và nạp lại cho buồng đốt. Do đó lượng COx, NOx sẽ giảm bớt vì "đốt lại", điều nầy phù hợp cho những đông cơ EURO6, Nếu như EGR không để vào thì lượng khí thải độc hại sẽ nhiều hơn (xem hình nha) . Tôi không biết xe VN có gắng hệ thống nầy khônbg mà xe mới chỉ đạt được EURO4 mà thôi
Schema_moteur_ENG.jpg


Ngoài lề, trước khi ra ngoài thì nó được qua 2 lọc được gọi là catalytic và particulate . 2 bộ nầy có thể lọc được một số ít NOx và COx, tôi nghĩ VN có để nhưng chỉ là giãm tiếng động mà thôi chứ 2 lọc nầy giá kh hề rẻ. (cắt bớt)

- Cuối cùng để đạt đến độ khí thải dành cho bộ máy đốt trong thì có Adblue (dành cho xe .... tải và xe dầu) tôi tin chắc là xe con 4B (dầu) ở VN thời điểm hiện tại không bao giờ có

adblue_fp_en.jpg


Nếu ở VN hệ thống nầy hoàn toàn cắt bỏ

Hy vọng các bạn không phải chuyên môn về kỹ thuật sẽ hiểu rỏ hơn . Thân!
Cái đó là để đốt sạch chất độc trong khí thải từ lần đốt đầu, không phải để tăng áp (turbo), anh trai ơi ...
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.512
28.645
113
Pháp
Cái đó là để đốt sạch chất độc trong khí thải từ lần đốt đầu, không phải để tăng áp (turbo), anh trai ơi ...
Đúng rồi, khí thải qua bánh trái khế làm tăng lực quay, ép khí vào trộn lẩn với xăng kim phung cho ra sức mạnh hơn, và điều nầy làm cho hao xăng, do đó người ta mới xữ dụng EGR để lấy lại khí thải đốt thêm vào (vì nhiên liệu cháy không hết) Cám ơn bạn nhắc nhở, Chỉ có điều là hệ thống Turbo mà không có EGR thì ăn xăng và ô nhiểm ghê gớm, Tiện tôi viết thêm là vừa tăng áp và vừa lấy lại khí đốt chưa hết, do đó tại sao các xe turbo (kh biết ở VN chắc cũng có, nhưng có lẽ ít) đời sau nầy vừa ít hao, vừa mạnh và ít ô nhiểm so với các đời trước, và thêm Adblue thì còn ít ô nhiểm hơn nửa. Có điều là départ khá chậm cho nên nó ra bi-turbo hay twin-turbo dành cho tua thấp, Thân bạn!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
19/12/16
636
402
63
33
Nếu bạn vào tạm 2 links dưới đây sẽ hiểu, và tại sao có EURO6 và tương lai EURO7

http://www.fiches-auto.fr/articles-auto/fonctionnement-d-une-auto/s-728-fonctionnement-du-turbo.php

Tiếng Pháp (dùng gu gờ dịch nha)

https://www.explainthatstuff.com/how-turbochargers-work.html

Tiếng anh (nếu các bạn rành thì khỏi cần dịch)

Tôi không đi vào chi tiết vì không cần thiết, Do đó tôi chỉ giải thích kiểu bình dân cho các bạn nào không nằm trong phần kỹ thuật có thể hiểu nguyên lý.



Bạn bắt đầu vào kỹ thuật, nhưng bạn có xem hình
fonctionnement-turbo-turbocompresseur.gif


Đúng là khí thải được đẩy ra từ ống xả (như bạn viết là xả càng nhiều thì sức ép trên cánh quạt càng nhiều) tăng áp.
Và sau đó có nút thắt rất quang trọng đó là EGR để lấy lại khí từ ống xả và nạp lại cho buồng đốt. Do đó lượng COx, NOx sẽ giảm bớt vì "đốt lại", điều nầy phù hợp cho những đông cơ EURO6, Nếu như EGR không để vào thì lượng khí thải độc hại sẽ nhiều hơn (xem hình nha) . Tôi không biết xe VN có gắng hệ thống nầy khônbg mà xe mới chỉ đạt được EURO4 mà thôi
Schema_moteur_ENG.jpg


Ngoài lề, trước khi ra ngoài thì nó được qua 2 lọc được gọi là catalytic và particulate . 2 bộ nầy có thể lọc được một số ít NOx và COx, tôi nghĩ VN có để nhưng chỉ là giãm tiếng động mà thôi chứ 2 lọc nầy giá kh hề rẻ. (cắt bớt)

- Cuối cùng để đạt đến độ khí thải dành cho bộ máy đốt trong thì có Adblue (dành cho xe .... tải và xe dầu) tôi tin chắc là xe con 4B (dầu) ở VN thời điểm hiện tại không bao giờ có

adblue_fp_en.jpg


Nếu ở VN hệ thống nầy hoàn toàn cắt bỏ

Hy vọng các bạn không phải chuyên môn về kỹ thuật sẽ hiểu rỏ hơn . Thân!
Van tuần hoàn khí thải này xe mình có. Tác dụng chính là giảm khí NO. Đáp ứng yêu cầu chính phủ là chính. Phức tạp. 1 số mẫu đầu kéo về vn phải tháo bỏ cái bộ phận này thì phải
 
  • Like
Reactions: lamnk and Osin
Hạng F
29/10/16
12.512
28.645
113
Pháp
Van tuần hoàn khí thải này xe mình có. Tác dụng chính là giảm khí NO. Đáp ứng yêu cầu chính phủ là chính. Phức tạp. 1 số mẫu đầu kéo về vn phải tháo bỏ cái bộ phận này thì phải
Xe 4B bình thường đã có rồi (thời điểm hiện tại) là EURO6B kh phải là EURO 4 là đủ chạy ở VN, do đó tôi thiết nghĩ là các xe "ô nhiểm" được tống khứ về các nước thứ 3, Và nhất là xe Nhật. Tôi đang xữ dụng là 1.6 TDI có cả adblue và trong EURO6B, do đó không nói xa được vì luật là thế