Mình ko rành về xe nên chỉ thắc mắc vậy thôi. Nhưng khi đọc bình luận của các bác thì cũng đã sáng ra ít nhiều và rút ra kết luận vẫn tiếp tục yêu Civic 1.8
Tks các bác
Tks các bác
Bác nói vậy là k đúng. xe máy mạnh k phải để chạy nhanh mà để tăng tốc nhanh. Cảm giác tự tin khi vượt xe, cầm lái. Phấn kích dính ghế.
Nhất trí bác! Động cơ mạnh để vượt nhẹ nhàng mỗi khi cần là điều bác tài nào cũng mong muốn.
Nói cho dể hiểu dành cho các bác ít tìm tòi như em, Hệ thống Turbo theo nguyên tắc là
........
- Lấy khói xe thải ra (vì khi đốt sẽ còn khá nhiều nhiên liệu chưa cháy hết .. và khói.thường đen thui như xe cũ ... hay bạc hở)
- Và quay lại đốt tiếp cho bớt ... tiêu hao nhiên liệu ... , bớt ô nhiểm vì khói thải.
........
Mua bản 1.8 thì an tâm vì động cơ đã dc kiểm chứng hơn 10 năm (bền, lành) do rất nhiều Civic Gen8 odo đạt trên 15-20 vạn rồi.
Còn bản turbo 1.5 thì chưa biết ntn vì động cơ chỉ mới xuất hiện ở vn từ 2017.
Còn bản turbo 1.5 thì chưa biết ntn vì động cơ chỉ mới xuất hiện ở vn từ 2017.
Bác nói thật hay đùa vậyNói cho dể hiểu dành cho các bác ít tìm tòi như em, Hệ thống Turbo theo nguyên tắc là
- Lấy khói xe thải ra (vì khi đốt sẽ còn khá nhiều nhiên liệu chưa cháy hết .. và khói.thường đen thui như xe cũ ... hay bạc hở)
- Và quay lại đốt tiếp cho bớt ... tiêu hao nhiên liệu ... , bớt ô nhiểm vì khói thải.
........
Sai tè le ra rồi
Turbo là gắn thêm một mô tơ ở trong hệ thống ống xả. Khi ta đạp ga thì áp lực ở ống xả làm quay mô tơ này.
Mô tơ này có tác dụng nén thêm không khí vào buồng đốt (nên còn tên là tăng áp, áp suất) từ đó tăng công suất
Vì tăng áp nên có thể nói ở động cơ turbo áp lực nổ lớn hơn nhiều so với hút khí tự nhiện, nên động cơ turbo cần cấu tạo bằng vật liệu bền hơn.
Bác phát biểu lung tung quá
đúng rồi, mạnh đâu phải để đua nhưng khi vượt nó tự tin hơn rất nhiều. người ta làm động cơ mạnh tất nhiên sẽ kéo theo những cái khác như giảm sóc, khung gầm... xe sẽ khác liền. e nói đơn giản như 2 chiếc fortuner với với Everest bác leo lên chạy cao tốc thử xem, Ev tự tin hơn hẳn, đạp là qua còn 4tuner thì cứ phải từ từNhất trí bác! Động cơ mạnh để vượt nhẹ nhàng mỗi khi cần là điều bác tài nào cũng mong muốn.
Ôi thôi cái cảm giác nhích là nhóm có lái xe rồi mới hiểu! Ai không biết chứ tui quen lái nhanh đi cao tốc thường xuyên nên rút ra kn là: Xe Hp lớn an toàn hơn, xe AT an toàn hơn CVT đấy, trong tích tắc đạp mà nó không lên là ...đuối lắm đấy.
Bác nói vậy là k đúng. xe máy mạnh k phải để chạy nhanh mà để tăng tốc nhanh. Cảm giác tự tin khi vượt xe, cầm lái. Phấn kích dính ghế.
Còn bác nào nói turbo tiết kiệm thì quên đi. tiếc so với mã lực của nó. còn so với mấy em cùng dung tích thì nó ăn khá mặn đó.
tăng tốc nhanh liên quan đến mô men xoắn , ko liên quan đến mã lực, phần cmt trên của tôi và bài viết thảo luận về mã lực , bác ko biết gì về xe thì đừng bắt bẻ tôi.