Hạng D
5/2/15
3.646
6.679
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Hãng không cho tự thay, cũng ko cho mang nhớt ngoài vào bạn ơi :)

Thay ngoài thì không được bảo hành nữa, vậy khác gì độc quyền mà bọn tư bản luôn tìm cách phạt nặng, trong khi mình lại đang sống trong 1 nước XNCH :(
Xống ở 1 nước XHCN nhưng kinh tế thị chường nhé. Bán beer kèm đậu phộng mà còn mua ầm ầm kìa, một khi em chẹp em hốt thì em có quyền nhóe
 
  • Haha
Reactions: dasklney
Hạng D
5/2/15
3.646
6.679
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Mắc quá thì tự bảo dưỡng, cần mịa gì bảo hành hãng nữa vì mình tin tưởng chất lượng chiếc xe nên mình mới mua, còn không tin tưỡng nửa thì bán mua xe khác. Tôi mua xe 2 bánh AB, tự thay nhớt thay lọc đến kỳ bảo dưỡng hãng nó không thèm gọi nữa, và tôi cũng chả quan tâm. Định kỳ 2k km thay nhớt, rồi tháo lọc gió thổi bụi vệ sinh, nếu thấy dơ quá thì chạy ra cửa hàng mua 1 cái y chang (cũng có tem honda) về thay vô. Đến 25k km thì vệ sinh nồi, kiểm tra dây curoa còn tốt nên để nguyên luôn, nay đi 3,5 năm 42k km vẫn vi vu ngày 20-30km đều như vắt chanh.
 
  • Haha
Reactions: dasklney
Hạng B2
22/10/21
314
348
63
45
Cùng 1 chai nước suối.
- bà tạp hóa bán 5k
- vào quán cà phê 10k
- vào nhà hàng 20k
- vào sân bay 50k
 
Hạng D
9/8/13
1.299
1.644
113
Giá nhớt hãng cao có khiếu nại được không nhỉ?

Mình đọc báo thấy mấy anh chị đi du lịch, vào mấy nhà hàng kê giá cao, đăng lên MXH thì sẽ bị quản lý thị trường này kia vào xử lý. Kể cả có công bố giá niêm yết nhưng giá cao quá so với thị trường cũng sẽ bị phạt này nọ.

View attachment 3314543*Ảnh minh họa

Vậy còn các hãng xe ở VN thì sao nhỉ? Mình hay bão dưỡng ở 1 hãng xe Hàn giấu tên, họ dùng nhớt Total Quartz 9000, giá 184K 1 lít chưa VAT, tính VAT 8% nữa thì cũng tầm ngót nghét 800K, trong khi nhớt này ở ngoài cửa hàng nhớt bán lanh quanh 400K - 500K (Mua Shopee mà áp mã này kia là còn ko đến 400K luôn á).

Vậy cho hỏi các anh chị em mình có khiếu nại được không? Và tại sao mình ăn bữa ăn chênh 50-100K mình đã làm ầm lên rồi, còn vấn đề này không thấy anh chị nào ý kiến nhỉ?

Tại vì nhiều nhà hàng 5 sao cứ cho là chi phí, dịch vụ cao cấp thì giá cao cũng hợp lý. Còn vào hãng đâu có được dịch vụ hay phục vụ gì đâu? Tiền công thay nhớt vẫn phải trả chứ họ đâu có thay free. Nghĩa là vừa tốn tiền nhớt cao, vừa tốn tiền công thay nữa .

