Hạng B1
10/2/15
62
16
8
Đà Lạt
Đơn giản. Chạy chậm chậm, quan sát phía trước và 2 bên. Chân trái liên tục giữ côn chỉ nhả 1/3 quãng. Bác nên nhớ chân phải khi không đạp ga thì phải luôn để ở bàn đạp thắng. Tránh tình trạng luống cuống đạp phanh mà nhằm ga thì toi. Bình tĩnh là quan trọng nhất
cứ thả lỏng người ra, nhìn gương hậu, rà côn nhẹ, để chân bên thắng bò từ từ rồi wen à
tks bác , e mới chạy đc 2 bữa , chui vô vòng xoay cứ thấy 2b chen trước đầu xe e cứ hợ húc nó thì khổ nên toàn lo đạp thắng , thầy thì kêu xài côn thôi , gấp wa thì mới wa thắng , mà e cứ thấy đông đông e thắng đứng yên luôn r mới ra côn bò từng cm 1 :p
 
Hạng D
7/11/12
1.534
2.738
113
tks bác , chắc chạy 1 thời gian mới wen được :p e mới lái nên còn nhiều cái bỡ ngỡ quá hì hì :p
Ông thầy nào dạy bác quái đản quá. Mới chạy bữa thứ 2 mà cho chạy trong thành phố đong người rồi. Đáng lẻ trường hợp của bác chỉ nên chạy ngoại thành và thầy sẽ hướng dẫn cách xác định làn đường biển báo và các tình huống cần xử lý thôi. CHứ bác vào trong thành phố đông người thứ nhất là không học được gì nhiều thứ 2 tầm quan sát không tốt và với tay lái mới được 2 buổi mà đã như thế thì rất dễ mất bình tĩnh để xảy ra nhiều chuyện không hay (mặc dù bên phụ đã có chân phanh để ông thầy ổng lo rồi).
 
Hạng B1
10/2/15
62
16
8
Đà Lạt
Ông thầy nào dạy bác quái đản quá. Mới chạy bữa thứ 2 mà cho chạy trong thành phố đong người rồi. Đáng lẻ trường hợp của bác chỉ nên chạy ngoại thành và thầy sẽ hướng dẫn cách xác định làn đường biển báo và các tình huống cần xử lý thôi. CHứ bác vào trong thành phố đông người thứ nhất là không học được gì nhiều thứ 2 tầm quan sát không tốt và với tay lái mới được 2 buổi mà đã như thế thì rất dễ mất bình tĩnh để xảy ra nhiều chuyện không hay (mặc dù bên phụ đã có chân phanh để ông thầy ổng lo rồi).
k phải ông thầy cho mình chạy trong phố mà chạy bên Q7 về lại trung tâm HG á ổng cho mình chạy lun , kaka run vãi.... :p
 
Hạng D
7/11/12
1.534
2.738
113
k phải ông thầy cho mình chạy trong phố mà chạy bên Q7 về lại trung tâm HG á ổng cho mình chạy lun , kaka run vãi.... :p
Nói túm lại, ngồi ô tô thì không phải sợ xe nghiêng qua nghiêng lại giống mất thăng bằng mà té. Bác cứ bình tĩnh mà xử lý, mới tập lái thì chạy bằng côn vì lí do chạy chậm. CÒn tình huống gấp quá thì đạp nhẹ phanh. Bác cần tập đỗ xe và khởi hành ngang dốc, tập phanh 3 nhịp và tập quan sát BB.
 
  • Like
Reactions: biken287
Hạng B1
10/2/15
62
16
8
Đà Lạt
Nói túm lại, ngồi ô tô thì không phải sợ xe nghiêng qua nghiêng lại giống mất thăng bằng mà té. Bác cứ bình tĩnh mà xử lý, mới tập lái thì chạy bằng côn vì lí do chạy chậm. CÒn tình huống gấp quá thì đạp nhẹ phanh. Bác cần tập đỗ xe và khởi hành ngang dốc, tập phanh 3 nhịp và tập quan sát BB.
tks bác , thời gian rồi sẽ quen bác nhỉ :p h e chưa có cảm giác đầu xe mấy nên còn hoảng , mà e thấy thầy cũng chưa chỉ e cách canh đầu xe sao để khỏi húc đít xe trước nữa . phanh 3 nhịp là sao bác ?
 
Hạng D
7/11/12
1.534
2.738
113
tks bác , thời gian rồi sẽ quen bác nhỉ :p h e chưa có cảm giác đầu xe mấy nên còn hoảng , mà e thấy thầy cũng chưa chỉ e cách canh đầu xe sao để khỏi húc đít xe trước nữa . phanh 3 nhịp là sao bác ?
Là thế này, tác dụng của nó là cho người ngồi chung xe đỡ say (say hay không đôi khi do tay lái nữa)
1. Lúc mới lái bác tập phanh theo nhịp nhấp 1 giảm tốc rồi nhả rồi nhấp 2 rồi nhả lúc này xe đã giảm tốc đáng kể. Bác đảm bảo sao khi nhấp lần thứ 3 là xe dừng hẳn và người ngồi trên xe không có cảm giác bị chồm khi thắng.
2. Tương tự khi bác lái cứng rồi thì những trường hợp khẩn cấp nếu đủ trình bác cũng giữ kỹ thuật này nhằm hạn chế xe bị văng đi. Mà xe bị văng đi thì cso 2 trường hợp. Hoặc là bắt đắc dĩ thành tay drifter hoặc xanh cỏ vì xe bị lật nhào quay 80 vòng như hollywood. :3dnhacnon: