Hạng D
14/8/16
1.838
2.219
113
39
Không nói Turbo thì chế độ Sport đó là sao, là nó chuyển số đó...hoàn toàn tương đương nếu là AT là chuyển về số nhỏ lấy momen xoắn tức thời rồi trả về số lớn nhất. ECU làm thay Manual thôi mà.
Khác nhau ở đây chỉ là kỹ năng lái, feeling là quyết định...việc tay trả số, nhấn ga và trả lại số diễn ra chỉ tích tắc ...Mướt hay không là chỗ này.
Em không hiểu gì về máy móc, mà là thực tế hộp số cvt muốn vượt nhanh ấn nút sport là xe vượt nhanh, chân gas nhẹ hơn, xe di chuyển cũng nhẹ hơn, lái cũng thích thú. Còn bác chưa lái mà ngồi suy diễn thì em thua.
 
Hạng D
22/1/19
4.018
6.574
113
Không có việc gì phải cảm ơn ai, không ai cho không ai cái gì. Chị sợ người tiêu dùng mua phải hàng dỏm giá cao thôi.
Thị trường luôn có sự cạnh tranh để phát triển, không có huyndai/kia thì cũng có vinfast, tung của, vw đầu tư kd tại thị trường vn thôi.
còn cứ dắt mũi xe hàn xem xem xe nhật thì nói là không bao giờ xem xem. Người Đức làm xe mấy trăm năm rồi như hệ thống điện qua mấy nước nóng ẩm thì lại nhanh hư hơn ở châu âu. Người nhật họ cũng làm ra cái xe bền nhưng bảo khung thép cứng như xe Đức thì vĩnh viễn cũng không bao giờ có.
Xe hơi là có đặt thù yêu cầu cao về độ vặn soắn không phải muốn làm là làm được. Bí mật trong sản xuất là cái không ai chia sẽ được.
Bác nói lang man quá, đọc chả ý nào vô ý nào cả ...
Xe TQ nếu thật sự tạo được chỗ đứng ở VN thì họ đã làm được từ nhiều năm nay rồi
Vinfast thì vẫn đang bù lỗ mỗi quý để mở rộng thị trường. Hãng xe 3 năm tuổi, mới ra được 3 mẫu xe, chưa phủ đủ các phân khúc bác ơi! Bác có phấn khích tới cỡ nào thì cũng đừng gây thêm áp lực cho người ta (VF) như thế chứ nhỉ?
Còn VW thì làm được gì? Con Polo chỉ to hơn hyundai i10 một chút và bán với giá của Cerato. Con Passat nằm phân khúc lơ lửng, giá lửng lơ, một tháng không biết tổng số xe VW bán ra có bằng doanh số của 1 dòng xe phổ thông nào đó hay không ...
Nên em càng không hiểu bác đưa ra 3 dẫn chứng đó để làm quái gì?! Trong khi thành quả của xe Hàn với thị trường ô tô VN đã thấy rõ thì bác lại coi như không khí.
Có thể ông kia ổng nói chữ "xem xem" là trong ngữ cảnh nhu cầu xe hơi ở VN hiện tại. Những chiếc xe như vậy là đủ. Chứ bác bảo đi so với xe sang, rồi xe Đức thì nói thật là em hết hơi ...
 
Hạng F
12/10/16
7.473
6.333
113
Với bác thì chất lượng Hàn - Nhật xem xem, còn với mình và rất nhiều người có hiểu biết thì không bao giờ có chuyện xem xem.
Trung quốc là nơi gia công iphone nhưng vĩnh viễn TQ không bao giờ làm ra cái điện thoại bền như iphone được. Samsung, LG sản xuất mình hình cho iphone nhưng mà mình điện thoại samsung, Lg không bao giờ bền nhưng màn hình của iphone.
Mình đang làm chuỗi cung ứng cho Táo Khuyết nên có thể xác nhận chất lượng của họ luôn cao hơn các hãng khác xét cùng phân khúc.
Các hãng khác có thể đạt được chất lượng tương tự (phần cứng) nhưng giá thành sẽ đội lên khá nhiều
 
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Em không hiểu gì về máy móc, mà là thực tế hộp số cvt muốn vượt nhanh ấn nút sport là xe vượt nhanh, chân gas nhẹ hơn, xe di chuyển cũng nhẹ hơn, lái cũng thích thú. Còn bác chưa lái mà ngồi suy diễn thì em thua.
Anh lái CVT rồi, kể cả con Forester nhà Su. đọc lại xem Sport nó là gì, với CVT nó cũng chỉ là chuyển về cấp nhỏ rồi trả lại cấp lớn mà thôi. Có cái này mà CVT ko làm được hay nói chính xác là ko đủ thời gian thò tay nhấn cái nút SPORT đó hay ngay cả AT là thò tay gạt số này...Đó là tích tắc đạp ga tăng tốc CVT nó ko làm được như AT đâu, độ trễ nó cao hơn...còn kịp thò tay nhấn Sport thì là quá dư thời gian rồi.
Có lẽ so sánh nó khập khiễng nhưng Mình lái cao tốc ở đây nó căng lắm đó, chạy thì thích chạy nhanh, lane ngoài 130 là chậm, xe nó chạy kín như kiến toàn high speed ra vào chóng cả mặt nên lái CVT không thích bằng AT thế thôi.
Đó chỉ là cảm nhận cá nhân thôi Bro!
 
Hạng D
22/1/19
4.018
6.574
113
có mà sang năm giao đó bác, hiện đều cộng giá cả, mà không có xe để giao
Không có xe để giao thì giữ đó đi rồi sang năm có người tới mua thôi bác ơi ...
Xe lắp ráp trong nước mà sao cứ thích qua mặt nhau làm gì không biết.
 
  • Like
Reactions: Khoi_Tim
Hạng D
23/1/16
1.859
1.175
113
Giá này cho 1 chiếc xe Tàu đội lốt xe Hàn liệu có đáng ko ?
 
Hạng D
23/1/16
1.859
1.175
113
khi mà chất lượng giữa Hàn-Nhật cũng xem xem nhau thì ngoại hình bắt mắt + giá cả hợp lý sẽ là người dẫn đầu cuộc chơi !
con này ko phải xe Hàn bạn ơi mà là xe Tàu nhé, động cơ nó do China làm đấy :D
 
Hạng D
23/1/16
1.859
1.175
113
Chả hiểu bác ngon hơn chỗ nào, hộp số at của xe hàn huyndai kia mỗi lần chuyển số là giật ngược cái xe lại muốn bắn người ra ngoài, trong khi hộp số cvt mượt mà, buông ga xe tự giảm tốc nhiều khi chả cần phanh.
Lên mấy con 7-8 cấp may ra mới ngon được. Mấy con xe phổ thông xài cvt hết là chuẩn mực
chuẩn bác, ai ko biết về xe là cứ auto hộp số có cấp ngon hơn, điều này đúng nhưng chưa đủ vì ko phải hộp số có cấp nào cũng ngon. hộp số CVT cũng có nhiều nhà sx riêng và chất lượng cũng khác nhau. Riêng con Accent này nói xe Hàn chứ thật ra do Tàu làm nên ko thể ngon dc !