Đúng rồi bác, bà xe trắng không có bằng lái luôn.Bà xe trắng còn ko có bằng. Vụ này bên đó thì ăn cho hết luôn.
Bảo hiểm xe đen cứ đền trước rồi họ tự xử lý với bên kia bác.Vậyvxe trắng có phai đên bu xe den ko bac
Vậy là xong 44 trang “tranh cãi cho vui”.Đã có phần kết luận của cảnh sát, anh em vào xem và khỏi cãi nữa, ka ka:
View attachment 1552278
View attachment 1552279
Chuyện hiển nhiên ở xứ người còn ở thiên đường phải tranh luận 44 trang chỉ vì trong luật GTĐB thiếu một định nghĩa cơ bản: "thế nào là nhường đường".
Công ước Viên (74 thành viên, có VN)
Chapter I, GENERAL PROVISIONS, ARTICLE 1, Definitions
(aa) The requirement that a driver shall "give way" to other vehicles means
that he must not continue or resume his advance or manoeuvre if by so doing he
might compel the drivers of other vehicles to change the direction or speed of
their vehicle abruptly.
Nhường đường nghĩa là không được phép bắt đầu hoặc có hành động đi tiếp nếu vì vậy, xe trên hướng ưu tiên phải bất ngờ giảm tốc độ hoặc chuyển hướng (tránh).
https://www.unece.org/fileadmin/DAM/trans/conventn/crt1968e.pdf
Công ước Viên (74 thành viên, có VN)
Chapter I, GENERAL PROVISIONS, ARTICLE 1, Definitions
(aa) The requirement that a driver shall "give way" to other vehicles means
that he must not continue or resume his advance or manoeuvre if by so doing he
might compel the drivers of other vehicles to change the direction or speed of
their vehicle abruptly.
Nhường đường nghĩa là không được phép bắt đầu hoặc có hành động đi tiếp nếu vì vậy, xe trên hướng ưu tiên phải bất ngờ giảm tốc độ hoặc chuyển hướng (tránh).
https://www.unece.org/fileadmin/DAM/trans/conventn/crt1968e.pdf
Em thấy căn bản nhất là do:
-VN mình có cái luật thần thánh: Không làm chủ được tốc độ,
- dân mình chạy ẩu,
- khi va chạm, công an giam xe cả 2 bên,
- thằng nào ít thiệt hại hơn thì dễ bị quy kết là sai
nên trong đầu luôn hình thành khái niệm: nó chạy ẩu thì mình phải né, phải thắng, phải nhường, sau đó chửi. Riết thành 1 thói quen:
- có thằng ép mình thì mình phải nhịn, thắng lại.
- tới ngã tư dù đèn xanh cũng phải giảm tốc độ cho chắc ăn
- có thằng lao đầu chạy ngược chiều vào lane mình thì mình cũng phải nhường nó, nếu ép sát bắt nó lùi lạng quạng bị chửi hiếu chiến
Bởi mới thấy 2 xứ sở khác nhau như thế nào.
-VN mình có cái luật thần thánh: Không làm chủ được tốc độ,
- dân mình chạy ẩu,
- khi va chạm, công an giam xe cả 2 bên,
- thằng nào ít thiệt hại hơn thì dễ bị quy kết là sai
nên trong đầu luôn hình thành khái niệm: nó chạy ẩu thì mình phải né, phải thắng, phải nhường, sau đó chửi. Riết thành 1 thói quen:
- có thằng ép mình thì mình phải nhịn, thắng lại.
- tới ngã tư dù đèn xanh cũng phải giảm tốc độ cho chắc ăn
- có thằng lao đầu chạy ngược chiều vào lane mình thì mình cũng phải nhường nó, nếu ép sát bắt nó lùi lạng quạng bị chửi hiếu chiến
Bởi mới thấy 2 xứ sở khác nhau như thế nào.
