Ford Mondeo độ | FORD

  1. acura

    acura Tập Lái

    Tham gia ngày:
    5/12/03
    Bài viết:
    30
    Mondeo độ lên nhìn cũng ngầu lắm, không thua gì mấy chiếc 2 cánh. Ai muốn xem Mondeo độ ở England xin mời vào đây:
    http://www.cardomain.com/memberpage/491523
    http://www.cardomain.com/memberpage/487548/2
    http://www.cardomain.com/memberpage/482710

  2. Chủ đề tương tự
    Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
    FORD BỌC GHẾ DA Ô TÔ FORD MONDEO 28-09-18
    FORD Tìm xe Ford MONDEO 2.0 18-04-18
    FORD Dầu hộp số ford mondeo 2.0 30-12-17
    FORD van khong tai tren xe Ford Mondeo 29-10-17
    FORD Ford giảm giá bán xe Mondeo tại Anh lên đến 4.000 USD 20-09-17

  3. dksasia

    dksasia Hạng C

    Tham gia ngày:
    12/1/04
    Bài viết:
    601
    RE: Ford Mondeo độ

    Quá xấu... Cứ như nhà quê vây...:mad::mad:
  4. vn_micky

    vn_micky Tập Lái

    Tham gia ngày:
    29/6/04
    Bài viết:
    5
    RE: Ford Mondeo độ

    Tôi đồng ý với ý kiến của dksasia "Trông nhà quê thât"
    Ford Mondeo tại VN dáng trông hấp dẫn hợn Nhưng chạy số tự động mà làm dộ thì đua làm sao đươc. nên tốt hết là không nên lắp độ
    mặt khác FORD MONDEO là xe Business Car thì đi lắp độ trông chán trết
    các bác có đồng ý với ý kiến của em không
  5. qha_vn

    qha_vn O.S.P.D.

    Tham gia ngày:
    28/11/03
    Bài viết:
    4.210
    RE: Ford Mondeo độ

    lấy xe business đi độ thì chẳng khác nào mặc com lê thắt cà vạt mà đi giày adidas[8D]
  6. bman

    bman Hạng D

    Tham gia ngày:
    6/4/04
    Bài viết:
    1.880
    RE: Ford Mondeo độ

    Em màu bạc nom ngon lành đấy chứ các bác!
  7. PhongTran

    PhongTran Tập Lái

    Tham gia ngày:
    5/12/03
    Bài viết:
    4
    RE: Ford Mondeo độ

    Thật ra thú chơi xe hơi thì muôn màu muôn vẽ, mỗi người mỗi ý tưỡng, cái chính là có sự đam mê thôi. Các pác nói là xe "business" không độ được cũng chẳng đúng, bắng chứng là ở nước ngoài người ta đem các xe hơi luxury sedans như Lexus, BMW series 5 & 7, Mercedes S-class và thậm chí cả Cadillac đi độ. Có lẽ một số pac ở VN hiểu lầm cứ thấy xe hơi 4 cửa kiểu gia đình rộng rãi và đầy đủ tiện nghi 1 chút như LS400, Camry, Mondeo (dù 2 chiếc sau chưa thể gọi là luxury sedans) thì cứ cho là xe "business" vì ở VN người ta thường dùng loại xe này để đi làm ăn lấy mặt mũi. Thật ra ở nước ngoài hầu hết mấy ông bà Mỹ già khọm vẫn chạy loại xe family sedan này đầy đường ( như LS400, Cadillac,.v.v) vì sự rộng rãi và tính an toàn của nó chứ họ chẳng làm business hay đi giao tiếp gì cả. Chỉ có ở VN những xe này mới được đặt thêm cái tên gọi là "xe business" và thậm chí là "xe VIP".
    Trở về chuyện độ xe thì ở những nước phát triển hầu như ai cũng có 1 chiếc xe, và hầu hết những ai có sở thích, có sự đam mê xe hơi cũng muốn làm cho xe mình khác hơn, mới lạ hơn những xe cùng loại. Có người thì thích nâng cấp (hoặc "độ") về ngoại hình kiểu dáng, có người thì thích "độ" nội thất và dàn âm thanh, và có người chỉ thích "độ" về máy móc (performance). Và nhờ vậy kỹ nghệ "độ xe" (car tuning) ra đời. Điểm chính là họ cảm thấy đây là sở thích, và họ muốn làm như vậy. Mà đâu phải ai cũng chạy cùng 1 loại xe, cho nên họ đem chiếc xe hiện có, từ kiểu xe gia đình 4 cửa, xe thể thao, xe cổ, xe van (dạng MPV) và cả xe tải nhỏ (pick-up trucks) ra để "làm mới". Chính nhờ vậy mà thế giới "xe độ" mới muôn màu muôn sắc, đường phố có thêm những chiếc xe mới lạ. Thậm chí tạo nên 1 phong trào "độ xe" ở các nước phát triển qua các auto shows, auto forums trên khắp thế giới.
    Ở đây mấy chiếc Ford Mondeo này độ cũng được đấy chứ, tuy nhiên vì là xe độ nghiệp dư theo kiểu tài tử (amateur) nên làm sao bằng mấy chiếc trong auto shows được. Làm gì có chuyện Mondeo là xe "business" nên không độ được, nhìn "nhà quê",v.v... Mondeo là dạng xe family sedan thật ra còn dễ độ hơn nhiều so với các loại xe tải nhỏ và xe van dạng MPV. Và trong forum này có bác đã post hình các xe tải nhỏ (pick-up trucks) được độ ở nước ngoài trông vẫn đẹp như thường, gặp pác nào "khó tính" chắc sẽ bị chê bai là xe tải dành cho nông dân chở lúa mà còn bày đặt đem đi độ quá. Thậm chí cả xe dạng MPV như Toyota Previa ở nước ngoài được độ lại trông khá đẹp mà tui nhớ có bác cũng đã post lên đây, không lẽ những ai đang chạy xe MPV nếu muốn "độ" hoặc "làm mới" xe mình thì phải bán đi mua xe sport car 2 cửa mới được phép "độ" hay sao?
    Một điểm khác là ở England 16 hay 18 tuổi gì đó là người ta đã chạy xe hơi rồi, xe hơi bên đó cũng giống như xe 2 bánh ở VN vậy. Không phải là đề cao họ nhưng sự thật thì người dân bên đó vẫn là người làm quen với xe hơi sớm hơn rất nhiều so với 1 người trung bình ở VN, người ta ngồi xe hơi từ khi còn trong nôi. Các pác chê họ độ xe "nhà quê" không sợ người ta cười mình là kẻ tụt hậu mà còn bày đặt đi chê bai người đi trước sao, đó là chưa kể chuyện mình còn tự đặt ra "xe business" và xe "VIP" này nọ[8|].
  8. qha_vn

    qha_vn O.S.P.D.

    Tham gia ngày:
    28/11/03
    Bài viết:
    4.210
    RE: Ford Mondeo độ

    to bác PhongTran,

    website này của người VN ở VN mà bác :D

    bác nói đúng, độ xe muôn màu muôn vẻ, ý kiến về các kiểu độ cũng khác nhau, có khi trái ngược nhau là điều dễ hiểu. chính người VN ở VN độ xe cũng bị chê "nhà quê" đấy thôi. Mà đâu phải chỉ chê thôi có rất nhiều bài khen xe độ.... choáng váng luôn. nói chung khen chê tùy sở thích mọi người. Chỉ xin bác lưu ý là forum này không phải chỉ có những bài chê bai xe độ ở nước ngoài, ngược lại có rất nhiều bài khen đấy.

    đồng ý là VN mình tụt hậu nhiều so với người ta nhưng không phải hễ chạy xe từ nhỏ là biết nhiều về xe đâu bác ạ. tôi dám chắc rằng có nhiều người đi xe từ nhỏ đến lớn cũng không biết cái bu gi là cái gì đâu bác ạ.

    Chuyện bác nói "tự đặt ra xe business này nọ" thì tôi nghĩ chưa chính xác lắm đâu. Theo tôi là có đấy. khi thiết kế 1 kiểu xe, nhà sản xuất phải xác định trước rõ ràng đối tượng nào sẽ mua kiểu xe đó. Và điều này "phân loại" các kiểu xe tùy vào mục đích sử dụng chính. vì thế mới có "business", "VIP", "sport"... ví dụ: đối tượng của Mer S-class dành cho những doanh nhân thành đạt, hay các quan chức chính phủ, nên xe có thể trang bị computer, fax, tel... vì doanh nhân cần liên lạc thông suốt mọi lúc mọi nơi. Ngược lại, những người làm nông trại (farm) thì đâu cần gì mấy thứ đó. Cái họ cần là 1 chiếc xe đi offroad có thể chất đồ nghề lên đằng sau vì thế pickup ra đời dành cho họ.

    Quay lại chuyện độ xe, bác nói đúng, độ xe có nhiều kiểu, nhưng người ta thường chọn loại xe dễ độ tùy theo kiểu độ. ví dụ: muốn độ bề ngoài cho "sport" người ta thường chọn celica hay các kiểu 2 cánh vì hạ gầm gắn body kit, cánh đuôi vào là khác ngay. nhưng nếu lấy LS-400 hay Mer S-500 ra gắn body kid vào thì đúng là chẳng khác nào "đội mũ đi hia mà chẳng mặc quần". Nhưng nếu muốn độ performance thì L-400 hay S-500 lại thích hợp vì bản thân xe đã được chế tạo cho high-performance (khung gầm, cỡ bánh xe...) có nhiều hãng chuyên độ turbo charger cho các loại xe này. Dân mê âm thanh thật sự luôn luôn chọn xe mui kín để độ đơn giản vì nó kín, dán thêm cách âm là perfect cho dàn âm thanh chiến đấu. mấy tay "độ" âm thanh cho xe mui trần (nói xin lỗi) chỉ là để khoe mẽ, chứ nghe nhạc pha với còi ô tô và tiếng gió rít thì còn gì là... nhạc nữa.

    mấy lời cùng bác để bá hiểu thêm về các thành viên trong forum này. :)
  9. Automatic

    Automatic Bác sĩ

    Tham gia ngày:
    20/4/04
    Bài viết:
    3.495
    RE: Ford Mondeo độ

    [​IMG], quá đồng ý với bác qha....
    Em đồng ý là độ xe mình thế nào là quyền tự do của mỗi người, tùy theo nhu cầu, sở thích, mục đích sử dụng và thậm chí là tôn giáo, trình độ văn hóa mà người ta sẽ "độ" con xe của mình cho như ý....
    Có điều, làm chuyện gì cũng phải xác định rõ mục đích và hiệu quả của nó. Một chiếc xe sau khi độ cũng vậy, xét về 1 mặt nào đó thì tính năng của nó phải có phần vượt trội so với những xe nguyên thủy, như vậy mới xứng đáng với số tiền mà chủ nhân nó bỏ ra chứ...
    VD : Âm thanh (sau khi độ) nghe ngang ngửa vũ trường, tốc độ như xe đua, Phanh hiệu quả và an toàn hơn, kiểu dáng đẹp và bắt mắt hơn ( đã đành là thẩm mỹ mỗi người sẽ khác nhau, nhưng mà không thể ngoan cố tới mức đang ôm trong tay 1 em "thị nở" mà cứ khen đẹp được....!)....
    Còn việc đổ cả đống tiền vào để độ xe mà chả có hiệu quả gì (chỉ trông quằn quại hơn tí chút !) thì rõ là nhà quê rùi...Dù là ở đâu, có bao tiền, đi xe từ khi trong bụng mẹ....thì cũng thế thôi, cứ chạy theo thiên hạ 1 cách thiếu hiểu biết thì bị gọi là nhà quê, thế thôi. Xứ người có giàu có sang trọng và tân tiến đến mấy vẫn có lưu manh cướp bóc mà, việc tồn tại vài ông "second rice" thì có gì lạ đâu nhể?:D
    Còn em, quan niệm đơn giản....
    TT Mỹ Bush chắc chắn đi xe VIP...
    Bill Gates chắc chắn không xài xe độ....
    Becs chắc chắc có xe Sport.....(có độ thì Brabus hay AMG gì đó..!):)
  10. WLJ

    WLJ Tập Lái

    Tham gia ngày:
    2/7/04
    Bài viết:
    27
    RE: Ford Mondeo độ

    Này này các bác. Tùy theo sở thích mọi người thôi. Các bác đi xe nào độ cũng được miễn nh2in duyên duyên tí là Ok. Nhà em nằm trên đường Hùng Vương cứ tối tối một tí là em thấy chiếc xe tải 1,5 tấn hẳn hoi gắn đèn gầm xanh lá cây , loa super bass ( em đoán vậy vì mỗi lần nó chạy ngang là ầm ầm đùng đùng cứ như là chở cái theo cái vũ trường í ). Hôm nào em chộp nó một cái cho các bác xem.
  11. thich4banh

    thich4banh Hòa Thượng

    Tham gia ngày:
    28/5/04
    Bài viết:
    2.150
    RE: Ford Mondeo độ

    Hoan hô hai bác Phongtran va QHA, diễn đàn là phải như thế này thì mới...đã. Có khen có chê như vậy mới mở mang kiến thức về oto chứ. Nhưng mà có một điều là không nên chê bai quan điểm của người khác các bác nhỉ:).

    Mỗi con xe độ cũng được coi là một tác phẩm nghệ thuật chứ. Ai đồng cảm thì thấy đẹp, còn không thì ngược lại. Cũng giống như xem một bức tranh, bác có thể nói "tôi không thấy đẹp" nhưng bác không nên nói "họa sỹ vẽ xấu"

    Em có chỗ nào chưa OK thì các bác góp ý em nhé!

    Merci các bác!

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
289.024
Bài viết:
9.723.961
Thành viên:
222.074
Thành viên mới nhất:
ElvinKnowl