14/4/19
251
128
56
32
Em nhận được nhiều câu hỏi về cảm biến ô xy
+ Cảm biến ô xy có cần phải vệ sinh không?
+ Cách vệ sinh cảm biến ô xy như thế nào?
+ Nếu cảm biến ô xy bị chết thì xe có sao không?
Trả lời:
+ Cảm biến ô xy được sản xuất ra với mục đích đọc hàm lượng ô xy trong khí thải từ đó gửi tín hiệu xung điện về hộp ECM, từ đó hộp ECM sẽ điều chỉnh lượng phun nhiên liệu ở mức tối ưu nhất nhằm làm giảm lượng khí xả ra môi trường, tránh tổn thất tiêu hao nhiên liệu
+ Về cấu tạo: cảm biến ô xy có cấu tạo rất đơn giản, bên trong chỉ là con điện trở và dây sấy platin nên có có độ bền vượt trội, khó bị hư. Ngoài ra, điều khiện làm việc trong môi trường khí thải khắc nghiệt nên nhà sx luôn gia tăng độ bền cho cảm biển ô xy so với các loại cảm biến khác. Tiếp xúc nhiều với dơ bẩn của khí thải nên chúng ta nên vệ sinh sau 50.000km
+ Khi cảm biến ô xy bị chết thì đây là bài toán đau đầu cho các thợ xe không có máy chẩn đoán hoạc xe đó không hiển thị chức năng báo lỗi trên tap lô. Còn đối với chủ xe khi cảm biến ô xy bị hư thì khá xót tiền trong việc đổ xăng. Hay nói cách khắc, khi cảm biến ô xy bị hư thì dẫn tới tình trạng hao nhiên liệu mất kiểm soát. Dưới đây là hình cảm biến ô xy trên nguyên lý và thực tế trên xe accord 2.4/2012
65508019_331312677808800_5600761620272775168_n.jpg


65701789_608329356355142_2501074016123486208_n.jpg

65433450_396399507885546_484631993577897984_n.png
 
14/4/19
251
128
56
32
Sơn phục hồi thành công hơn cả mong đợi mâm xe accord 2011 bị cào xước, mẻ, bạc màu theo thời gian.
66375234_838656743169290_3206486437025284096_n.jpg

65804432_838656759835955_3499875872058376192_n.jpg

65529755_838656889835942_6877957282034876416_n.jpg

hình ảnh so sánh 2 mâm đã được sơn phục hồi mà 1 mâm chưa được sơn phục hồi
65716657_838656806502617_4644156404976844800_n.jpg

sau đó đưa mâm lên cân động theo yêu cầu khách để triệt tiêu hiện tượng chao đảo, rung lắc vô lăng
65477436_838656903169274_8987185420106203136_n.jpg

 
14/4/19
251
128
56
32
Gara bên em nhận sơn dặm tút, kéo đồng bị móp ô tô nhé. ở đây bên em vừa có thợ, vừa có nghệ nhân trong nghề sơn xe nên khách yên tâm về chất lượng. Dưới đây là hình ảnh công việc phá lớp sơn bị trầy xước để phun sơn lót
65994603_2379935762252908_4107462441334472704_n.jpg

66031277_2075819586051411_5497503906327953408_n.jpg

66124394_678054569326364_9138989523059867648_n.jpg
 
14/4/19
251
128
56
32
innova sau 150.000km xuất hiện triệu chứng rồ ga, òa ga, vỡ ga trong khi taplo không xuất lỗi thì kết luận ngay là lỗi cơ khí và thủ phạm chẳng có gì xa lạ chính là bướm ga, bướm ga bị bẩn cặn đóng bám thì cần vệ sinh lại
66649979_718665565234433_4436048871365279744_n.jpg

64270619_356809421683703_5725846559879331840_n.jpg

sau khi được vệ sinh
66366451_455416431704343_4111541556459077632_n.jpg
 
14/4/19
251
128
56
32
for everest có căn bệnh ra khói trắng lúc khởi động, giật máy khi vào số, kèm theo hao nước làm mát nhưng không thường xuyên. Anh chủ xe cũng đi khám chữa một vài nơi, đem đến gara bên em cũng khiến em đau đầu chẩn đoán bệnh vì anh chủ cũng đã ra hãng thay những phụ tùng liên quan. Sau khi họp bàn đén 12h tối thì nhóm ra quyết định cuối cùng là turbo tăng áp đang gặp vấn đề, quả thực đúng là như vậy, turbo bị bẩn quá do thường xuyên tiếp xúc với khí xả nên làm đọng lại nhớt bôi trơn, nước làm mát tại đó tạo ra khói trắng khi khởi động kèm theo giật máy khi vào số. Còn căn bệnh hao nước thì đợi anh chủ xe về theo dõi rồi phản hồi lại, trường hợp xấu nhất là hư ron nắp qui lát hoạc nứt thân máy vì em đã dùng áp thử thì không thấy hệ thống đường ống bị hở.
67332132_2163349973963697_8033460143590998016_n.jpg

67081857_2163349993963695_5130281513870426112_n.jpg

67581507_2163350013963693_3650038176518504448_n.jpg

67534210_2163350030630358_8567696827594309632_n.jpg

67178095_2163350050630356_4552903395207282688_n.jpg

67094335_2163350067297021_3544728322904686592_n.jpg