Hạng B2
4/6/13
307
887
93
lane nào cũng được miễn sao cảm thấy an toàn, ko cán vạch hoạc chạy kiểu chảng hãng và đúng tốc độ cho phép của lane đó là ok, còn chạy thấp hơn tốc độ cho phép hoặc min thì làm ơn đi sát qua bên phải sát lane dừng khẩn cấp để cho người khác chạy nữa.
 
  • Like
Reactions: Tohoa
Hạng F
18/2/13
5.654
13.862
113
Saigon & Dalat
lane nào cũng được miễn sao cảm thấy an toàn, ko cán vạch hoạc chạy kiểu chảng hãng và đúng tốc độ cho phép của lane đó là ok, còn chạy thấp hơn tốc độ cho phép hoặc min thì làm ơn đi sát qua bên phải sát lane dừng khẩn cấp để cho người khác chạy nữa.
Cao tốc chạy 77, 80 sát lươn giữa cũng đúng tốc độ min cho phép, nhưng sẽ gây ức chế cho các xe khác. Thường em đi 100, 110 lane phải, khi vướng xe trước mới vượt 120 lane trái.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Vậy hả bác? E gà nên k biết, thật đấy! Bác nói thế để sau này e rút kinh nghiệm.
Nếu k đùa thì bác coi lại điều 13 sử dụng làn đường trong luật GTDB 2008, điều cơ bản đấy, mấy chục % tranh cãi với csgt là xoay quaynh cái điều này đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng D
15/11/10
2.472
2.609
113
"
Trên đường cao tốc của Việt Nam còn phổ biến hành vi nữa rất nguy hiểm, đó là trường hợp khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, làn ngoài cùng bên trái luôn dành để cho các xe vượt, khi vượt xong phải trở ngay về làn bên phải nhưng có một số phương tiện vượt xong đi luôn trên làn đường đó, cho dù là xe container, xe tải hay xe khách.
Những xe này thường đi chậm hơn các phương tiện khác nhưng vẫn không nhường làn đó cho xe khác đi tốc độ cao hơn, dẫn đến tình trạng những xe tốc độ cao hơn sau một thời gian xin đường để vượt không được đành vượt sang bên phải. Khi vượt sang bên phải, nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông là rất lớn. "

Ảo vậy :eek:
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
"
Trên đường cao tốc của Việt Nam còn phổ biến hành vi nữa rất nguy hiểm, đó là trường hợp khi tham gia giao thông trên đường cao tốc, làn ngoài cùng bên trái luôn dành để cho các xe vượt, khi vượt xong phải trở ngay về làn bên phải nhưng có một số phương tiện vượt xong đi luôn trên làn đường đó, cho dù là xe container, xe tải hay xe khách.
Những xe này thường đi chậm hơn các phương tiện khác nhưng vẫn không nhường làn đó cho xe khác đi tốc độ cao hơn, dẫn đến tình trạng những xe tốc độ cao hơn sau một thời gian xin đường để vượt không được đành vượt sang bên phải. Khi vượt sang bên phải, nguy cơ va chạm, tai nạn giao thông là rất lớn. "

Ảo vậy :eek:
Theo em quan sát thì ông Hùng nói có cơ sở đấy chứ
 
Hạng F
16/7/15
6.302
25.242
113
Nói thật là cái câu trong luật : xe đi chậm hơn đi về bên phải , nó hiền và chưa rõ ràng nên k nhiều giá trị hướng dẫn cũng như cảnh báo. Nên có điều riêng quy định cách đi trên cao tốc thì bà con mới hiểu và làm theo bác ạ. Ví dụ quy định làn trái ngoài cùng là làn để vượt không được chạy trên đó khi đã vượt xong, nếu k tuân thủ sẽ bị phạt nguội sau đó theo camera
em có cùng ý kiến;
có thể bổ sung phạt nguội bằng cam hành trình từ các xe khác.

mà ở ta làn khẩn cấp (cấm) nó còn chạy, chạy ngược chiều thì hy vọng gì nhỉ !?!?
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
em có cùng ý kiến;
có thể bổ sung phạt nguội bằng cam hành trình từ các xe khác.

mà ở ta làn khẩn cấp (cấm) nó còn chạy thì hy vọng gì nhỉ !?!?
Có cam và phạt hay kể cả bm là giảm ngay thôi mà
 
Hạng B1
28/10/13
62
89
18
Hàng ngày mình đi trên cao tốc, rất bức xúc với các bác chạy khoảng trên dưới 80km/h ở sát con lươn trong khi cao tốc cho phép tối thiểu 60 tối đa 120. Lâu lâu gặp 2 anh cùng tốc độ 70 - 80 chạy song song, phía sau ứ hàng luôn!
Quan điểm của mình, nếu chạy đủ 119-120km/h, khỏi phải vào làn phải làm gì, nếu chạy dưới tốc độ vừa nêu thì nên nhường làn trái cho các xe có tốc độ cao hơn.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
22/6/09
111
113
43
Cao tốc chạy 77, 80 sát lươn giữa cũng đúng tốc độ min cho phép, nhưng sẽ gây ức chế cho các xe khác. Thường em đi 100, 110 lane phải, khi vướng xe trước mới vượt 120 lane trái.

Chạy làn phải thì chạy chậm 80 có sao đâu bác. Như vậy mà còn ức chế thì ko nên lái xe vì dễ gây tai nạn.