RE: F1 2005 - Sepang
Hoan hô chuyên gia F1 Cạp Bắp
Bài lần này có đỡ hơn vì thêm một tấm hình, mặc dù nhỏ như cái lá... chanh, he he... Giỡn chứ bài viết sinh động lắm nhưng thiếu hình ảnh minh họa, chắc Bắp muốn tuân thủ an toàn giao thông, cho cái tài xế OS nghe đài radio thôi chứ không cho xem TV?
Cái này cũng tựa tựa như có vợ mà phải ngủ chay vậy 
Ca sĩ ngôi sao mà còn phải có tốp múa minh họa mà, lỡ tốn kém rồi chơi luôn đi Bắp ơi...

Hoan hô chuyên gia F1 Cạp Bắp
Bài lần này có đỡ hơn vì thêm một tấm hình, mặc dù nhỏ như cái lá... chanh, he he... Giỡn chứ bài viết sinh động lắm nhưng thiếu hình ảnh minh họa, chắc Bắp muốn tuân thủ an toàn giao thông, cho cái tài xế OS nghe đài radio thôi chứ không cho xem TV?
Ca sĩ ngôi sao mà còn phải có tốp múa minh họa mà, lỡ tốn kém rồi chơi luôn đi Bắp ơi...
RE: F1 2005 - Sepang
iem sẽ cố gắng đăng hình minh họa nhưng cái này hơi khó bởi bản chất của bài viết chỉ là nhận xét và binh luận thôi...
mà bác để ý bài "những hình ảnh đầu tiên" ấy, toàn múa phụ họa không hà...đâu có hát hò gì đâu...
Tiếp thu ý kiến đóng góp của bác phỏng...thanh sờ cu bác
iem sẽ cố gắng đăng hình minh họa nhưng cái này hơi khó bởi bản chất của bài viết chỉ là nhận xét và binh luận thôi...
mà bác để ý bài "những hình ảnh đầu tiên" ấy, toàn múa phụ họa không hà...đâu có hát hò gì đâu...
Tiếp thu ý kiến đóng góp của bác phỏng...thanh sờ cu bác
Last edited by a moderator:
RE: F1 2005 - Sepang
Thanh sờ cu bác nhá....nếu bác là fan F1, hy vọng bác tham gia bình luận, nếu bác chưa phải thì hy vọng bác sẽ sớm theo dõi món này...
Trích đoạn: jehovan
Cố găng lên bác ui ....![]()
Thanh sờ cu bác nhá....nếu bác là fan F1, hy vọng bác tham gia bình luận, nếu bác chưa phải thì hy vọng bác sẽ sớm theo dõi món này...
RE: F1 2005 - Sepang
Em đoán chắc là mấy hôm nữa sẽ có nhiều xe xịt khói lắm bởi vì khí hậu ở Sepang rất nóng,nhưng biết đâu đấy tự nhiên hôm ấy trời lại đổ mưa thì sao.Đường đua này cho phép các xe có thể chạy tẹt ga nhưng cũng có những có những khúc cua rất gấp nên nếu tay đua nào mà mất tập chung hay giảm ga không kịp là sẽ bị văng xe ngay ra ngoài và sẽ chẳng có cơ hội vào đua tiếp vì hai bên đường toàn là cát thôi.
Em đoán chắc là mấy hôm nữa sẽ có nhiều xe xịt khói lắm bởi vì khí hậu ở Sepang rất nóng,nhưng biết đâu đấy tự nhiên hôm ấy trời lại đổ mưa thì sao.Đường đua này cho phép các xe có thể chạy tẹt ga nhưng cũng có những có những khúc cua rất gấp nên nếu tay đua nào mà mất tập chung hay giảm ga không kịp là sẽ bị văng xe ngay ra ngoài và sẽ chẳng có cơ hội vào đua tiếp vì hai bên đường toàn là cát thôi.
