Đợt tui đi mua xe của 1 hãng Hàn tên H, kêu sale gửi báo giá dịch vụ bảo dưỡng, nó gửi tui cái bảng dịch vụ rẻ nhất, và loại nhớt đó hãng không sử dụng để thay cho xe mới mà chỉ thay cho xe trên 100.000km. Lúc tui đi bảo dưỡng thật thì mới đc tư vấn giá thậtko, khi đến mua bên phần dv có 1 cái bảng bảo trì chà bá cho khách xem, khách mua xe thích thì qua đó mà xem, còn ko thì hỏi sales nó mang qua, trong bảng giá số km bảo trì có phần khuyến cáo phải thay như nhớt hộp số (tùy xe, ví dụ santafe thì họ nói 80k km thay nhớt hộp số và bugi, còn xe i10 thì thấp hơn 40k thì phải), nhìn vào chi phí ko đắt, 5k km (cấp 1) thì tầm 950k (ko châm nước rửa kính 149k)
- Tags
- bảo dưỡng xe
xe Hàn tên Huynh đệ ko có chuyện nhớt trên 100k km là nhớt khác đâu, ngoài bản máy dầu cấp 4 thay dầu thì tiền dầu chênh lệch 100k (1 lần thay) so với các cấp còn lại, các bản máy xăng thay 1 loại cho 5k km/lần, tui bd tới 60k rồi, dv rẻ nhất là cái bd cấp 1 (5k 15k 25k 35k km...) chưa tới 1 chẹo 1 lần (ko châm nước rửa kính 149k, tự mua dìa châm cho rẻ). Bd hãng định kỳ vừa rồi xe tui còn hạn bh ( 5 năm, cũng sắp hết), dàn lạnh bị hư bộ khởi động từ, mang ra họ kiểm tra hư họ xác nhận bảo hành, năn nỉ họ thay luôn nguyên bộ block lạnh (vì cũng gần hết bảo hành 5 năm) thì họ nói hãng hư cái nào bảo hành thay thế cái đó, cái block lạnh còn tốt, mà sp hư bảo hành phải gởi về nhà máy chứ đâu có muốn thay là thay rồi nhà máy mới đổi sp mới, 3 ngày sau lên lấy xe dìa (xe có độ lại thêm đèn, họ kiểm tra bd đúng định kỳ thì vẫn xác nhận bảo hành bình thường),Đợt tui đi mua xe của 1 hãng Hàn tên H, kêu sale gửi báo giá dịch vụ bảo dưỡng, nó gửi tui cái bảng dịch vụ rẻ nhất, và loại nhớt đó hãng không sử dụng để thay cho xe mới mà chỉ thay cho xe trên 100.000km. Lúc tui đi bảo dưỡng thật thì mới đc tư vấn giá thật![]()
tự vấn nói tui sao thì tui kể lại bác vậy thôi. Nhớt giành cho máy mới thì nó loãng hơn cho nhẹ máy, hình như là dùng 5w30. Còn máy đã dùng cũ thì sẽ chuyển qua nhớt quánh hơn, mã bao nhiêu thì tui kg nhớ. Vấn đề là lúc sale nó gửi báo giá BD, thì nó kg hề nói, giá đó dùng cho loại nhớt khác với cái nhớt mà hãng sẽ bán cho tui lúc tui đem cái xe đi BD ... Thôi nói hoạch toẹt ra là đại lý của hãng đó là ở XLHN luôn đó.xe Hàn tên Huynh đệ ko có chuyện nhớt trên 100k km là nhớt khác đâu, ngoài bản máy dầu cấp 4 thay dầu thì tiền dầu chênh lệch 100k (1 lần thay) so với các cấp còn lại, các bản máy xăng thay 1 loại cho 5k km/lần, tui bd tới 60k rồi, dv rẻ nhất là cái bd cấp 1 (5k 15k 25k 35k km...) chưa tới 1 chẹo 1 lần (ko châm nước rửa kính 149k, tự mua dìa châm cho rẻ). Bd hãng định kỳ vừa rồi xe tui còn hạn bh ( 5 năm, cũng sắp hết), dàn lạnh bị hư bộ khởi động từ, mang ra họ kiểm tra hư họ xác nhận bảo hành, năn nỉ họ thay luôn nguyên bộ block lạnh (vì cũng gần hết bảo hành 5 năm) thì họ nói hãng hư cái nào bảo hành thay thế cái đó, cái block lạnh còn tốt, mà sp hư bảo hành phải gởi về nhà máy chứ đâu có muốn thay là thay rồi nhà máy mới đổi sp mới, 3 ngày sau lên lấy xe dìa (xe có độ lại thêm đèn, họ kiểm tra bd đúng định kỳ thì vẫn xác nhận bảo hành bình thường),
Chỉ biết là cái nhớt 5w30 của hãng Hàn bán đang mắc hơn của 2 hãng Nhật kia cũng kha khá đấy.
