Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
[/quote]
Cái nghị định 34 ai cũng biết, nội dung chính của nó là quy định mức phạt cụ thể cho từng lỗi, hoàn toàn không có ý nghĩa để xem việc dừng đèn đỏ như vậy là có vi phạm hay không. Cho nên trước khi áp dụng nghị định điều khoản nào để xử phạt( bao nhiêu tiền, giam bao lâu...) thì phải chắc chắn hành vi đó là vi phạm theo luật GTDB. Vậy bác căn cứ vào quy định nào của luật GTDB mà cho rằng hành vi dừng đèn đỏ trên làn đường cho phép phương tiện lưu thông là trái quy định gây ùn tắc giao thông? Nói cách khác, điều luật nào có nghĩa là cấm dừng đèn đỏ ở làn ngoài cùng? Chưa giải thích được thì đừng nói chuyện phạt nghe bác
[/quote]

Em cùng ý với bác hoangtringuyen. Hổm giờ tranh cãi là do hổng bít ""trái" với cái "quy định" nào. Khi biết "quy định" nào rùi thì mới nóai tới chuyện phạt nhiu. Việc trích đọan ND34 này chỉ nói về phạt nhiu chứ chả giải thích gì thêm cho cái thắc mắc hổm giờ. Cho tới giờ, em chỉ thấy cái "dừng, đỗ, quay đầu xe trái quy định" này là ở trường hợp có bảng cấm rõ ràng (không cục cựa, cãi cọ gì hết).
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Các bác ơi mấy tuần nay em thấy chỉ lăn tăn chổ này mà hết 16 pages, theo em thì trong khi chờ đợi thông tin chính thức từ các nơi mà các bác bomb mail:) thì chúng ta phải tư duy tý xíu đó là khi lưu thông thấy các bảng báo hiệu hoặc đèn tín hiệu giao thông có ký hiệu như vậy thì mục đích để làm gì? Chứ cứ lý sự cùn thì ai cũng lý sự đc, luật VN kg nguyên tắc mà theo cơ bản phải thấu tình đạt lý sao cho tâm phục khẩu phục.
VD: Trên con đường 1 chiều 5km có trên 2 lane và chỉ có 1 chổ rẻ trái duy nhất có đầy đủ đèn tín hiệu lẫn vach vừa đi thẳng vừa rẽ trái:), nếu trường hợp là các bác muốn rẽ trái chổ này trong khi đèn tín hiệu rẽ trái đang đỏ đèn đi thẳng xanh thì các bác sẽ xử lý như thế nào?
Có phải buộc lòng các bác phải xinhan vào land đường này và đợi, như vậy nếu nói theo các bác thì phạm lỗi ah?
Trong trường hợp này phải tính tới mức ưu tiên trên lane này vì trên con đường có nhiều hơn 2 lane thì dành lane ngoài cùng luôn ưu tiên cho xe rẽ trái rồi mới đến xe đi thẳng, các xe lưu thông trên đường trước khi gặp giao lộ có tín hiệu đèn như trên thì trước đó đã có bảng báo phân luồng, lúc đó phải bằng mọi cách xinhan ra lane ngoài để ưu tiên cho xe sau rẽ.
Luật có quy định từ khoảng cách nào phải xi nhan ra kg và khi gặp xe chạy lane trong xin xinhan ra lane ngoài thì nếu các bác là lái xe khi gặp tình huống xin ra này các bác có nhường kg?
Tương tự như vậy thì ở những đường chỉ có 2 lane cũng vậy, phải ưu tiên cho xe rẽ trái trước chứ, vì nếu tính theo số lượng xe lưu thông trên cùng 1 con đường thì số lượng xe rẽ trái kg thể ngang bằng với số lượng xe đang chạy thẳng nên kg thể làm hẵng 1 lane cho xe rẽ trái như kiểu 1 lane cho xe bus như HN đc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/9/06
184
17
18
Nhờ các bác cùng bom email, chứ một mình em làm, cho đến giờ chẳng thấy báo nào thèm trả lời trả vốn gì hết ạ!
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
XaGan nói:
Các bác lưu ý là : tại các giao lộ này có đèn đếm thời gian ngược cho cả hai làn rẽ trái và đi thẳng không cùng pha với nhau. Vì vậy khi chạy gần đến giao lộ phải quan sát đèn báo thời gian này để điều chỉnh làn xe cho phù hợp thôi.

Nguyên tắc khi tham gia giao thông, nếu bác đi thẳng thì chỉ cần quan tâm đèn cho phép đi thẳng, rẽ trái thì chỉ cần quan tâm đèn cho phép rẽ trái. Nói cách khác, muốn đi hướng nào chỉ cần quan tâm đến đèn nào có hiệu lực áo dụng cho hướng đó. Điều này đúng trong mọi trường hợp, trừ khi có những quy định cụ thể khác cho trường hợp đặc biệt.

Vì vậy hai đèn lệch pha hay cùng pha không quan tâm, nếu bác đi thẳng chỉ tuân theo đèn đi thẳng. Điều này giống như khi qua ngã tư , bác không cần quan tâm đèn ở phía đường cắt ngang, giả sử vì lý do kỹ thuật mà cả hai đèn đều xanh thì bác đi cũng không thể phạm luật. Hơn nữa, trong trường hợp hệ thống đèn phức tạp hơn nữa thì luật cũng không bắt buộc bác quan sát tất cả các đèn không liên quan đến hướng đi của mình rồi phân tích ra kết quả phải xử lý thế nào, điều đó không hợp lý và khoa học.

Cuối cùng, giả sử trong trường hợp đặc biệt nào đó, tại một giao lộ nào đó, yêu cầu bác phải quan sát tất cả đèn tín hiệu thì LUẬT phải quy định rõ ràng. Khi chưa có luật quy định thì không được quyền phạt, điều này là hiển nhiên. Bác nào ở trên nói tạm thời vẫn có quyền phạt là SAI cơ bản
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
chauhungvnpt nói:
Các bác ơi mấy tuần nay em thấy chỉ lăn tăn chổ này mà hết 16 pages, theo em thì trong khi chờ đợi thông tin chính thức từ các nơi mà các bác bomb mail:) thì chúng ta phải tư duy tý xíu đó là khi lưu thông thấy các bảng báo hiệu hoặc đèn tín hiệu giao thông có ký hiệu như vậy thì mục đích để làm gì? Chứ cứ lý sự cùn thì ai cũng lý sự đc, luật VN kg nguyên tắc mà theo cơ bản phải thấu tình đạt lý sao cho tâm phục khẩu phục.
VD: Trên con đường 1 chiều 5km có trên 2 lane và chỉ có 1 chổ rẻ trái duy nhất có đầy đủ đèn tín hiệu lẫn vach vừa đi thẳng vừa rẽ trái:), nếu trường hợp là các bác muốn rẽ trái chổ này trong khi đèn tín hiệu rẽ trái đang đỏ đèn đi thẳng xanh thì các bác sẽ xử lý như thế nào?
Có phải buộc lòng các bác phải xinhan vào land đường này và đợi, như vậy nếu nói theo các bác thì phạm lỗi ah?
Trong trường hợp này phải tính tới mức ưu tiên trên lane này vì trên con đường có nhiều hơn 2 lane thì dành lane ngoài cùng luôn ưu tiên cho xe rẽ trái rồi mới đến xe đi thẳng, các xe lưu thông trên đường trước khi gặp giao lộ có tín hiệu đèn như trên thì trước đó đã có bảng báo phân luồng, lúc đó :confused: phải bằng mọi cách xinhan ra lane ngoài :confused: để ưu tiên cho xe sau rẽ.
Luật có quy định từ khoảng cách nào phải xi nhan ra kg và khi gặp xe chạy lane trong xin xinhan ra lane ngoài thì nếu các bác là lái xe khi gặp tình huống xin ra này các bác có nhường kg?
Tương tự như vậy thì ở những đường chỉ có 2 lane cũng vậy, phải ưu tiên cho xe rẽ trái trước chứ, vì nếu tính theo số lượng xe lưu thông trên cùng 1 con đường thì số lượng xe rẽ trái kg thể ngang bằng với số lượng xe đang chạy thẳng nên kg thể làm hẵng 1 lane cho xe rẽ trái như kiểu 1 lane cho xe bus như HN đc.
bác giải thích rõ cho em chổ bôi đen này cho em sáng ra đi! (nếu lane trong nhiều xe liên tục hoặc khúc đó là nét liền thì bác bảo lãnh trước xxx dùm em hé)!!! tại sao cho e đi vào khúc đó ( hoặc em được quyền đi vào) rùi khi có xe rẽ trái hoặc đèn đỏ thì bắt em: " phải bằng mọi cách xinhan ra lane ngoài "?
nếu lane trong có 1 chiếc container hoặc 2 chiếc xe tải thì sao em nhìn thấy đc cái đồng hồ đếm ngược mà canh đồng hồ chạy chứ!
e không có lý sự cùng! nhưng em nêu ra cái bất hợp lý ở cái lane hỗn hợp này! theo em thì
nên có 1 lane rẽ trái riêng biệt không cần phải hỗn hợp như vậy! nếu làm điều trên không đc thì cứ làm ngã 4 xanh đỏ bình thường như trước giờ mắc mớ gì phải ưu tiên rẻ trái cắm đèn này nọ cho phức tạp, giao thông ở nước mình là đủ phức tạp dữ lắm rùi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
huytg073 nói:
chauhungvnpt nói:
Các bác ơi mấy tuần nay em thấy chỉ lăn tăn chổ này mà hết 16 pages, theo em thì trong khi chờ đợi thông tin chính thức từ các nơi mà các bác bomb mail:) thì chúng ta phải tư duy tý xíu đó là khi lưu thông thấy các bảng báo hiệu hoặc đèn tín hiệu giao thông có ký hiệu như vậy thì mục đích để làm gì? Chứ cứ lý sự cùn thì ai cũng lý sự đc, luật VN kg nguyên tắc mà theo cơ bản phải thấu tình đạt lý sao cho tâm phục khẩu phục.
VD: Trên con đường 1 chiều 5km có trên 2 lane và chỉ có 1 chổ rẻ trái duy nhất có đầy đủ đèn tín hiệu lẫn vach vừa đi thẳng vừa rẽ trái:), nếu trường hợp là các bác muốn rẽ trái chổ này trong khi đèn tín hiệu rẽ trái đang đỏ đèn đi thẳng xanh thì các bác sẽ xử lý như thế nào?
Có phải buộc lòng các bác phải xinhan vào land đường này và đợi, như vậy nếu nói theo các bác thì phạm lỗi ah?
Trong trường hợp này phải tính tới mức ưu tiên trên lane này vì trên con đường có nhiều hơn 2 lane thì dành lane ngoài cùng luôn ưu tiên cho xe rẽ trái rồi mới đến xe đi thẳng, các xe lưu thông trên đường trước khi gặp giao lộ có tín hiệu đèn như trên thì trước đó đã có bảng báo phân luồng, lúc đó :confused: phải bằng mọi cách xinhan ra lane ngoài :confused: để ưu tiên cho xe sau rẽ.
Luật có quy định từ khoảng cách nào phải xi nhan ra kg và khi gặp xe chạy lane trong xin xinhan ra lane ngoài thì nếu các bác là lái xe khi gặp tình huống xin ra này các bác có nhường kg?
Tương tự như vậy thì ở những đường chỉ có 2 lane cũng vậy, phải ưu tiên cho xe rẽ trái trước chứ, vì nếu tính theo số lượng xe lưu thông trên cùng 1 con đường thì số lượng xe rẽ trái kg thể ngang bằng với số lượng xe đang chạy thẳng nên kg thể làm hẵng 1 lane cho xe rẽ trái như kiểu 1 lane cho xe bus như HN đc.
bác giải thích rõ cho em chổ bôi đen này cho em sáng ra đi! (nếu lane trong nhiều xe liên tục hoặc khúc đó là nét liền thì bác bảo lãnh trước xxx dùm em hé)!!! tại sao cho e đi vào khúc đó ( hoặc em được quyền đi vào) rùi khi có xe rẽ trái hoặc đèn đỏ thì bắt em: " phải bằng mọi cách xinhan ra lane ngoài "?
nếu lane trong có 1 chiếc container hoặc 2 chiếc xe tải thì sao em nhìn thấy đc cái đồng hồ đếm ngược mà canh đồng hồ chạy chứ!
e không có lý sự cùng! nhưng em nêu ra cái bất hợp lý ở cái lane hỗn hợp này! theo em thì
nên có 1 lane rẽ trái riêng biệt không cần phải hỗn hợp như vậy! nếu làm điều trên không đc thì cứ làm ngã 4 xanh đỏ bình thường như trước giờ mắc mớ gì phải ưu tiên rẻ trái cắm đèn này nọ cho phức tạp, giao thông ở nước mình là đủ phức tạp dữ lắm rùi!
Thứ nhất: Bác đc quyền chuyển làn khi đang chạy trên đường kg? Dù đó là làn nét đứt hay nét thẳng? Hay nếu nét thẳng bác phải tìm chổ nào có nét đứt mới đc chuyển làn? Chỉ ngại bác chuyển làn mà kg có xinhan hoặc chuyển kg đúng mục đích nghĩa là chuyển và sử dụng luôn làn khác chứ nếu bác chuyển chỉ để nhường đường thì qua khỏi giao lộ làn ai người nấy đi rồi.
Thứ hai: Làn trong cùng trong trường hợp như nêu trên là làn ưu tiên rẽ trái thì container hoặc tải vào làn này cái đầu tiên cần và bắt buộc là phải có xinhan rẽ trái nếu kg có thì bản thân 2 loại xe này đã vi phạm, còn vi phạm như thế nào thì các bác tự hiểu em kg giải thích. Ngoài ra đến đoạn này thì hầu như các xe đều chủ động định tuyến cho mình, nếu rẽ trái thì xi nhan trái, nếu đi thẳng thì xi nhan ra phải để nhường đường đó là ý thức cũng như phép ứng xử khi tham gia giao thông chứ kg abc gì nữa cả.
Còn điều kiện có làn rẽ trái riêng biệt thì như em đã nói ở trên, điều kiện đường xá giao thông VN đã như vậy rồi, nếu làm cái làn riêng trên phép tính 1h có 100 xe chạy thẳng và 10 xe rẽ trái thì theo bác làm cái làn riêng vậy có nên kg?
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Kính các bác, chiều nay em vô tình ngồi chung bàn với 1 bác xxx thuộc dạng có số má, chén ra chén vô 1 hồi em có đem vấn đề này ra nhờ bác ấy giải thích hộ. Và cách giải thích của bác ấy làm em khá bất ngờ, nghĩa là: Khi tham gia giao thông trên đường gặp bảng hướng dẫn như vậy thì các bác được quyền dừng chờ đèn đi thẳng khi đèn rẽ trái đang xanh trên làn đường này và ngược lại được quyền dừng chờ đèn rẽ trái dù đèn đi thẳng đang xanh, các xe còn lại phía sau nếu kg đợi đc tự ý xin qua làn còn lại để đi. Tuy nhiên tùy tình huống mà xxx có thể thổi phạt nhưng cái dễ bị thổi nhất đó là trong giờ cao điểm mà bác dừng như vậy sẽ gây nguy cơ tắt nghẽn giao thông.
Em nghe cũng lùng bùng lỗ tai nên kg dám chắc chắn điều gì cả, hy vọng các mail gửi báo chí đc hồi đáp.:D
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
chauhungvnpt nói:
Kính các bác, chiều nay em vô tình ngồi chung bàn với 1 bác xxx thuộc dạng có số má, chén ra chén vô 1 hồi em có đem vấn đề này ra nhờ bác ấy giải thích hộ. Và cách giải thích của bác ấy làm em khá bất ngờ, nghĩa là: <span style=""color: #ff0000;"">[style="color: #0000ff;"]Khi tham gia giao thông trên đường gặp bảng hướng dẫn như vậy thì các bác được quyền dừng chờ đèn đi thẳng khi đèn rẽ trái đang xanh trên làn đường này và ngược lại được quyền dừng chờ đèn rẽ trái dù đèn đi thẳng đang xanh, các xe còn lại phía sau nếu kg đợi đc tự ý xin qua làn còn lại để đi</span>. Tuy nhiên tùy tình huống mà xxx có thể thổi phạt nhưng cái dễ bị thổi nhất đó là trong giờ cao điểm mà bác dừng như vậy sẽ gây nguy cơ tắt nghẽn giao thông[/style].
Em nghe cũng lùng bùng lỗ tai nên kg dám chắc chắn điều gì cả, hy vọng các mail gửi báo chí đc hồi đáp.:D

Đoạn màu xanh hoàn toàn đúng. Chứng tỏ bác ấy có hiểu luật

Đoạn màu đỏ( e không biết là ý của bác hay của xxx) thì không ổn chút nào, hay nói thẳng là sai. Ở đấy đâu có biển báo phụ giờ cao điểm/ thấp điểm đâu mà đòi phạt tùy tiện phạt tùy tình huống( tình huống nào?).Trách nhiệm của xxx trong trường hợp nếu có nguy cơ tắc nghẽn giao thông là phải hường dẫn, điều khiển người tham gia giao thông.Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông có độ ưu tiên chấp hành cao nhất.

Chỉ có trường hợp bác nào không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của xxx thì mới có thể xử phạt mà thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
huytg073 nói:
bác Captivative nói trường hợp trên là sai và đưa luật
đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;
để phạt vậy thì cho em hỏi tình huống ngược lại nhá: nếu mũi tên rẻ trái đỏ và đèn đi thẳng xanh và 2 xe trên đang đợi ở để rẻ trái thì có vi phạm vào điều luật trên không? bác đừng nói là ưu tiên rẻ trái được làm như vậy nha! ( vì e chả thấy tí thông tin nếu có thì bác cho em xin tý luật như trên) làm cho cái đầu em nó thông!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
"...nếu mũi tên rẻ trái đỏđèn đi thẳng xanh và 2 xe trên đang đợi ở để rẻ trái thì có vi phạm vào điều luật trên không?"
Khi rẽ trái đỏ thì đương nhiên các xe muốn rẽ trái đều phải ngừng lại để chờ đến đèn xanh bên mình. 2 xe trên ko lỗi gì cả trừ phi khi rẽ trái xanh mà 2 xe vẫn chìh ình ra đó làm các xe sau ko rẽ trái được và đương nhiên khi ấy đèn đi thẳng đỏ. Pác cứ đi thực tế Trường chinh (hướng từ A sương về sẽ rõ). Đường có 3 lane. Bên phải trong cùng : xe tải. Giữa 7 chỗ, trái 7 chỗ (tức là du lịch được chạy 2 lane). Tín hiệu đèn rẽ trái và đi thẳng ngược nhau. Do đó, nếu pác đi thẳng mà gặp khi đèn đi thẳng đỏ mà pác nằm chình ình bên lane rẽ trái, trong khi sau pác 1 lô 1 lốc xe muốn rẽ trái, đang được quyền rẽ mà ko rẽ đươc, pác ko cản trở GT là gì. Chưa nói đến xxx làm việc với pác, các txế đứng sau pác trong trường hợp này nó bóp còi điết tai luôn,có thằng nóng còn nhảy xuống vổ thùng xe pác nữa. Còn trong trường hợp đèn đi thẳng xanh thì pác ở lane nào pác cũng zọt tới được
 
Last edited by a moderator: