Hạng C
12/10/05
587
32
28
43
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

em thấy tiết kiệm đâu chả thấy - máy móc có vấn đề thêm thì có nhất là bộ đề
 
Hạng D
30/6/08
1.505
64.485
113
59
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Xe em tắt máy là cần 5 thằng đề liệu có nên làm o các bác .:D
Mờ em thấy bọn tây đi trong phố cũng đâu có tắt máy khi đèn đỏ đâu ờ , còn ngoài phố thì khỏang 70-100 dặm mới thấy cái đèn giao thông .
Mùa đông máy sưởi on gặp đèn giao thông off thì ngày mai viêm phổi chắc cú lun:mad:
033102bebe_1_prv.gif
 
Tập Lái
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Em nghĩ xe Mô tô thì chắc nên, vì lượng xe mô tô trong thành phố nhiều gây ô nhiễm nặng, các bác đi oto thì tùy từng loại xe mà tắt máy, như thế chắc chắn sẽ hiệu quả cao hơn.
 
Hạng D
25/11/07
1.116
0
0
42
Irac
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

mỗi lần khởi động lại máy còn tốn xăng hơn ý
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Trích đoạn: hqkhanh

Em đọc báo thấy người ta đang ca ngợi, khuyến khích thực hiện Dừng xe tắt máy khi gặp đèn đỏ , một văn hóa mới áp dụng cho giao thông thông Việt Nam, các bác thấy quan điểm này thế nào ạ?

Với em thì cũng thử nghiệm rồi, đúng là đỡ ồn, đỡ ô nhiễm hơn và đỡ cả tổ xăng nữa, phải nói là 3 lợi ích chứ không chỉ 2 lợi ích như báo nó đăng. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng khi thời gian đèn đỏ dài hơn 45 giây thì hợp lý nhất.

Các bác hãy thử văn hóa này xem nhé, vì giao thông và môi trường trong sạch hơn.

Lợi ich thì em không biết nhưng chắc chắn một điều là máy sẽ hại hơn rất nhiều. Các chi tiết sẽ chịu ma sát và bị mài mòn nhiều nhất khi khởi động vì dầu bôi trơn chưa kịp lên đầy đủ. Nhiên liệu cũng chưa chắc đã tiết kiệm hơn với những lần tắt máy chỉ vài phút...
 
Tập Lái
27/8/08
38
0
0
RE: Dừng xe tắt máy - Một động tác, 3 lợi ích

Dừng từ 30s trở lên mới nên tắt máy, còn 2s sang xanh đề nổ và....dọt lẹ