Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Bác đã xem và so sánh hết tất cả thông số KT và các thiết bị đc gắn trên 2 chiếc Focus 2.0 và Mazda 3 2.0 chưa? Dù Focus là đời 2012.
Ở thế giới bán chạy nhất nhưng về VN bán ế là chuyện bình thường. Vì KH VN luôn xem hàng Nhật là thần thánh mà. Còn hàng Mĩ là luôn hao xăng....
Như trước đây Mazda 323 và Ford Laser dùng chung động cơ mà người VN cứ nói xe Ford hao xăng chứ có ai nói Mazda hao xăng đâu.
Trước đây Ford nắm quyền sở hữu Mazda, nhưng do khủng hoảng mới bán lại cổ phần. Do vậy Mazda mới có đc chiếc Pick up BT50 dựa vào Ranger.
Em chỉ còn chưa dùng kính hiển vi để soi thôi bác ợ. Cái xe thì máy móc có phải là phần quan trọng và mắc nhất không bác nhỉ? Mình đang ở hiện tại và nói chuyện hiện tại bác nhé, em không bàn và không quan tâm chuyện ngày xửa ngày xưa.
Rõ ràng hiện tại Mazda đang sử dụng loại động cơ tiên tiến nhất của họ để người tiêu dùng VN mình được hưởng thụ khi mua nó, còn Ford thì sao??? Người tiêu dùng thông minh sẽ biết mình nên chọn cái gì cho bản thân chứ không phải ngồi nói cố như bác.
Em chỉ so sánh rất thực tế và là người tiêu dùng như bao người khac không phải người của Mazda, Toyota hay Honda, Kia... cũng không phải anti Ford. Thực tế em cũng rất kết em Ecosport từ khi nó bán ở Thái Lan kìa, nhưng về VN vẫn là dùng động cơ Duratec nên em không còn quan tâm nữa, dù sales Ford có mời em lái thử, Em trả lời với sales rằng khi nào Ecosport dùng động cơ Ecoboost thì em sẽ xem xét. Và hiện tại cũng đang hóng CX3 và HRV xem sao đây.
 
Hạng B2
15/3/12
387
434
63
Em chỉ còn chưa dùng kính hiển vi để soi thôi bác ợ. Cái xe thì máy móc có phải là phần quan trọng và mắc nhất không bác nhỉ? Mình đang ở hiện tại và nói chuyện hiện tại bác nhé, em không bàn và không quan tâm chuyện ngày xửa ngày xưa.
Rõ ràng hiện tại Mazda đang sử dụng loại động cơ tiên tiến nhất của họ để người tiêu dùng VN mình được hưởng thụ khi mua nó, còn Ford thì sao??? Người tiêu dùng thông minh sẽ biết mình nên chọn cái gì cho bản thân chứ không phải ngồi nói cố như bác.
Em chỉ so sánh rất thực tế và là người tiêu dùng như bao người khac không phải người của Mazda, Toyota hay Honda, Kia... cũng không phải anti Ford. Thực tế em cũng rất kết em Ecosport từ khi nó bán ở Thái Lan kìa, nhưng về VN vẫn là dùng động cơ Duratec nên em không còn quan tâm nữa, dù sales Ford có mời em lái thử, Em trả lời với sales rằng khi nào Ecosport dùng động cơ Ecoboost thì em sẽ xem xét. Và hiện tại cũng đang hóng CX3 và HRV xem sao đây.

Đúng là Mazda đang dùng động cơ thế hệ mới nhất của hãng nhưng thông số kém thua xa động cơ củ Duratec của Ford thì bác phải hiểu lý do ford chưa lắp đc Ecoboost phải ko? Ford phải đi chậm chậm lại thì mấy hãng khác mới theo kịp công nghệ nữa chứ. Đợi Mazda ra rầm rộ xe mới như Mazda 3, Honda thì sắp về HRV - Ford sẽ gắn đc Ecoboost thôi. Mỗi hãng có 1 chiến lược kinh doanh hết chứ ko phải cứ mới là cứ đem ra gắn lên hết.
CX3 về VN sẽ ko dưới 800tr, còn HRV về VN sẽ bị cắt hết Option và sẽ đc bán trên 700tr.
Với giá tiền đó thì bác nghĩ sẽ cạnh tranh đc với Ecosport à?
Bên cạnh đó e Mazda 3 động cợ 1.5 mà bán hơn 700tr mà option bị cắt tùm lum là quá chát.
Còn về các thiết bị an toàn đc gắng lên xe cùng phân khúc, có phải Ford là có nhiều nhất ko?
 
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Đúng là Mazda đang dùng động cơ thế hệ mới nhất của hãng nhưng thông số kém thua xa động cơ củ Duratec của Ford thì bác phải hiểu lý do ford chưa lắp đc Ecoboost phải ko? Ford phải đi chậm chậm lại thì mấy hãng khác mới theo kịp công nghệ nữa chứ. Đợi Mazda ra rầm rộ xe mới như Mazda 3, Honda thì sắp về HRV - Ford sẽ gắn đc Ecoboost thôi. Mỗi hãng có 1 chiến lược kinh doanh hết chứ ko phải cứ mới là cứ đem ra gắn lên hết.
CX3 về VN sẽ ko dưới 800tr, còn HRV về VN sẽ bị cắt hết Option và sẽ đc bán trên 700tr.
Với giá tiền đó thì bác nghĩ sẽ cạnh tranh đc với Ecosport à?
Bên cạnh đó e Mazda 3 động cợ 1.5 mà bán hơn 700tr mà option bị cắt tùm lum là quá chát.
Còn về các thiết bị an toàn đc gắng lên xe cùng phân khúc, có phải Ford là có nhiều nhất ko?
Để xem Ecosport sẽ ra sao khi CX3 và HRV về VN bác nhé? Còn giá thì bác tự cho chứ chưa ai công bố cả. Chát đâu chẳng thấy chỉ thấy Mazda doanh số lên ào ào , xe chạy đầy đường dù mới chỉ quay lại thị trường VN có 3 năm, còn Ford thì sao, và đang ở đâu ? Nói như bác thì người tiêu dùng chắc ngu lắm hả??? Ford còn chưa địch lại mấy em Kia chứ nói gì đến xe Nhật nha bác.Tỉnh lại đi
 
Hạng B2
18/4/12
472
815
93
Em chỉ còn chưa dùng kính hiển vi để soi thôi bác ợ. Cái xe thì máy móc có phải là phần quan trọng và mắc nhất không bác nhỉ? Mình đang ở hiện tại và nói chuyện hiện tại bác nhé, em không bàn và không quan tâm chuyện ngày xửa ngày xưa.
Rõ ràng hiện tại Mazda đang sử dụng loại động cơ tiên tiến nhất của họ để người tiêu dùng VN mình được hưởng thụ khi mua nó, còn Ford thì sao??? Người tiêu dùng thông minh sẽ biết mình nên chọn cái gì cho bản thân chứ không phải ngồi nói cố như bác.
Em chỉ so sánh rất thực tế và là người tiêu dùng như bao người khac không phải người của Mazda, Toyota hay Honda, Kia... cũng không phải anti Ford. Thực tế em cũng rất kết em Ecosport từ khi nó bán ở Thái Lan kìa, nhưng về VN vẫn là dùng động cơ Duratec nên em không còn quan tâm nữa, dù sales Ford có mời em lái thử, Em trả lời với sales rằng khi nào Ecosport dùng động cơ Ecoboost thì em sẽ xem xét. Và hiện tại cũng đang hóng CX3 và HRV xem sao đây.


Bác lấy kính lúp soi dùm em trên trang ford.com global mỗi mẫu xe nó cho ra mấy phiên bản động cơ nhé. Từ Fiesta, Focus cho đến Mondeo đều vẫn bán phiên bản Duratec song song với Ecoboost ha. Vậy là ở Mỹ người dân vẫn xài "đồ cũ" giống mình thôi. Bác nên phân biệt rằng Ford vẫn đang bán và phát triển 3 loại đông cơ cho xe phổ thông: động cơ xăng thường Duratec, động cơ điện, động cơ tăng áp Ecoboost. Tùy vào Ford ở mỗi quốc gia thế nào mà họ đem về phiên bản ấy để bán, thị trường khá thì đem cả động cơ thường và ecoboost .Tự nhiên bác nhẩy xửng lên đi so động cơ tăng áp của Ford đi so với tụi Mazda, Kia đang xài động cơ thường rồi bẩu người tiêu dùng FVN xài động cơ cũ là sao? So vậy khác gì đi so động cơ 2.0 tăng áp của tụi xe Đức với động cơ 3.5 của tụi xe sang Nhật? Sao bác ko chửi luôn thằng BMW 320d đang xài động cơ dầu như bọn xe tải luôn đi.

Còn về Mazda thì vẫn đang xài động cơ thường Skyactiv replace cái động cơ cũ ko thành công thì mới đúng là đồ cũ. À mà thằng CX-9 vẫn đang xài đồ cũ để bán cho người dùng đó, năm sau mới có skyactiv ;)

Bác nên định nghĩa lại khái niệm động cơ cũ, công nghệ cũ đi nha. Nếu Ford xài động cơ cũ cho sản phẩm của mình, thì họ cũng ko ngu gì mang công nghệ torque vectoring control, tự thắng khi có chướng ngại vật, tự đỗ xe song song lên chiếc Focus đang bán ở VN đâu ha (chưa kể xài dàn âm thanh Sony chứ ko phải ba cái dàn giấu tên của mấy hãng khác). Bác rãnh thì tra dùm em ở thị trường VN xe nhập lẫn xe láp ráp nào dưới 2 tỷ mà đc trang bị torque vectoring control và tự đỗ xe nha. Theo em biết thằng Land Rover đang sử dụng 2 công nghệ đó của Ford đó ;)

Việc Ford VN CHƯA mang về động cơ ecoboost một phần vì chiến lược và tình hình kinh tế của họ chứ, mang về VN ráp mà người tiêu dùng quay lưng thì xuất sang Campuchia bán à? Em ko thích bàn về việc này vì đây là bước đi của họ, mình nói cũng chỉ là lý thuyết. Nhưng xét lại về kinh doanh họ làm đúng vì hiện tại chưa có dòng xe này xuất hiện tại VN nên họ đưa bản động cơ thường để vừa test thị trường (và họ đã thành công như bác thấy) mà vừa lấy đc hình ảnh và sau này các hãng khác đưa phân khúc này vào cạnh tranh thì Ford CÓ THỂ sẽ đưa phiên bản ecoboost giá cao hơn về để cạnh tranh tiếp.

Bác nói Ford chưa địch lại Kia chứ bác coi ở châu Âu với Mỹ, hay tìm đến tầm thế giới luôn xem thằng nào địch thằng nào :D. Ở VN nước nghèo mà xe mắc nên người ta tiêu dùng thông minh mua xe rẻ, option nhiều hơn là tính năng an toàn thôi. Chứ có rủng rỉnh tiền thì bác coi có ai chọn xe Kia ko ha ;)
 
Chỉnh sửa cuối: