Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_TOYc-1.jpg

Sau gần 20 năm sử dụng, một chiếc Toyota Zace được chủ xe chào bán với giá hơn 150 triệu đồng, tầm tiền hơn một chút so với việc “đập hộp” một chiếc Honda SH150i mới, nhưng người mua có thể sở hữu một chiếc MPV 7 chỗ “nồi đồng cối đá”.

OS_TOY-3.jpg


Toyota Zace được biết đến như là Huyền thoại xe 7 chỗ tại Việt Nam vẫn còn được ưa chuộng đến nay. dòng xe này nổi tiếng với động cơ bền bỉ và ít bị hỏng vặt. Chính vì thế, dù có mặt trên thị trường gần 2 thập kỷ, nhưng Toyota Zace vẫn được nhiều khách hàng có chi phí mua xe thấp, đang tìm một chiếc ô tô “che nắng che mưa” săn lùng. Với số tiền dưới 200 triệu, người mua có thể tìm được những chiếc Zace còn “cứng” để sử dụng.

OS_TOYc-3.jpg


Đơn cử như chiếc Toyota Zace đời 2003 thuộc phiên bản “GL” này đang được chào bán với giá 175 triệu đồng. Theo thông tin từ chủ xe rao bán, chiếc Zace GL này đã 2 đời chủ, tình trạng xe hoạt động ổn định, “số má côn số ngọt lịm”. Làm so sánh, mức giá 175 triệu đồng cho chiếc Zace GL này cao hơn 50 triệu so với “lăn bánh” một chiếc SH 150i 2021 ABS tại TP.HCM có giá rơi vào khoảng 125 triệu đồng.

Theo đó, dòng xe Zace thoả được tiêu chí mua xe 7 chỗ với chi phí dễ tiếp cận (dưới 200 triệu đồng), thương hiệu xe Nhật bền bỉ “nồi đồng cối đá”. Trên thực tế, “đồ cổ” Zace phiên bản GL ít được săn lùng hơn phiên bản Zace Surf. Tuy nhiên, Zace GL có giá dễ tiếp cận hơn đáng kể.​

OS_TOY-2.jpg
Chiếc Zace GL 2003 đang được chào bán trông rất “cứng” nhờ được bảo quản cẩn thận

OS_TOY-6.jpg
Một số món phụ tùng (parts) chính hãng được chủ xe thay thế cho xe​

Trong các phiên bản của dòng Toyota Zace từng được phân phối tại Việt Nam, Zace phiên bản GL được định vị cao hơn Zace bản DX, nhưng thấp hơn Zace bản Limited và Zace Surf. Theo đó, những phiên bản Zace cao có giá trị cao hơn. So với phiên bản Tiêu Chuẩn DX, phiên bản GL nhiều trang bị hơn như đèn sương mù phía trước và có đồng hồ tốc độ động cơ.​

OS_TOY-5.jpg
Xe được chủ xe độ thêm đèn bi, trong khi ngoại thất trong tình trạng hoàn hảo

Toyota Zace phiên bản GL được trang bị động cơ xăng 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.8 lít hút khí tự nhiên, động cơ này sử dụng công nghệ phun xăng điện tử (EFI) cho công suất tối đa khoảng 84 mã lực tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tay 5 cấp (5MT).

Toyota Zace chính là “đàn anh” của dòng xe Toyota Innova ngày nay, dòng xe Zace được định vị ở phân khúc MPV 7 chỗ đa dụng được Toyota Việt Nam (TMV) lắp ráp và phân phối trong giai đoạn từ năm 1999 – 2005.
OS_TOY-7.jpg
Các chi tiết nhựa trong xe vẫn còn rất liền lạc, “lì lợm” qua năm tháng

OS_TOY-9.jpg
Bảng táp-lô chiếc xe gần 20 tuổi vẫn còn rất mới
OS_TOY-10.jpg
Toyota Zace thuộc phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ trung với 7 chỗ ngồi
OS_TOY-11.jpg


Tại Việt Nam, dòng xe Toyota Zace nổi tiếng với độ bền bỉ cao được xem là dòng xe “nồi đồng cối đá” nhờ kết cấu đơn giản, dễ đi dễ sửa, phụ tùng thay thế giá rẻ, khung gầm rời (body on frame) cứng cáp bền bỉ đáp ứng phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng.

Ngày nay, việc bỏ ra số tiền từ 150 đến gần 300 triệu để sở hữu “đồ cổ” Zace vẫn còn gây tranh cãi trong cộng đồng người sử dụng xe. Nhưng cũng phải công nhận rằng, Zace vẫn còn mang nhiều giá trị sử dụng, trở thành lựa chọn lý tưởng trong tầm giá đối với người mua xe có chi phí thấp, yêu thích dòng xe Zace.

OS_TOYc-2.jpg


Trên thực tế, Zace là một dòng xe tập lái rất được ưa chuộng, điều này khẳng định cho độ bền bỉ “vô đối” của dòng xe này. Có nhiều lý do mà chiếc MPV đời cũ của Toyota trở thành một dòng xe “huyền thoại” mà mãi cho đến ngày nay vẫn được nhiều người Việt săn lùng, bất chấp giá bán được cho là “không hợp lý” đối với nhiều người.

Nhìn chung, “đồ cổ” Zace là một lựa chọn của những khách hàng mua xe 7 chỗ chi phí thấp để “che nắng che mưa” thích sự đơn giản, hoài cổ.

Theo các bác, bỏ ra số tiền 175 triệu đồng để sở hữu chiếc Zace GL này có xứng đáng hay không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
Zace mà mất bộ ghế nỉ coi như hết zin rồi,, cái hay là ở bộ ghế nỉ đó,, mà chiếc này sơn lại rồi thì phải
 
Hạng D
21/7/07
1.150
8.887
113
Xe trong bài sơn lại rồi.
Ngoài bộ ghế nỉ ra (không tính Zace surf) zace còn được đánh giá độ zin thông qua bộ tem theo xe có giá hơn 10 chai lúc hãng còn hàng.
Zace DX : 1 dàn lạnh
Zace DX, GL: mâm R14
Zace Surf: mâm R15, ghế zin bọc da
 
Hạng D
21/7/07
1.150
8.887
113
Xe trong bài là GL đời 2003-2005. Nhìn ron kính lái có đường viền crom thì là GL, còn nếu là full cao su thì sẽ là DX
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn