Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Ừ đúng roài, tại vì MT = Mình Thích mừtanlocforever nói:ghét AT nhất, chỉ thik MT thôi, mạnh mẽ và theo ý mình
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!





Ghét MT nhất, chỉ thích AT thôi, AT êm ái nhẹ nhàng......tanlocforever nói:ghét AT nhất, chỉ thik MT thôi, mạnh mẽ và theo ý mình
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!



.....và vẫn dùng, và sẽ tiếp tục mua xe có hộp số AT ạ .....ttq245 nói:Tùy các bác thôi. Em thì em xin kiếu.
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Muốn hiểu được thì bác chịu khó lục lại các trang trước nhé. Tốt hơn hết là đọc từ đầu. Chứ đọc 1 phát mà hiểu ngay thì thành bác học mất rồi!ttq245 nói:dawmgoodman ® nói:dạ, 46 trang. Vài nội dung khoa học nè:
CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN:
...
(Dịch từ Howstuffworks.com)
Em nghĩ bác lạc đề ngay từ trong tư duy. Chủ đề về MT vs. AT là 1 chủ đề con trong chủ đề các loại truyền động. Bác muốn làm 1 thớt bài bản với nhiều chủ đề con? OK, em hoan nghênh. Nhưng khi thực hiện, thì thực tiễn không theo kịp ý chí.
Nhìn lại hơn 40 trang của cái thớt bên kia, em thấy cuối cùng chỉ là ai vote cho loại truyền động nào. Kết quả vote, có lẽ sẽ cho thấy sở thích AT là đa số trong OS này, dù chả cần vote cũng biết, sẽ đóng góp điều gì cho độc giả?
Một cách tình cờ, bỗng xuất hiện các bài dịch về các loại truyền động, được dán nhãn là 'khoa học', em rất khó hiểu.

Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Có những bằng chứng mà chúng ta có thể kiểm chứng:
1. Hộp số MT ra đời trước, sau đó các nhà khoa học ngày càng hoàn hiện hộp số sao cho dể sử dụng hơn, tối ưu hơn => Hộp số tự động ra đời, và nay tiến đến hộp số vô cấp.
2. Những chiếc xe cùng 1 loại xe, xe có hộp số AT có giá mắc hơn.
3. Hiện nay những dòng xe cao cấp, hạng sang thì hầu hư đều lắp hộp số AT.
4. Hiện nay, hộp số AT cũng có chế độ M (Manual), cho phép người lái chủ động thay đổi số lên hoặc xuống thi ý của người lái.
Và còn nhiều nữa ...
Chứng tỏ hộp số AT tối ưu hơn hộp số MT.
Riêng em, khi chạy đường trường bằng số AT, 1 tay cầm vô lăng, 1 tay gác trên hộp đựng đồ, chỉ có 1 chân hoạt động cho ga và thắng. Cảm giác giống như ngồi nghỉ trong phòng. Chạy MT không được cảm giác đó.
Hộp số MT thì em thấy dùng khi đi off road là ngon thôi.
Có những bằng chứng mà chúng ta có thể kiểm chứng:
1. Hộp số MT ra đời trước, sau đó các nhà khoa học ngày càng hoàn hiện hộp số sao cho dể sử dụng hơn, tối ưu hơn => Hộp số tự động ra đời, và nay tiến đến hộp số vô cấp.
2. Những chiếc xe cùng 1 loại xe, xe có hộp số AT có giá mắc hơn.
3. Hiện nay những dòng xe cao cấp, hạng sang thì hầu hư đều lắp hộp số AT.
4. Hiện nay, hộp số AT cũng có chế độ M (Manual), cho phép người lái chủ động thay đổi số lên hoặc xuống thi ý của người lái.
Và còn nhiều nữa ...
Chứng tỏ hộp số AT tối ưu hơn hộp số MT.
Riêng em, khi chạy đường trường bằng số AT, 1 tay cầm vô lăng, 1 tay gác trên hộp đựng đồ, chỉ có 1 chân hoạt động cho ga và thắng. Cảm giác giống như ngồi nghỉ trong phòng. Chạy MT không được cảm giác đó.
Hộp số MT thì em thấy dùng khi đi off road là ngon thôi.
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Em cũng nghĩ như bác Liem.BK. Trước đây do tâm lý sợ hao xăng khi đi số AT nên đa số đều chuộng số MT, giờ thì số AT cũng không hao xăng hơn số MT nhiều trong khi sự tiện lợi của số AT thì rõ ràng hơn hẳn (nhất là phụ nữ khi cầm lái).Liem.BK nói:Có những bằng chứng mà chúng ta có thể kiểm chứng:
1. Hộp số MT ra đời trước, sau đó các nhà khoa học ngày càng hoàn hiện hộp số sao cho dể sử dụng hơn, tối ưu hơn => Hộp số tự động ra đời, và nay tiến đến hộp số vô cấp.
2. Những chiếc xe cùng 1 loại xe, xe có hộp số AT có giá mắc hơn.
3. Hiện nay những dòng xe cao cấp, hạng sang thì hầu hư đều lắp hộp số AT.
4. Hiện nay, hộp số AT cũng có chế độ M (Manual), cho phép người lái chủ động thay đổi số lên hoặc xuống thi ý của người lái.
Và còn nhiều nữa ...
Chứng tỏ hộp số AT tối ưu hơn hộp số MT.
Riêng em, khi chạy đường trường bằng số AT, 1 tay cầm vô lăng, 1 tay gác trên hộp đựng đồ, chỉ có 1 chân hoạt động cho ga và thắng. Cảm giác giống như ngồi nghỉ trong phòng. Chạy MT không được cảm giác đó.
Hộp số MT thì em thấy dùng khi đi off road là ngon thôi.
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Em mới mua xe lần đầu vad chọn MT mặc dù rất thích AT, lý do:
Lúc học lái, em đã có vài lần đạp cả côn và ga làm xe rú ầm lên. Nếu là AT chắc không còn cơ hội lấy bằng nữa rồi.
Lời khuyên của em: Nếu cảm thấy chạy vững rồi thì nên chọn AT. Nếu chưa tự tin lắm thì nên MT một thời gian, sau này tính tiếp.
Không ai có thể phủ nhận tiện ích của AT nhưng đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc do nhầm ga/phanh rồi.
Xe có thể đổi chứ tính mạng con người không có gì đánh đổi được đâu.
Em mới mua xe lần đầu vad chọn MT mặc dù rất thích AT, lý do:
Lúc học lái, em đã có vài lần đạp cả côn và ga làm xe rú ầm lên. Nếu là AT chắc không còn cơ hội lấy bằng nữa rồi.
Lời khuyên của em: Nếu cảm thấy chạy vững rồi thì nên chọn AT. Nếu chưa tự tin lắm thì nên MT một thời gian, sau này tính tiếp.
Không ai có thể phủ nhận tiện ích của AT nhưng đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc do nhầm ga/phanh rồi.
Xe có thể đổi chứ tính mạng con người không có gì đánh đổi được đâu.
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Chạy đường trường thì MT cũng chẳng khác gì AT mấy đâu nhàm chán vô cùng lúc nào cũng thâý buồn ngủ!Liem.BK nói:Có những bằng chứng mà chúng ta có thể kiểm chứng:
1. Hộp số MT ra đời trước, sau đó các nhà khoa học ngày càng hoàn hiện hộp số sao cho dể sử dụng hơn, tối ưu hơn => Hộp số tự động ra đời, và nay tiến đến hộp số vô cấp.
2. Những chiếc xe cùng 1 loại xe, xe có hộp số AT có giá mắc hơn.
3. Hiện nay những dòng xe cao cấp, hạng sang thì hầu hư đều lắp hộp số AT.
4. Hiện nay, hộp số AT cũng có chế độ M (Manual), cho phép người lái chủ động thay đổi số lên hoặc xuống thi ý của người lái.
Và còn nhiều nữa ...
Chứng tỏ hộp số AT tối ưu hơn hộp số MT.
Riêng em, khi chạy đường trường bằng số AT, 1 tay cầm vô lăng, 1 tay gác trên hộp đựng đồ, chỉ có 1 chân hoạt động cho ga và thắng. Cảm giác giống như ngồi nghỉ trong phòng. Chạy MT không được cảm giác đó.
Hộp số MT thì em thấy dùng khi đi off road là ngon thôi.
