Chuyên
16/6/22
582
489
63
Ford, một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, đang dần thay đổi chiến lược sản xuất của mình để đáp ứng nhu cầu thị trường đang biến đổi và đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ Trung Quốc. Họ đã quyết định hoãn kế hoạch sản xuất một chiếc SUV điện 3 hàng ghế để tập trung vào việc phát triển một mẫu xe điện giá cả phải chăng hơn, dự kiến có giá 25.000 USD.

Ford dời lịch ra mắt SUV EV 3 hàng ghế để tập trung ra mắt EV “bí mật" giá rẻ vào năm 2026


Báo cáo từ Bloomberg đã đi sâu vào chi tiết, đề cập đến việc giao dự án này cho một nhóm nhỏ dưới 100 người tại Irvine, California.

Alan Clarke, người từng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển Model Y của Tesla, đang dẫn đầu nhóm này. Ford tin tưởng vào Clarke sau thành công của Model Y, chiếc xe bán chạy nhất trên toàn cầu.

Nhóm này đang tập trung vào việc xây dựng nền tảng sử dụng pin lithium iron phosphate (LFP), nhằm phục vụ nhiều loại xe từ nhỏ đến crossover và cả xe bán tải nhỏ. Đáng chú ý, Ford dự định tung mẫu xe này ra thị trường vào cuối năm 2026, nhưng không rõ liệu nó sẽ được giới thiệu công khai lần đầu tiên vào thời điểm đó hay không.

Mục tiêu của Ford là mẫu xe điện này sẽ đem lại lợi nhuận trong năm đầu tiên. Điều này trở nên đặc biệt quan trọng khi họ dự kiến mất hàng tỷ USD liên quan đến xe điện trong năm nay. Việc lựa chọn thành phần đúng có thể đóng vai trò then chốt trong việc đạt được mục tiêu này.

Ảnh màn hình 2024-03-24 lúc 11.40.26.jpg


Pin LFP được cho là có giá thấp hơn một phần ba so với pin lithium-ion, giúp giảm chi phí sản xuất. CEO Jim Farley đã nhấn mạnh rằng nhóm EV của Ford đang tập trung vào chi phí và hiệu quả, và những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ sẽ là Tesla và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Trong thực tế, sự xuất hiện của các mẫu xe điện từ Trung Quốc đang làm dấy lên sự quan tâm đối với phân khúc xe điện giá rẻ. Ví dụ như BYD Seagull, có giá chỉ 9.698 USD với khả năng chở 4 người, hệ thống giải trí trung tâm xoay và phạm vi hoạt động 290 dặm. Nếu các thương hiệu Trung Quốc tìm đường vào thị trường Mỹ, ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ phải sẵn sàng thích nghi nhanh chóng. Có vẻ như Ford đã sẵn sàng cho sự thay đổi này.

>>> Xem thêm:​
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/17
1.561
2.045
113
44
Có ý tưởng rồi mời đội ngũ thiết kế nhà Tập vào việc Past thôi là done.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Có ý tưởng rồi mời đội ngũ thiết kế nhà Tập vào việc Past thôi là done.
:D Miễn là còn gắn cái động cơ nhà anh Phốt thì vẫn ngon hơn xe tàu nội địa, con Teritory nay thấy chạy đầy đường đó mà.
 
Hạng B1
9/3/23
63
132
33
Đúng rồi, xe ngon mà đắt cũng ko bằng xe rẻ mà thực dụng. Rẻ thì nhiều ng sẽ có nhu cầu hơn.
 
Hạng B1
9/3/23
61
122
33
23
25.000$ cho 1 chiếc xe điện ở nc ngoài chắc cũng dễ tiếp cận chứ ko khó nhỉ. Chịu khó đi làm tích cóp 1 năm chắc mua dc
 
  • Like
Reactions: tykhanguyenn18
Hạng B1
9/3/23
60
103
33
29
25.000$ cho 1 chiếc xe điện ở nc ngoài chắc cũng dễ tiếp cận chứ ko khó nhỉ. Chịu khó đi làm tích cóp 1 năm chắc mua dc
Ng Mỹ thu nhập trung bình cỡ 50k$, tax cao, ăn uống nhà ở,... Khoảng 2 - 3 năm sẽ mua dc nếu tiết kiệm tốt