Thảo Luận Chung Em hỏi về Mer và xe AT

RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Trích đoạn: Royce
Gửi bác kebab cái hình tay số của Mer, theo đó thì từ D-N và từ N-D là trực tiếp lun, từ R-N cũng trực tiếp, ngược lại từ N-R phải lắc cần số sang phải rùi mới đẩy lên được. Cái hình tay số Mazda của bác cũng vậy: khi bác kéo cần số từ R-N nó sẽ tự động lắc sang trái, là vị trí N, còn lắc xuống D thì luôn là trực tiếp.
...vậy là vẫn phải cần động tác "lắc" đúng ko bác...tức là khi đó cổ tay của bác phải "dẻo" thì mới chuyển được từ cài này sang cái kia...còn trong các tình huống chạm vào cần số 1 cách vô tình như Puma nói thì liệu việc chuyển từ cái này sang cái kia có được "dễ dàng" như vậy không...nếu có thì em e là hơi thiếu an toàn ạ...:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Đúng rồi đó Bắp ui, N-D wa lại vô tư thỏai gà mái, con nít nào biết tự cầm bình sữa bú là mần được !:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Trích đoạn: Royce
Các bác cũng lưu ý là HS AT thì cái cần số của các bác chỉ là để tác động gián tiếp lên HS thôi, chứ ko phải trực tiếp như MT, nên ko cần lăn tăn hỏng HS, mà hỏng thì mua cái khác!
Thế nào là tác động "gián tiếp" và "trực tiếp" vậy pác?:)
 
Tập Lái
19/9/05
25
0
1
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Chuyển từ D-N hay N-D và R-N thì không cần lắc bác ạ, đẩy cái là ăn lun. Còn từ N-R, R-P, P-R thì chắc chắn phải "lắc" rùi, thế mới phê chứ phải ko bác?
Về mặt an toàn thì em nghĩ cúng ko vấn đề gì, con em mấy lần cũng đẩy cần số về N trong lúc đang chạy, máy chỉ rú lên thôi, mình biết gạt lại D là xe lại chạy tiếp.
 
Tập Lái
19/9/05
25
0
1
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

"trực tiếp" là gì em chắc các bác đều biết, tức là bác can thiệp trực tiếp lên HS bằng cần số để ráp các cặp bánh răng tương ứng với các chế độ số (1,2,3...) với trục truyền động, còn gián tiếp tức là bác thông qua 1 cơ cấu điều khiển khác để can thiệp lên HS. Các xe hiện đại bây giờ thậm trí còn ko có mối liên hệ cơ khí giữa cần số và HS nữa, ôi phê thật các bác ạ, hihi!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Trích đoạn: Royce

"trực tiếp" là gì em chắc các bác đều biết, tức là bác can thiệp trực tiếp lên HS bằng cần số để ráp các cặp bánh răng tương ứng với các chế độ số (1,2,3...) với trục truyền động, còn gián tiếp tức là bác thông qua 1 cơ cấu điều khiển khác để can thiệp lên HS. Các xe hiện đại bây giờ thậm trí còn ko có mối liên hệ cơ khí giữa cần số và HS nữa, ôi phê thật các bác ạ, hihi!
Nếu nói như bác thì đều là gián tiếp hết cả rồi !;)
Hộp số tay cũng phải dùng Cáp hay cơ cấu trung gian để truyền chuyển động tới càng lừa hộp số. Hộp số Tự động cũng vậy thôi, nếu không dùng cáp để đóng mở van dầu thì cũng dùng điện để đóng mở Solenoid thôi mà. Đó là chưa kể lọai hộp số tay "Clucthless" mà bác Bắp và Ptson rất am hiểu, trực tiếp hay gián tiếp đây...![8|]
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Bác Báo ơi: merc đời 1992 thì cần số tự động của có chẳng có nút bấm nào đâu, gạt các vị trí vô tư, cũng chẳng cần đạp thắng gì cả. Nhưng nếu xe chưa dừng hẳn thì không chuyển từ N về R được đâu, bác cứ yên tâm. Nhưng chú ý là đối với loại này không được để trẻ em ngồi trong xe mà không gài P nhé. Hình như tới năm 95-96 gì đó nó vẫn thế. Chúc bác vui.
 
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Bởi zậy thằng nhóc con nó mới đẩy về N, mà em thử nhấn ga cũng về N nốt, vô tư. Chưa chạy đời mới nên chưa biết:D
 
Hạng B2
24/6/05
141
32
28
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Hồi bữa em cũng bị 1 phát như bác Puma, do thằng con em còn ẳm ngữa bú sữa đạp cho 1 phát. Nhưng em nhìn lại thì thấy hộp số xe em hình Ziz zac ( Grandis), nên từ D-N rất dễ. Còn lại thì phải đạp thắng + lắc cổ tay.
Nhưng em thật sự ko biết, nếu như có 1 lực tác động khá mạnh lên cần số khi đang chạy, từ D-R chẳng hạn thì ...không biết hậu quả như thế nào ?? Sẽ bị bể HS hay sẽ không làm được ( từ D-R). Em thì ...không dám thử rồi đó.