Hạng C
2/4/04
756
320
63
RE: Ford Mondeo độ

Thấy bác PhongTran có ý kiến về xe Mông-đau độ và nghe một số việt kiều Mỹ về nước có nói rằng "Người Việt Nam khi đi xe Corolla, Camry, Laser mà đã nói là dân có tiền trong khi ở Mỹ người giúp việc nhà đã đi xe cỡ đó hoặc cao cấp hơn", tui mạn phép có vài lời với các bác như sau:

Việt Nam thật ra không thể nào so sánh với Mỹ về thị trường xe hơi: hãng sản xuất, chủng loại xe, model cho từng chủng loại, thiết bị tùy chọn cho từng model và đặc biệt là giá xe nhưng đã có ai đặt câu hỏi: có người Mỹ hay việt kiều Mỹ nào dám bỏ ra 47.000 USD để tậu một con Camry 2.4 hoặc Modeo 2.5, 57.000 USD để tậu một con Camry 3.0, 99.000 USD để sở hữu em E240 hay tệ lắm là bỏ ra 32.000 USD để rước nàng Laser 1.8 về nhà ngay tại nước Mỹ hay không? Vậy mà người Việt Nam lại dám bỏ tiền ra để cưới ngay một trong các em Sedan nói trên mặc dù thu nhập thấp hơn người Mỹ rất nhiều đó! Vì vậy các bác đừng bao giờ so sánh khập khiểng về việc người Việt Nam không biết chơi xe hay không biết phân biệt loại xe VIP, Business, ... Tất cả chỉ vì thị trường Việt Nam quá nhỏ mà thôi!

:):D[8D];)[8|]
 
Tập Lái
5/12/03
4
0
0
RE: Ford Mondeo độ

Mời xem hình xe Mazda 626 thuộc dạng xe gia đình 4 cửa tuy đời cũ nhưng được độ lại rất đẹp và nhìn hơn hẳn con xe nguyên bản nhiều lần do thành viên airbag post lên cùng với những ý kiến và bình luận của 1 số thành viên trong forum:

http://www.otosaigon.com/Forum/tm.asp?m=1405

Tuy nhiên ở đây cũng có ý kiến cho rằng mấy chiếc xe 4 cửa này là xe "business" thì có sao để vậy chứ nếu bày đặt độ điếc gắn bodykit này kia nhìn xấu xí và "nhà quê" giống như là mặc đồ vest mà mang dép râu như mấy anh ở trong rừng rú về SG.

Theo tui nghĩ thì hiện giờ tại VN do đa số những người sở hữu xe hơi là công chức hoặc dân làm ăn tương đối khá giả và mới bắt đầu sắm sửa làm quen với xe hơi vài năm gần đây cho nên họ chỉ cần 1 chiếc xe 4 cửa "tươm tất" và nếu nhìn sang trọng (có vẻ VIP) càng tốt để đi lại, giao dịch làm ăn, cho các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp thuê, hoặc chở gia đình đi chơi cuối tuần,.v.v. Đây là những nhu cầu chính khi tậu 1 chiếc xe hơi, còn việc độ điếc thì ở thị trường VN còn khá mới mẽ và không kinh tế, khó bán, mất giá,... Nếu có "độ" thì cũng chỉ thiên về mục đích tăng thêm tiện nghi và thêm options, upgrade cho xe là chính như gắn car alarm, thay bộ đèn Xenon, gắn đèn sương mù, bọc ghế da, thay máy hát (car stereo),.v.v. và cùng lắm là thay mâm xe. Chỉ có 1 thiểu số thanh niên nhà giàu hoặc COCC thừa tiền thích chơi trội mới vung tiền độ xe tới bến theo kiểu nước ngoài như Cường "đôla", Mai Đăng Khoa,.v.v. hay chú nhóc chủ nhân chiếc Mitsubishi Eclipse đỏ từng post trong forum này. Tuy nhiên thành phần này chỉ chọn xe thể thao 2 cửa nhìn ngầu và dễ độ hơn so với xe 4 cửa và dĩ nhiên không coi chuyện sau khi độ xe sẽ khó bán lại, mất giá,... là cây đinh gì cả. Còn nói về xe hơi 4 cửa ở VN mà thật sự được "độ" dữ dằn theo đúng nghĩa của xe độ còn rất hiếm, nhưng không phải chỉ vì vậy mà đi tới kết luận thiển cận là dạng xe gia đình 4 cửa (mà 1 số người ở VN cho là dạng xe "business") không độ được, nhìn nhà quê,... Hy vọng những người này sẽ có dịp đi những nước phát triển ở châu Âu, Nhật hoặc Mỹ để thấy được sự đa dạng của phong trào độ xe (car-tuning) và mở rộng thêm tầm mắt chứ đừng chỉ căn cứ vào những gì biết được tại VN hoặc qua những chuyến đi ngắn ngày ở 1 vài nước trong vùng như Mã Lai, Singapore, Hàn quốc,.v.v.

P.S. Khi có dịp tui sẽ post lên hình những xe 'business" 4 cửa (family sedan) đã được độ như Honda Accord, Toyota Camry, Nissan Altima... và cả những chiếc 4 cửa sang trọng (luxury sedans) như Acura Legend, 3.5RL, BMW 5 & 7 series, Mer. E và S class, và cả Cadillac độ để mọi người so sánh với con xe nguyên bản. Ở Mẽo chiếc Honda Accord loại gia đình 4 cửa được đem đi độ còn nhiều gấp mấy lần so với những chiếc thể thao 2 cửa như Toyota Celica, Nissan 300ZX,.v.v. Vào coi trong forum của Honda Accord trong cardomain.com là biết liền:

http://www.cardomain.com/member_pages/search_results.pl?make=Honda&model=Accord
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Ford Mondeo độ

Thôi! thôi! cái vụ tranh cãi về quan điểm này sẽ không đi tới đâu.

Giống như hồi World Cup dân Tây chửi dân Hàn vì dân Hàn thích ăn thịt chó (tôi cũng thích he he :D) còn dân Hàn chửi lại dân Tây vì họ ăn thịt ngựa. nghe đồn ở "bển" họ tôn trọng nhất phụ nữ, nhì đến chó, cuối cùng mới tới đàn ông hi hi. còn dân châu Á lại chẳng ăn thịt ngựa (hay rất hiếm khi) vì họ cảm thấy con ngựa thân thuộc (hoặc chê thịt ngựa ăn dở không chừng :)). dân gian có câu "1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ" ông bà ta ngày xưa ví ngựa như người nên không ăn thịt nó cũng phải. nghe đồn (lại nghe đồn) bên Pháp họ chén cả... ốc sên, con vật mà nhiều người VN nghe qua muốn... oẹ. bên Thái có cả chợ bán bò cạp chiên dòn, châu chấu nướng mỡ hành (ôi nghe thôi đã thèm rỏ dãi). đọc sách còn có cả những bộ lạc chuyên ăn... thịt người (chắc họ còn lấy cái sọ để chơi bô-ling chứ chẳng chơi [8D]) mình thấy ghê chứ chắc họ thấy bình thường như... ăn cơm vậy

thế nên quan điểm khác nhau thì khó lòng có tiếng nói chung được. thôi không tranh cãi nữa làm gì he he
 
O.S.P.D
16/12/03
1.145
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Ford Mondeo độ

chuyện độ xe là sở thích từng người, túi tiền từng người...lại còn luật có cho phép hay không nữa....ta bàn đến thịt ngựa và thịt chó chắc hay hơn:D:D:D:D:D:D


Bác cu hát ơi bữa nào anh em mình lên Hai Mơ nhé. hay bác có điểm nào ngon không? hoặc ta mua sống về nhà đi....mấy vụ này em đạo diễn được.
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
RE: Ford Mondeo độ

bác Hòa ở Trần này nhà ở VT mà sao ở SG chỗ nào cũng biết vậy [8|]. chắc bác đã gật gù thịt chó ở đê Yên Phụ hay đâu đấy ngoài HN rồi nhỉ. thôi cứ lên 2 mơ cho gần, có điều đến đó phải đi tắc xì chứ không có chỗ đậu xe.:D;)
 
O.S.P.D
16/12/03
1.145
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Ford Mondeo độ

Úi giời...bác biết bác Ninh gọi em cái tên nickname là gì không????hihihihih

Món chó thì em rành lắm....đê Yên Phụ có quán Trần Mục là thuộc dạng ngon nhất. Sài gòn có quán Hai mơ. Vũng Tàu thì có một quán không tên ở Chí linh....còn riêng vụ tự làn cho cái miệng mình sướng thì em làm được. nấu mấy món này em rành lém......6 tháng nay ăn toàn thịt cừu thui...thèm anh C nhà ta lắm rùi bác ạ.....

Hôm nào về tới thì em sẽ alo cho bác nhé
 
Hạng B1
29/1/04
92
0
0
Hà Nội
RE: Ford Mondeo độ

Ko chỉ Mondeo mới độ mà Transit chúng nó cũng độ các bác ạ
http://www.seriouswheels.com/def/Ford-Transit-Supervan-3-RA-1024x768.htm
http://www.seriouswheels.com/def/Ford-Transit-Supervan-3-SA-1280x960.htm
 
Hạng B1
24/5/04
50
0
0
Vietnam
RE: Ford Mondeo độ

Bác hoatran thật cũng trùng với quan điểm của tôi
Lâu lắm rồi mới có thời gian thăm otosaigon
Thanks all
 
Tập Lái
21/8/04
1
0
0
www.edmunds.com
RE: Ford Mondeo độ


các bác ơi ,cho em biết xe mondeo chạy 100 km hết bao nhiêu với, nhà em định mua 1 cái nhưng thấy 1 ông chú bảo chỉ chạy rà thôi mà đã hết 23 lit/100 km rồi,tư vấn cho em với