Hạng C
5/2/07
781
4
0
45
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Trích đoạn: Flat4Inside

Tùy theo thực tế mà linh hoạt áp dụng thôi. Khi thấy kẹt xe cả nùi thì tốt nhất là tắt đi, còn dừng đèn đỏ thì không cần. Theo quan điểm cá nhân của em, mỗi người nên có ý thức tiết kiệm và quan tâm đến cộng đồng khi lưu hành xe. Rất nhiều lần đi 2B, kẹt xe cứng ngắc mà nhìn xung quanh tất cả các xe cộ đều nổ máy phình phịch không ai chịu tắt đi, suốt nhiều phút đồng hồ, mùi xăng, khói, hơi nóng bốc ra như địa ngục, nhất là người đi 2B vô phúc đứng sau các ống xả xe hơi hoặc bị hơi nóng từ capô + dàn nóng điều hòa của xe hơi phà vào mặt. Nhiều khi là các chị phụ nữ chở theo con nhỏ rất tội nghiệp.

Mỗi khi kẹt xe, ngồi trong máy lạnh chỉ cần nghĩ tới những người xung quanh đang phải hít khói bụi và hơi nóng một chút thì đã là một việc tốt rồi. Cái đó gọi là ý thức cộng đồng. Chỉ cần mọi thành viên Os làm gương thì chẳng bao lâu sẽ có thể giúp hình thành một nét văn hóa mới trong cái thời 'Sống chung với kẹt xe' này.
cái này thì bác phải trách CP mình ko kiểm soát nhiên liệu chặt chẽ, nhập ko đúng loại nhiên liệu ko nói thì ai cũng biết là gì hết, ai dời giờ còn cho lưu hành cái tiêu chuẩn EU II cỗ lỗ xỉ, rùi cho nhập các loại xe máy xe hơi TQ kém chất lượng! các bác ko thấy từ ngày cho xe máy TQ vào xe rẻ thì có rẻ nhưng cái giá môi trường phải trả cũng khá đắt đúng là lợi bất cập hại!:(:(:(:(
 
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Xe gắn máy em vẫn hay áp dụng vì chi phí sữa chữa không đáng kể lắm (j/k) :D và vì đằng nào cũng đứng trơ mặt ra đường mà hít khói, chẳng chui vào đâu được !
Xe hơi du lịch: tắt máy cũng không giải quyết được gì cả, sức nóng xe vẫn lan tỏa hừng hực, điều hòa không chạy được, nếu mở cửa khói chui vào thì liệu khi đóng kính lên có hết không? hay tiếp tục hít ? và nội thất xe thì ôi thôi :D bác nào siêng đi bảo dưỡng xe sau mỗi 500 km thì nên áp dụng
Cái xe cần tắt máy nhất là mấy ông xe bus đó :mad:
 
Hạng C
21/8/07
574
32.124
93
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Các bác mua TOY Prius hay Honda Civic Hybrid ấy, cứ dừng lại là nó tự tắt động cơ, khỏi phải lo nghĩ gì nhiều, lại còn tiết kiệm xăng nữa....cứ thế nhé...
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
60
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Muốn ngon nữa-tất cả đi xe DD-đạp điện.Ko cần tắt-nổ máy!
 
Hạng B2
17/4/08
125
1
0
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

AAAA, động tác này hay àh, nhưng với điều kiện xe bác phải chở đủ 4 người trở lên để nếu có ... gì thì 1 người lái 3 người xuống ............ đẩy.
 
Hạng B2
17/2/08
134
1
16
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Good, mình hay tắt máy ở ngã tư Hai Bà Trưng với Phan Đăng Lưu, mình cảm thấy oke, máy thấy nhẹ nhàng, mình thì sảng khoái, nói chung là tốt...
 
