RE: F1 2005 - Turkey GP

Trích đoạn: BMW-passion boy

bác Bắp: Lúc đó tui cũng nghe như thế và cũng nhìn thấy cảnh đó nhưng nghĩ là Alonso đang ở tốc độ cao phía sau nên Fisi phải nhường đường thôi=> chuyện chẳng có gì mà.
cái này thì ko đúng, tình huống đó xảy ra ở láp thứ 2, khi đó làm sao mà đám ngốc ở Pit biết xe nào hơn xe nào khi chúng nó chỉ có data của khoảng 4 sector. Còn nữa....nếu xe của Alonso nhanh hơn thật thì cần đếk gì đám ngốc ở Pit phải nhắc qua radio là: xe mày nhanh hơn, sao lại ko vượt nó...:mad:...chúng nó phải gào lên qua radio như vậy là ở chỗ người nghe không phải là Alonso mà là Fisi...vậy là chú iem buộc lòng phải nhường đường cho thằng bạn Alonso qua mặt...Đau thật, trong khi cả tuần mình tập chung chuẩn bị cho chặng đua còn thằng đó chỉ làm mỗi 1 việc là dán mắt vào ty mấy em pit-babes....:D
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: F1 2005 - Turkey GP

Theo tôi nghe bình luận thì Alonso vượt Fisi lúc đấy là hợp lý, vì 2 lý do:

- Chênh lệch tốc độ: Alonso lúc đấy đang chạy xe có ít xăng hơn Fisi (12/14 vòng), nên tốc độ chắc chắn là nhanh hơn so với Fisi đổ đầy bình. Tuy Alonso chạy ngay sau Fisi nhưng vượt lại là chuyện khác, vì các bác cũng biết là nó còn liên quan đến khí động học, chạy ngay sau thì còn được hiệu ứng kéo, chứ thò mặt ra là khác hẳn. Chưa kể Alonso cũng không thể chắc chắn là Fisi có cho vượt hay không, vì cả hai đều đang đua cùng 1 vòng mà. Nhưng sau khi nhận được tín hiệu của đội thì mọi việc đã rõ ràng hơn hẳn, Fisi sẽ phải ngớt ga 1 chút để chênh lệch tốc độ đủ lớn cho Alonso vượt lên trước khi hết đoạn đường thẳng.

- Thứ tự trong đội đua và xếp hạng trong bảng điểm của cá nhân: Alonso đang là người dẫn đầu, vì thế việc bảo vệ thứ hạng của Alonso trong bảng xếp hạng tay đua là quan trọng hơn cả. Còn Fisi thì không có cơ hội tranh vô địch, nên phải hy sinh điểm cho Alonso. Về phía đội Renault, họ vẫn có tổng số điểm của đội như thế, và lại có thêm điểm cho bảng xếp hạng tay đua.

Cũng giống như năm ngoái Barri đã phải chạy chậm hẳn lại để Michael vượt lên thôi. Tinh thần thể thao đôi khi cũng phải nhường chỗ cho tính cạnh tranh trong thể thao.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
RE: F1 2005 - Turkey GP

Tui nhất trí với tất cả ý kiến của bác vuhn, khi đó Alonso cùng với Fisichella đang ở vòng 2 và Alonso chạy phía sau, nhưng tốc độ của Alonso lớn hơn và "được lệnh vượt. Có lẽ khi đó lượng xăng trong xe của Alonso không nhiều, điều này dẫn chứng tại sao Kimi xuất phát không tốt bằng hai chiếc Rơ nô kia.
 
RE: F1 2005 - Turkey GP

trời ạ...ở đây đang nói cái gọi là team order cơ mà các bác...cái này bị FIA cấm mà mấy thằng ngôc sở Pit của Renault lại gào ầm lên như vậy...đấy là vấn đề....

Còn chuyện chúng nó làm vậy giống như ngày trước Rubens phải nhường đường cho Schumi thì em cũng đã nói ở trên rồi...nói chung là BẨN....:D
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: F1 2005 - Turkey GP

Tôi thì chỉ thấy lí do thứ 2 của bác vuhn là có cơ sở thôi, vì thực tế Alonso và Fisika cùng dùng 1 pit stop tactics và nếu tôi nhớ ko nhầm thì Fisika luôn vào pit chỉ sau Alonso 1 lap... Nói thêm về pit stop tactics, Renaul đã có tính toán khá đặc biệt và hơi mạo hiểm khi chơi 2 pit stops với lần đầu rất sớm, điều này mang lại cho họ lợi thế ở vòng đua phân hạng và ở start nhưng lại phải chạy với chiếc xe nặng nề ở giữa cuộc đua (khi Alonso vào pit lần đầu thì đến nhà bình luận kỳ cựu của F1 Slater cũng phải thốt lên - 3 pit stops strategy)... và phải nói là Renaul đã xuýt thành công nếu như ko có 1 vị anh hùng - Kimi Ice Man (cũng xuýt bị cả 2 thằng Renaul đáng hội đồng...)

Vụ Bắp nói về Shumi và McLaren thì nói chung là tin vỉa pit thôi (nhưng đôi khi những tin như vậy lại là đáng tin cậy nhất ;)) ... Riêng tôi thấy Shumi nên thay đổi môi trường để tạo nên những cảm xúc mới, chứ năm nay ặt ẹo quá, chả có tý ambition và motivation nào... chán :mad:
 
RE: F1 2005 - Turkey GP

thì đã nói rõ là tin vỉa hè pitlane roài còn giề....:D.....

Còn vụ Fisi và Fonzo thì theo eim chú Fisi sẽ sớm ngán bị làm kẻ thứ 2 và tièm kiếm 1 chân trời mới.....Peter Sauber gần đây nhận xét vụ chuyển nhượng của Fisi từ Sauber về Renault là sai lầm (đúng lúc nhể) cộng với vụ Fisi lên tiếng chê bai Ferrari là sao lại chọn Massa....chuws nếu hỏi tôi thì chưa biết chừng....ngộ ghê...:D
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: F1 2005 - Turkey GP

Đúng là FIA cấm chuyện sắp xếp này

http://www.fia.com/resources/documents/1929919630__2005F1SportingRegulations_a.pdf

Điều 147) Team orders which interfere with a race result are prohibited.

Nhưng mà vì Renault nói với Alonso là vượt Fisi, chứ ko nói với Fisi là phải nhường Alonso, nên FIA cũng khó mà bắt lỗi Renault được. Vì chuyện 1 tay đua được "nhắc" là cần vượt 1 tay đua khác là đương nhiên. Còn việc tay đua kia có nghe "nhắc" hay không thì lại là chuyện khác rồi. Nếu không thích bị "nhắc" như thế nữa thì chuyển sang đội khác, giống Barri ấy.
 
RE: F1 2005 - Turkey GP

theo em....NẾU thằng Fonzo nhanh hơn thật thì nó có cần mấy thằng ngốc ở pit nhắc không bác....vấn đề là ở chỗ nó chậm hơn nên bọn kia mới nói vậy và cả 2 chú đều hiểu câu nhắc đó là nhắm tới chú nào...chứ ko lẽ lại đợi mấy thằng ngốc đó gào lên...Fisi, sao mày dám chạy nhanh hơn Fonzo, chậm lại để nó vượt lên không thì về tao cắt lương....:D.....hé...hé...:D
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: F1 2005 - Turkey GP

bắp lại tinh vi rồi (trông cũng giống JPM đấy nhỉ ;)) ... đây là diễn đàn chứ có phải là Q&A đâu, mặt khác bác vuhn là bậc cây đa cây đề trong OS F1 fan club ... mà bao giờ thì chung độ thế... đợi lâu quá rồi nè... :mad:
 
RE: F1 2005 - Turkey GP

...ý sao bác bman lại nói thế...bác vuhn lại hiểu sai ý iem thì chít iem á...:D...với lại đang tranh luận quan điểm của người xem về pha "diễn" của Renault mà...:D

Vụ chung độ thì có thấy mặt bác bao giờ đâu mà chung...ọp lai xem F1 cũng ko thấy đâu còn nói nữa...:D