Hạng C
12/1/04
601
3
0
46
www.xehoivietnam.com
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Theo ý kiến của em nếu bác ở Hà Nội thì có thể không cần dán V-Kool vì trời ít khi nắng gắt... V Kool cũng có tác dụng nhưng nếu bác là người khó tính thì nhiều khi lại không như mong đợi...
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Hà nội chỉ có 3 tháng nắng thôi, mấy cái tháng kia trời âm u lắm nên chỉ tận dụng được V_KOOL cho mấy tháng hè thôi, mùa đông thì trời đã tối mà dán thêm e tối thêm nữa thì buồn quá, vậy mấy bác V_KOOL nên xem xét lại giá cả để cho nó hợp lý hơn, sài gòn 380 USD/ xe vậy Hà nội 150 - 200 USD / xe là OK
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Bộ Bitum đạt chất lượng thì cũng đã gần 100$ cho 1 xe nếu mua được giá gốc ($9 m, xe cần khoảng 10m!), chưa kể công dán nữa. Nếu các bác dán ở hãng (ăn dày có tiếng !) mà có vài trăm K thì hiệu quả không rõ rệt thì đúng rồi....!;)
Bản chất của sự "ồn" em nghĩ là do những rung động "tế vi" của màng tôn (do mỏng) gây ra khi xe lăn bánh,lúc đó vỏ thùng xe vô tình biến thành 1 cái "màng loa" gây ra tiếng động, vậy nên những xe nhập khẩu có những tấm dán thật chặt ở sàn xe (hay cốp sau, vách thùng....) thì hiệu quả cách âm khá tốt vì đã phần nào triệt tiêu được sự rung động này của màng tôn.
Tất nhiên nếu đã là dòng xe cách âm kém thì ta chỉ cải thiện được phần nào thôi, chứ làm sao "im" như những cái Mer hay BMW đắt tiền được...!:)
 
Hạng C
24/3/04
594
883
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Dán lên nắp capo thì làm sao giảm ồn trong cabin xe được hả bác đè... Cái xe tui lại có cái tiếng u u u u , không biết là tiếng gì?[8|]
 
Hạng B2
17/6/04
346
0
16
47
Hà Nội
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Sao các bác phải tranh cãi thế nhỉ?
Lấy cái headphone chụp vào là xong!!!
 
Hạng C
24/3/04
594
883
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Nói như bác thì người ta gọi là lý sự cùn đấy - Bác chở mấy thằng điếc đi tụi nó khen xe bác cách âm tốt thật :D
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Hình như vỏ tôn mỏng cũng chỉ là một nguồn gây ồn thôi bác a. tất các các kết cấu khác không liên quan đến vỏ xe nhưng có kết nối với các bộ phận ở ngòai nếu không được xử lý thì đều là nguồn dẫn tiếng ồn (trục lái, hệ thống giảm xóc vv). Như vậy theo em, kết cầu hệ thống giảm xóc, kết cấu dẫn động (RWD hay FWD) của xe cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc xử lý tiếng ồn đấy

Em có đọc một tạp chí thì họ bảo việc xử lý tiếng ồn khó đạt được hiệu quả cao vì việc xác động nguồn gây ồn và việc xử lý chúng đòi hỏi công việc chuyên nghiệp... nói ở đây là để các bác tự mày mò phải chuẩn bị tinh thần trước là "công trình" của các bác có thể không được "như ý" :)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Trích đoạn: ptson

Hình như vỏ tôn mỏng cũng chỉ là một nguồn gây ồn thôi bác a. tất các các kết cấu khác không liên quan đến vỏ xe nhưng có kết nối với các bộ phận ở ngòai nếu không được xử lý thì đều là nguồn dẫn tiếng ồn (trục lái, hệ thống giảm xóc vv). Như vậy theo em, kết cầu hệ thống giảm xóc, kết cấu dẫn động (RWD hay FWD) của xe cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc xử lý tiếng ồn đấy

Em có đọc một tạp chí thì họ bảo việc xử lý tiếng ồn khó đạt được hiệu quả cao vì việc xác động nguồn gây ồn và việc xử lý chúng đòi hỏi công việc chuyên nghiệp... nói ở đây là để các bác tự mày mò phải chuẩn bị tinh thần trước là "công trình" của các bác có thể không được "như ý" :)
Cái mà bác Ptson nói em nghĩ nên gọi thẳng là tiếng kêu luôn cho rồi, những cơ phận như tay lái, hộp số, động cơ, bộ treo, các cao su giảm chấn mà phát ra tiếng kêu là do bản thân nó kém do chế tạo chưa hoàn chỉnh vì nhiều lý do chủ quan hay khách quan nào đó...
Cái tiếng "ồn" mà anh em đang đề cập có lẽ là những tiếng ù vang vọng khó xác định nguồn gốc, cụ thể là xe rất mới, máy nổ không nghe tiếng, hộp số trơn tru và bộ treo cũng như lái hòan hảo, thậm chí đi gần ai đó mà người ta không biết vậy mà ngồi trong xe lại bị tra tấn bởi 1 thứ tiếng ổn định, đều đều vang vọng trong Cabin, nhất là khi mặt đường hơi "nham nhám"...
Nếu bác am hiểu hơn về xe thì có thể so sánh giữa 1 vài dòng xe xuất hiện song song hàng Nhập khẩu và Liên Doanh, máy móc khung gầm giống hệt nhau và lắp lẫn được, thế mà xe Nhập khẩu vẫn có cảm giác êm hơn hẳn do thùng vỏ dày dặn và lót ách âm bài bản hơn...!:D
Tất nhiên là sẽ không có cái gì tuyệt đối 100%, nhưng em nghĩ đa phần là do thùng vỏ mỏng mà gây ra tiếng ồn "đặc trưng" của xe Liên Doanh Việt Nam, trong đó "xuất sắc" nhất là con Laser như mọi người đều biết...![&:]
 
4x4 confirmed
Hạng B1
16/8/04
96
11
8
Hà nội
www.tesori.vn
RE: Gia cố thân vỏ cho đỡ ồn?

Trích đoạn: Automatic
... ngồi trong xe lại bị tra tấn bởi 1 thứ tiếng ổn định, đều đều vang vọng trong Cabin, nhất là khi mặt đường hơi "nham nhám"...
Nếu bác am hiểu hơn về xe thì có thể so sánh giữa 1 vài dòng xe xuất hiện song song hàng Nhập khẩu và Liên Doanh, máy móc khung gầm giống hệt nhau và lắp lẫn được, thế mà xe Nhập khẩu vẫn có cảm giác êm hơn hẳn do thùng vỏ dày dặn và lót ách âm bài bản hơn...!:D
[/quote]

Bác Auto matit đã ngồi thử xe Nissan Teranno 2.7 máy dầu bao giờ chưa?? Xe em đời 2002 mà cũng chẳng có cách chữa nào cả, ngồi trên xe cứ như đi máy bay ATR72 hay AN24 cũ ấy. Đau đầu lắm! Mang vào gara nó bảo kô có thuốc chữa vì vốn nó thế? So sánh với các xe Terano khác thấy cũng thế! Như vậy xe em nhập từ Châu Âu về mà tiếng ồn còn to hơn FORD ranger. Bác có cao kiến gì giúp được tôi kô?? Cấp cứu vì tôi chán quá đang định bán xe mua xe chạy xăng. Đa tạ bác trước và hẹn có dịp vô SG hậu tạ.