Thảo Luận Chung Đường kính vô lăng xe?

Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
<span style=""color: #000000;"">Sai bác ơi! nếu cùng trên 1 xe mà bác thay vô lăng lớn hơn thì số vòng quay sẽ ít lại vì quảng đường hết 1 vòng trên vòng tròn lớn hơn sẽ dài hơn so với vòng tròn nhỏ</span>
bác này nghĩ sai rồi
 
 
Hihi, 360 độ thì to hay nhỏ vẫn là 360độ, em nghĩ là em ko sai
Vòng quay volang nhiều hay ít phụ thuộc vào thước lái hoặc boot lái chứ ko phải do cái vôlăng.

bác này đúng nè!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
RubyKid nói:
moivaonghe nói:
cái vo lang xe em cũng nhỏ chạy khó chịu nên em phải mua cái bao gắn vào chạy thấy đỡ hơn tuy đi dường dài hơi đau tay
Em cũng vẫn thắc mắc mãi dụ này, thân vôlăng lớn cầm chắc và dễ lái hơn nhưng sao đa phần các xe đều có thân vô lăng nhỏ, để rồi ai cũng phải mua thêm cái bao da gắn vào cho dễ cầm. NSX xe họ muốn gì nhỉ ?
em biết chết liền, nhưng dù sao cũng phải mua để bọc vào cho dễ chạy. Bữa trước em nhí nhảnh bỏ ra khi quay vô lăng xém tí nữa vào lề
 
Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
E ra mua cái bọc da volang cho xe Grandis em,thằng bán nhìn xe xong kêu lấy size M,ngẫm lại thì chắc có 3 size SMALL,MEDIUM,BIG.Vì volang Daihatsu Terrios < Inn,Grandis,..< Merc S.
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
RubyKid nói:
rogervu nói:
RubyKid nói:
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Đường kính vô lăng lớn để giảm lực quay chứ sao là quay ít lại hả bác ?
<span style=""color: #ff0000;"">Tỉ dụ xe em 2.5 vòng quay vô lăng là hết lái mỗi bên thì cho dù em có gắn cái vô lăng cở cái nia vào đó thì em cũng vẫn phải quay 2.5 vòng phải ko bác ? </span>

Thiết kế vô lăng lớn nhỏ nó còn phụ thuốc vào nội thất và sự hài hòa trong xe nữa các bác. Con Benz huyndai của thằng em nhà em có cái vô lăng bé tí như con vô lăng zace, nhưng lái vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Gớm, bọn họ tính toán kiểu nào mà cái chỗ ngồi của tài xế vừa khít, chơi cái vô lăng lớn tí nữa là ... cấn bụng.
<span style=""color: #000000;"">Sai bác ơi! nếu cùng trên 1 xe mà bác thay vô lăng lớn hơn thì số vòng quay sẽ ít lại vì quảng đường hết 1 vòng trên vòng tròn lớn hơn sẽ dài hơn so với vòng tròn nhỏ</span>
Hihi, 360 độ thì to hay nhỏ vẫn là 360độ, em nghĩ là em ko sai
Vòng quay volang nhiều hay ít phụ thuộc vào thước lái hoặc boot lái chứ ko phải do cái vôlăng.
Thiệt bó tay bác! Trái đất hình cầu nếu cắt ngang theo đường xích đạo sẽ xuất hiện 1 mặt tròn cũng có góc 360 độ,nhưng để xoay hết 1 vòng mất khoảng 24giờ, 1 cái bánh bèo cũng có góc 360 độ bác quay 1 vòng mất 1 giây....!
Tức là khi bác xoay 1 vòng tròn thì bác di chuyển trên CHU VI của vòng tròn đó chứ không phải bác di chuyển góc, hay nói cách khác bất cứ vòng tròn nào to hay nhỏ đều có góc 360 độ, nhưng nếu đường kính khác nhau sẽ có chu vi, diện tích mặt tròn khác nhau...xa lắc..
tongue4.gif
 
  • Like
Reactions: bimatvungcam
Hạng B2
15/9/10
365
11.188
93
rogervu nói:
RubyKid nói:
rogervu nói:
RubyKid nói:
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Đường kính vô lăng lớn để giảm lực quay chứ sao là quay ít lại hả bác ?
<span style=""color: #ff0000;"">Tỉ dụ xe em 2.5 vòng quay vô lăng là hết lái mỗi bên thì cho dù em có gắn cái vô lăng cở cái nia vào đó thì em cũng vẫn phải quay 2.5 vòng phải ko bác ? </span>

Thiết kế vô lăng lớn nhỏ nó còn phụ thuốc vào nội thất và sự hài hòa trong xe nữa các bác. Con Benz huyndai của thằng em nhà em có cái vô lăng bé tí như con vô lăng zace, nhưng lái vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Gớm, bọn họ tính toán kiểu nào mà cái chỗ ngồi của tài xế vừa khít, chơi cái vô lăng lớn tí nữa là ... cấn bụng.
<span style=""color: #000000;"">Sai bác ơi! nếu cùng trên 1 xe mà bác thay vô lăng lớn hơn thì số vòng quay sẽ ít lại vì quảng đường hết 1 vòng trên vòng tròn lớn hơn sẽ dài hơn so với vòng tròn nhỏ</span>
Hihi, 360 độ thì to hay nhỏ vẫn là 360độ, em nghĩ là em ko sai
Vòng quay volang nhiều hay ít phụ thuộc vào thước lái hoặc boot lái chứ ko phải do cái vôlăng.
Thiệt bó tay bác! Trái đất hình cầu nếu cắt ngang theo đường xích đạo sẽ xuất hiện 1 mặt tròn cũng có góc 360 độ,nhưng để xoay hết 1 vòng mất khoảng 24giờ, 1 cái bánh bèo cũng có góc 360 độ bác quay 1 vòng mất 1 giây....!
Tức là khi bác xoay 1 vòng tròn thì bác di chuyển trên CHU VI của vòng tròn đó chứ không phải bác di chuyển góc, hay nói cách khác bất cứ vòng tròn nào to hay nhỏ đều có góc 360 độ, nhưng nếu đường kính khác nhau sẽ có chu vi, diện tích mặt tròn khác nhau...xa lắc..
tongue4.gif
Bác này nhầm nhọt nặng thật rồi, vô lăng lớn thì lực quay nhỏ nhưng chiều dài cung quay lớn---> gắn núm quay cho nhanh
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
52Z 8580 nói:
rogervu nói:
RubyKid nói:
rogervu nói:
RubyKid nói:
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Đường kính vô lăng lớn để giảm lực quay chứ sao là quay ít lại hả bác ?
<span style=""color: #ff0000;"">Tỉ dụ xe em 2.5 vòng quay vô lăng là hết lái mỗi bên thì cho dù em có gắn cái vô lăng cở cái nia vào đó thì em cũng vẫn phải quay 2.5 vòng phải ko bác ? </span>

Thiết kế vô lăng lớn nhỏ nó còn phụ thuốc vào nội thất và sự hài hòa trong xe nữa các bác. Con Benz huyndai của thằng em nhà em có cái vô lăng bé tí như con vô lăng zace, nhưng lái vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Gớm, bọn họ tính toán kiểu nào mà cái chỗ ngồi của tài xế vừa khít, chơi cái vô lăng lớn tí nữa là ... cấn bụng.
<span style=""color: #000000;"">Sai bác ơi! nếu cùng trên 1 xe mà bác thay vô lăng lớn hơn thì số vòng quay sẽ ít lại vì quảng đường hết 1 vòng trên vòng tròn lớn hơn sẽ dài hơn so với vòng tròn nhỏ</span>
Hihi, 360 độ thì to hay nhỏ vẫn là 360độ, em nghĩ là em ko sai
Vòng quay volang nhiều hay ít phụ thuộc vào thước lái hoặc boot lái chứ ko phải do cái vôlăng.
Thiệt bó tay bác! Trái đất hình cầu nếu cắt ngang theo đường xích đạo sẽ xuất hiện 1 mặt tròn cũng có góc 360 độ,nhưng để xoay hết 1 vòng mất khoảng 24giờ, 1 cái bánh bèo cũng có góc 360 độ bác quay 1 vòng mất 1 giây....!
Tức là khi bác xoay 1 vòng tròn thì bác di chuyển trên CHU VI của vòng tròn đó chứ không phải bác di chuyển góc, hay nói cách khác bất cứ vòng tròn nào to hay nhỏ đều có góc 360 độ, nhưng nếu đường kính khác nhau sẽ có chu vi, diện tích mặt tròn khác nhau...xa lắc..
tongue4.gif
Bác này nhầm nhọt nặng thật rồi, vô lăng lớn thì lực quay nhỏ nhưng chiều dài cung quay lớn---> gắn núm quay cho nhanh
bác có đọc kỹ mục đánh dấu đỏ k? này giờ mình tranh luận với bác Ruby về số vòng quay tay lái nếu cùng 1 xe mà thay tay lái đừơng kính lớn hơn, chứ đâu có nói về.."núm" đâu, ai chả biết gắn núm vào để quay cho nhanh..
tongue4.gif
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
vòng quay ít hay nhiều không do tay lái quyết định,ít hay nhiều do tỉ số truyền mà ra,tay lái to hay nhỏ thì do nhà sản xuất tính toán sao cho hài hoà về mỹ thuật và hợp lý nhất về lực cho người lái,xe tay lái nhỏ thay tay lái lớn vô thì quay nhẹ hơn một chút,nhưng lại mệt hơn vì bác phải nhoài người để đánh lái nhiều hơn so với tay lái nhỏ,tuy vòng quay không thay đổi,nguyên tắc đòn bẩy.em thấy có một số bác lẫn lộn giữa đường kính vô lăng,và đường kính tay cầm vô lăng.
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
các bác vào Khu Bảo tàng OS đọc hết cái thớt này sẽ hiểu rõ về hệ thống lái nhé:

h t t p://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=270594
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.617
113
rogervu nói:
RubyKid nói:
rogervu nói:
RubyKid nói:
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Đường kính vô lăng lớn để giảm lực quay chứ sao là quay ít lại hả bác ?
<span style=""color: #ff0000;"">Tỉ dụ xe em 2.5 vòng quay vô lăng là hết lái mỗi bên thì cho dù em có gắn cái vô lăng cở cái nia vào đó thì em cũng vẫn phải quay 2.5 vòng phải ko bác ? </span>

Thiết kế vô lăng lớn nhỏ nó còn phụ thuốc vào nội thất và sự hài hòa trong xe nữa các bác. Con Benz huyndai của thằng em nhà em có cái vô lăng bé tí như con vô lăng zace, nhưng lái vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Gớm, bọn họ tính toán kiểu nào mà cái chỗ ngồi của tài xế vừa khít, chơi cái vô lăng lớn tí nữa là ... cấn bụng.
<span style=""color: #000000;"">Sai bác ơi! nếu cùng trên 1 xe mà bác thay vô lăng lớn hơn thì số vòng quay sẽ ít lại vì quảng đường hết 1 vòng trên vòng tròn lớn hơn sẽ dài hơn so với vòng tròn nhỏ</span>
Hihi, 360 độ thì to hay nhỏ vẫn là 360độ, em nghĩ là em ko sai
Vòng quay volang nhiều hay ít phụ thuộc vào thước lái hoặc boot lái chứ ko phải do cái vôlăng.
Thiệt bó tay bác! Trái đất hình cầu nếu cắt ngang theo đường xích đạo sẽ xuất hiện 1 mặt tròn cũng có góc 360 độ,nhưng để xoay hết 1 vòng mất khoảng 24giờ, 1 cái bánh bèo cũng có góc 360 độ bác quay 1 vòng mất 1 giây....!
Tức là khi bác xoay 1 vòng tròn thì bác di chuyển trên CHU VI của vòng tròn đó chứ không phải bác di chuyển góc, hay nói cách khác bất cứ vòng tròn nào to hay nhỏ đều có góc 360 độ, nhưng nếu đường kính khác nhau sẽ có chu vi, diện tích mặt tròn khác nhau...xa lắc..
tongue4.gif
 

Hồi nhỏ tụi tui hay nói cái đồng hồ đeo tay chạy nhanh hơn cái đồng hồ treo tường vì vòng tròn của nó nhỏ hơn, giống như con kiến bò 1 vòng trên cái chén nhanh hơn bò 1 vòng trên cái chảo...
24.gif
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
đơn giản nhất,nhà có chiếc xe đạp,tháo một bên giò đạp ra,kiếm cái giò đạp khác dài hơn thay vào,ngồi bên ngắn hay dài đều phải quay một vòng giò đạp cho mấy vòng líp tuỳ theo xe,thi cái tay lái cũng thế thôi.