Chỉnh sửa cuối:
Đồ giả mà BácPhẩm cấp nó in ngay bao bì, làm gì có chuyện hàng thật cùng phẩm cấp mà lại khác nhau về chất lượng hả bác)
Đông sg, nhớt 5w30 xe 100k km vẫn xài, do shell sx, còn mắc hơn là mắc hơn bn? So sánh theo lít.tự vấn nói tui sao thì tui kể lại bác vậy thôi. Nhớt giành cho máy mới thì nó loãng hơn cho nhẹ máy, hình như là dùng 5w30. Còn máy đã dùng cũ thì sẽ chuyển qua nhớt quánh hơn, mã bao nhiêu thì tui kg nhớ. Vấn đề là lúc sale nó gửi báo giá BD, thì nó kg hề nói, giá đó dùng cho loại nhớt khác với cái nhớt mà hãng sẽ bán cho tui lúc tui đem cái xe đi BD ... Thôi nói hoạch toẹt ra là đại lý của hãng đó là ở XLHN luôn đó.
Chỉ biết là cái nhớt 5w30 của hãng Hàn bán đang mắc hơn của 2 hãng Nhật kia cũng kha khá đấy.
Thay nhớt mua về nhà thay có hơn 500 ngàn thôi vô đại lý làm gì cho mắc, bỏ công tầm 15-20 phút là xong , thua thời gian để ngồi 1 chầu cafe hay chầu nhậu chứ nhiêu....vào đại lý nhớt họ cũng lấy từ đại lý nhớt mà ra, mua 1 lời nhiều hơn tất nhiên là mắc rồi.
trời ơi, tui đã nói là tư vấn dịch vụ nó nói tui sao thì tui kể lại với bác vậy. Còn bác thì cứ ráng cãi là sao nhỉ? Sao bác kg qua đó cãi với họ? Cụ thể theo đơn giá bao nhiêu 1 lít thì tui kg nhớ, nhưng tổng bill ra thì tiền nhớt của H hay K là >750k, còn 2 hãng JP kia thì mới nhỉnh 600k, dù dung tích máy tương đương nhau, chưa tính tiền công thợ. Người dùng họ chỉ quan tâm họ tốn bao nhiêu tiền cho 1 lần bảo dưỡng với cùng 1 phân khúc xe, còn bác thì hỏi đơn giá 1 lít ... Như ở trên tui nói rồi đó, tới con lông đền trên ốc xả nhớt mà 2 hãng Hàn cũng bán mắc hơn đó.Đông sg, nhớt 5w30 xe 100k km vẫn xài, do shell sx, còn mắc hơn là mắc hơn bn? So sánh theo lít.
Động cơ xe hàn đòi hỏi nhớt tốt nhất đó BácChỉ biết là cái nhớt 5w30 của hãng Hàn bán đang mắc hơn của 2 hãng Nhật kia cũng kha khá đấy.
Giờ thì mình biết tại sao cua nó đắt!thứ nhất bán ô tô xuống đi xe máy đi.
thứ 2 bác biết phân biệt nhà hàng 5 sao mà không phân biệt được hàng shopee, hàng lề đường không thuế má, không mặt bằng thì nó không rẻ hơn mới lạ. vô nhà hàng 5 sao ăn đau bụng còn có cơ hội bắt nó đền, ra ăn lề đường thì tự chịu nhé. cũng như lên shopee, hay mua ngoài gặp hàng giả thì trách ai
Nó tuy xấu xí bò ngang thật nhưng thịt nó ngon lại còn hay lâu lâu nói đúng!