RE: F1 2005 - Sepang
Kết quả phân hạng vòng 1 tại sepang
1. 5 ALONSO Renault M 1'32"582 215.536 Km/h
2. 16 TRULLI Toyota M 1'32"672 + 0'00"090
3. 6 FISICHELLA Renault M 1'32"765 + 0'00"183
4. 9 RAIKKONEN McLaren Mercedes M 1'32"839 + 0'00"257
5. 17 R.SCHUMACHER Toyota M 1'33"106 + 0'00"524
6. 7 WEBBER Williams BMW M 1'33"204 + 0'00"622
7. 10 MONTOYA McLaren Mercedes M 1'33"333 + 0'00"751
8. 8 HEIDFELD Williams BMW M 1'33"464 + 0'00"882
9. 3 BUTTON BAR Honda M 1'33"616 + 0'01"034
10. 15 KLIEN RedBull Cosworth M 1'33"724 + 0'01"142
11. 14 COULTHARD RedBull Cosworth M 1'33"809 + 0'01"227
12. 1 M.SCHUMACHER Ferrari B 1'34"072 + 0'01"490
13. 12 MASSA Sauber Petronas M 1'34"151 + 0'01"569
14. 2 BARRICHELLO Ferrari B 1'34"162 + 0'01"580
15. 4 DAVIDSON BAR Honda M 1'34"866 + 0'02"284
16. 11 VILLENEUVE Sauber Petronas M 1'34"887 + 0'02"305
17. 19 KARTHIKEYAN Jordan Toyota B 1'37"806 + 0'05"224
18. 18 MONTEIRO Jordan Toyota B 1'37"856 + 0'05"274
19. 20 FRIESACHER Minardi Cosworth B 1'39"268 + 0'06"686
20. 21 ALBERS Minardi Cosworth B 1'40"432 + 0'07"850
Kết quả phân hạng vòng 1 tại sepang
1. 5 ALONSO Renault M 1'32"582 215.536 Km/h
2. 16 TRULLI Toyota M 1'32"672 + 0'00"090
3. 6 FISICHELLA Renault M 1'32"765 + 0'00"183
4. 9 RAIKKONEN McLaren Mercedes M 1'32"839 + 0'00"257
5. 17 R.SCHUMACHER Toyota M 1'33"106 + 0'00"524
6. 7 WEBBER Williams BMW M 1'33"204 + 0'00"622
7. 10 MONTOYA McLaren Mercedes M 1'33"333 + 0'00"751
8. 8 HEIDFELD Williams BMW M 1'33"464 + 0'00"882
9. 3 BUTTON BAR Honda M 1'33"616 + 0'01"034
10. 15 KLIEN RedBull Cosworth M 1'33"724 + 0'01"142
11. 14 COULTHARD RedBull Cosworth M 1'33"809 + 0'01"227
12. 1 M.SCHUMACHER Ferrari B 1'34"072 + 0'01"490
13. 12 MASSA Sauber Petronas M 1'34"151 + 0'01"569
14. 2 BARRICHELLO Ferrari B 1'34"162 + 0'01"580
15. 4 DAVIDSON BAR Honda M 1'34"866 + 0'02"284
16. 11 VILLENEUVE Sauber Petronas M 1'34"887 + 0'02"305
17. 19 KARTHIKEYAN Jordan Toyota B 1'37"806 + 0'05"224
18. 18 MONTEIRO Jordan Toyota B 1'37"856 + 0'05"274
19. 20 FRIESACHER Minardi Cosworth B 1'39"268 + 0'06"686
20. 21 ALBERS Minardi Cosworth B 1'40"432 + 0'07"850
RE: F1 2005 - Sepang
mấy động cơ mới của BAR - Honda dùng lần đầu tiên cho đường đua tại Sepang ko bít có đủ tương thích và ko bít có lỗi gì ko ....
[8|]
mấy động cơ mới của BAR - Honda dùng lần đầu tiên cho đường đua tại Sepang ko bít có đủ tương thích và ko bít có lỗi gì ko ....
[8|]
RE: F1 2005 - Sepang
1 Fernando Alonso- Renault Winner 1
2 Jarno Trulli -Toyota
3 Nick Heidfeld Williams-BMW
4 Juan Pablo Montoya - McLaren-Mercedes
5 Ralf Schumacher -Toyota
6 David Coulthard- Red Bull Racing
7 Michael Schumacher- Ferrari
8 Christian Klien -Red Bull Racing
9 Kimi Räikkönen- McLaren-Mercedes
10 Felipe Massa -Sauber-Petronas
11 Narain Karthikeyan Jordan-Toyota
12 Tiago Monteiro Jordan-Toyota
13 Christijan Albers Minardi-Cosworth
out Rubens Barrichello- Ferrari
out Giancarlo Fisichella- Renault
out Mark Webber Williams-BMW
out Jacques Villeneuve Sauber-Petronas
out Jenson Button BAR-Honda
out Anthony Davidson BAR-Honda
out Patrick Friesacher Minardi-Cosworth
Việc bỏ cuộc ngay từ vòng đua 47 hai tuần trước tại Úc để thay động cơ mới cho hai chiếc xe của Bar đã ko phát huy được tác dụng khi mà cả hai xe cua Bar đều bỏ cuộc ngay từ những vòng đua đầu tiên(do cháy động cơ). Hôm này đội Bar Honda cũng không có tay đua người Nhật Takuma Sato mà thay vào đó là tay đua dự bi Davidson
Có thể nói với điều kiện nóng nực tại Malaysia (38 độ và trên đường đua là 48 độ) cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua.Với 7 xe không về được tới đích cũng phần nào nói lên điều này.Đầu tiên là việc hai chiếc Bar ko chịu đươc sức nóng tại Sepang nên đã cháy máy,tuy mới chỉ đua dươc một vài vòng.Tiếp đó là anh chàng Raikonen bi nổ lốp xe và vì thế cũng đánh mất luôn vị chí thứ 6 của mình và đành chấp nhận vị trí thứ 9 chung cuộc dù dã rất cố gắng ,phải nói rằng vận đen vận chưa buông tha anh chàng này.Tuy vậy tay đua cùng đội Juan Pablo Montoya cũng vẫn kịp mang về cho đội đua McLaren-Mercedes 5 điểm.
Nhưng cuộc đua ngày hôm nay có lẽ hấp dẫn nhất vẫn là những pha dượt đuổi đầy ngoạn mục của hai tay đua đội BMW Williams với một số tay đua khác,đầu tiên là với Ralf Schumacher và nạn nhân tiếp theo là Giancarlo Fisichella.Tuy vậy niềm vui của họ cũng ko chọn vẹn khi mà xe của Mark Webber va chạm với xe của Giancarlo Fisichella khiến cả hai phải bỏ cuộc giữa chừng,có lẽ lỗi là do Giancarlo Fisichella.Theo ý kiến của cá nhân em thì đây là khoảng thời gian thú vị nhất và kịch tính nhất của chặng đua ngày hôm nay.
Đội đua Renault hôm nay vẫn thể hiện phong độ ấn tượng tại Sepang.Tay đua số một của đội Fernando Alonso đã tận dụng tối đa ưu thế số 1 giành được tại vòng đua phân cán đích đầu tiên.Alonso hoàn thành 56 vòng đua mà không mắc phải một lỗi lầm nào,đây là lần thứ hai trong sự nghiêp Fernando Alonso đứng lên bục cao nhất sau granpix Hungari cách đây 2 năm.Niềm vui của đội Renault còn chọn vẹn hơn nếu như không có va chạm giữa Mark Webber và Giancarlo Fisichella.
Đội Toyota cũng giành được những điểm số đầu tiên rất ấn tượng khi mà hai tay đua cua họ là Jarno Trulli và Ralf Schumacher cán đích ở vị trí 2 và 5.Đội Ferrari hôm nay cũng may mắn giành được hai điểm khi mà Michael Schumacher cán đích ở vị trí số 7.Đây cũng là nhưng điểm đầu tiên mà Michael giành được trong mùa giải 2005 này.David Coulthard và Christian Klien cũng mang về cho Red Bull Racing 4 điểm quý giá .
Có thể nói rằng cuộc đua ngày hôm nay tại Sepang Malaysia hấp dẫn hơn hẳn chặng đua tại Melbourne hai tuần trước,hi vọng rằng sau hai tuần nữa tại đường đua Bahrain chúng ta sẽ còn được thưởng thức những màn trình diễn hay hơn nữa.
1 Fernando Alonso- Renault Winner 1
2 Jarno Trulli -Toyota
3 Nick Heidfeld Williams-BMW
4 Juan Pablo Montoya - McLaren-Mercedes
5 Ralf Schumacher -Toyota
6 David Coulthard- Red Bull Racing
7 Michael Schumacher- Ferrari
8 Christian Klien -Red Bull Racing
9 Kimi Räikkönen- McLaren-Mercedes
10 Felipe Massa -Sauber-Petronas
11 Narain Karthikeyan Jordan-Toyota
12 Tiago Monteiro Jordan-Toyota
13 Christijan Albers Minardi-Cosworth
out Rubens Barrichello- Ferrari
out Giancarlo Fisichella- Renault
out Mark Webber Williams-BMW
out Jacques Villeneuve Sauber-Petronas
out Jenson Button BAR-Honda
out Anthony Davidson BAR-Honda
out Patrick Friesacher Minardi-Cosworth
Việc bỏ cuộc ngay từ vòng đua 47 hai tuần trước tại Úc để thay động cơ mới cho hai chiếc xe của Bar đã ko phát huy được tác dụng khi mà cả hai xe cua Bar đều bỏ cuộc ngay từ những vòng đua đầu tiên(do cháy động cơ). Hôm này đội Bar Honda cũng không có tay đua người Nhật Takuma Sato mà thay vào đó là tay đua dự bi Davidson
Có thể nói với điều kiện nóng nực tại Malaysia (38 độ và trên đường đua là 48 độ) cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc đua.Với 7 xe không về được tới đích cũng phần nào nói lên điều này.Đầu tiên là việc hai chiếc Bar ko chịu đươc sức nóng tại Sepang nên đã cháy máy,tuy mới chỉ đua dươc một vài vòng.Tiếp đó là anh chàng Raikonen bi nổ lốp xe và vì thế cũng đánh mất luôn vị chí thứ 6 của mình và đành chấp nhận vị trí thứ 9 chung cuộc dù dã rất cố gắng ,phải nói rằng vận đen vận chưa buông tha anh chàng này.Tuy vậy tay đua cùng đội Juan Pablo Montoya cũng vẫn kịp mang về cho đội đua McLaren-Mercedes 5 điểm.
Nhưng cuộc đua ngày hôm nay có lẽ hấp dẫn nhất vẫn là những pha dượt đuổi đầy ngoạn mục của hai tay đua đội BMW Williams với một số tay đua khác,đầu tiên là với Ralf Schumacher và nạn nhân tiếp theo là Giancarlo Fisichella.Tuy vậy niềm vui của họ cũng ko chọn vẹn khi mà xe của Mark Webber va chạm với xe của Giancarlo Fisichella khiến cả hai phải bỏ cuộc giữa chừng,có lẽ lỗi là do Giancarlo Fisichella.Theo ý kiến của cá nhân em thì đây là khoảng thời gian thú vị nhất và kịch tính nhất của chặng đua ngày hôm nay.

Đội đua Renault hôm nay vẫn thể hiện phong độ ấn tượng tại Sepang.Tay đua số một của đội Fernando Alonso đã tận dụng tối đa ưu thế số 1 giành được tại vòng đua phân cán đích đầu tiên.Alonso hoàn thành 56 vòng đua mà không mắc phải một lỗi lầm nào,đây là lần thứ hai trong sự nghiêp Fernando Alonso đứng lên bục cao nhất sau granpix Hungari cách đây 2 năm.Niềm vui của đội Renault còn chọn vẹn hơn nếu như không có va chạm giữa Mark Webber và Giancarlo Fisichella.

Đội Toyota cũng giành được những điểm số đầu tiên rất ấn tượng khi mà hai tay đua cua họ là Jarno Trulli và Ralf Schumacher cán đích ở vị trí 2 và 5.Đội Ferrari hôm nay cũng may mắn giành được hai điểm khi mà Michael Schumacher cán đích ở vị trí số 7.Đây cũng là nhưng điểm đầu tiên mà Michael giành được trong mùa giải 2005 này.David Coulthard và Christian Klien cũng mang về cho Red Bull Racing 4 điểm quý giá .
Có thể nói rằng cuộc đua ngày hôm nay tại Sepang Malaysia hấp dẫn hơn hẳn chặng đua tại Melbourne hai tuần trước,hi vọng rằng sau hai tuần nữa tại đường đua Bahrain chúng ta sẽ còn được thưởng thức những màn trình diễn hay hơn nữa.
RE: F1 2005 - Sepang
Hoan hô bác Audi đã nhiệt tình tham gia bình luận
Tiếp theo phần bác Audi đã thực hiện, hãy điểm lại những gì đã diễn ra đối với từng đội đua
BAR, tại sao lại là BAR đầu tiên mà không phải đội chiến thằng Renault. Câu trả lời đầu tiên sẽ là BAR là đội đua giúp chỉ ra lỗ hổng trong quy định mới về động cơ cho FIA nhưng đồng thời cũng không được hưởng lợi gì từ tính toán khôn lỏi đó...Thực ra vấn đề của cả 2 động cơ Honda mới đã được ghi nhận từ hôm thứ 7 khi trong lần chạy thử là sếp hạng đầu tiên, cả 2 động cơ Honda đều có hiện tượng rò rỉ dầu, tuy nhiên có lẽ thời gian không đủ cho Honda cải thiện tình hình khi cả 2 chiếc BAR đều bị cháy động cơ. Vấn đề là không chỉ có 2 tay đua của đội này phải bỏ cuộc mà dầu bắn ra từ động cơ chiếc xe của Jenson đã làm Friesacher bị vạ lây khi xe bị mất lái bay vào lề:
Sau cuộc đua Jenson thẳng thừng tuyên bố sự tức giận của mình với nhà cung cấp động cơ Honda, phía đại diện của Honda đã lên tiếng xin lỗi BAR về sự cố trên và hứa sẽ có biện pháp khẩn cấp cho chặng sau!! Nhưng thực tế là 1 động cơ có lỗi và không ổn định sẽ cần nhiều hơn 2 tuần để tìm ra nguyên nhân và sửa...câu hỏi là liệu Honda có làm kịp không và nêu không thì mối lương duyên BAR - Honda sẽ như thế nào???
McLaren, cho đến trước khi phải bỏ cuộc, cả 2 tay đua của McLaren đều ở vị trí rất cạnh tranh nhưng Kimi đã có 1 ngày không may mắn khi van hơi của lốp sau bên phải của anh bị hỏng. Tuy nhiên vấn đề không phải là tại cái van hơi mà là ở bộ lốp Michelin, cả 2 chiếc xe của đội này đều có vấn đề về độ mòn của lốp, đồng ý là tất cả các xe đều có chung vấn đề trên nhưng McLaren xem ra nặng nề hơn cả. Điều này khiến cả 2 tay đua đều không dám tận dụng hết khả năng của chiếc xe.
Ferrari, ở Melbourne, khi Ruben leo từ cuối đoàn khi cuộc đua bắt đầu lên bục nhận giải nhì, các ý kiến đều cho rằng tiềm năng của bộ chassis F2004 còn đầy nhưng sau cuộc đua hôm qua, tại 1 trong những đường đua được coi là khác nghiệt nhất, 1 câu hỏi lớn đặt ra, liệu nhận xét ban đầu có thật sự đúng. Trong cả chặng đua chưa lúc nào chiếc xe mầu đỏ vốn quá quen với chiến thắng tỏ ra có sức cạnh tranh. Ruben buộc phải bỏ xuộc khi 1 mảnh lốp vỡ của ai đó mắc vào cánh gió sau khiến chiếc xe trở nên khó bảo còn Schumi thì về đích ở vị trí thứ 7, vị trí lạ lẫm đơi với 1 đội đua như Ferrari. Trước chặng Sepang, có ý kiến cho rằng Schumi hoàn toàn có thể dùng động cơ mới ở chặng này, tuy nhiên, vấn đề ở chỗ nếu anh ta làm vậy và hoàn thành chặng đua, anh ta sẽ phải dùng chiếc động cơ đó ở Bahrain, trong khi, nếu nhìn vào khả năng của các đối thủ, Ferrari có lẽ phải xem lại quyết định của mình và đưa chiếc F2005 tham chiến tại Bahrain. Thực tế là Schumi đã sử dụng động cơ cũ và do vậy nhiều khả năng ta sẽ được chiem ngưỡng chiếc F2005 xuất trận tại Bahrain...
Toyota, lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ của mình 1 tay đua Toyota đứng trên bục nhận giải. Tất cả những nõ lực của đội đua có ngân sách lớn nhất trong số 10 đội đã được đền đáp mà trong đó Mike Gascoyne là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, vị giám đốc kỹ thuật này là người chịu trách nhiệm dụng và phát triển chiếc TF105.
. Tất cả đều xứng đáng do những nỗ lực không mệt mỏi của đội đua này, và nếu ai đó biết Toyota đã bỏ ra 1 năm testing cùng các đội đua khác trong tất cả các chặng của năm đó sẽ hiểu vì sao họ có thể thành công như vậy.
RedBull, chặng đầu họ đã làm các đội khác ngạc nhiên nhưng hôm qua họ đã làm các đội khác nể phục. Tất cả đều từ 1 bộ chassis hoàn chỉnh và cỗ máy Cosworth mạnh mẽ. Cố lên RedBull, hãy nhìn tấm gương BAR nếu như muốn bắt tay với Honda
Và cuối cùng là
với tay đua
Lời nhận xét ư, không cần sau những gì Renault đã thể hiện suốt kỳ đông và ở Melbourne cũng như Sepang
Hẹn gặp lại ở Bahrain và hãy chờ xem nếu chiếc F2005 tham chiến!!!
Hoan hô bác Audi đã nhiệt tình tham gia bình luận

Tiếp theo phần bác Audi đã thực hiện, hãy điểm lại những gì đã diễn ra đối với từng đội đua
BAR, tại sao lại là BAR đầu tiên mà không phải đội chiến thằng Renault. Câu trả lời đầu tiên sẽ là BAR là đội đua giúp chỉ ra lỗ hổng trong quy định mới về động cơ cho FIA nhưng đồng thời cũng không được hưởng lợi gì từ tính toán khôn lỏi đó...Thực ra vấn đề của cả 2 động cơ Honda mới đã được ghi nhận từ hôm thứ 7 khi trong lần chạy thử là sếp hạng đầu tiên, cả 2 động cơ Honda đều có hiện tượng rò rỉ dầu, tuy nhiên có lẽ thời gian không đủ cho Honda cải thiện tình hình khi cả 2 chiếc BAR đều bị cháy động cơ. Vấn đề là không chỉ có 2 tay đua của đội này phải bỏ cuộc mà dầu bắn ra từ động cơ chiếc xe của Jenson đã làm Friesacher bị vạ lây khi xe bị mất lái bay vào lề:

Sau cuộc đua Jenson thẳng thừng tuyên bố sự tức giận của mình với nhà cung cấp động cơ Honda, phía đại diện của Honda đã lên tiếng xin lỗi BAR về sự cố trên và hứa sẽ có biện pháp khẩn cấp cho chặng sau!! Nhưng thực tế là 1 động cơ có lỗi và không ổn định sẽ cần nhiều hơn 2 tuần để tìm ra nguyên nhân và sửa...câu hỏi là liệu Honda có làm kịp không và nêu không thì mối lương duyên BAR - Honda sẽ như thế nào???
McLaren, cho đến trước khi phải bỏ cuộc, cả 2 tay đua của McLaren đều ở vị trí rất cạnh tranh nhưng Kimi đã có 1 ngày không may mắn khi van hơi của lốp sau bên phải của anh bị hỏng. Tuy nhiên vấn đề không phải là tại cái van hơi mà là ở bộ lốp Michelin, cả 2 chiếc xe của đội này đều có vấn đề về độ mòn của lốp, đồng ý là tất cả các xe đều có chung vấn đề trên nhưng McLaren xem ra nặng nề hơn cả. Điều này khiến cả 2 tay đua đều không dám tận dụng hết khả năng của chiếc xe.

Ferrari, ở Melbourne, khi Ruben leo từ cuối đoàn khi cuộc đua bắt đầu lên bục nhận giải nhì, các ý kiến đều cho rằng tiềm năng của bộ chassis F2004 còn đầy nhưng sau cuộc đua hôm qua, tại 1 trong những đường đua được coi là khác nghiệt nhất, 1 câu hỏi lớn đặt ra, liệu nhận xét ban đầu có thật sự đúng. Trong cả chặng đua chưa lúc nào chiếc xe mầu đỏ vốn quá quen với chiến thắng tỏ ra có sức cạnh tranh. Ruben buộc phải bỏ xuộc khi 1 mảnh lốp vỡ của ai đó mắc vào cánh gió sau khiến chiếc xe trở nên khó bảo còn Schumi thì về đích ở vị trí thứ 7, vị trí lạ lẫm đơi với 1 đội đua như Ferrari. Trước chặng Sepang, có ý kiến cho rằng Schumi hoàn toàn có thể dùng động cơ mới ở chặng này, tuy nhiên, vấn đề ở chỗ nếu anh ta làm vậy và hoàn thành chặng đua, anh ta sẽ phải dùng chiếc động cơ đó ở Bahrain, trong khi, nếu nhìn vào khả năng của các đối thủ, Ferrari có lẽ phải xem lại quyết định của mình và đưa chiếc F2005 tham chiến tại Bahrain. Thực tế là Schumi đã sử dụng động cơ cũ và do vậy nhiều khả năng ta sẽ được chiem ngưỡng chiếc F2005 xuất trận tại Bahrain...
Toyota, lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ của mình 1 tay đua Toyota đứng trên bục nhận giải. Tất cả những nõ lực của đội đua có ngân sách lớn nhất trong số 10 đội đã được đền đáp mà trong đó Mike Gascoyne là cái tên được nhắc đến nhiều nhất, vị giám đốc kỹ thuật này là người chịu trách nhiệm dụng và phát triển chiếc TF105.

RedBull, chặng đầu họ đã làm các đội khác ngạc nhiên nhưng hôm qua họ đã làm các đội khác nể phục. Tất cả đều từ 1 bộ chassis hoàn chỉnh và cỗ máy Cosworth mạnh mẽ. Cố lên RedBull, hãy nhìn tấm gương BAR nếu như muốn bắt tay với Honda
Và cuối cùng là

với tay đua

Lời nhận xét ư, không cần sau những gì Renault đã thể hiện suốt kỳ đông và ở Melbourne cũng như Sepang

Hẹn gặp lại ở Bahrain và hãy chờ xem nếu chiếc F2005 tham chiến!!!