Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

Trong hướng dẫn sử dụng, các bác xem lại xem là hãng đã khuyến cáo không nên để hết nhiên liệu mới đổ. Về mặt kỹ thuật thì bác HD230LI sẽ giải thích rõ ràng hơn, còn cá nhân tôi suy luận thì xe dầu có bơm dầu (heo dầu :D) nên nếu để cạn quá thì sẽ ảnh hưởng đến chú heo dầu này ?
Mà tôi cũng vừa check lại lịch bảo dưỡng, 12ngàn km đã phải thay lọc nhiên liệu. Lâu nay, tôi cứ đinh ninh là 3 lần thay dầu tương đương với 15 ngàn km thì mới phải thay lọc nhiên liệu:mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
46
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

Riêng về bảo dưỡng định kỳ thì tại HD Ngọc Khánh (xưởng mới mở tại 64-66 Phạm Văn Đồng) có bảng thông tin rất rõ về số km và quy trình kiểm tra. Nếu pác nào không rõ thì cứ qua đó thử 1 lần xem cụ thể như nào dành riêng cho xe HD là biết. Hôm e thay lọc nhớt máy ở đó thấy giá thành và chất lượng cũng được mà hàng chính hãng các pác ạ.
 
Hạng B2
28/12/07
480
3
18
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

Các bác chạy SF đừng lo cái đồng hồ nhiên liệu nó có vấn đề nữa. Nguyên nhân là do em.:D
Hộm đi Lào, em bị đá bắn vào gầm xe với vận tốc hơi lớn. Không may, cục đá đập vào thùng dầu chính, gây chấn động mạnh đến máy bơm bên trong. Làm hư hệ thống hút dầu từ thùng phụ sang thùng chính.
Thùng dầu SF làm việc theo nguyên tắc là khi thùng dầu chính cạn tới một mức nào đó thì máy bơm sẽ hút dầu từ thùng phụ qua thùng chính rồi từ thùng chính bơm vào động cơ. Nhưng chính vì lý do trên nên thùng chính cạn rồi mà dầu từ thùng phụ không qua được gây tắt máy.
Chính vì lẽ đó mà đồng hồ báo vẫn còn dầu nhưng xe thì tèo.:(.
Máy bơm nằm trong bình nhiên liệu SF rất mong manh, các bác offroad cẩn thận tí.
 
Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

ái chà! lại thêm 1 tí kiến thức về nội tạng em SF! Cám ơn bác đã chia sẻ!
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

đến bây giờ em mới thấy nhẹ người (vì em mới cưới ST) cứ sợ những lỗi lặt vặt nhưng dễ đứng đường. Cám ơn Bác cho thêm tí kiến thức về em nó :D:D:D
 
Hạng B2
2/12/04
258
0
0
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

Bác cũng cho ae thêm kinh nghiệm về việc gia cố cái chỗ mỏng manh ấy để tránh tối đa được vụ này, cây xăng thì nhiều nhưng cây dầu 0,05 thì như lá mùa thu, nhất là khi đi xa không quen địa bàn. Nhân tiện các bác thống kê giúp ae trên địa bàn các thành phố lớn những điểm nào có cây dầu 0,05 nhé, thanks các bác.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

Trích đoạn: Teo_GM

đến bây giờ em mới thấy nhẹ người (vì em mới cưới ST) cứ sợ những lỗi lặt vặt nhưng dễ đứng đường. Cám ơn Bác cho thêm tí kiến thức về em nó :D:D:D
Thống kê SFC cho thấy hầu hết sự cố với SF là do chủ nhân (driver) gây nên, chứ bản thân em ý ngoan lắm. Cứ xem Cosboy chạy 7 vạn km với em SF 2006 là biết, đang phàn nàn vì muốn chạy lốp Michelin!;)
 
Hạng B2
28/12/07
480
3
18
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

Trích đoạn: Kienvang
Thống kê SFC cho thấy hầu hết sự cố với SF là do chủ nhân (driver) gây nên, chứ bản thân em ý ngoan lắm. Cứ xem Cosboy chạy 7 vạn km với em SF 2006 là biết, đang phàn nàn vì muốn chạy lốp Michelin!;)
Bác Kiến nói chí phải! :)
Cái giá phải trả của em là thay nguyên cụm bơm nhiên liệu. Trong SG không có, HMV phải đặt hàng từ HN. Thiệt hại khoảng 2 chai. Bài học này cũng không đắc lắm...:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

Em rút được 2 kinh nghiệm:
1. Đường đá thì chớ có phóng nhanh
2. Lấy tôn bọc thùng dầu chính để nếu bị ném đá nó cũng không méo :D:D:D
Trích đoạn: angler

Các bác chạy SF đừng lo cái đồng hồ nhiên liệu nó có vấn đề nữa. Nguyên nhân là do em.:D
Hộm đi Lào, em bị đá bắn vào gầm xe với vận tốc hơi lớn. Không may, cục đá đập vào thùng dầu chính, gây chấn động mạnh đến máy bơm bên trong. Làm hư hệ thống hút dầu từ thùng phụ sang thùng chính.
Thùng dầu SF làm việc theo nguyên tắc là khi thùng dầu chính cạn tới một mức nào đó thì máy bơm sẽ hút dầu từ thùng phụ qua thùng chính rồi từ thùng chính bơm vào động cơ. Nhưng chính vì lý do trên nên thùng chính cạn rồi mà dầu từ thùng phụ không qua được gây tắt máy.
Chính vì lẽ đó mà đồng hồ báo vẫn còn dầu nhưng xe thì tèo.:(.
Máy bơm nằm trong bình nhiên liệu SF rất mong manh, các bác offroad cẩn thận tí.
 
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
46
RE: Đồng hồ báo nhiêu liệu có vấn đề

@all: Các pác cho em hỏi thêm về đồng hô báo nhiên liệu: Ngày em mới lấy xe thì mỗi lần đổ đầy bình đồng hồ báo đi được >720km, nhưng mấy lần gần đây em cũng đổ đầy bình mà đồng hồ chỉ báo là chạy được 670km là thế nào nhỉ?? Tất cả những lần nạp nhiên liệu em đều đổ đầy đến mức không thêm được nữa. Tất nhiên em hiểu đồng hồ báo như này chỉ là lý thuyết nhưng sao lại có sự chênh lệch nhau thế ạ, các pác giải thích giúp em. Xe em gần 7000km rồi ạ