Hồi tháng 6 bọn tui đi OFF 3 MIỀN về tới Qui Nhơn cũng bị sai đường thế là buộc phải kiếm đường từ Phú yên rẽ sang BMT. Đoạn gần tới Tam Giang đi vào con đường DT46, tới địa phận Sông Hinh. Rồi xuyên qua cả những cánh rừng phòng hộ, lạc lối giữa 3 vùng dân cư thiểu số (VM không fix được địa điểm, chỉ có Ozi là định vị được thôi), vừa đi vừa hỏi thăm và có khi bám theo những tốp 2B đi tắt dưới trời mưa tầm tã cuối cùng cũng ra được đường 26 về BMT kịp trước khi tối trời...
...
Xe đang bon bọn ngon lành, đến đoạn này bỗng Lão Nhị (maiphung) giảm ga :" chết rồi cao nhiệt!". Mình phát hiện ra bãi đất trống bên kia đường có bóng cây râm mát, thế là bật nhan rẽ trái, dừng hẳn.
Đi qua vùng này, đường hẹp thôi nhưng rất tốt!
Công trình thủy lợi chạy song song với con lộ DT 46 (phải không bác Maiphung?) mang nước tưới tiêu cho những cánh đồng phì nhiêu.
Cũng là những cây cầu nhưng không giống cầu ở miền Tây.
Lại bắt gặp một cánh đồng khoai mỳ và ngô. Xa xa là những triền núi mấp mô với nhiều game màu rất lạ.
Mãi mới gặp "bạn đồng hành" khủng. Vượt thôi!
Thêm một bạn nữa.
Một bạn nữa và đoạn đường đang được tu sửa, dính đầy nhựa đen. Thật xót cho Van Già!
Tiếp tục lướt qua những cung đường thật là tốt & đẹp!
Cơm nước no nê xong, Van Già tiếp tục lên đường tìm về BMT.
Nhìn cảnh cánh đồng xanh mượt mà này ta dễ liên tưởng đến đất nước Hà Lan với món sữa tươi "cô gái..."
Cảnh đẹp hoang sơ trong lành thích thật!
Và bây giờ Van Già đi vào vùng mưa. Những hạt mưa lác đác rơi trên mặt kính chắn giớ khiến lòng ta bỗng cảm thấy nhớ nhà!
A, Daklak rồi nè! Sướng chưa!
Tới đây là đại công trường xây dựng đập thủy điện sông ...(quên rồi).
Một khung cảnh bộn bề đất đá và bê tông. Đường uốn quanh rồi lên một con dốc khá dài và cao.
Lên nữa ư!? Nhưng Van Già oanh liệt lắm!
Gần tới địa phận Ea Sô. Van Già băng qua những khu rừng tái sinh xanh rờn. Mặt đường trải nhựa đen sạch vì rất ít xe qua.
Đoạn này chắc bị nước mưa lũ lùa qua nên bị hư khá nặng.
Không đề.
Rừng chiều
Chuyển mưa.
Lại nhớ nhà!
Van Già lầm lũi vượt qua những đoạn đường xấu như vầy cùng những người đi xe 3B mui trần...
Tất cả lại phải tạm dừng trước một ngã 3 đầy nghi hoặc.
Ozi đã xác định được vị trí này nhưng VM thì không biết phải làm sao.
Vậy thì ta lại Việt Mồm thôi!
Ra được đường 26 rồi, bác MP phấn chấn hẳn lên, vừa đi vừa hồi tưởng về những đoạn dừng chân của đoàn quân XNL trong chiến dịch Tây Nguyên-Nam Trung Bộ năm rồi (BMT-NT).
Chẳng mấy chốc, tp. BMT đã hiện ra trước mắt. Sắp về đến nhà rồi.
Xe tăng và tượng đài chiến thắng Tây Nguyên.
Vừa vượt qua một khu chợ đông đúc gây kẹt xe cục bộ. Lúc này đã là 18H00.
Coi vậy chứ đường về nhà còn xa lắm! Hcivic cầm lái đoạn từ BMT về đến quá Gia Nghĩa bắt đầu từ 18H00, đường xấu, đêm đen, mua phùn làm kính ướt lẹp nhẹp khiến tầm nhìn đeo kính của Hcivic như thật hẹp!
Sau một đoạn tăng tốc vượt xe và băng lên giành phần đường trống, một cơn chấn động rất mạnh trước mỏ xe đã xảy ra vì mình để Van Già lao xuống bãi ổ gà lởm chởm sâu. Cảm thấy căng thẳng và thiếu tự tin hẳn thế là nhường lái lại cho bác MP. May mà mỏ em Van Già và cặp giò trước của em nó không bị sao, Van già chắc thật!
.....
...
Xe đang bon bọn ngon lành, đến đoạn này bỗng Lão Nhị (maiphung) giảm ga :" chết rồi cao nhiệt!". Mình phát hiện ra bãi đất trống bên kia đường có bóng cây râm mát, thế là bật nhan rẽ trái, dừng hẳn.