View attachment 3314299
View attachment 3314298
bác đi KIA chắc cú luôn khỏi giấu tên hãng xe, cái list báo giá của KIA. Như mấy ng kia nói, đi ăn nhà hàng 5 sao uống chai nước giá 50k trong khi ra ngoài tạp hóa mua chai nước 5k, lỡ đau bụng nắm áo nhà hàng, còn tạp hóa nắm cây chổi chà của bả. Thứ 2 bà tạp hóa bán xong rồi vui lòg đi chỗ khác để tao buôn bán, nhà hàng 5 sao mời anh vào phòng máy lạnh, anh ăn uống gì em phục vụ. Àh chai nước giờ cũng có hàng giả àh,
 
Hạng D
9/8/13
1.299
1.644
113
Một đại diện hãng xe Hàn ở phường Trường Thọ, Thủ Đức từng "tâm sự" với tui là, lợi nhuận của các đại lý chủ yếu đến từ hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa xe. Chứ việc bán xe thì chẳng lời bao nhiêu cả, so với chi phí mà họ chi ra cho các hoạt động xúc tiến doanh số.
Bảo hành chính hãng là một hoạt động gần như gọi là "cây gậy và củ cà rốt". Họ cam kết bảo hành xe để mang đến cho khách hàng sự yên tâm, nhưng bên cạnh đó họ còn ra thêm điều kiện, nếu khách hàng không bảo dưỡng tại đại lý thì họ từ chối bảo hành.
Sẵn đây thì chia sẻ luôn, theo tui biết thì chi phí thay nhớt của các hãng Hàn nào đó mà ai ở VN cũng biết, hiện tại đang cao hơn Toy hay Honda khoảng 15-20% tùy dòng xe và tùy thời điểm bảo dưỡng (theo ODO của xe). Ngày xưa xe Hàn bảo dưỡng mắc, vì họ chấp nhận bán xe rẻ hơn các hãng Nhật. Xe Hàn lúc đó vẫn có người mua và chủ yếu đi gia đình, vì đi gia đình cũng ít bảo dưỡng nên chi phí đó không thành vấn đề. Giờ giá xe Hàn - Nhật gần như ngang ngửa nhau nhưng chi phí bảo dưỡng xe Hàn lại cao hơn, thậm chí tới con lông đền trong ốc xả nhớt cũng mắc hơn... Nói thế thì mọi người tự có câu trả lời, các hãng xe cũng tự có thêm thông tin về điều mà khách hàng của họ đang cảm nhận về họ ...
tui đi bd xe hàn cấp 1 tầm 1tr (5k km), cấp 2 (10k) gần 2 chẹo, cấp 3 (30k) vừa rồi hơn 3tr5, đâu gọi là mắc, cấp 4 (40k) thì tầm gần 7 triệu, thay theo khuyến cáo của hãng, và giá công khai trên app của khách
 
Hạng B2
7/3/23
119
284
63
40
Thay nhớt ở đại ký toyota uỷ quyền rẻ rề mà. Nếu mắc quá bác mua xe điện khỏi nhớt nhác gì hết
Đúng rồi, bào dưỡng + thay nhớt Toyota chưa tới 600k/lần. Vào uống cf máy lạnh, ngắm mấy em gái, đợi bảo dưỡng, thay nhớt, rửa xe xong thì lấy xe về. Mấy bác thích chân dài K-Pop thì chịu khó tốn tiền hơn mấy em chân dài JAV.
 
Hạng D
9/1/15
2.921
4.403
113
41
Bạn có thể ko mua nước của họ cũng vẫn đi máy bay được ko bị gì hết bạn.

Nhưng bạn ko bảo dưỡng tại hãng thì ko được bảo hành nữa á.

Sân bay, coffee Ru Nam mặt bằng chi phí cao thì giá cao, bạn mua xe Hàn giá đã cao sấp mặt rồi còn bị ăn thêm vật tư dịch vụ nữa mà vẫn vui vẻ thì đúng là thiên đường rồi :D
Bác nói thì Tui cũng nói, Nếu Bác cho rằng Ru Nam do mặt bằng cao nên giá cao. đúng rồi rất đúng. Tôi liệt kê số món bác ngự qua nha. Để làm 1 SR oto thì:
- Mặt bằng thuê bèo gì cũng tầm 3000 m2 trở lên. giá không dưới 300tr/tháng.Nếu mua luôn thì mức đầu tư ban đầu đất đai đủ đk xây dựng nằm tầm 30 tỷ đối với tỉnh lẻ, đối với tỉnh chẵn thì tầm 60 tỷ, đối với HCM thì tầm cả trăm tỷ cho mảnh đất ấy. Điều này có bác nào chuyên về BDS vào còm giúp em phát.
- Đầu tư nhà xưỡng : với suất xây dựng hiện nay CDT bèo gì bỏ ra tầm 15-20 tỷ để xây ra cái SR.
- Công cụ dụng cụ : để hoạt động được nào PCCC, Xử lý nước, chất thải, 116, máy móc phương tiện... tệ gì cũng 10 tỷ. (Các bạn QLSR oto xác nhận giúp em cái ah).
- Nhập hàng xe và phụ tùng tồn : bèo gì cũng 30 tỷ ( ít nhất cũng đủ 1 tháng bán hàng/ tháng 50 xe các loại, phụ tùng...)
- Nhân viên, điện cho khách vô sài chùa,Máy lạnh vô ngồi cho đỡ nóng, WIFI cho khách sài chùa, nước uống các loại cho khách vô mát lòng, ghế massage cho khách vô nằm đỡ đau lưng, web, face, marketing, kế toán, hậu cần,.... những bạn không tạo ra tiền trực tiếp (trừ KD và DV sữa chữa) tệ gì cũng 50 mạng/ SR bình quân lương các bạn này cũng tầm 8 củ vậy hàng tháng là 400 củ. Total thể loại này tháng bay hơn 600 củ.
Vậy đó muốn làm SR oto (trừ VF nhé) thì CDT bèo gì cũng phải chuẩn bị trước 60 tỷ nếu thuê đất, nếu mua đất thì cũng cả trăm tỷ là ít. Như vậy khấu hao, hoạt động... bèo gì mỗi tháng phải có 2-3 tỷ để gọi là hòa vốn.
>>> 1 con xe mới hiện nay hãng nó cho lợi nhuận giỏi lắm 5%, trừ vài nhãn hiệu TQ lên 8-10% (nhưng đám này tháng bán 8-10 xe vui rồi, không hơn đâu); Về DV hãng nó cũng quy định tỷ suất của phụ tùng, dầu nhớt đâu đó 25-30% hết mức. nhưng mua xe ai cũng trả giá, dv ai chả đòi bớt đòi tặng... tiền từ ấy ra chứ đâu.
Nếu Bác có tí kiến thức về kinh tế chắc nhẩm cũng ra hiện các đv bán xe truyền thống không thở ô xy cũng là đang chuyền nước biển hoặc đang chuẩn vị hậu sự cho mình...
Không nói xe Hàn hay xe Nhật hay xe Đức gì đây cả, hãng nào cũng vậy. Tôi va chạm và bạn bè hiện là các GD các sr oto cũng nhiều thậm chí có người đang là CDT của Hyundai, Toyota, Mitshu, BYD.. không dám múa rìu nhưng cơ bản cũng hiểu, cũng biết và cũng thông cảm được.
 
Hạng D
22/2/23
1.007
1.101
113
36
Bác nói thì Tui cũng nói, Nếu Bác cho rằng Ru Nam do mặt bằng cao nên giá cao. đúng rồi rất đúng. Tôi liệt kê số món bác ngự qua nha. Để làm 1 SR oto thì:
- Mặt bằng thuê bèo gì cũng tầm 3000 m2 trở lên. giá không dưới 300tr/tháng.Nếu mua luôn thì mức đầu tư ban đầu đất đai đủ đk xây dựng nằm tầm 30 tỷ đối với tỉnh lẻ, đối với tỉnh chẵn thì tầm 60 tỷ, đối với HCM thì tầm cả trăm tỷ cho mảnh đất ấy. Điều này có bác nào chuyên về BDS vào còm giúp em phát.
- Đầu tư nhà xưỡng : với suất xây dựng hiện nay CDT bèo gì bỏ ra tầm 15-20 tỷ để xây ra cái SR.
- Công cụ dụng cụ : để hoạt động được nào PCCC, Xử lý nước, chất thải, 116, máy móc phương tiện... tệ gì cũng 10 tỷ. (Các bạn QLSR oto xác nhận giúp em cái ah).
- Nhập hàng xe và phụ tùng tồn : bèo gì cũng 30 tỷ ( ít nhất cũng đủ 1 tháng bán hàng/ tháng 50 xe các loại, phụ tùng...)
- Nhân viên, điện cho khách vô sài chùa,Máy lạnh vô ngồi cho đỡ nóng, WIFI cho khách sài chùa, nước uống các loại cho khách vô mát lòng, ghế massage cho khách vô nằm đỡ đau lưng, web, face, marketing, kế toán, hậu cần,.... những bạn không tạo ra tiền trực tiếp (trừ KD và DV sữa chữa) tệ gì cũng 50 mạng/ SR bình quân lương các bạn này cũng tầm 8 củ vậy hàng tháng là 400 củ. Total thể loại này tháng bay hơn 600 củ.
Vậy đó muốn làm SR oto (trừ VF nhé) thì CDT bèo gì cũng phải chuẩn bị trước 60 tỷ nếu thuê đất, nếu mua đất thì cũng cả trăm tỷ là ít. Như vậy khấu hao, hoạt động... bèo gì mỗi tháng phải có 2-3 tỷ để gọi là hòa vốn.
>>> 1 con xe mới hiện nay hãng nó cho lợi nhuận giỏi lắm 5%, trừ vài nhãn hiệu TQ lên 8-10% (nhưng đám này tháng bán 8-10 xe vui rồi, không hơn đâu); Về DV hãng nó cũng quy định tỷ suất của phụ tùng, dầu nhớt đâu đó 25-30% hết mức. nhưng mua xe ai cũng trả giá, dv ai chả đòi bớt đòi tặng... tiền từ ấy ra chứ đâu.
Nếu Bác có tí kiến thức về kinh tế chắc nhẩm cũng ra hiện các đv bán xe truyền thống không thở ô xy cũng là đang chuyền nước biển hoặc đang chuẩn vị hậu sự cho mình...
Không nói xe Hàn hay xe Nhật hay xe Đức gì đây cả, hãng nào cũng vậy. Tôi va chạm và bạn bè hiện là các GD các sr oto cũng nhiều thậm chí có người đang là CDT của Hyundai, Toyota, Mitshu, BYD.. không dám múa rìu nhưng cơ bản cũng hiểu, cũng biết và cũng thông cảm được.

Chắc họ xây mấy cái siêu thị, trung tâm thương mại đất đai, xây dựng tốn gấp ngàn lần, chi phí hàng hóa nhân viên gấp ngàn lần rồi họ bán trong đó giá cao hơn gấp đôi gấp 3 cửa hàng hay sao bạn :/

Ví dụ cái mall này 6000 tỷ, mà mua nước, cafe ở ngoài rồi vào trong đây uống cũng đâu tốn tiền =)) Mua hàng trong đó mắc hơn siêu thị, cửa hàng tạp hóa vài phần trăm, mua các đợt km còn rẻ hơn nữa.

Riêng THACO thì lãi trung bình ít nhất là 15% nhé bạn, họ có báo cáo tài chính công khai mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/2/23
1.007
1.101
113
36
Cùng 1 chai nước suối.
- bà tạp hóa bán 5k
- vào quán cà phê 10k
- vào nhà hàng 20k
- vào sân bay 50k

Sân bay hình như giờ cũng có máy bán nước tự động 10K 1 chai rồi bạn, với lại tạp hóa mà bán nước có thương hiệu cũng không rẻ.

Quá cafe cũng ko bán chai nước suối 10K đâu bạn, chỗ mình 15-20K ko à, quan trọng là có chỗ ngồi, có view xịn.

Bạn vào thay nhớt ngồi cái phòng bé tí hi, view 4 bức tường rồi so với quán 5 sao sao được. Đấy là bạn ở thành phố lớn thì được phục vụ tốt, còn ở tỉnh / huyện lẻ thì làm gì có ai phục vụ. Ngồi trong cái phòng chờ chừng 12m2, nước tự lấy uống rồi giá thì gấp đôi vẫn ok?