Hạng D
26/1/04
1.322
7
38
nowhere
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?

Trích đoạn: cuonghanoi

1. Bởi vì máy dầu sử dụng tỷ số nén rất lớn (20:1 so với 8:1 so với động cơ xăng thông thường) do vậy động cơ diesel thường nặng hơn một động cơ máy xăng có công xuất tương đương.
động cơ nặng hơn thì đi xe sẽ đầm hơn

7. Động cơ diesel thường ồn hơn và rung hơn động cơ xăng. Lý do vẫn là do tỷ số nén quá cao.
bác lomo đã có giải pháp 3G rồi, nghe nói cuối năm lên 5G luôn, HL có thể êm ái như prado

Về bài bác Noza em không ý kiến vì máy dầu hay xăng đều có ưu nhược điểm của nó nhưng bài của bác cuonghanoi thì hè hè.
1. Xe máy xăng muốn đầm hơn thì phải gắn....tạ vô cho nó nặng hả bác? :D. Người ta muốn thiết kế sao cho trọng lượng giảm xuống để tiết kiệm biết bao nhiu thứ: nguyên vật liệu,năng lượng (để gia công) nhiên liệu..... còn máy dầu do có tỉ số nén lớn => va đập lớn => vỏ dày chứ mỏng là banh luôn nên nặng là điều không tránh được.

7. không biết con Prado cách âm 3G hay 5G nó sẽ ra sao nhỉ? :D
Ồn thì có thể khắc phục phần nào chứ rung thì pó tay thui.
 
Hạng B1
29/9/03
68
3
0
53
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?

(Spam)
Cám ơn bác fer đã thưởng thức được "tác phẩm" của tôi.
Tôi cũng toàn dùng ảnh của mình làm ảnh nền, ảnh không đẹp cũng vẫn gợi những kỷ niệm đẹp mà.
Anh em mình thỉnh thoảng đi đây đó, nếu có box ảnh trong mục du lịch để chia sẻ thì cũng hay đấy nhỉ.
 
Hạng B2
26/12/05
132
11
18
51
Hà Nội
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?

vâng
em cũng nghĩ như bác, không phải bắt bẻ câu chữ là gì :D, vì em là chúa viết sai chính tả :D, tếu táo với nhau cho vui vẻ thôi, chú thực tình em có biết cài gì về động cơ xăng hay dầu đâu, khỏe hay yếu đâu (có bác noza biết), nhưng xem trên OS nhiều em mới thấy người đi xe oto ở việt nam mình hay có thói quen so sánh xe của mình với xe của ngừoi khác
ông đi máy dầu thì mơ uớc xe được em ái như máy xăng
ông đi máy xăng thì lại ước được tiết kiệm như máy dầu
giống như kiều nhìn vợ ông hàng xóm chắc chắn đẹp hơn vợ mình :D
nói tóm lại để trả giá cho sự sung sướng đơn giản hay hoàn hào nó cũng phụ thuộc vào túi tiền
:D:D:D
033102beer_1_prv.gif






Trích đoạn: vivu

Trích đoạn: cuonghanoi

1. Bởi vì máy dầu sử dụng tỷ số nén rất lớn (20:1 so với 8:1 so với động cơ xăng thông thường) do vậy động cơ diesel thường nặng hơn một động cơ máy xăng có công xuất tương đương.
động cơ nặng hơn thì đi xe sẽ đầm hơn

7. Động cơ diesel thường ồn hơn và rung hơn động cơ xăng. Lý do vẫn là do tỷ số nén quá cao.
bác lomo đã có giải pháp 3G rồi, nghe nói cuối năm lên 5G luôn, HL có thể êm ái như prado

Về bài bác Noza em không ý kiến vì máy dầu hay xăng đều có ưu nhược điểm của nó nhưng bài của bác cuonghanoi thì hè hè.
1. Xe máy xăng muốn đầm hơn thì phải gắn....tạ vô cho nó nặng hả bác? :D. Người ta muốn thiết kế sao cho trọng lượng giảm xuống để tiết kiệm biết bao nhiu thứ: nguyên vật liệu,năng lượng (để gia công) nhiên liệu..... còn máy dầu do có tỉ số nén lớn => va đập lớn => vỏ dày chứ mỏng là banh luôn nên nặng là điều không tránh được.

7. không biết con Prado cách âm 3G hay 5G nó sẽ ra sao nhỉ? :D
Ồn thì có thể khắc phục phần nào chứ rung thì pó tay thui.