Tập Lái
28/10/15
10
4
3
33
Ford Everest 2017 chính thức ra mắt người tiêu dùng Thái Lan với hai tùy chọn động cơ dầu tăng áp 2.2L và 3.2L. Các thay đổi trên phiên bản mới hầu như không có quá nhiều khác biệt so với mẫu xe hiện tại đang bán tại Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]​
Ra mắt tại Bangkok Motor Show 2017 diễn ra vào tháng 3 vừa qua, Thiết kế của phiên bản 2017 của Everest không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Kích thước xe giữ nguyên với chiều dài ở mức 4.893 mm, rộng 1.862 mm, cao 1.836 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm và khoảng sáng gầm xe là 225 mm.​
Sự khác biệt ở thiết kế bên ngoài bao gồm lưới tản nhiệt được mạ chrome ở phần viền xung quanh, hệ thống đèn pha HID với tính năng tự điều chỉnh tầm sáng đi kèm với tính năng rửa đèn tự động. Ngoài ra, các tính năng cũ vẫn được giữ lại bao gồm đèn định vị ban ngày sử dụng loại LED, bộ mâm hợp kim thế thao 6 chấu kép kích thước 18 inch, gương chiếu hậu đóng mở tự động với ốp gương màu đen,…​
Bên trong xe hầu như không có sự thay đổi, vẫn là các trang bị đáng chú ý như cửa sổ trời lớn, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh bao gồm 9 loa và 1 loa siêu trầm với cửa hậu tự động điều chỉnh bằng điện.​
Tại thị trường Thái Lan, Ford Everest 2017 có sẵn với hai tùy chọn động cơ gồm động cơ dầu tăng áp Duratorq TDCi 2.2L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Phiên bản động cơ này sẽ đi kèm với hai cấu hình dẫn động 4x2 và 4x4.​
Tùy chọn động cơ thứ hai là động cơ dầu tăng áp Duratorq TDCi 3.2L, 5 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm, chỉ đi kèm với một cấu hình 4x4 duy nhất. Cả 2 phiên bản động cơ đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp.​
Ngoài ra, phiên bản 2017 vẫn được trang bị hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang đầu xe, thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ, hệ thống chống bó phanh (ABS) và phân phối lực phanh điện tử (EBD).​
Chưa hết, còn có hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và kiểm soát chống lật (RSC) là hai công nghệ cốt lõi để mang lại sự tự tin và an tâm tuyệt đối cho các tay lái trên Everest. ESC đồng thời giúp kích hoạt tính năng hỗ trợ đổ đèo, một trong những trang bị tiêu biểu nhất của Everest để chinh phục địa hình, cùng với các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát kéo móc và kiểm soát vào cua tận dụng lợi thế của ESC để tài xế làm chủ tình huống trong trường hợp đánh giá không chuẩn xác một khúc cua trên đường.​
Phiên bản có mặt tại Thái Lan cũng bao gồm các túi khí rèm và phía sau để gia tăng sự bảo vệ cùng hàng loạt những công nghệ trợ lái mới như: Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống duy trì làn đường, đèn pha tự động và cảnh báo người lái.​
Ford Everest 2017 sẽ có giá bán khởi điểm từ 40.510 USD (tương đương 1.389.000 Bath) tại thị trường Thái Lan.​
Theo IndianAutoBlog​

bản 2.2 tita hiện tại e thấy có qúa nhiều chưdc năng rồi.thêm cái 4x4 thì ai mà chống nổi.giá hiện tại 2.2tita cả giấy tờ ra biển thì có 1.4tỷ.còn bản trend có 1250 tr ah.mà trend mà khoảng 1150 tr thì đẹp
 
39k
Tập Lái
7/1/17
6
5
3
45
Lạy mấy mẹ, toàn đi xe bằng gúc! Phán như đúng rồi
 
7/9/16
1.027
2.631
113
33
Đi theo phong cách toyota: thêm chrome ở lưới tản nhiệt, đèn pha tự điều chỉnh và sản xuất 2017 là sẽ thành model 2017 liền!!! Vãi cả nâng cấp!
 
Hạng B2
29/3/17
307
124
43
Hy vọng về VN bản 2017 này sẽ y như Thái Lan. 2.2 có thêm cấu hình 4x4. chứ giá của bản 3.2 thì ng ta tiến tới luôn Exp luôn rùi.
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Cái này không gọi là bản mới, chỉ là năm sx mới thôi.
Cái đáng chú ý nhất là bản 2.2L có bản 2 cầu . Một trong số những lý do nhiều người băn khoăn bản 2.2 hiện tại ở VN là vì nó không có 2 cầu. Mặc dù nhu cầu sử dụng 2 cầu rất ít, nhưng thỉnh thoảng vẫn cần xài.
Nếu em 2.2L, 4x4 này về VN giá trên bản Titanium 4x2 hiện tại khoảng 50-70 triệu thì chắc chắn sẽ là cơ hội để Ford mở rộng thị phần ở VN.
 
  • Like
Reactions: thu.ford
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Giá Đó xác định đó xác định 4tune vẫn dung top còn Ford thì lẹ đẹc theo sau di bác . May tra 1,2tỉ cho bản 4x4 2.2L thi may ra còn có cửa so với Thánh Toyota kg thì xác định 1 tháng được 50 chiếc là cùng. Nhìn doanh số là tự hiểu .
Giá nào, trang bị nào thì Fortuner đều là top hết bác ạ. Đời trước Fortuner có gì đâu mà còn dẫn top.
Eve chỉ tranh suất thứ 2 và làm thị trường sôi động và cho người dùng có thêm lựa chọn thôi.
 
  • Like
Reactions: thu.ford
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Với quan điểm người dùng như em thì em thấy để có giá 1.2tỷ cho bản 2.2 4x4 là ko tưởng (đến như Pajero Sport 4x4 cũng k có giá đó). Nhưng nếu là khoảng 1.4 tỷ đến 1.5 tỷ thì em thấy chấp nhận được, vì em đã lái thử cả mấy con:
1. Pajero Sport 4x4
2. Ford Explorer
3. Fortuner 4x4
4. Ford Ranget XLT 2.2 4x4 2016 mà cty em đang chạy (đem con này ra so sánh vì ngoại trừ hộp số sàn ra thì nó tương đồng với bản Everest 2.2L 4x4).
Em thấy nếu bản này mà đến VN thì có mấy ưu điểm:
1. Khả năng offroad nặng sẽ hơn hẳn Fortuner, Explorer và PS, vì có hệ thống khóa vi sai (ai đi nhiều đường xấu hoặc hay offroad sẽ biết cái này hữu dụng ntn).
2. Máy dầu 2.2L nên sẽ bền bỉ và tiết kiệm hơn so với Fortuner 4x4 và Explorer.
3. Trang bị tuy ko được full opt như bản Everest 3.2L và Explorer nhưng hầu hết đáp ứng đủ nhu cầu. Mấy cái như Cruise Control, cảnh báo điểm mù...e thấy chả cần thiết.
4. Và NẾU giá của nó ra giấy tầm trên dưới 1.6 tỷ thì em hứa là sang năm em cưới ngay
Em cũng giống bác, nhưng em thấy không nên cho Explorer vào rổ này bác ạ. Vì tất cả các xe bác đã lái thử và chiếc bác đang dùng đều là SUV/Bán tải. Explorer em nó là CUV, cho vào rổ này nó không có hợp.
Em cũng đang chạy bán tải, nếu đúng có 2x2 2 cầu thì thật sự em cũng sẽ suy nghĩ để lên đời.
 
Hạng B2
16/5/11
460
177
43
Cá nhân e nhận xét thiết kế của EV như sau:
1. Nhiều bác nói đèn pha đẹp nhưng e thấy xấu, giống mấy con FT đời 2009-2011.
2. Đèn hậu phần cốp ko có điện nên đi đường buổi tối xấu.
3. Gương chiếu hậu kiểu vuông bản to, không ăn nhập với đèn hậu và đèn pha.
4. Các mấu quanh mâm xe nhìn từ xa trông không hài hòa, như kiểu người khuyết tật lắp chân giả.
5. Nắp bình xăng đặt gần hốc bánh xe nên trông không vuông vắn.
6. Cửa gió thiết kế tròn xấu, kiểu chữ nhật như FT mới đẹp.
7. Tay nắm trụ B làm rối mắt, nên bỏ chi tiết này.
8. Màn hình trung tâm bé, cảm giác bị cụt chỗ đèn khẩn cấp.
9. Bảng điều hòa nhựa đen nhìn rẻ tiền.
10. Trần xe màu đen cảm giác tù túng.
11. Nút chỉnh điều hòa sau đặt dưới chân dễ chạm phải, dẫn đến mau hư hơn.
Ngoài ra không có bản xăng, nút khởi động, thắng tay điện, cửa sổ trời làm cho người mua cảm thấy không thỏa mãn. Tự lùi chuồng, phanh tự động, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, rửa đèn pha nên bỏ. Vì không hữu dụng lắm. 2 đường viền giá đỡ và ăng ten thiết kế không đẹp bằng FT.
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Cá nhân e nhận xét thiết kế của EV như sau:
1. Nhiều bác nói đèn pha đẹp nhưng e thấy xấu, giống mấy con FT đời 2009-2011.
2. Đèn hậu phần cốp ko có điện nên đi đường buổi tối xấu.
3. Gương chiếu hậu kiểu vuông bản to, không ăn nhập với đèn hậu và đèn pha.
4. Các mấu quanh mâm xe nhìn từ xa trông không hài hòa, như kiểu người khuyết tật lắp chân giả.
5. Nắp bình xăng đặt gần hốc bánh xe nên trông không vuông vắn.
6. Cửa gió thiết kế tròn xấu, kiểu chữ nhật như FT mới đẹp.
7. Tay nắm trụ B làm rối mắt, nên bỏ chi tiết này.
8. Màn hình trung tâm bé, cảm giác bị cụt chỗ đèn khẩn cấp.
9. Bảng điều hòa nhựa đen nhìn rẻ tiền.
10. Trần xe màu đen cảm giác tù túng.
11. Nút chỉnh điều hòa sau đặt dưới chân dễ chạm phải, dẫn đến mau hư hơn.
Ngoài ra không có bản xăng, nút khởi động, thắng tay điện, cửa sổ trời làm cho người mua cảm thấy không thỏa mãn. Tự lùi chuồng, phanh tự động, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, rửa đèn pha nên bỏ. Vì không hữu dụng lắm. 2 đường viền giá đỡ và ăng ten thiết kế không đẹp bằng FT.
Lạy cụ. Cụ toàn phân tích về "vẻ đẹp". Cái thì vô cùng lắm, mỗi người một kiểu. Ngọc Trinh em vẫn còn thấy xấu mà cụ. Không có cái gì...."mới đẹp" cả, nó là do cá nhân thôi.
Bác thấy Eve xấu và Fortuner đẹp, đơn giản thế thôi :)
 
  • Like
Reactions: Hell Fire and c51