Ở những nước phát triển Luật rõ ràng còn ở mình đang trong thời kỳ quá độ nên nhiều thứ đang hoàn thiện, chưa rõ ràng nửa nạc nửa mỡ nên tới 44 trang “tranh luận cho vui”.Em thấy căn bản nhất là do:
-VN mình có cái luật thần thánh: Không làm chủ được tốc độ,
- dân mình chạy ẩu,
- khi va chạm, công an giam xe cả 2 bên,
- thằng nào ít thiệt hại hơn thì dễ bị quy kết là sai
nên trong đầu luôn hình thành khái niệm: nó chạy ẩu thì mình phải né, phải thắng, phải nhường, sau đó chửi. Riết thành 1 thói quen:
- có thằng ép mình thì mình phải nhịn, thắng lại.
- tới ngã tư dù đèn xanh cũng phải giảm tốc độ cho chắc ăn
- có thằng lao đầu chạy ngược chiều vào lane mình thì mình cũng phải nhường nó, nếu ép sát bắt nó lùi lạng quạng bị chửi hiếu chiến
Bởi mới thấy 2 xứ sở khác nhau như thế nào.
Nhưng nói vậy không có nghĩa là người dân ở những nước phát triển là hoàn hảo, ý thức cao.
Thí dụ nhỏ nè

Bao giờ thì hết "quá độ" đây? Tranh luận trên bàn phím thì chẳng hại ai nhưng khổ nỗi là hàng ngày, hàng triệu người vẫn tranh nhau vào giao lộ chỉ vì thiếu cái định nghĩa "ưu tiên" kia. Ai cũng có lý vì luật có lỗ hổng. Và vì vậy mà tai nạn vẫn hàng ngày rình rập với cái giá phải trả là tài sản, sức khỏe và mạng sống. Hơn 40 năm rồi không hoàn thiện nổi một quy tắc hội nhập với thế giới văn minh bằng động tác "sao chép" vài dòng luật đã có sẵn sao? Trách nhiệm của ai?Ở những nước phát triển Luật rõ ràng còn ở mình đang trong thời kỳ quá độ nên nhiều thứ đang hoàn thiện, chưa rõ ràng nửa nạc nửa mỡ nên tới 44 trang “tranh luận cho vui”.
.......
Chỉnh sửa cuối:
Kinh quạ! Chắc ở Nga hả bác?Ở những nước phát triển Luật rõ ràng còn ở mình đang trong thời kỳ quá độ nên nhiều thứ đang hoàn thiện, chưa rõ ràng nửa nạc nửa mỡ nên tới 44 trang “tranh luận cho vui”.
Nhưng nói vậy không có nghĩa là người dân ở những nước phát triển là hoàn hảo, ý thức cao.
Thí dụ nhỏ nè
View attachment 1552377
Mình hơn 40 năm mà chưa hội nhập nổi?Bao giờ thì hết "quá độ" đây? Tranh luận trên bàn phím thì chẳng hại ai nhưng khổ nỗi là hàng ngày, hàng triệu người vẫn tranh nhau vào giao lộ chỉ vì thiếu cái định nghĩa "ưu tiên" kia. Ai cũng có lý vì luật có lỗ hổng. Và vì vậy mà tai nạn vẫn hàng ngày rình rập với cái giá phải trả là tài sản, sức khỏe và mạng sống. Hơn 40 năm rồi không hoàn thiện nổi một quy tắc hội nhập với thế giới văn minh bằng động tác "sao chép" vài dòng luật đã có sẵn sao? Trách nhiệm của ai?
Cái gì người ta cũng tốt, cũng hoàn thiện, còn mình cái gì cũng xấu, cũng lạc hậu?
“Trách nhiệm của ai?”
Chắc không phải của dân trong đó có chúng ta?
Từ vụ tai nạn chủ thớt đưa lên để tham khảo rút kinh nghiệm lan man tới những chuyện gì đâu không.
Cứ đà này không phải 45 trang mà chắc phải cả trăm trang quá.