Hạng C
17/8/08
620
294
63
HCMC
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Trích đoạn: CHEVY2007

Muốn ngon nữa-tất cả đi xe DD-đạp điện.Ko cần tắt-nổ máy!
:D:D:D:D:D:D
 
Tập Lái
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Trích đoạn: nongdanhoclaixe

hehehe sorry nha mấy bác có biết đèn giao thông nước ngoài nó hoạt động khác VN mình nhiều lắm ko! Ví dụ ở Singapore mỗi lần dừng thì 3-5 phút nhưng khi đèn xanh thì các ngã tư tiếp theo đều xanh hết các bác cứ nhấn ga phi 1 lèo sau đó cung khoảng 3-5' mới dừng lại ! Còn VN mình đèn quái gỡ thoát ngã tư này thì ngã tư tiếp theo đỏ lè rùi:mad:[&:], chưa kịp lên số 3 là đã phải dừng rùi[&:], nhiều khi có chỗ dừng cho có 20s để wa ngã tư bắt dừng hơn 1 phút:mad:, nội bác tắt xong đề rùi tắt đề tiết kiệm ko thấy ngủm cục đề là dễ thấy nhất :D:D:D

Đúng là đèn nước ngoài nó khác với mình thật bác ạ, đặc biệt các nước phát triển như Nhật, Châu Âu. Có lần em đi dự hội thảo về Xây dựng hệ thống quy hoạch tổng thể An toàn Giao thông cho Việt Nam thì theo như báo cáo của các chuyên gia Nhật Bản: số người chết do tai nạn GT những năm 70 cao hơn cả số người chết trong chiến tranh, chính vì vậy Nhật đã làm 1 cuộc cách mạng xây dựng quy hoạch tổng thể An toàn Giao thông trong đó có việc xây dựng và áp chế luật cũng như văn hóa giao thông, nên chỉ trong 2-3 năm số lượng tai nạn giao thông đã giảm đi hơn 1 nửa.

Tin vui là là Nhật đang đầu tư và hỗ trợ VN chúng ta xây dựng hệ thống Quy hoạch tổng thể về An toàn GT trong thời gian tới. Em nghĩ không sớm thì muộn những vấn đề mang tính văn hóa kiểu như thế này sẽ ngày càng được tuyên truyền rộng rãi hơn. Tất nhiên tùy vào tình hình văn hóa, kinh tế, cơ sở hạ tầng của từng quốc gia để triển khai. Không biết đến bao giờ giao thông nước mình mới văn minh như các nước khác các bác nhỉ?
 
Hạng B2
2/8/07
460
8
18
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

em thấy tắt máy cũng là 1 ý hay. nhưng theo em là nên tắt khi thời gian trên 30s kia. và thường xe máy nào fun xăng điện tử thì khi đề máy ko hao xăng mấy đâu

tắt máy ko chỉ ở ngã tư mà còn khi dừng chờ 1 2 fút gì đó. chắc chắn các bác đã từng fải đứng chờ xếp hàng rồng rắn để gửi xe. hùi trước em dự hội thảo ở e-town, lúc về cả cục xe máy đứng chờ để soát vé ra khỏi hầm. đừng chờ nhích nhích từng chút một mà máy xe vẫn nổ ầm ầm. ko khí lúc đó ngột ngạt kinh khủng, nhưng dường như chả ai quan tâm, tay thì vẫn giữ ga, mặt thì vẫn vênh vênh lên mà mũi thì vẫn hít khói độc. nếu lúc đó ai cũng tắt máy xe thì chả fải bị ngửi khói đỡ hao xăng nữa. nên xét lại cũng do ý thức của mỗi ng là chính thôi. chán
 
Tập Lái
27/5/07
21
0
0
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

hehe cái này em thấy bó tay, con @i có sẵn chức năng tiết kiệm xăng đấy, mà mỗi tội, dùng riết bình nó ngợp luôn, hiz hiz, Vn mình đi chút cái đèn đỏ, người chịu không thấu, bình chịu gì nổi :D:D:D