Dạ vấn đề nó không nằm ở bộ tăng áp khí nạp (Turbo charge) mà nó nằm ở hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cơ bác (Fuel Direct-Injection) – Các hãng có nhiều tên gọi, như Volvo - GTDi, Hyundai-Kia: GDI, Ford thì gọi là Ecoboost vv….nhưng đều chung nguyên lý là phun thẳng nhiên liệu vào xi lanh (giống như động cơ Diesel vậy), chứ không phun vào họng khuyếch tán như thế hệ trước…..
Vì lý do đó, yêu cầu nhiên liệu cao cấp là bắt buộc….Cái thứ xăng chả biết A bao nhiêu của VN sẽ đưa
Ecoboost nằm đường nhanh thui….hí hí….Chắc TH không mang GDI vào VN cũng có lý do của nó. Mà thực sự với giá 659 chai thì em nghĩ khó cho Fiesta Ecoboost lắm….