Tập Lái
26/5/18
5
1
3
32
Bị hộp số đó bác, nó không sang số được, lỗi này có thể chạy lại ecu hộp số hoặc nặng hơn thì...Bác nên vô hãng, cấm máy test vào kiểm tra, có lần e chạy cũng bị, may là reset chứ không hơi nặng đô. Phỏng đoán mang tính chất cá nhân, bác tham khảo thêm nhé!
Tks bác,
Mình mang vào hãng test rồi, ko phải bị hộp số, mà kiểm tra tổng quát thì nổi lên một số lỗi cơ bản sau cần phải xử lý:
1/ Xì dầu heo thắng sau
2/ Xì nhớt phuộc sau phải
3/ Chai bố thắng trước
(Linh tinh các lỗi khác thì chi tiết theo 2 file đính kèm)
Các bác xem giúp em mấy cái lỗi trên do kỹ thuật kiểm tra ra có cái lỗi nào là nguyên nhân gây ra hiện tượng của xe em không.
Đa tạ các bác
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
26/5/18
5
1
3
32
Xe bác đời 2011 thì mau đem vô hãng làm , vì ly hợp của bác chỉ còn bảo hành đến thg 9 này thôi.Đem vô hãng bác sẽ được hãng làm những mục này free nhe.
1/ Đo ly hợp nếu trượt trên 250( nếu bác để quá tháng 9 thì sẽ tốn 1 mớ tiền)
2/ Gia cố lại máng nước
3/làm keo motor trên và dưới.
P/s bác thay bình luôn, nếu đã xài trên 18 tháng.Fiesta chỉ ăn bình chứ ko ăn xăng đâu.
Tks bác,
1/ Đo trượt thì chỉ số là 200, kỹ thuật nói ko sao bác ạ
Bác tư vấn thêm em mấy câu hỏi sau với, em hơi gà nên đang vừa dùng xe vừa tìm hiểu:
2/ Gia cố lại máng nước có tác dụng gì?
3/ Làm keo motor có tác dụng gì?
4/ Thay bình là thay bình ắc quy hay bình gì?
5/ Bên kỹ thuật nói bố thắng bị chai, vậy chai bố thắng và mòn bố thắng khác gì nhau ạ

Tks bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/3/14
275
162
43
Tks bác,
1/ Đo trượt thì chỉ số là 200, kỹ thuật nói ko sao bác ạ
Bác tư vấn thêm em mấy câu hỏi sau với, em hơi gà nên đang vừa dùng xe vừa tìm hiểu:
2/ Gia cố lại máng nước có tác dụng gì?
3/ Làm keo motor có tác dụng gì?
4/ Thay bình là thay bình ắc quy hay bình gì?
5/ Bên kỹ thuật nói bố thắng bị chai, vậy chai bố thắng và mòn bố thắng khác gì nhau ạ

Tks bác
1/Đo trượt khi xe chạy nhe bác , xe đứng yên 1 chỗ ko chính xác.
2/ Gia cố lại máng nước để nước mưa ko xối vào khoang máy, cái này ford làm ko kỹ để nước vào nhiều gây nước vào ly hợp.
3/ Làm keo motor để nước ko vào ly hợp theo đường motor .
4/ Bình acquy.
5/Chai do đi ít thắng ko ăn, mòn do đi nhiều thắng nhiều mòn , cả 2 đều phải thay.
 
Tập Lái
12/6/19
1
0
1
44
Hồ Chí Minh
Chào các bác, xe em FF S 2013 ( Đã chạy: 53.000km). tháng trước xe bị lỗi ly hợp, đã vào hãng thay miễn phí (Chính sách của hãng). sau đó thay bugi. lọc gió, vệ sinh phun kim, họng ga,... ắc quy hãng mới luôn. sau đó về chạy vẫn xẩy ra hiện tượng như của các bác luôn. vòng tua cao (2000-2500) mới thấy chuyển số và vẫn bị vù ga, ì ra một lúc. chạy trong phố khó chịu và hao xăng kinh khủng. đi đường trường thì không sao. em đổ đầy xăng chạy HCM - VT 400 km/ 35 lít. nhưng chạy phố 100 km đã gần hết nữa bình. em vào hãng nói bình thường. Tuy nhiên thực sự nó khác so với ban đầu. Có bác nào xử lý được vấn đề này chưa ạ? có gì mong các bác tư vấn cho phát ạ. thanks
P/S: em đã relearn như hưỡng dẫn vẫn không hết hiện tượng này.
 
Hạng D
2/5/16
1.909
1.858
143
Chào các bác, xe em FF S 2013 ( Đã chạy: 53.000km). tháng trước xe bị lỗi ly hợp, đã vào hãng thay miễn phí (Chính sách của hãng). sau đó thay bugi. lọc gió, vệ sinh phun kim, họng ga,... ắc quy hãng mới luôn. sau đó về chạy vẫn xẩy ra hiện tượng như của các bác luôn. vòng tua cao (2000-2500) mới thấy chuyển số và vẫn bị vù ga, ì ra một lúc. chạy trong phố khó chịu và hao xăng kinh khủng. đi đường trường thì không sao. em đổ đầy xăng chạy HCM - VT 400 km/ 35 lít. nhưng chạy phố 100 km đã gần hết nữa bình. em vào hãng nói bình thường. Tuy nhiên thực sự nó khác so với ban đầu. Có bác nào xử lý được vấn đề này chưa ạ? có gì mong các bác tư vấn cho phát ạ. thanks
P/S: em đã relearn như hưỡng dẫn vẫn không hết hiện tượng này.
Bác cùng bà xã xách xe làm 1 chuyến đi chơi xa đi, khi về sẽ hết bệnh :)