Hạng B2
23/9/14
380
294
63
39
Xin lỗi các bác trước nhưng em đã thi lấy bằng B2 và thấy nó hài hước quá, nói thực lòng là như vậy, chỉ căn cứ vào các vạch đánh dấu sẵn trên sa hình thôi là qua ngon lành. đường trường thì chạy cho có được vài chục mét, chả có tác dụng gì, hay nói đúng hơn là có nhưng không đáng kể. Lý thuyết thì dùng mẹo để dễ nhớ nhưng vận dụng thực tế rất hạn chế. Còn nói về khả năng kỹ thuật lái xe nếu chỉ có vậy (vẫn có bằng nha ) mà chạy ra đường thì nguy cơ rình rập rất cao do khả năng điều khiển, phản xạ, hiểu biết luật đều kém.. Các bác đã có bằng và tự đào tạo thêm cho mình, hoặc có năng khiếu đặc biệt thì em không dám nói, riêng em đã biêt khá nhiều bạn có bằng nhưng không lái được xe ra đường hoặc ra đường chạy sai luật và kỹ thuật nhiều, có khi bị tai nạn và một số khác chỉ do may mắn mới tránh được hậu quả do khả năng còn chưa đủ gây nên. Riêng em do tính nhút nhát nên trước khi có bằng đã phải tập với thầy giáo hết một số tiền gấp vài lần tiền nộp cho trường, sau đó mới đủ tự tin để chạy ra phố hay đường quốc lộ, và em thấy số tiền đó quả là xứng đáng để mình bỏ ra. Người ta nói lái xe không thể nói tài được vì tai nạn có thể đến cho bất kỳ ai dù tài giỏi và cẩn thận đến mức nào nhưng theo thiển ý của em thì ngoài ra cũng cần phải biết lái xe là công việc kiểu thực hành cần phải thực tập (chứ không thể học lý thuyết mà giỏi được) đủ nhiều để đạt đến độ thành thạo nhất định khi đó hãy nên tự lái xe.
Bác nói phải đấy, bằng chỉ để hợp thức hoá việc đi đường thôi, quan trọng là kĩ năng lái xe thực tế. em thì đã chạy xe nhiều trước khi đi học lái rồi, đối với lái mới chưa có kinh nghiệm nhiều thì theo em nên bỏ khoảng 3 tr ra svđ thống nhất thuê xe chạy khoảng 10 buổi là tự tin lái xe tham gia giao thông chứ học trong trường chủ yếu để thi thôi chứ chạy ra đường thì chưa đươc đâu :D
 
  • Like
Reactions: Retrats
Hạng B2
10/4/14
384
265
63
Mình thì thi ở Nguyễn Ảnh Thủ năm 2011,ngán nhất bài dốc, lúc dừng ngang dốc thầy bảo tìm độ rung của xe, lúc đó run quá ko biết xe rung hay chân run nữa, may mà qua dc bài đó, mấy bài còn lại thì qua đơn giản.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
...Bắt đầu xuất phát, cũng nhả côn cho xe bò đến vạch dừng cho người đi bộ thì dính 5 điểm do dừng sau vạch (thắng không ăn), bò lên dốc dính thêm 5 điểm nữa vì dừng sau vạch (thắng không ăn), qua cái dốc còn có 90 điểm...

Bạn mới thi xong mà sao nhầm nghiêm trọng vậy: nếu dừng quá (sau) vạch dừng trên dốc sẽ bị LOẠI ngay! Còn nếu chỉ bị trừ 5đ là do dừng trước vạch >50cm, chết máy 1 lần...
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
lái xe thì phải đam mê, khi đam mê thứ gì đó thì mình rất chú trọng, nâng niu và cẩn thận
 
Hạng B2
27/12/10
147
78
28
Bài khởi hành ngang dốc rất có ích khi lái xe thật trên đường, nhất là tình huống chuẩn bị lùi ngược dốc, tiến lên trên dốc, kẹt xe ở dốc cầu.v.v.... Lúc đó nhớm ambraya một chút mới giữ xe không bị trôi. Tuy nhiên khi chạy thật trên đường nếu giữ thói quen đạp thắng gấp như trong bài thi sẽ bị xe dạt ngang mất lái hoặc bị hun đít. Lúc thi chỉ toàn đi số 1 mà ngoài đời có khi mình đang chạy ở tốc độ cao. Vì vậy, bài thi cấp bằng chỉ có giá trị hạn chế, muốn lái thật phải đi bổ túc thêm.
 
  • Like
Reactions: jerjely
Hạng D
25/8/06
1.341
404
83
Lúc này ngoài SG kẹt xe quá xá luôn do cấm đường. Bác chủ xách xe số sàn ra đầu đường Hai Bà Trưng ngay tượng Trần Hưng Đạo chạy một mạch lên gặp cụ Nguyễn Du là ngon lành. Ngày dợt mấy đợt bảo đảm bác chủ dừng xe trên dốc ngon lành:D
 
Hạng C
19/9/14
955
1.890
93
Đọc bài của bác vừa mắc cười, vừa tức cho ban tổ chức, cái xe vậy mà cũng cho thi.
 
Hạng D
11/6/14
2.411
14.314
113
Xin lỗi các bác trước nhưng em đã thi lấy bằng B2 và thấy nó hài hước quá, nói thực lòng là như vậy, chỉ căn cứ vào các vạch đánh dấu sẵn trên sa hình thôi là qua ngon lành. đường trường thì chạy cho có được vài chục mét, chả có tác dụng gì, hay nói đúng hơn là có nhưng không đáng kể. Lý thuyết thì dùng mẹo để dễ nhớ nhưng vận dụng thực tế rất hạn chế. Còn nói về khả năng kỹ thuật lái xe nếu chỉ có vậy (vẫn có bằng nha ) mà chạy ra đường thì nguy cơ rình rập rất cao do khả năng điều khiển, phản xạ, hiểu biết luật đều kém.. Các bác đã có bằng và tự đào tạo thêm cho mình, hoặc có năng khiếu đặc biệt thì em không dám nói, riêng em đã biêt khá nhiều bạn có bằng nhưng không lái được xe ra đường hoặc ra đường chạy sai luật và kỹ thuật nhiều, có khi bị tai nạn và một số khác chỉ do may mắn mới tránh được hậu quả do khả năng còn chưa đủ gây nên. Riêng em do tính nhút nhát nên trước khi có bằng đã phải tập với thầy giáo hết một số tiền gấp vài lần tiền nộp cho trường, sau đó mới đủ tự tin để chạy ra phố hay đường quốc lộ, và em thấy số tiền đó quả là xứng đáng để mình bỏ ra. Người ta nói lái xe không thể nói tài được vì tai nạn có thể đến cho bất kỳ ai dù tài giỏi và cẩn thận đến mức nào nhưng theo thiển ý của em thì ngoài ra cũng cần phải biết lái xe là công việc kiểu thực hành cần phải thực tập (chứ không thể học lý thuyết mà giỏi được) đủ nhiều để đạt đến độ thành thạo nhất định khi đó hãy nên tự lái xe.
Lý thuyết và thực hành bao giờ cũng khác nhau hết đó bác ơi, tốt nghiệp đại học rồi thì cũng chưa chắc làm việc tốt được phải qua thời gian mới tích lũy được kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Từ đó suy ra bất kỳ chuyện gì phải qua thời gian tập luyện thì mới nắm vững các kỹ năng cần thiết bác ơi
 
Hạng B2
5/8/12
464
346
63
39
em bị mất điểm là do chân thắng thôi ạ, còn mấy cái khác em chạy ngon ơ :))
Thường thì tập xe nào thì có quyền thi xe đó. Lúc tập bác phải phát hiện vấn đề này rồi chớ hỉ? Hay thèng nào chơi chỉnh thắng hại bác :confused: