Thảo Luận Chung Em hỏi về Mer và xe AT

Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
Em chạy con Mer 230 đời 1992 số AT, em chạy tới ngay cua tính quẹo (dĩ nhiên là em buông chân ga) 1 phát thì thằng nhóc đẩy cần số về N.
Các bác cho em hỏi:
Vậy nếu mà nó đẩy về R luôn thì sao mà có đẩy được không? Nếu mà đang chạy mà đẩy được chắc là đi đời luôn quá. Em chẳng rành về mấy cái vụ số AT nên em hỏi thế, nếu đã có bài trả lời về cái vụ này rồi thì các bác cho em cái link.
P/S: Nào giờ em hổng có quan tâm đến số AT tại hôm qua mượn con AT chạy mà gặp vậy nên hỏi thế!
 
Hạng C
8/11/05
627
5
18
Bán đảo Đông Dương
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Khi xe dừng hẳn thì mới chuyển qua R được, còn từ N chuyển qua D lại khi xe đang chạy thì pác chỉ cần rà "nhẹ" thắng là chuyển qua được rồi.
@sontt : khi dang D chuyển qua N thì không cần đạp thắng , xe em nó vậy, không bít Mer thế nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Em không phanh, hay là xe củ rồi nên nó vậy. Mà dám xe củ rồi chuyển qua R được cũng không nên;). Ông nội ai mà dám thử(J/K)
 
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

nếu là thế hệ HS AT với kiểu cần gạt truyền thống thì bác phải bấm chốt trên cần số mới sang được R (một số xe được thiết kế phải bấm chốt mới sang được D)...đối với HS đời mới với kiểu cần gạt dzích dzắc và không có chốt thì việc đẩy thằng từ D hay N về R là tương đối "khó" với các tình huống va chạm vào cần số do vô tình.

Em đoán chiếc xe bác Báo chạy là loại truyền thống có chốt nên em nghĩ đang từ D về N là dễ dàng và ko cần bấm chốt.:D
 
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

He he! Thằng nhóc nắm đẩy 1 phát là xong ngay, dễ ẹt, chả cần bấm cái gì ráo, mà em đã thử cũng thấy thế. Em cũng thử nhấn ga nhẹ nhẹ cũng về N vô tư.
 
Hạng B2
16/6/05
198
2
0
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

D tới N không cần bấm nút gì hết đời cũ hay mới gì cũng vậy
N tới R thì phải bấm nếu lúc đó xe vẫn còn chạy tới thì hộp số có thể bị hư
 
Tập Lái
19/9/05
25
0
1
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Cho dù hộp số AT với khoảng chuyển số dích dắc thì khoảng chuyển số giữa D và N hình như vẫn là đường thẳng, nên D-N hay N-D rất vô tư, không có cần đạp thắng hay gì hết các bác ạ. Các bác cũng lưu ý là HS AT thì cái cần số của các bác chỉ là để tác động gián tiếp lên HS thôi, chứ ko phải trực tiếp như MT, nên ko cần lăn tăn hỏng HS, mà hỏng thì mua cái khác!
 
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Trích đoạn: Royce
Cho dù hộp số AT với khoảng chuyển số dích dắc thì khoảng chuyển số giữa D và N hình như vẫn là đường thẳng, nên D-N hay N-D rất vô tư, không có cần đạp thắng hay gì hết các bác ạ. Các bác cũng lưu ý là HS AT thì cái cần số của các bác chỉ là để tác động gián tiếp lên HS thôi, chứ ko phải trực tiếp như MT, nên ko cần lăn tăn hỏng HS, mà hỏng thì mua cái khác!

đâu có bác ui...từ N sang D và ngược lại vẫn phải di chuyển cần số 1 đường như chữ L mà bác...em mượn tạm tấm hình của bác tocdo để làm hình minh họa...đây là HS xe Mazda3...:D
atgear2kc.jpg
 
Tập Lái
19/9/05
25
0
1
RE: Em hỏi về Mer và xe AT

Gửi bác kebab cái hình tay số của Mer, theo đó thì từ D-N và từ N-D là trực tiếp lun, từ R-N cũng trực tiếp, ngược lại từ N-R phải lắc cần số sang phải rùi mới đẩy lên được. Cái hình tay số Mazda của bác cũng vậy: khi bác kéo cần số từ R-N nó sẽ tự động lắc sang trái, là vị trí N, còn lắc xuống D thì luôn là trực tiếp.
Sport_gearshift.jpg