Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: Kịch tính lốp Michelin

Trích đoạn: minhtit

Theo tôi thì Michelin không hẳn là không có động thái trước vụ này chậm vì họ đã sẵng sáng mang lốp mới tới nhưng chỉ đến sáng CN thì lốp mới tới nơi mà lúc đó thì vòng phân hạng cũng qua rồi.
Theo tuyên bố của FIA có đoạn: "...The reason for this debacle is clear. Each team is allowed to bring two types of tyre: one an on-the-limit potential race winner, the other a back-up which, although slower, is absolutely reliable. Apparently, none of the Michelin teams brought a back-up to Indianapolis. They subsequently announced they were flying in new tyres from France but then claimed that these too were unsafe."
Thế thì hết biết rồi [8D]

Nói chung trong vụ này cũng khó phân biệt được ai đúng ai sai, vì ai cũng có lý của người đó, nhưng lý của Michelin có lẽ là thuyết phục hơn của FIA, sự an toàn của driver. Ngoài ra tôi thấy là làm thêm chicane thì cũng chẳng mang lại không công bằng cho bất cứ đội nào cả, dễ người dễ ta mà.
Vẫn trong tuyên bố trên, típ:"...The Michelin teams seemed unable to understand that this would have been grossly unfair as well as contrary to the rules. The Bridgestone teams had suitable tyres. They did not need to slow down..."

Cũng như bác Bắp nói, Brid. chẳng liên quan gì đến chuyện này, vậy tại sao họ lại phải chịu thiệt thòi vì lỗi của Michelin gây ra???
 
RE: Kịch tính lốp Michelin

xem ra vấn đề của Michelin sẽ không dừng lại ở đây! Em đưa mẩu tin từ F1Racing cho các bác đọc chơi nhá...

---

The wider ramifications of Michelin's American F1 fiasco are already starting to be felt. Not only is the Indy race's future doubtful, but a Dow Jones report indicated that Michelin's stock fell 1.3% on Monday. But an analyst said the market may just be 'overreacting' on a slow news day.

With Bibendum bruised and embarrassed, Michelin motor sport director Pierre Dupasquier, 67, admitted that the French marque 'screwed up.' "It's the most embarrassing moment in my career," he told Autosport, "but you only ruin your reputation if you're stupid. If you race and go into the wall, then you ruin your reputation."

There are, though, walls to be rebuilt. Two fans at the airport wore white t-shirts with 'f**k you Michelin' scrawled in texta on the back. "We didn't know what was happening," one told Indianapolis' 'Eyewitness News, "but we know we're mad at Michelin. No one said what was happening on the speaker."

http://www.f1racing.net/en/news.php?newsID=90271

Tạm dịch: Vấn đề của Michelin không chỉ dừng lại trong phạm vi F1 ở Indy khi chỉ số Dow Jones của Michelin tụt 1,3%. Tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng lý do có thể do thì trường phản ứng quá nhậy cảm với thông tin.

Giám đôc thể thao của Michelin Pierre Dupasquier thừa nhận lõi thuộc về họ và cho rằng đó là giây phút đáng hổ thẹn nhất trong sự nghiệp tuy nhiên ôngnày cũng nhận xét điều đó không đồng nghĩa với dấu chấm hết cho uy tín của Michelin, ông này còn nói: Uy tín chỉ bị hủy họai khi bạn ngu ngốc, nếu hôm đó bạn đua và đâm vào tường thì lúc đó bạn đã hủy hoại uy tín của mình.

Tuy nhiên Michelin có nhiều thứ phải làm lại: 2 fan hâm mộ xuất hiện ở sân bay trong trang phục áo phhong trắng với dòng chữ "*ù *á Michelin".....

đau đầu nhể...:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Kịch tính lốp Michelin

Eyewitness News, "but we know we're mad at Michelin

Đứng trên quan điểm fan, câu nói này là quá đủ thể hiện tâm trạng. Em bực bọn Michélin quá :-w
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
49
Vietnam
RE: Kịch tính lốp Michelin

Trích trong

http://uk.sports.yahoo.com/050620/3/boqj.html

Michelin's failure to supply its teams with safe and durable tyres came less than two weeks after it was warned by the FIA not to sacrifice safety for performance.

Mosley wrote to Michelin in the wake of Kimi Raikkonen's suspension failure in the European grand prix - caused by vibrations which built up after the Finn flat-spotted his right front tyre - warning it should take no risks in the specifications of its tyres.

lược dịch ...

Michelin không thể cung cấp lốp an toàn cho cuộc đua xảy ra chưa đầy 2 tuần sau khi công ty này bị FIA khuyến cáo không nên tập trung cải thiện thành tích mà hy sinh sự an toàn của sản phẩm.

Mosley đã gửi thư cho Michelin sau khi xe của Kimi bị gẫy càng bánh trước tại European Grand Prix và cảnh báo Michelin không nên tạo ra các rủi ro gây ra do thay đổi các đặc tính kỹ thuật của lốp xe.


như vậy là sự tranh cãi này đã có từ trước và việc FIA không nhượng bộ cũng có nguyên nhân

FIA đã yêu cầu Michelin và 7 đội bỏ cuộc phải có mặt tai Paris vào ngày 29jun05 để "xử lý"

Quan điểm riêng của em ... Michelin sai rồi, luật cuộc đua đã có thế mà vì anh không làm đúng trách nhiệm của mình mà bắt FIA thay đổi "luật" thì FIA không chịu là phải đã vậy còn xúi giục 7 đội bỏ cuộc ... kỳ này có kiện lớn rồi
 
RE: Kịch tính lốp Michelin

các bác nếu có điều kiện nên đọc bài bình luận của tay bình luận viên nổi tiếng UK này...một cái nhìn đầy đủ, công bằng về những gì đã diễn ra...xin lỗi là bài dài quá mà em lại bận ko dịch ngay được...

http://www.itv-f1.com/Feature.aspx?Type=James_Allen&PO_ID=33214
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
49
Vietnam
RE: Kịch tính lốp Michelin

Bài của bắp rất hay...

Ai có điều kiện thì dịch lại cho anh em ...

Bài dịch đã có ở đây: http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=113847&mpage=1&key=&#113847
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
49
Vietnam
RE: Kịch tính lốp Michelin

chời ui ... đọc mấy cái forum nước ngoài cũng vậy ... tụi nó chửi nhau chí chóe luôn ... nhưng đặc biệt tụi dân Mỹ là chuối nhất, tụi nó chửi rủa um sùm chỉ vì cuộc đua không "đáp ứng nhu cầu giải trí" của người xem do đó quan điểm của họ rất chủ quan ... :D