Thảo Luận Chung Em hỏi về Mer và xe AT

Tập Lái
1/9/05
11
0
0
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Em cũng bị 1 phát cho ông cùng co quan đi thử, thế là đang chạy ông kéo về số R em hoảng quá quát ầm, nhưng xe vẫn cứ chạy thấy thế ông í lại gạt về D xe vẫn chạy ngon, chắc ông này quen số tay quá, Xe en là mondeo 2.5. Đến giờ chay vẫn ko sao. Hú vía.
 
Tập Lái
28/8/06
17
0
0
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Em cũng ít kinh nghiệm chạy AT. Mới tậu con Magnus, hôm rồi đang leo dốc, gần lên đỉnh dốc xe trước đỏ đít, đạp phanh phát thằng cu chẳng hiểu nghịch gì đằng sau lao vèo lên phía trước đổ vào cần số, cần số đang từ D sang luôn R (Số magnus ko có nút bấm hay gạt, nhưng trước khi chuyển phải khẽ ấn cần số xuống), lúc đó xe hơi lùi xuống chút chẳng hiểu do tác động của số hay do dốc nữa, em gạt về D, thế là lại đi. Chẳng hiểu có phải hộp AT có cơ chế tự bảo vệ trong những tình huống trên không nhỉ, vì sau vụ đấy xe em vẫn chạy ngon, ko vấn đề gì.
 
O.S.P.D
16/12/03
1.145
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Hè hè....vụ này năm 2004 có bàn roài mà. sau khi các bác bàn em xách ngay con Xtrail ra thử...
em nhớ là lúc đó tốc độ nhanh thì không giám nhưng em đi khoang 30km/hr và vào số dze (R)....xe hơi khựng lại chút và từ từ dừng lại. Em thử đi thử lại mấy lần vẫn thế...
:D:D:D
 
Hạng B1
8/7/05
77
1
0
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Dạ, các bác đọc bài này đi ạ

http://www.otosaigon.com/home/newsdt1.aspx?GID=6&ID=99&P=1

Thuận chiều:
- Từ P - R - N - D: như thế này thì các bác mới vận hành được, và thường phải đạp phanh
- Từ R - N: không cần
- Từ N - D: không cần, cứ thế mà gạt ợ
- Từ D - L1, 2: các bác phải bấm cái nút nào đó, hoặc phải gạt sang phải hay trái gì đó, tùy dòng xe

Ngược lại:
- Từ L1, 2 - D: không cần
- Từ D - N: cũng không cần nốt
- Từ D - N - R: cái này thì do cấu trúc hộp số rồi, các bác mà ko dừng, thì ko về được (chứ nếu không thì toi); nếu có dừng, cũng phải bấm nút hoặc gạt trái phải gì đó...
- Còn từ R - P, thì các bác phải dừng đã ợ, rồi cũng bấm cái nút hoặc lắc gì đó

Đấy, đại loại thế, các dòng xe chỉ khác nhau là có lẫy, hoặc nút bấm, hoặc gạt trái phải day day gì đấy trước khi đá số thôi...

Bác nào mà đang chạy lại về R được thì e cũng ko hiểu ra làm sao nữa... chắc quả này mấy cái bánh răng mòn hết cỡ mất [8D]

Cheers các bác ợ
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Tôi có 3 năm chạy AT (đời cũ không dích dắc), thằng con từ lúc 2 đến 5 tuổi rất nghịch. Đã bị như Mr Ping trên dưới chục lần rồi. Thằng cu rất thích đứng giữa 2 ghế trên nhìn đường với bố, thế nên khá nguy hiểm vì trẻ con nó chưa biết chống lại lực quán tính. Khi phanh gấp nó toàn bắn lên tận chỗ cái đài và đồng thời đưa cần số về tận R hoặc P chứ không chỉ N.
Xin khẳng định với các bác quan tâm là có thể hại hộp số 1 chút chứ hoàn toàn không sao đâu. Lúc xe đang chạy khoảng 5 đến 10km/h trở lên, các bác có cố tình bấm nút đẩy cần số về P hay R xe nó vẫn tiến nhưng chậm dần lại và hộp số chỉ có tiếng kêu tách tách tách... nhẹ kiểu như tiếng líp xe đạp. Có thể có hại tí chút nhưng đảm bảo không hỏng hộp số. Tất nhiên khi bị thế phải nhấc ông con sang ghế phụ và đưa số về N (không phải D) lập tức, rồi tấp vào lề chấn chỉnh lại mọi thứ.
Về điểm này, bác Royce nói cần số chỉ tác động gián tiếp là rất đúng. Dù cần số bị ép buộc vào vị trí sai khi vận hành, hộp số tự động vẫn "hiểu" xe đang chạy thế nào và tự điều tiết để giảm thiểu hư hại nhất. Không chỉ như mấy cái bánh răng cứng nhắc của MT.
Xe tôi EU thấy hộp số AT trừ ra vào cửa P là phải bấm nút, còn lại tất cả các vị trí khác chuyển bình thường.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Trích đoạn: kebab

Trích đoạn: Royce
Cho dù hộp số AT với khoảng chuyển số dích dắc thì khoảng chuyển số giữa D và N hình như vẫn là đường thẳng, nên D-N hay N-D rất vô tư, không có cần đạp thắng hay gì hết các bác ạ. Các bác cũng lưu ý là HS AT thì cái cần số của các bác chỉ là để tác động gián tiếp lên HS thôi, chứ ko phải trực tiếp như MT, nên ko cần lăn tăn hỏng HS, mà hỏng thì mua cái khác!

đâu có bác ui...từ N sang D và ngược lại vẫn phải di chuyển cần số 1 đường như chữ L mà bác...em mượn tạm tấm hình của bác tocdo để làm hình minh họa...đây là HS xe Mazda3...:D

Xe Mazda 3 từ N qua D và ngược lại chẳng cần phải lắc liếc gì hết, cứ đấy tới và đẩy lui thôi, chuyển qua R mới phải lắc
 
Hạng B1
29/7/09
80
0
0
53
Re: RE: Em hỏi về Mer và xe AT

HS AT mẹc có chốt khoá (cơ cấu bên trong), xe đang chuyển động thì không chuyển về R được. Về N ok.