Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@camapsaigon: em không biết bác camap nói theo quy định mới nhất là quy định theo thông tư nào của Bộ Công An về việc cá nhân nào có bằng A2 là có thể mượn xe phân khối lớn trên 175cc để sử dụng mà không cần phải là chủ sở hữu. Bác có thể cho em thông tin tham khảo đườc không ạ, để còn nói chuyện với CSGT nữa chứ.
 
Tập Lái
22/10/10
16
0
0
Can Tho
Chào bác Firetruck em hiên đang sinh hoạt tại LĐMT Cần Thơ, có mấy lời với bác thế này:
- Xe cổ có giấy thường là giấy thanh lý xịn, hoặc là giấy 3 không... mua vẫn ngon hơn 1 chiếc xe đời mới mà giấy sàng giấy dập
- Ra đường chạy trên 175 cê cê đủ tiêu chuẩn do các cụ đưa ra là: giấy ĐK xe (không cần chính chủ, luật và nghị định không có ghi khoản này thì không có hiệu lực, XXX nào bắt lỗi này là do mặt bác xanh xanh), bằng A2, thẻ VĐV do bác Phách cấp. Thiếu 1 trong 3 thứ trên thì yếu yếu cũng 1 chai, nhiều nhiều thì chia tay vợ 2 vĩnh viễn.
- Vụ xe của bác giá 44t là quá đắt, giấy vắng chủ coi chừng hồn của nó đã được ráp cho 1 anh hàng thịt nào rồi, nhưng nếu bác có gan cầm giấy đó chạy thì cũng ok có điều khi xảy ra chuyện thì phải tuỳ lòng hảo tâm của chú XXX.
- Muốn thi A2 không qua cò thì thế này: mua xe-nhập hội chính quy- làm thẻ VĐV-hội giới thiệu qua Sở TDTTDL-sở TDTTDL giới thiệu qua sở GTVT- có đợt thì thi bằng xịn và HS gốc đàng hoàng.
Vài lời cùng bác và 1 số AE
 
Last edited by a moderator:
trieupham007 nói:
@camapsaigon: em không biết bác camap nói theo quy định mới nhất là quy định theo thông tư nào của Bộ Công An về việc cá nhân nào có bằng A2 là có thể mượn xe phân khối lớn trên 175cc để sử dụng mà không cần phải là chủ sở hữu. Bác có thể cho em thông tin tham khảo đườc không ạ, để còn nói chuyện với CSGT nữa chứ.
Kính bác Triệu:
Em thao khảo nghị định 34 và nó nói thế này bác ah:
CHÍNH PHỦ
[sup]_______[/sup]​
Số: 34/2010/NĐ-CP​
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
[sup]______________________________________[/sup]​
Hà Nội, ngày 02 tháng 4 năm 2010
NGHỊ ĐỊNH
Quy định xử phạt vi phạm hành chính
trong lĩnh vực giao thông đường bộ
[sup]_________[/sup]​
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính ngày 02 tháng 7 năm 2002 và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính ngày 02 tháng 4 năm 2008 (sau đây gọi chung là Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính);
.....
.....
.....

Mục 4
VI PHẠM QUY ĐỊNH VỀ NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN
THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 24. Xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới
1. Phạt cảnh cáo người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự mô tô hoặc điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô.
2. Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm[sup]3[/sup] trở lên;
b) Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không mang theo Giấy đăng ký xe;
c) Người điều khiển xe mô tô không mang theo Giấy phép lái xe.
3. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.
4. Phạt tiền từ 120.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Người điều khiển xe mô tô không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 8 Điều này;
b) Người điều khiển xe ô tô không mang theo Giấy đăng ký xe, Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
5. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 6 (sáu) tháng.
6. Phạt tiền 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.
7. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô.
<span style=""background-color: #ffff00;"">8. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm[sup]3[/sup] trở lên, xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:</span>
<span style=""background-color: #ffff00;"">a) Có Giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển hoặc đã hết hạn sử dụng từ 6 (sáu) tháng trở lên;</span>
<span style=""background-color: #ffff00;"">b) Không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa.</span>
9. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây: vi phạm điểm a khoản 4, điểm b khoản 8 Điều này bị tịch thu Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy phép lái xe bị tẩy xóa.
 
fuelfull nói:
Chào bác Firetruck em hiên đang sinh hoạt tại LĐMT Cần Thơ, có mấy lời với bác thế này:
- Xe cổ có giấy thường là giấy thanh lý xịn, hoặc là giấy 3 không... mua vẫn ngon hơn 1 chiếc xe đời mới mà giấy sàng giấy dập
- Ra đường chạy trên 175 cê cê đủ tiêu chuẩn do các cụ đưa ra là: giấy ĐK xe (không cần chính chủ, luật và nghị định không có ghi khoản này thì không có hiệu lực, XXX nào bắt lỗi này là do mặt bác xanh xanh), bằng A2, thẻ VĐV do bác Phách cấp. Thiếu 1 trong 3 thứ trên thì yếu yếu cũng 1 chai, nhiều nhiều thì chia tay vợ 2 vĩnh viễn.
- Vụ xe của bác giá 44t là quá đắt, giấy vắng chủ coi chừng hồn của nó đã được ráp cho 1 anh hàng thịt nào rồi, nhưng nếu bác có gan cầm giấy đó chạy thì cũng ok có điều khi xảy ra chuyện thì phải tuỳ lòng hảo tâm của chú XXX.
- Muốn thi A2 không qua cò thì thế này: mua xe-nhập hội chính quy- làm thẻ VĐV-hội giới thiệu qua Sở TDTTDL-sở TDTTDL giới thiệu qua sở GTVT- có đợt thì thi bằng xịn và HS gốc đàng hoàng.
Vài lời cùng bác và 1 số AE
Kính bác fuelfull: Em cám ơn bác nhiều ah.
Em thấy Nghị định 34 (em có trích dẫn ở trên) không nói gì đến vụ thẻ VĐV của bác Phách cả???
Em đã xem càvẹt chiếc CB này, ghi đúng nhãn hiệu: Honda; loại xe: CB250; trùng số sườn số máy, không có dấu hiệu đục lại bác ah.
Ngoài ra, em thấy Thông tư 01/2007 của bộ CA cũng cho phép sang tên vắng chủ, không biết có khả thi trong thực tế không bác nhỉ?
 
Hạng D
29/11/06
3.961
10.221
113
Trong Luật ko có quy định cái vụ thẻ TC. Vụ này là do các chú dưới Sở đưa ra khi tổ chức thi và cấp bằng A2 thôi.
Theo em chỉ cần 3 loại giấy: càvẹt (ko cần chính chủ) + bằng A2 (xịn) + thẻ bảo hiểm trách nhiệm dân sự (còn hiệu lực) là các bác vi vu được rồi, ko phạm luật giao thông thì chả sợ bố con thằng nào cả.
Các bác đọc kỹ NĐ đi rồi có gì cãi nhau với xxx (mới hôm wa ông anh vợ chở đi nhậu bằng SH300, xxx kêu vô ổng đưa càvẹt với bằng A2 ra, xxx hỏi thêm cái thẻ bảo hiểm nữa, ổng đưa ra luôn thế là đi thôi).
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
22/10/10
16
0
0
Can Tho
nếu không có thẻ VĐV thì XXX vịnh vào cớ bác không thuộc đối tượng SD xe PKL lớn ạ, trừ khi bác là XXX, thuế vụ, kiểm lâm... nói chung là người của nhà nước ạ, bác không tin cứ thử xem ạ, bạn em bị dính vụ này cũng tiêu 2 chai ạ. Kính các bác
 
fuelfull nói:
nếu không có thẻ VĐV thì XXX vịnh vào cớ bác không thuộc đối tượng SD xe PKL lớn ạ, trừ khi bác là XXX, thuế vụ, kiểm lâm... nói chung là người của nhà nước ạ, bác không tin cứ thử xem ạ, bạn em bị dính vụ này cũng tiêu 2 chai ạ. Kính các bác
Kính bác Triệu, bác fuelfull và bác camapsaigon: Em xem phần cuối của TT 01/2007, phần hiệu lực thì nó nói thế này ah:
<span style=""background-color: #ffff00;"">Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng công báo và thay thế các Thông tư số </span>01/2002/TT-BCA (C11) ngày 04/01/2002 "Hướng dẫn tổ chức cấp đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ"; số 02/2003/TT-BCA (C11) ký ngày 13/01/2003 bổ sung một số quy định của Thông tư 01; số 11/2003/TT-BCA (C11) ngày 03/7/2003 "Hướng dẫn việc cấp giấy phép và kiểm soát hoạt động của phương tiện vận tải tạm nhập tái xuất có thời hạn"; số 08/TT-BCA (C11) ngày 3/8/2005 sửa đổi, bổ sung một số quy định của Thông tư 11; số 17/2005/TT-BCA (C11) ngày 21/11/2005 sửa đổi, bổ sung điểm 2 của Thông tư 02; số 03/2006/TT- BCA (C1 1) ngày 22/02/2006 sửa đổi, bổ sung điểm 2 mục D phần II Thông tư 01; số 06/2005/TT-BCA (C11) ngày 24/6/2005 “Hướng dẫn đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới dường bộ trong khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo (Quảng Trị)"; <span style=""background-color: #ffff00;"">số 07/BNV (C26) ngày 14/7/1993 hướng dẫn thực hiện Quyết định 258-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sử dụng xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên.</span>
Ngoài ra, Nghị định 34 cũng không nói gì đến các đối tượng được phép lưu thông xe PKL cả???
;) như vậy là đâu cần phải là các đối tượng xxx, thuế vụ, kiểm lâm. hải quan... đâu các bác ah. Vậy vấn đề chỉ còn lại là <span style=""background-color: #ff0000;"">A2 XỊN</span> như bác camapsaison nói mà thôi, còn giấy đăng ký và bảo hiểm là đương nhiên và đơn giản rồi, phải không các bác???
Tuy nhiên sau khi TT 01/2007 ra đời thì lại có thêm TT xx/2008 nữa (em không nhớ rõ số TT) để điều chỉnh một số vấn đề của TT 01/2007, nhưng không quan trọng llắm, em sẽ tìm lại và gửi các bác tham khao sau ah.
Thân chào các bác và em xin cám ơn các bác đã giúp em làm sáng tỏ những chuyện lâu nay chưa biết hỏi ai để đủ ...... dũng cảm đi PKL ah.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@firetruck: hehe thế là chưa có kinh nghiệm trong việc đọc luật rùi. Nếu bác nói Nghị định 34 và một số thông tư ban hành về việc sửa đổi bổ sung của năm 2007, 2008 mà không có đề cập gì đến đối tượng sử dụng xe motô dung tích trên 175cc thì có nghĩa là đối tượng được phép sử dụng và việc quản lý sử dụng xe motô trên 175cc theo thông tư ban đầu vẫn còn hiệu lực thi hành áp dụng, vì những thông tư nghị định mới không có thay đổi gì về đối tượng sử dụng. Nếu đối tượng sử dụng không còn chỉ là thuế vụ, hải quan, ... gì gì đó thì các thông tư nghị định mới phải nêu rõ. Bác cẩn thận nhé, vì mấy ông thi hành luật thực hiện rất ... nghiêm túc, luật mới có sửa đổi gì thì thực hiện mới những sửa đổi đó, còn không ghi thì cứ cái cũ thi hành.
Vụ bằng lái và cà vẹt xe trên 175cc em đã thấy mấy người dính chưởng ở miền Tây, ở Mỹ tho Tiền Giang và ở Vũng Tàu rồi, không phải như bác camap nói đâu. Còn chuyện xxx có phạt hay không phạt là hê xui thôi, bác không có cửa cãi lại đâu.
 
Last edited by a moderator:
Kính bác Triệu:
Em đã chú ý là TT 01/2007 thay thế các thông tư số.....xxx.... và [<font]số 07/BNV (C26) ngày 14/7/1993 hướng dẫn thực hiện Quyết định 258-TTg của Thủ tướng Chính phủ rồi ah.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
@firetruck: bác nói là thông tư 01/2007/TT-BCA-C11 hay là thông tư nào thế ạ ? Nếu đúng là thông tư đó thì nó chỉ thay thế nội dung cho phép đăng ký xe mà không cần phải là các đối tượng công an, thuế vụ, TDTT,.... thôi. Nói tóm lại cái cũ thì chỉ có 5 đối tưộng được đăng ký xe trên 175cc còn thông tư mới thì dân thường cũng có thể đăng ký được.
Thứ hai là thông tư 01/2007 đó vẫn còn cũ hơn so với Nghị định 146 của chính phủ ban hành ngày 14/9/2007 về xử phạt hành chánh trong GTĐB. Bác tham khảo ở chương II điều 9 mục 6 khoản b nhé: phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000đ : Sử dụng xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên trái quy định.
(Chỉ vì bài trả lời này mà em phải sửa nội dung đến những 3 lần đấy bác ợ)
 
Last edited by a moderator: