Hạng D
30/9/10
1.166
339
83
Chính vì nhập nhằng như vầy xxx mới thừa nước đục thả câu, đục nước béo cò mà.
 
Hạng D
22/2/11
1.114
1
0
46
Theo em thì các bác nên hiểu rõ quyền lợi của công dân theo hiến pháp là: ĐƯỢC PHÉP LÀM NHỮNG GÌ LUẬT KHÔNG CẤM.
Và LUẬT là không suy diễn.
Như vậy thì mới tranh luận rõ ràng được các bác ạ.
Bác nào nói cấm dừng trên lane đó thì trích dẫn điều khoản trong Luật GTĐB ra giúp.
Em cũng băn khoăn mấy cái đèn lệch pha này lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/9/06
184
17
18
Dạ kính báo các bác, tình hình là chưa có báo nào trả lời! Thậm chí cũng không có được cái email thông báo là đã nhận được ý kiến, chờ trả lời nữa! Thiệt tình!
 
Hạng D
14/1/11
1.329
15.865
113
i20316_dsc001981.jpg

- Nghe các bác than thở quá nên các anh GTCC đã dựng một cái bảng cho phép dừng đèn đỏ rồi, hết lo lắng rồi nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
Thấy cuối cùng có chử : LƯU Ý : <span style=""color: #ffcc00;"">Hên xui</span>
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Soitoc nói:
XaGan nói:
Nói đâu xa, ngay đường Trường Chinh, nếu xxx thấy cảnh này chắc cũng không bỏ qua. Đèn đi thẳng đang đỏ, đèn rẽ trái xanh, nhưng có hai bác vẫn hiên ngang đậu lane ngoài!!!
- Em không hiểu trường hợp này lắm. Đúng là 2 bác này sai. Tuy nhiên làm sao đánh vào trong được? Nếu lane trong có xe, hoặc bị cán vạch khi cua vô trong. Nếu mà như vậy thì chỉ nên vẽ mũi tên quẹo trái thôi cho đỡ rắc rối.
- Mà nói như mấy bác phải theo tín hiệu đèn giao thông ưu tiên thì quá bất hợp lý. Khi bác đang chạy gần đến ngã tư đèn quẹo trái đỏ, đèn thẳng xanh lúc này bác đúng. Nhưng vừa tới vạch đèn quẹo trái xanh, đèn đi thẳng đỏ, bác dừng lại theo tín hiệu đèn ===> bác sai? Luật gì thể nhỉ? Các bác bảo phải canh thời gian? Xe trước quẹo tự nhiên đi chậm lại thì làm sao?
E...góp bậy í kiến thế này :1.Vẽ mũi tên thì hóa ra hạn chế lane này. Lane này vừa đi thẳng vừa quẹo khi điều kiện cho phép. 2. Phải canh thời gian chớ pác. Chạy xe mà ko canh thời gian thì vừa nguy vừa hao xăng...thắng gấp bỏ mẹ. 3.Lỗi này xxx nó bắt là chính xác. Trong hình 2 pác 4b kia hên thấy mà ham luôn. 5. xxx nó căng vào điều này của NĐ 34 :
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đủ đèn chiếu sáng; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;
b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
c) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;
d) Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép;
đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Captivative nói:
Soitoc nói:
XaGan nói:
Nói đâu xa, ngay đường Trường Chinh, nếu xxx thấy cảnh này chắc cũng không bỏ qua. Đèn đi thẳng đang đỏ, đèn rẽ trái xanh, nhưng có hai bác vẫn hiên ngang đậu lane ngoài!!!
- Em không hiểu trường hợp này lắm. Đúng là 2 bác này sai. Tuy nhiên làm sao đánh vào trong được? Nếu lane trong có xe, hoặc bị cán vạch khi cua vô trong. Nếu mà như vậy thì chỉ nên vẽ mũi tên quẹo trái thôi cho đỡ rắc rối.
- Mà nói như mấy bác phải theo tín hiệu đèn giao thông ưu tiên thì quá bất hợp lý. Khi bác đang chạy gần đến ngã tư đèn quẹo trái đỏ, đèn thẳng xanh lúc này bác đúng. Nhưng vừa tới vạch đèn quẹo trái xanh, đèn đi thẳng đỏ, bác dừng lại theo tín hiệu đèn ===> bác sai? Luật gì thể nhỉ? Các bác bảo phải canh thời gian? Xe trước quẹo tự nhiên đi chậm lại thì làm sao?
E...góp bậy í kiến thế này :1.Vẽ mũi tên thì hóa ra hạn chế lane này. Lane này vừa đi thẳng vừa quẹo khi điều kiện cho phép. 2. Phải canh thời gian chớ pác. Chạy xe mà ko canh thời gian thì vừa nguy vừa hao xăng...thắng gấp bỏ mẹ. 3.Lỗi này xxx nó bắt là chính xác. Trong hình 2 pác 4b kia hên thấy mà ham luôn. 5. xxx nó căng vào điều này của NĐ 34 :
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đủ đèn chiếu sáng; lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định;
b) Đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi ngược chiều của đường một chiều; trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;
c) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;
d) Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên những đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép;
đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;
Cái nghị định 34 ai cũng biết, nội dung chính của nó là quy định mức phạt cụ thể cho từng lỗi, hoàn toàn không có ý nghĩa để xem việc dừng đèn đỏ như vậy là có vi phạm hay không. Cho nên trước khi áp dụng nghị định điều khoản nào để xử phạt( bao nhiêu tiền, giam bao lâu...) thì phải chắc chắn hành vi đó là vi phạm theo luật GTDB. Vậy bác căn cứ vào quy định nào của luật GTDB mà cho rằng hành vi dừng đèn đỏ trên làn đường cho phép phương tiện lưu thông là trái quy định gây ùn tắc giao thông? Nói cách khác, điều luật nào có nghĩa là cấm dừng đèn đỏ ở làn ngoài cùng? Chưa giải thích được thì đừng nói chuyện phạt nghe bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/11
1.329
15.865
113
- Vậy thì tạm thời trước khi có câu giải thích chính xác nên hiểu như vầy. Lane ngoài chỉ cho phép đi thẳng và không được dừng. Các bác tài làm gì thì làm, ngừng tại đó là bị phạt.
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
bác Captivative nói trường hợp trên là sai và đưa luật
đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;
để phạt vậy thì cho em hỏi tình huống ngược lại nhá: nếu mũi tên rẻ trái đỏ và đèn đi thẳng xanh và 2 xe trên đang đợi ở để rẻ trái thì có vi phạm vào điều luật trên không? bác đừng nói là ưu tiên rẻ trái được làm như vậy nha! ( vì e chả thấy tí thông tin nếu có thì bác cho em xin tý luật như trên) làm cho cái đầu em nó thông!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Các bác lưu ý là : tại các giao lộ này có đèn đếm thời gian ngược cho cả hai làn rẽ trái và đi thẳng không cùng pha với nhau. Vì vậy khi chạy gần đến giao lộ phải quan sát đèn báo thời gian này để điều chỉnh làn xe cho phù hợp thôi.