Công trình thủy lợi chạy song song với con lộ DT 46 (phải không bác Maiphung?) mang nước tưới tiêu cho những cánh đồng phì nhiêu.


Cũng là những cây cầu nhưng không giống cầu ở miền Tây.


Lại bắt gặp một cánh đồng khoai mỳ và ngô. Xa xa là những triền núi mấp mô với nhiều game màu rất lạ.

Mãi mới gặp "bạn đồng hành" khủng. Vượt thôi!

Thêm một bạn nữa.

Một bạn nữa và đoạn đường đang được tu sửa, dính đầy nhựa đen. Thật xót cho Van Già!

Tiếp tục lướt qua những cung đường thật là tốt & đẹp!


Cơm nước no nê xong, Van Già tiếp tục lên đường tìm về BMT.


Nhìn cảnh cánh đồng xanh mượt mà này ta dễ liên tưởng đến đất nước Hà Lan với món sữa tươi "cô gái..."



Cảnh đẹp hoang sơ trong lành thích thật!


Và bây giờ Van Già đi vào vùng mưa. Những hạt mưa lác đác rơi trên mặt kính chắn giớ khiến lòng ta bỗng cảm thấy nhớ nhà!

A, Daklak rồi nè! Sướng chưa!


Tới đây là đại công trường xây dựng đập thủy điện sông ...(quên rồi).

Một khung cảnh bộn bề đất đá và bê tông. Đường uốn quanh rồi lên một con dốc khá dài và cao.




Lên nữa ư!? Nhưng Van Già oanh liệt lắm!


Gần tới địa phận Ea Sô. Van Già băng qua những khu rừng tái sinh xanh rờn. Mặt đường trải nhựa đen sạch vì rất ít xe qua.


Đoạn này chắc bị nước mưa lũ lùa qua nên bị hư khá nặng.



Không đề.

Rừng chiều

Chuyển mưa.


Lại nhớ nhà!



Van Già lầm lũi vượt qua những đoạn đường xấu như vầy cùng những người đi xe 3B mui trần...



Tất cả lại phải tạm dừng trước một ngã 3 đầy nghi hoặc.


Ozi đã xác định được vị trí này nhưng VM thì không biết phải làm sao.

Vậy thì ta lại Việt Mồm thôi!
Ra được đường 26 rồi, bác MP phấn chấn hẳn lên, vừa đi vừa hồi tưởng về những đoạn dừng chân của đoàn quân XNL trong chiến dịch Tây Nguyên-Nam Trung Bộ năm rồi (BMT-NT).

Chẳng mấy chốc, tp. BMT đã hiện ra trước mắt. Sắp về đến nhà rồi.

Xe tăng và tượng đài chiến thắng Tây Nguyên.


Vừa vượt qua một khu chợ đông đúc gây kẹt xe cục bộ. Lúc này đã là 18H00.

Coi vậy chứ đường về nhà còn xa lắm! Hcivic cầm lái đoạn từ BMT về đến quá Gia Nghĩa bắt đầu từ 18H00, đường xấu, đêm đen, mua phùn làm kính ướt lẹp nhẹp khiến tầm nhìn đeo kính của Hcivic như thật hẹp!

Sau một đoạn tăng tốc vượt xe và băng lên giành phần đường trống, một cơn chấn động rất mạnh trước mỏ xe đã xảy ra vì mình để Van Già lao xuống bãi ổ gà lởm chởm sâu. Cảm thấy căng thẳng và thiếu tự tin hẳn thế là nhường lái lại cho bác MP. May mà mỏ em Van Già và cặp giò trước của em nó không bị sao, Van già chắc thật!

.....
Last edited by a moderator: