Thảo Luận Chung Em vẫn chưa được mua AT!

Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

tuannm1 nói:
bac 8 nói:
Đọc xong thớt này lại lưỡng lự AT vs MT như CD5 và matiz.
Bác 8 thích chạy MT hay AT hở bác 8?
Chắc mợ ấy đang lưỡng lự, chứ quyết rồi thì sẽ mua ngay thôi.
 
Hạng C
16/4/12
988
50.413
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Xe_chuong_ga nói:
Hí hí, vui quá.....32 trang rùi....
AT nguy hiểm? MT an toàn? kệ....ai muốn nghĩ sao cũng đúng mà....
Có điều vài năm nữa muốn mua MT cho "an toàn" chắc cũng khó, c<span style=""color: #ff0000;"">ó lẽ phải mua xe tải chạy cho nó có hộp số MT các bác nhỉ?</span>
21.gif
21.gif
21.gif
Bên Mỹ giờ xe tải cũng chạy AT khá nhiều!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

ttq245 nói:
dawmgoodman ® nói:
Em đọc tiếp rồi. Đoạn bác trích dẫn ở đây:
As of 2008, 75.2% of vehicles made in Western Europe were equipped with manual transmission, versus 16.1% with automatic and 8.7% with other.[14]

Cái số liệu này thứ nhất là 2008, thứ nhì là do người viết đưa lên, thứ 3 là reference của nó bấm vào số 14 k có số liệu nào và ra cái trang gì có cả chữ tàu. Em k nghĩ là nguồn tin cậy.

Nếu bác có nguồn nào mà view và xếp hạng cao hơn cái link của em thì em sẽ đọc tiếp.

Bác bóc mẽ em quá chuẩn không thể cãi. Nhưng em có thêm nguồn để hầu bác nhằm chứng minh MT vẫn là xu thế đa số. Nguồn free, nếu bác vẫn không hài lòng thì bỏ quá cho em.

1. Biểu đồ thị phần loại truyền động 2010 vs. 2015 - thị trường toàn cầu theo thống kê của Statista:
[link=http://www.statista.com/statistics/204123/transmission-type-market-share-in-automobile-production-worldwide/]http://www.statista.com/statistics/204123/transmission-type-market-share-in-automobile-production-worldwide/
[/link]
2. Một bản báo cáo có đề cập đến thị phần theo loại truyền động ở Châu Âu:
http://www.fev.com/fileadmin/fev-resources/Publications/Transmission/IV_5_Efficient_Transmission_Application_by_using_Modern_Offline_Tools.doc.pdf
hehe, bác căng thẳng quá. Bóc mẽ chi đâu. Mình tranh luận trên tinh thần chia sẻ thông tin và khách quan, có căn cứ xác thưc thôi mà. Những số liệu bác đưa hay lắm, cả nguồn rất chuẩn.
Nhưng bác thấy đó, MT wolrdwide đang giảm từ 54% còn 53%, tính cả phân khúc xe tải, xe chuyên dụng (tuyệt đại đa số dùng MT để chủ động lực kéo). Vậy xu hương AT tăng, và riêng phân khúc xe gia đình em tin AT chiếm thượng phong. Nhất là khu vực châu Á nữa.

Cuối tuần vui vẻ.
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
50
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

dawmgoodman ® nói:
Nhưng bác thấy đó, MT wolrdwide đang giảm từ 54% còn 53%, tính cả phân khúc xe tải, xe chuyên dụng (tuyệt đại đa số dùng MT để chủ động lực kéo). Vậy xu hương AT tăng, và riêng phân khúc xe gia đình em tin AT chiếm thượng phong. Nhất là khu vực châu Á nữa.

Thật ra, chưa thể nói lên điều gì bác ạ. Mối quan tâm của em là tìm số liệu chứng minh cho việc chọn lựa MT hay AT trên hết là gu, chứ không phải là yếu tố nào khác. Tiếc là: 1. không có nguồn cho thị trường Châu Âu và Châu Á và 2. không có nguồn phân loại theo loại phương tiện x loại hộp số. Nhưng chí ít là các số liệu này giúp cho bác nào cứ nghĩ ở Mỹ AT là xu thế mà cho rằng cả thế giới này cũng đều như thế thì có thể nghĩ lại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/5/09
3.822
8.885
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Nhung vu tai nan kinh hoan toan la xe Mt. ( xe khach va xe tai co xe nao auto dau). Thot nay hot do MoNang hot qua thoi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

ttq245 nói:
dawmgoodman ® nói:
Nhưng bác thấy đó, MT wolrdwide đang giảm từ 54% còn 53%, tính cả phân khúc xe tải, xe chuyên dụng (tuyệt đại đa số dùng MT để chủ động lực kéo). Vậy xu hương AT tăng, và riêng phân khúc xe gia đình em tin AT chiếm thượng phong. Nhất là khu vực châu Á nữa.

Thật ra, chưa thể nói lên điều gì bác ạ. Mối quan tâm của em là tìm số liệu chứng minh cho việc chọn lựa MT hay AT trên hết là gu, chứ không phải là yếu tố nào khác. Tiếc là: 1. không có nguồn cho thị trường Châu Âu và Châu Á và 2. không có nguồn phân loại theo loại phương tiện x loại hộp số. Nhưng chí ít là các số liệu này giúp cho bác nào cứ nghĩ ở Mỹ AT là xu thế mà cho rằng cả thế giới này cũng đều như thế thì có thể nghĩ lại.
Phần chọn AT hay MT em đã đồng ý với bác về phần GU ở comment trước. Tuy nhiên phần xu thế thì e vẫn nghĩ AT là lựa chọn. Vì số liệu này cũng chỉ ra MT đang giảm.
Một phần AT còn đang cao giá hơn. Thử hỏi AT và MT bán bằng giá, thì khách sẽ chọn thế nào? cả cái GU khi đó cũng thay đổi.
Gu mặc của em là An Phước, nhưng nếu Pierre Cardin bằng giá, em chuyển GU ngay.

À, nhân tiện nói về giá, cùng xe, opt AT cai giá hơn 1000-2000$ min. Vậy câu tiền nào của nấy cũng giúp ta đánh giá nhỉ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.714
84.094
113
đây
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

lái kém thì đừng đổ thừa cho AT hay MT, thế cho gọn

xin lỗi nhầm là nhầm thế quái nào đc, đến tung hứng 8 quả bóng bằng 2 tay người ta còn làm đc huống hồ việc 1 cái chân đạp 2 cái ga và phanh. chưa quen thì tập cho quen, lái xe AT còn dễ hơn tập đi xe đạp, giờ vào cua em vẫn để chân trên ga, để qua cua là gí tiếp, nhưng bất chợt có xe băng ngang là chuyển qua phanh ngay tắp lự mà cái não còn chưa kịp lệnh cho cái chân.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

tuanle nói:
lái kém thì đừng đổ thừa cho AT hay MT, thế cho gọn

xin lỗi nhầm là nhầm thế quái nào đc, đến tung hứng 8 quả bóng bằng 2 tay người ta còn làm đc huống hồ việc 1 cái chân đạp 2 cái ga và phanh. chưa quen thì tập cho quen, lái xe AT còn dễ hơn tập đi xe đạp, giờ vào cua em vẫn để chân trên ga, để qua cua là gí tiếp, nhưng bất chợt có xe băng ngang là chuyển qua phanh ngay tắp lự mà cái não còn chưa kịp lệnh cho cái chân.
Tại ông là Tuấn Lé, mỗi mắt nhìn 1 hướng phản xạ kịp nhá.
Ông k phải là tui, sao biết tui lái kém? :D:D Đau não chưa.
Qua tư vấn giúp cho tui chọn CD hay matiz nhá. Lưỡng lự quá.
cdmatiztireani300.gif
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
50
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

dawmgoodman ® nói:
Tuy nhiên phần xu thế thì e vẫn nghĩ AT là lựa chọn. Vì số liệu này cũng chỉ ra MT đang giảm.
Một phần AT còn đang cao giá hơn. Thử hỏi AT và MT bán bằng giá, thì khách sẽ chọn thế nào? cả cái GU khi đó cũng thay đổi.
Gu mặc của em là An Phước, nhưng nếu Pierre Cardin bằng giá, em chuyển GU ngay.

À, nhân tiện nói về giá, cùng xe, opt AT cai giá hơn 1000-2000$ min. Vậy câu tiền nào của nấy cũng giúp ta đánh giá nhỉ?
1. MT đang giảm nhưng chưa chắc là xu thế, vì về mặt thống kê, khoảng thời gian để 1 hiện tượng gọi là xu thế phải đủ ngắn. Mặt khác, nếu nói AT đang tăng thì phải đề cập đến thời điểm nào AT vượt MT thì mới có ý nghĩa. Dĩ nhiên, đến đây chúng ta sẽ có nhu cầu về số liệu breakdown cho loại xe. Do số liệu không có, không thể bàn thêm. Vì thế em mới nói là chưa thể nói được gì.

2. Nếu chỉ đơn thuần về lý luận, bác đưa yếu tố giá vào hoàn toàn hợp lý. Nhưng 1. về mặt thực tế, xác suất để các nhà sản xuất ra giá bán MT bằng AT là không cao và 2. ý của em là đang bàn về yếu tố quyết định trên hết (deteminant).

3. Riêng cho phát biểu 'tiền nào của nấy' thì em kịch liệt phản đối, vì giá cả của loại hộp số không phải là yếu tố chính ảnh hưởng đến việc chọn xe.

Về hoán dụ Pierre Cardin & An Phước, phát biểu của bác đặt trên assumption là perceived value mà Pierre Cardin và An Phước offer cho bác là như nhau. Assumption này không thể khái quát hóa cho em và nhiều người khác. Vì thế hoán dụ này cũng không thích ứng với việc so sánh MT & AT (perceived value khác nhau).
 
Last edited by a moderator: