Thảo Luận Chung Đường kính vô lăng xe?

Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Các bác cho hỏi tại sao đường kinh vô lăng của các loại xe khác nhau? (4 chỗ, 7 chỗ, tải nhẹ, tải nặng, buýt....) Người ta sản xuất ra như vậy thì căn cứ trên tiêu chí gì?
Cám ơn các bác?
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Good, bù điểm. Thậm chí còn lắp thêm cái núm để quay cho nhanh và đở nhớ:D
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Đường kính vô lăng lớn để giảm lực quay chứ sao là quay ít lại hả bác ?
Tỉ dụ xe em 2.5 vòng quay vô lăng là hết lái mỗi bên thì cho dù em có gắn cái vô lăng cở cái nia vào đó thì em cũng vẫn phải quay 2.5 vòng phải ko bác ?
 
Thiết kế vô lăng lớn nhỏ nó còn phụ thuốc vào nội thất và sự hài hòa trong xe nữa các bác. Con Benz huyndai của thằng em nhà em có cái vô lăng bé tí như con vô lăng zace, nhưng lái vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Gớm, bọn họ tính toán kiểu nào mà cái chỗ ngồi của tài xế vừa khít, chơi cái vô lăng lớn tí nữa là ... cấn bụng.
 
Hạng C
7/12/10
530
20
28
xu hướng làm vô lăng nhỏ nhằm tiết kiệm nguyên vật liệu, giảm giá thành
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
RubyKid nói:
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Đường kính vô lăng lớn để giảm lực quay chứ sao là quay ít lại hả bác ?
<span style=""color: #ff0000;"">Tỉ dụ xe em 2.5 vòng quay vô lăng là hết lái mỗi bên thì cho dù em có gắn cái vô lăng cở cái nia vào đó thì em cũng vẫn phải quay 2.5 vòng phải ko bác ? </span>

Thiết kế vô lăng lớn nhỏ nó còn phụ thuốc vào nội thất và sự hài hòa trong xe nữa các bác. Con Benz huyndai của thằng em nhà em có cái vô lăng bé tí như con vô lăng zace, nhưng lái vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Gớm, bọn họ tính toán kiểu nào mà cái chỗ ngồi của tài xế vừa khít, chơi cái vô lăng lớn tí nữa là ... cấn bụng.
<span style=""color: #000000;"">Sai bác ơi! nếu cùng trên 1 xe mà bác thay vô lăng lớn hơn thì số vòng quay sẽ ít lại vì quảng đường hết 1 vòng trên vòng tròn lớn hơn sẽ dài hơn so với vòng tròn nhỏ</span>
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
cái vo lang xe em cũng nhỏ chạy khó chịu nên em phải mua cái bao gắn vào chạy thấy đỡ hơn tuy đi dường dài hơi đau tay
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
rogervu nói:
RubyKid nói:
thanh_VLXD nói:
Em chỉ biết vo lăng xe tải lớn hơn xe con là vì tay lái nó đánh sâu nên vô lăng phải lờn vòng quay ít lại
Đường kính vô lăng lớn để giảm lực quay chứ sao là quay ít lại hả bác ?
<span style=""color: #ff0000;"">Tỉ dụ xe em 2.5 vòng quay vô lăng là hết lái mỗi bên thì cho dù em có gắn cái vô lăng cở cái nia vào đó thì em cũng vẫn phải quay 2.5 vòng phải ko bác ? </span>

Thiết kế vô lăng lớn nhỏ nó còn phụ thuốc vào nội thất và sự hài hòa trong xe nữa các bác. Con Benz huyndai của thằng em nhà em có cái vô lăng bé tí như con vô lăng zace, nhưng lái vẫn nhẹ nhàng linh hoạt. Gớm, bọn họ tính toán kiểu nào mà cái chỗ ngồi của tài xế vừa khít, chơi cái vô lăng lớn tí nữa là ... cấn bụng.
<span style=""color: #000000;"">Sai bác ơi! nếu cùng trên 1 xe mà bác thay vô lăng lớn hơn thì số vòng quay sẽ ít lại vì quảng đường hết 1 vòng trên vòng tròn lớn hơn sẽ dài hơn so với vòng tròn nhỏ</span>
Hihi, 360 độ thì to hay nhỏ vẫn là 360độ, em nghĩ là em ko sai
Vòng quay volang nhiều hay ít phụ thuộc vào thước lái hoặc boot lái chứ ko phải do cái vôlăng.
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
moivaonghe nói:
cái vo lang xe em cũng nhỏ chạy khó chịu nên em phải mua cái bao gắn vào chạy thấy đỡ hơn tuy đi dường dài hơi đau tay
Em cũng vẫn thắc mắc mãi dụ này, thân vôlăng lớn cầm chắc và dễ lái hơn nhưng sao đa phần các xe đều có thân vô lăng nhỏ, để rồi ai cũng phải mua thêm cái bao da gắn vào cho dễ cầm. NSX xe họ muốn gì nhỉ ?