Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
- CRV: Em chưa lái thử, nhưng đã xem nội - ngoại thất và khá hài lòng.
  • Ưu: Mẫu mã ok
  • Nhược: Bản L toàn led trắng, đi mưa ban đêm sẽ có khó khăn. Cốp sau gần như kg có nếu xài hàng ghế 3. Tệ nhất là kg có xe để lấy liền mà phải chờ mấy tháng (phải mua bia + đậu phọng thì mới có xe)
- Santafe: đã lái thử full dầu, khá hài lòng về cách âm
  • Ưu: Mẫu mã ok, nội ngoại thất ổn. Chế độ sport bốc ngon, loại bỏ nhược điểm chậm chân ga máy dầu (khi cần vượt)
  • Nhược: Kg sản xuất thêm, còn xe nào mua xe đó, giờ chỉ cọc chờ mẫu mới. Cốp sau nhỉnh hơn CRV chút, hàng ghế 3 em (cao 1.75) ngồi đụng đầu, phải co đầu gối như em bé trong bụng mẹ.
- Sorento: Đã lái thử full dầu
  • Ưu: Rộng và thoải mái nhất so với 2 xe trên. Rẽ nhất trong 3 mẫu.
  • Nhược: Cách âm thua Santafe, nội thất quệ quệ hơi rườm rà. Tìm hiểu trên forum thấy có lỗi (xệ mông) về giàn giảm xóc phía sau nếu đi full tải. Mẫu xe chưa thay đổi ngoại thất 5 năm. Giờ mua sợ cuối năm ra mẫu mới thì tức ức chế.
Với 3 xe trên em ưng CRV, mà xe kg có giao. Chuyển Santafe, giờ cũng phải cọc chờ xe tháng 11-12 mới giao và giá thì chỉ ước đoán 1.2bil (chưa lăn bánh) trở về.
Còn Fortuner (sẽ chi thêm nếu hợp lý), Xtrail (ngoại thất nhìn quái quái, kg ưng mắt lắm) & Outlander (diễn đàn comment nội thất & option bèo bọt nhưng mã ngoài nhìn chất) em sẽ coi qua & lái thử.
Em muốn xe dầu, bx muốn xe xăng (sợ đậu trong nhà hôi khói khi ra/vào), bữa lái thử Sorento dầu vào nhà nó để lại cái mùi đúng hơi khó chịu so với máy xăng (em đang đi Ecosport).
Muốn mua cái xe mà sao nó nhọc quá. Thằng bạn em nói tiền mua CRV ở VN nó mua chiếc Lexus ngon lành bên Usa.

Nhờ mấy bác gạch đá hoặc góp thêm vài lời cho em có định hướng chọn được cái xe gia đình.
Đậu trong nhà mà bác cân nhắc xe dầu...đừng đánh đổi sức khoẻ gia đình đặc biệt là của trẻ con...Xe dầu sạch như ở châu Âu mà còn có kế hoạch cấm thì máy dầu ở VN nó độc hại cỡ nào.

Bác không nên mua CRV lúc này, mua xe bỏ tiền mà như đi ăn xin, trong khi cũng chỉ là 1 chiếc xe bình thường trong phân khúc có rất nhiều lựa chọn.
 
  • Like
Reactions: baicon
Hạng D
10/3/17
1.147
1.196
113
chạy thử rồi, xem đủ rồi. thích chiếc nào múc chiếc đó thôi bác đắn đo suy nghĩ gì nửa :)
 
Hạng B2
25/5/17
397
159
58
42
Em sales bên Mitsubishi - bác thử test & tham khảo model Outlander nữa nhé, bản 2.4 full option đó - cần thì bác ới em,0966073373 Tuấn sales
Em có 1,3 tỷ nên mua xe 7 chỗ hoặc xe 5+2 nào?
Em có 1,3 tỷ nên mua xe 7 chỗ hoặc xe 5+2 nào?
Em có 1,3 tỷ nên mua xe 7 chỗ hoặc xe 5+2 nào?
Em có 1,3 tỷ nên mua xe 7 chỗ hoặc xe 5+2 nào?
 
Hạng F
29/10/14
8.534
11.210
113
CRV cũng hộp số CVT mà? CRV L 1.5 Turbo vọt tốt hơn Outlander 2.4 và Xtrail 2.5? Trong khi cùng là CVT mà Turbo có trễ chân ga, so sánh lạ vậy.
Hàng ghế 2 và 3 Outlander chắc chắn không nóng dù nhét 7 người đi dưới trời nóng 40 độ nhé, người dùng xác nhận rồi. Không nên suy diễn, hãy lắng nghe người dùng là người bỏ tiền mua xe.
pác này đi đến đâu cũng khoe cái xe 3 hàng ghế mà 1 giàn lạnh nhỉ. Mấy con xe khác ngu như bò đi thiết kế tới 3 giàn 3 cửa gió nhỉ. 1 giàn đủ xài rồi. Xe phơi nắng rồi nên xe mấy thằng ngồi hàng cuối đợi gió tới nơi chắc xỉu mịa nó rồi
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
pác này đi đến đâu cũng khoe cái xe 3 hàng ghế mà 1 giàn lạnh nhỉ. Mấy con xe khác ngu như bò đi thiết kế tới 3 giàn 3 cửa gió nhỉ. 1 giàn đủ xài rồi. Xe phơi nắng rồi nên xe mấy thằng ngồi hàng cuối đợi gió tới nơi chắc xỉu mịa nó rồi
nói xạo riết quen rồi hả? chỉ xe nào 3 dàn lạnh 3 cửa gió xem nào?
Cái cửa gió nó giúp chủ động đóng mở chứ chả giúp gì về độ lạnh cả. Từ đó giờ chưa thấy ai ngồi hàng 3 xỉu vì đợi gió lạnh cả, chỉ thấy có mấy thằng ba xạo nhìn thông số đi nói chuyện độ lạnh thôi.
 
Hạng B1
10/6/12
88
358
53
CRV cũng hộp số CVT mà? CRV L 1.5 Turbo vọt tốt hơn Outlander 2.4 và Xtrail 2.5? Trong khi cùng là CVT mà Turbo có trễ chân ga, so sánh lạ vậy.
Hàng ghế 2 và 3 Outlander chắc chắn không nóng dù nhét 7 người đi dưới trời nóng 40 độ nhé, người dùng xác nhận rồi. Không nên suy diễn, hãy lắng nghe người dùng là người bỏ tiền mua xe.
Ủa, thế có hiểu 188 HP với cái moment xoắn 240Nm của CRV là ý nghĩa gì ko??? So với 2 chiếc kia coi nó khác nhau thế nào hãy rồi typing nhé!
 
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Ủa, thế có hiểu 188 HP với cái moment xoắn 240Nm của CRV là ý nghĩa gì ko??? So với 2 chiếc kia coi nó khác nhau thế nào hãy rồi typing nhé!
HP với moment xoắn ngồi nhà đọc cũng được rồi, còn bác đi thử xe rồi nói Outlander 2.4 tăng tốc từ 30kph lên 60kph vòng tua lên gần 5000rpm máy gào, vậy còn CRV L khi tăng tốc là 30kph lên 60kph vòng tua lên bao nhiêu và máy có gào không?
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
nói xạo riết quen rồi hả? chỉ xe nào 3 dàn lạnh 3 cửa gió xem nào?
Cái cửa gió nó giúp chủ động đóng mở chứ chả giúp gì về độ lạnh cả. Từ đó giờ chưa thấy ai ngồi hàng 3 xỉu vì đợi gió lạnh cả, chỉ thấy có mấy thằng ba xạo nhìn thông số đi nói chuyện độ lạnh thôi.

Từ trước đến nay, dòng 5+2 bị chê vụ 1 dàn lạnh, hàng ghế 2 chỉ có ống thổi dưới chân, ... nổi tiếng ở VN luôn là Captiva. Gần đây GM đành lắp thêm dàn lạnh & cửa gió phụ phía sau như option thêm mới đỡ.

3 dàn lạnh thì không chính xác nhưng 2 dàn, 3 hàng cửa gió, cảm biến nhiệt điều chỉnh tự động nhiệt độ 2 vùng, ... được đánh giá cao tại VN với khí hậu nóng nhiệt đới của VN là đúng rồi!

Các xe ra sau cả chục năm mà không học được bài học này thì bị chê là đúng rồi!


Kinh nghiệm của người đã sở hữu và sử dụng cả 2 loại trong nhiều năm, không chỉ nhìn thông số và nghe nói nhé!
 
Hạng B1
10/6/12
88
358
53
HP với moment xoắn ngồi nhà đọc cũng được rồi, còn bác đi thử xe rồi nói Outlander 2.4 tăng tốc từ 30kph lên 60kph vòng tua lên gần 5000rpm máy gào, vậy còn CRV L khi tăng tốc là 30kph lên 60kph vòng tua lên bao nhiêu và máy có gào không?
Mình chưa chạy crv nhưng có thử civic rồi, cũng cvt 1.5 turbo nhưng khác hẳn về độ bốc so với cvt 2.0 của nissan teana nhé, vòng tua cũng ko lên cao và máy ko gầm theo kiểu bị lỳ.