Ngân sách tầm 750tr lăn bánh các cụ lựa chọn xe nào?


  • Total voters
    188
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
42
Em cũng đang phân vân, mong các Bác giúp đỡ:
1/ Em mới 19t thôi, nên chuyện đổi xe trong 5-7 năm là chuyện không thể, trong 3 xe thì chiếc nào chạy bền bỉ lành tính trong tầm trên dưới 15 năm ạ ?
2/ Chi phí bảo dưỡng, phụ tùng thay xe( cái này em quan tâm nhất) : Nhà em thì có 1 chiếc Inova đời 2008(ODO 200.000KM) với Vios đời 2016, nói chung cả nhà đang thần cmn thánh Toy do chạy rất bền + phí bão dưỡng thấp + phụ tùng dễ tìm, giá rẻ... Thêm vào đó do ông anh nhà em chạy chiếc gì của GM chevolet ấy, bị hư gì mà vào hãng bó tay luôn do không có phụ tùng thay thế nên lại tôn sùng toy hơn nữa....mà em éo thể nào mê cha nội Toy được.
3/ Không mê tốc độ cũng chả thích vượt ai, do 1 phần tính em cẩn thận + mới biết lái thôi. Em ở tỉnh, đường xá nói chung là tốt, nhưng tốc độ tối đa là 80km/h. CHạy cao tốc thì thôi, em đạp mới 110Km/h là mấy cô mấy bác ngồi phí sau la làng lên rồi chứ đừng nói 120+
Ý kiến riêng của em về 3 xe không biết đúng không:
Ford - Hao xăng, hậu mãi chưa tốt, phụ tùng đắt nhất
Elantra - 15 năm với xe Hàn em không tự tin cho lắm.... chứ em cũng khoái thằng này do CKD, phụ tùng, bão dưỡng chưa biết ( so với mazda và toy thì ntn ạ?
Mazda - Mác Jav, SKyactive đỡ hao xăng, phụ tùng + bão dưỡng cũng chưa biết nốt luôn ( so với huynhdai và toy thì ntn ạ ?
Cám ơn mấy bác

3 con nay con nao cung co uu nhuoc diem rieng
Anh dang di M3 1.5 facelift, , thay rat OK, doi voi nhu cau cua em thi that phu hop. Con nay may moc kha, đủ dùng nếu em không quá đam me toc do (ma thuc ra o VN minh cao toc cung chi ti da 120 thoi). Noi that em nay dep tuyet voi, em ngoi len roi thi thay may xe khac xau te. Xe nay may skyactive 1.5 ma thay manh hon Cruze 1.8, honda city 1.5 (nhe hơn 200kg). Xe facelift con co che do Sport, lay chuyen so vo lang : 2 con kia không có;
Con neu em đam me toc do thi 2 con kia la lua chon tot (neu ban khoan thi elantra nhinh hon, vi focus trend tuy may manh nhung noi that xau lam, thiet ke ben ngoai cung te. Ma o VN minh co dam me toc do cung kohng co cho de ma phóng đâu, vì tối đa chỉ là 120km/h thôi;
 
  • Like
Reactions: vinhnguyen1201
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Em cũng đang phân vân, mong các Bác giúp đỡ:
1/ Em mới 19t thôi, nên chuyện đổi xe trong 5-7 năm là chuyện không thể, trong 3 xe thì chiếc nào chạy bền bỉ lành tính trong tầm trên dưới 15 năm ạ ?
2/ Chi phí bảo dưỡng, phụ tùng thay xe( cái này em quan tâm nhất) : Nhà em thì có 1 chiếc Inova đời 2008(ODO 200.000KM) với Vios đời 2016, nói chung cả nhà đang thần cmn thánh Toy do chạy rất bền + phí bão dưỡng thấp + phụ tùng dễ tìm, giá rẻ... Thêm vào đó do ông anh nhà em chạy chiếc gì của GM chevolet ấy, bị hư gì mà vào hãng bó tay luôn do không có phụ tùng thay thế nên lại tôn sùng toy hơn nữa....mà em éo thể nào mê cha nội Toy được.
3/ Không mê tốc độ cũng chả thích vượt ai, do 1 phần tính em cẩn thận + mới biết lái thôi. Em ở tỉnh, đường xá nói chung là tốt, nhưng tốc độ tối đa là 80km/h. CHạy cao tốc thì thôi, em đạp mới 110Km/h là mấy cô mấy bác ngồi phí sau la làng lên rồi chứ đừng nói 120+
Ý kiến riêng của em về 3 xe không biết đúng không:
Ford - Hao xăng, hậu mãi chưa tốt, phụ tùng đắt nhất
Elantra - 15 năm với xe Hàn em không tự tin cho lắm.... chứ em cũng khoái thằng này do CKD, phụ tùng, bão dưỡng chưa biết ( so với mazda và toy thì ntn ạ?
Mazda - Mác Jav, SKyactive đỡ hao xăng, phụ tùng + bão dưỡng cũng chưa biết nốt luôn ( so với huynhdai và toy thì ntn ạ ?
Cám ơn mấy bác
1 + 2 + 3 Chạy VIOS tiếp đi bác ạ....

Bác so 1 thằng máy mạnh nhất phân khúc mà đời tiết kiệm xăng (1.5 ecoboost 180HP) ?
Ford: xăng ko hao hơn máy có HP tương đương (180HP), phụ tùng đắt nhất ? bác vào Toyota chính hãng làm bảo dưỡng xem nhé, mình sure là đắt ko kém Ford ! Service Ford thì chán rồi
Chạy 15 năm thì xe nào cũng tã thôi nếu bác không giữ, nếu giữ tốt thì vẫn chạy đầy đường... (bác giờ mới 19 tuổi phải tự tin mạnh dạng đưa kế hoặc 25-27 tuổi tự mua được cái xe mới chứ ? Tính gì 15 năm nữa ?)
Mazda ở VN được mỗi con máy skyactive, Mazda 3 1.5 vẫn cá vàng ầm ầm, bảo dưỡng thì rẻ hơn Toyota đó nhưng THACO lắp thì mình không biết được tới 15 năm không.
Nếu Elantra nhập vs Mazda 3 nhập thì em nghiên về M3 còn ráp thì em nghiên về anh Huyndai..

Bác chưa nói bác có nhiêu tiền ? Ít tiền có thể xem xét anh City ngồi rộng rãi & công nghệ đầy đủ & bền bỉ.... nếu lo xa như thế ... không thì làm em Altis
 
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
42
1 + 2 + 3 Chạy VIOS tiếp đi bác ạ....

Bác so 1 thằng máy mạnh nhất phân khúc mà đời tiết kiệm xăng (1.5 ecoboost 180HP) ?
Ford: xăng ko hao hơn máy có HP tương đương (180HP), phụ tùng đắt nhất ? bác vào Toyota chính hãng làm bảo dưỡng xem nhé, mình sure là đắt ko kém Ford ! Service Ford thì chán rồi
Chạy 15 năm thì xe nào cũng tã thôi nếu bác không giữ, nếu giữ tốt thì vẫn chạy đầy đường... (bác giờ mới 19 tuổi phải tự tin mạnh dạng đưa kế hoặc 25-27 tuổi tự mua được cái xe mới chứ ? Tính gì 15 năm nữa ?)
Mazda ở VN được mỗi con máy skyactive, Mazda 3 1.5 vẫn cá vàng ầm ầm, bảo dưỡng thì rẻ hơn Toyota đó nhưng THACO lắp thì mình không biết được tới 15 năm không.
Nếu Elantra nhập vs Mazda 3 nhập thì em nghiên về M3 còn ráp thì em nghiên về anh Huyndai..

Bác chưa nói bác có nhiêu tiền ? Ít tiền có thể xem xét anh City ngồi rộng rãi & công nghệ đầy đủ & bền bỉ.... nếu lo xa như thế ... không thì làm em Altis
thời này rồi còn cá vàng cá xanh gì nữa, cá chết lâu lắm rồi!
Nếu không quá đam mê tốc độ và sức mạnh thì M3 là lựa chọn số 1 đó
 
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
42
à quên, M3 máy 1.5 nhưng mạnh hơn, bốc hơn honda city nhiều nhé, ai không tin cứ chạy thử thì biết (còn ai chưa thử mà chỉ nhìn số chấm dể phán thì làm ơn dựa cột mà nghe dùm)
 
Tập Lái
24/7/17
7
2
3
26
Bảo dưỡng thì Hyundai+ Mazda same same nhau, Ford là mắc hơn chút xíu so với cùng phân khúc
Mazda 3 thì chạy đường tỉnh chỉ khoảng 5.5l/100km thôi. đây là con số thực tế xe mình đang chạy, các cụ khác chạy có thể hơn kém chút đỉnh nhưng loanh quanh con số này.
Elantra thì mạnh hơn M3 xíu, nếu lấy bản 2.0 thì đúng là mạnh hơn 1.5 M3 nhiều.
Vote cụ Mazda 3 1.5 và Elantra 2.0 . hai con này con nào cũng đáng đồng tiền bát gạo cả, đừng lo chuyện cá vàng cá xanh, chỉ là bẩn kim phun chút xíu, mà phiên bản mới thì hình như không bị nữa, đổ xăng nhớ đổ A95 và vào mấy cây xăng to to, uy tín xíu thì không sao.
Cá vàng nhìn như fl nó fix rồi nên em ko lo. Cái em lo là độ bên động cơ theo năm tháng, cùng với việc thaco nội địa hóa phân nhựa nội thất mazda, nhiều người bảo lấy bên chị Na nên em hơi rầu vì đang ngắm con mazda3 do phụ huynh loại thẳng huynhdai elantra ngay vòng giữ xe rồi. :(
 
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
42
Cá vàng nhìn như fl nó fix rồi nên em ko lo. Cái em lo là độ bên động cơ theo năm tháng, cùng với việc thaco nội địa hóa phân nhựa nội thất mazda, nhiều người bảo lấy bên chị Na nên em hơi rầu vì đang ngắm con mazda3 do phụ huynh loại thẳng huynhdai elantra ngay vòng giữ xe rồi. :(
M3 đến cái lốp xe cũng Made in Japan;
Nếu nội thất M3 fl mà còn có ý kiến được thì chỉ còn mua mer thôi. Nội thất M3 nhìn vào là thấy đẳng cấp của chiếc xe trong phân khúc : nắn nót, tinh tế trong từng chi tiết, riêng khoan này Honda civic 1.5 turbo cũng o bằng (đã ngồi thử rồi)
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
M3 đến cái lốp xe cũng Made in Japan;
Nếu nội thất M3 fl mà còn có ý kiến được thì chỉ còn mua mer thôi. Nội thất M3 nhìn vào là thấy đẳng cấp của chiếc xe trong phân khúc : nắn nót, tinh tế trong từng chi tiết, riêng khoan này Honda civic 1.5 turbo cũng o bằng (đã ngồi thử rồi)
Bác làm sales nhưng đừng cuồng quá ! M3 2.0 em không nói, m3 1.5 lấy máy m2 gắn vào xác con m3 kêu bốc ???
M3 là con hạng C cách âm kém & ồn dã man thua xa altis focus civic ...
Cửa xe M3 nhẹ như cửa VIOS thần thánh đó, vỏ mỏng không thua anh vios...
Em chỉ công nhận M3 2.0 option nhiều, form hợp nhãn dân Việt, máy skyactive ok nhưng coi lại chất lượng xăng
 
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
42
Bác làm sales nhưng đừng cuồng quá ! M3 2.0 em không nói, m3 1.5 lấy máy m2 gắn vào xác con m3 kêu bốc ???
M3 là con hạng C cách âm kém & ồn dã man thua xa altis focus civic ...
Cửa xe M3 nhẹ như cửa VIOS thần thánh đó, vỏ mỏng không thua anh vios...
Em chỉ công nhận M3 2.0 option nhiều, form hợp nhãn dân Việt, máy skyactive ok nhưng coi lại chất lượng xăng
chú lái thử bao nhiêu xe rồi, đã từng ngồi lên M3 fl chưa. Ồn hả, theo chú xe nào dòng C ít ồn hơn M3, liệt kê 1-2 xe thử coi. M3 vỏ mỏng : đồng ý;
Chú nên ngồi nghe người đã từng lái qua nhiều xe nhận xét, đừng ngồi đó phán lung tung;
Máy M3 1.5 mà yếu ớt không đủ thì M3 1.5 đã tiêu lâu rồi (M3 1.5 có ở thị trường Philipin, Malay, Châu Âu nhé, đọc được tiếng Anh thì lên đó coi người ta nói gì);
Độ bốc xe phụ thuộc vào gì chú biết không, chỉ cần NSX thiết kế độ nhạy chân ga một chút là sẽ thay đổi tất cả. Nếu nói M3 2.0 độ trễ chân ga lớn, lái không thích bằng 1.5 nếu trong thành phố chú có tin không? (mà không biết chú có hiểu không nữa);
Tóm lại, khi mình nhận xét gì thì phải có trải nghiệm thực tế bản thân, chú nên học lấy nhé,
 
  • Like
Reactions: Thành Civic
Tập Lái
18/6/17
38
19
8
42
Nếu thích máy bốc vọt, giá rẻ thì cứ Kia cerato 2.0 mà chơi. Đặc điểm xe Hàn thiết kế chân ga rất nhạy, đạp nhẹ là ăn liền
 
Hạng B2
21/2/16
361
247
43
45
Có ông nào đem vios , city , cerato 1.6 , elantra 1.6, ra làm bài test với mazda 3 1.5 fl về độ vọt không , đua đúng 200m xem xe vào về đích trước. Động cơ skyactive phun nhiên liệu trực tiếp cải thiện 15% momen xoắn cực đại nên xe rất bốc mặc dù vác cái xác hơn 1.3 tấn , mô men xoắn cực đại 144Nm mới ở vòng tua máy 3800 vòng thì không có xe 1.5 đạt được đâu nhé , đó là sự lợi hại do đạt tỷ số nén 14:1 đấy , chưa kể bản Fl có chế độ sport chính là điều chỉnh bướm ga gần giống như bộ chip rate. Chạy vọt hơn nhiều các xe 1.5 khác cho dù nặng hơn 200kg.
- Nghe mấy bác trên diễn dàn đồn m3 đồ tàu về dò hết các bộ phận trên khoang máy toàn thấy made in japan , ecu thí made in philiphin , tìm mãi mới thấy cộng dây coroa từ động cơ với motor điện thì made in china.vỏ lốp made in japan luôn còn 4 cái cùm thằng dĩa thì không rõ. Khung gầm thì 100% đều đóng từ việt nam linh kiện nhập thailan ,indo.
Lên trên mạng tìm thộng tin cụ thể linh kiện nào là đồ TQ thì không có , do vậy em tin người Nhật bản , họ không vì danh lợi nhỏ mà bán đi uy tín hàng trăm năm nay , do vậy TH sẽ bị mazda nhật bản giám sát rất chặt đấy nếu muốn nội địa hóa đạt 40%. mình cũng đã đặt chân đến gần hết cái DNA này rồi thì đa số vẫn chọn xe Nhật và xe đức , còn ra đường thỉnh thoảng mới có xe mỹ , hàn , xe nội địa.
- Về độ ồn chỉ chênh nhau ít thôi gần như chỉ là cảm giác , 4 bánh xe các bác chỉ bơm khoảng 2.3 to 2.4 kg thôi , ra mua bộ gioang cao su M3 về dán 4 cánh cửa và nắp capo thì đảm bảo im phăng phắm , ngồi trong không nghe được tiếng máy xe nổ khi kéo ga , chỉ còn tiếng ồn nhẹ ở hốc bánh xe.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai