Hạng B2
30/11/06
156
3
18
Em vừa đi thử 328i bản Sport của EA ở cao tốc Thăng Long (cao tốc Hoà Lạc) - Hà Nội. Công nhận độ tăng tốc của xe tốt thật, đạp kịch sàn xe lên 120km ngay tức thì. Tuy nhiên em thấy còn 1 số hạn chế sau nên làm em suy nghĩ lại quyết định cưới em này mặc dù rất đắm đuối với ngoại thất của em:
- Tay lái đi trong phố rất nhẹ nhưng đi tốc độ cao lại có cảm giác không đầm, chặt. Chỉ cần đi tới tốc độ 90 rồi vào cua nhẹ hoặc chuyển làn nhanh sẽ cho thấy cảm giác không an toàn, dễ bị thừa lái. Mặc dù em đang chạy Vera của Hàn Quốc nhưng cảm giác tay lái chắc chắn hơn em này khá nhiều, em đi Mer C250-2012 không bị cảm giác lái như vậy. Giá mà BMW làm tay lái nặng như đời cũ thì lại hay!
- Lốp Runflat đi bị cứng, xóc và ồn hơn Mer C, chạy chậm trong TP nếu tắt nhạc sẽ nghe rõ tiếng ồn từ lốp. Thay lốp khác thì không khả thi vì em này ko có lốp sơ cua. Nếu vì êm ái mà thay lốp thì lúc xịt lốp chỉ có nước gọi cứu hộ!
- Nội thất nhìn thực tế không được tinh xảo và chau chuốt như Mer C, đặc biệt phần màn hình và bảng điều khiển. Chỗ viền nhựa màn hình làm bằng vật liệu không cao cấp, cho cảm giác không sang so với thương hiệu hay không xứng so với vẻ đẹp ngoại thất. Các chi tiết ở bảng điều khiển không được chau chuốt kỹ, nhìn không được sướng mắt! Nội thất Mer C250-2012 nhìn đẳng cấp hơn hẳn.
Trước khi đi thử thì em nghĩ sẽ cưới em này, nhưng đi xong em lại có chút lăn tăn với Mer C250-2012. Nói chung mỗi loại có ưu nhược của nó.
- 328i được cái ngoại hình rất bắt mắt và sexy. Máy 2.0 công suất 245HP gần bằng máy vera 3.8 - 260HP. Nội thất rộng rãi hơn Mer C, bề ngang rộng bằng 528i chỉ kém chút về chiều dài. Người lái cao 1m75 thì người ngồi hàng ghế sau vẫn thừa thãi chỗ để chân. 3 người ngồi sau cũng không bị chật lắm!
- Mer C250-2012 nội thất đẹp, sang trọng. Lốp xe êm ái, ít tiếng vọng từ gầm. Đi tốc độ cao cảm giác lái an toàn hơn, đầm hơn. Ngoại thất khá đẹp nhưng không bắt mắt bằng S3, dễ trở thành lỗi mốt vì đã là những năm cuối của thế hệ này.
Về giá thì C250 rẻ hơn khá nhiều, em không so C300 AMG vì máy 3.0, sau này sẽ bị thu phí 50tr/năm. Giá tương đương 320i nhưng bản này lazang 16 bắt buộc phải thêm gói sport hoặc Modern thì mới dùng được, máy 2.0 184HP yếu hơn C250 máy 1.8 mà 204Hp. Ngoài ra C250 có thêm lựa chọn xe lướt ngon bổ rẻ, bạn em vừa kiếm được 1 chú C250-2012 đăng ký 10-2011 mới chạy 9000km giá 1.25 tỉ!
Loanh quanh vẫn chưa quyết định được các bác ạ! Có lẽ lại đợi GLK 2013 thực tế ntn vậy!
 
Hạng D
17/8/09
4.676
179
63
42
- bác kết luận cảm giác lái của Bim ko ngon bằng xe Hàn thì chẳng qua chắc bác chưa làm quen dc với tiêu chuẩn cảm giác lái cao hơn thôi, hehe. Bác đi Bim vài năm xong bác đổi len Range Rover hay Bentley bác cung se ket luan giống vậy

- bác đổi ngang lốp runflat lấy lốp thường cùng size thì đầy người đổi, ko lo vụ này

- nội thất em đồng ý

- ngoại hình và máy móc em cũng đồng ý, nhìn ngon

- máy móc Turbo quá ngon. Em cũng máu X5 mới nhưng máy 3.5 coi bộ ko ổn với #\ #
 
Tập Lái
1/8/11
36
0
0
36
Bác kiểm tra lại về vấn đề thuế xem, C300 voi 328i đóng thuế như nhau đấy, (20tr cho động cơ dưới 2.0, 30tr cho 2.0-3.0, trên 3.0 mới 50tr)
Giá cả sấp sỉ, C300 AMG nhìn ngầu hơn, 328i đời mới nhất
1 Phiếu cho C300 AMG vì ở ngoài 328i e thấy không bắt mắt như trong hình
Bimer ko ném đá nhé :(
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
DrFrog nói:
Bác kiểm tra lại về vấn đề thuế xem, C300 voi 328i đóng thuế như nhau đấy, (20tr cho động cơ dưới 2.0, 30tr cho 2.0-3.0, trên 3.0 mới 50tr)
Giá cả sấp sỉ, C300 AMG nhìn ngầu hơn, 328i đời mới nhất
1 Phiếu cho C300 AMG vì ở ngoài 328i e thấy không bắt mắt như trong hình
Bimer ko ném đá nhé :(
Bác í nói là phí đg bộ: còn dung tích thì: C300 là 3.0, 328 chỉ 2.0 thôi
 
Hạng B2
30/11/06
156
3
18
Em đâu dám nói cảm giác lái B ko bằng xe Hàn, ở đây em chỉ nêu cụ thể là tay lái 328i mới quá nhẹ khi đi tốc độ cao nên khi vào cua hoặc chuyển làn sẽ có cảm giác không an tâm. Thực sự là nhẹ hơn tay lái con Vera của em. Còn em 318 đời 2004 đi tốc độ cao rất sướng vì tay lái lúc đó nặng, đầm chắc. Chính mấy đồng chí bên EA cũng phải công nhận là nhiều khách đi thử kêu tay lái đời này nhẹ quá!
 
Hạng D
18/3/08
1.535
12.595
133
xác nhận với Bác vụ tay lái của em này, nhẹ, lâng câng chứ không đầm chặt như Mer. Độ ồn và cứng của nhún cũng vậy, ko thể so với mer, vì mer thiên nhiều về êm ái, sang trọng, còn em này thiên về độ bốc, thể thao hơn.
Nội thất của em này thiên về thể thao nên cũng không thể so độ đẹp và sang với C luôn, vì xe thể thao chẳng có em nào sang trọng được mắt cả, kể cả Ferrari hay Lambog.
Đến đây, nếu thấy ko cần những cái này thì tiếp tục lăn tăng ( giống em) , còn không thì ....nhảy qua Mer thôi heeee
 
Hạng B2
5/12/09
495
55
28
kanz_min nói:
DrFrog nói:
Bác kiểm tra lại về vấn đề thuế xem, C300 voi 328i đóng thuế như nhau đấy, (20tr cho động cơ dưới 2.0, 30tr cho 2.0-3.0, trên 3.0 mới 50tr)
Giá cả sấp sỉ, C300 AMG nhìn ngầu hơn, 328i đời mới nhất
1 Phiếu cho C300 AMG vì ở ngoài 328i e thấy không bắt mắt như trong hình
Bimer ko ném đá nhé :(
Bác í nói là phí đg bộ: còn dung tích thì: C300 là 3.0, 328 chỉ 2.0 thôi
Chính xác hơn là dung tích xi lanh của 328i chỉ 1997cc thôi,hi hi.;).Vậy có được tính dưới 2.0 không các bác?
 
Hạng C
6/4/11
526
11
18
Tân Bình - HCM
bác ko nên lăn tăng làm gì, BMW328i là model mới nên phải có thời gian làm quen, bác mới chạy thử có 1 buổi thì chưa cảm nhận được e nó đâu, bác cứ múc về rồi từ từ cảm nhận, sẽ thấy phê hơn mấy e kia.
 
Hạng B2
30/11/06
156
3
18
@Lazytomcat: Bác nói chuẩn luôn, đúng là nó thiên về thể thao nên mới vậy, nhưng em vẫn ko ưng cái tay lái nhẹ, thấy mất chất Đức thế nào ý!
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
44
Em chưa thử S3 mới, nhưng nếu em nó không còn cái đặc tính tay lái nặng của xe Đức thì hơi buồn. Dù sao kiểu tay lái nặng, đầm chắc vẫn tạo cho mình cảm giác an tâm hơn khi đi tốc độ cao.